MỚI CẬP NHẬT

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình huống cần có sự đột phá. Nếu bạn thi đấu ở các vị trí tấn công trong đội hình thì càng phải biết cách thực hiện nó. Không phải chờ lâu nữa, hãy tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

1. Những hiệu quả khi sử dụng kỹ thuật lừa bóng

Lừa bóng là khi bạn dùng động tác nào đó để qua người

Kỹ thuật lừa bóng là một thao tác quan trọng trong khi thi đấu bóng đá, nó được dùng để qua mặt đối thủ và từ đó mở ra những pha bóng mới cho cá nhân cầu thủ đó và cả những đồng đội. Xem các trận đấu tại kênh có thể bạn sẽ được chứng kiến những pha xử lý như thế đó một cách thường xuyên.

Có nhiều tác dụng đem lại khi bạn áp dụng kỹ thuật lừa bóng. Một trong số đó là khả năng tạo ra khoảng trống. Thay vì chỉ đứng ở một vị trí cố định và chờ đợi, việc sử dụng nó giúp người chơi di chuyển linh hoạt và nhanh chóng hơn trên sân, thậm chí tạo ra những pha phối hợp có chủ đích hơn.

Kỹ thuật lừa bóng đơn thuần giúp người chơi vượt qua đối thủ một cách hiệu quả, đặc biệt khi họ đang cố gắng dự đoán đường di chuyển của mình. Nếu thực hiện đúng cách, có thể giúp người chơi vượt qua một hoặc một vài cầu thủ, đôi khi là cả vài tuyến hệ thống đối phương.

Tuy nhiên, việc sử dụng kỹ thuật này cũng đi kèm với một số rủi ro. Đầu tiên, nếu không thực hiện đúng cách, có thể dẫn đến mất bóng, tạo ra cơ hội cho để đối thủ phản công. Đặc biệt, nếu mất bóng ở vị trí gần khung thành đối phương, thì nguy cơ đó sẽ càng lớn hơn.

Lừa bóng sẽ giúp cho cầu thủ thực hiện tự tin hơn sau khi thành công. Bất kỳ pha xử lý nào như vậy cũng sẽ nhận được tán dương của các CĐV và ban huấn luyện, từ đó tiếp thêm tinh thần tốt hơn.

Các động tác lừa bóng hiện đại có thể tiêu tốn nhiều năng lượng, đặc biệt là khi áp dụng liên tục trong suốt trận đấu. Hơn nữa, nếu người chơi không đa dạng hóa các động tác, đối thủ có thể dễ dàng dự đoán và chặn đứng kế hoạch.

2. Tìm hiểu về kỹ thuật lừa bóng dạng căn bản

Cầu thủ mới chỉ nên áp dụng các kỹ thuật lừa bóng căn bản

Mới ban đầu, bạn nên thử qua những kỹ thuật lừa bóng dạng căn bản. Nhìn chung đó là những động tác không khó, ít tiêu hao thể lực. Xử lý tốt có thể giúp người sử dụng vượt qua 1 hoặc 2 người rất dễ dàng.

Những cầu thủ chuyên nghiệp hiện nay không còn quá xa lạ với kỹ thuật Poke và Run. Khi bóng đến chân, chỉ cần nhẹ nhàng chích mũi giày vào bóng để đẩy nó lướt qua đối thủ, sau đó nhanh chóng di chuyển qua họ và hứng bóng ở phía sau. Cốt lõi trong Poke và Run là phải có tốc độ và dùng chân thuận để đẩy bóng.

Kỹ thuật tiếp theo cần nhắc đến là Cruyff Turn, đó là một động tác rê bóng qua người đòi hỏi sự tinh tế và cả khéo léo. Khi bóng nằm trong chân, bạn sử dụng lòng bàn chân để hãm bóng lại, giảm độ rung của nó, sau đó mới nhanh chóng thay đổi hướng di chuyển để làm bất ngờ đối thủ như Poke và Run.

Tiếp theo là The Roll, một kỹ thuật lừa bóng khá phức tạp. Người chơi miết bóng bằng gầm giày để di chuyển nhanh, sau đó dùng bàn chân còn lại để đỡ bóng hoặc chuyền bóng cho đồng đội kế bên. Để thành công, cần giữ khoảng cách thực hiện sớm để không để đối thủ nhận ra ý định của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tập kỹ thuật Shoulder và Panna. Đây là một cách lừa bóng qua người bằng cách thực hiện các thao tác nhún vai và xỏ háng để đánh lừa đối thủ. Ý tưởng là khiến bên kia phải mất cân bằng, đưa hai chân ra sau và sau đó đẩy bóng qua háng một cách nhanh nhất có thể.

Học lừa bóng mà không thử sử dụng Step Over thì sẽ rất thiếu xót. Đáng chú ý khi đây là một kỹ thuật được sử dụng phổ biến trên sân 7 hơn là sân 11 người. Bắt đầu thực hiện bằng cách sử dụng chân không thuận để đảo bóng và nhún vai . Tiếp theo, sử dụng chân thuận để đi bóng qua người một cách nhanh nhẹn và đột ngột nhất, khiến bên kia không trở tay kịp.

3. Kỹ thuật lừa bóng dạng nâng cao nên học hỏi

Lừa bóng dạng nâng cao đều là những động tác khó thành thục

The Matthews là kỹ thuật lừa bóng nâng cao đầu tiên mà bạn cần học hỏi. Trong lần chạm đầu tiên, người chơi sử dụng phần má trong của bàn chân để lừa bóng và đẩy nó qua người đối thủ. Có thể thực hiện động tác đảo qua lại nhiều lần rồi mới dùng The Matthews.

Kỹ thuật xâu kim cũng là một phương pháp lừa bóng hiệu quả và cho tỷ lệ thành công tương đối cao. Như vừa nói bên trên hãy tận dụng khe hở giữa hai chân của đối phương để luồn bóng qua, và kết thúc là vòng qua người đối thủ để đón bóng, thực ra thì động tác này cũng chính là Shoulder và Panna.

Nếu thấy những pha xử lý trên đã quá bình thường thì hãy tiếp tục với kỹ thuật Xoay Compa. Nó do Zinedine Zidane, một cầu thủ tài năng nổi tiếng của Pháp sáng tạo nên. Đơn giản bạn cần việc xoay người 360 độ, chân khi đó kéo theo bóng theo hình vòng cung và tăng tốc để qua người.

Trong bộ kỹ thuật lừa bóng qua người ở đỉnh cao nhất thì nghệ thuật gắp bóng là thứ không thể thiếu. Để dùng nó bạn cần đặt bước chân và gót chân thuận ở phía trước của trái bóng, sau đó sử dụng mu bàn chân còn lại để chạm vào bóng và đưa nó đến phần mặt sau của chân. Kết thúc bằng việc dùng gót chân để hất bóng về phía trước rồi lại tăng tốc.

Kỹ thuật lừa bóng dạng nâng cao vẫn còn rất nhiều, và bạn có thể học hỏi nó thêm từ việc xem bóng đá trên . Lý do là vì kênh này trực tiếp các trận đấu của nhiều ngôi sao và họ chắc chắn sẽ dùng nó trong mọi trận cầu.

4. Một số điểm cần nhớ khi thực hiện kỹ thuật lừa bóng

Giữ khoảng cách khi lừa bóng đối thủ

Để thực hiện kỹ thuật lừa bóng qua người một cách thành công nhất, cần lưu ý đến một số điểm. Đầu tiên, cảm giác chính xác với quỹ đạo của bóng đóng vai trò quan trọng. Điều này đảm bảo rằng các động tác của bạn sẽ được thực hiện một cách chính xác và linh hoạt. Các pha lừa bóng chỉ thực sự hoàn hảo khi bạn có cảm giác tốt với bóng, tránh mất bóng không cần thiết.

Tốc độ cũng là yếu tố không thể thiếu trong kỹ thuật này. Trước khi thực hiện, bạn có thể giảm tốc độ để làm bất ngờ đối phương. Tuy nhiên, cần tiến hành nhanh chóng nhất có thể, hành động nhanh chóng sẽ khiến đối thủ không thể theo kịp đường bóng của bạn, tạo điều kiện cho bạn thực hiện thành công.

Yếu tố tạo bất ngờ cũng đóng vai trò quan trọng. Bằng cách đánh lạc hướng đối thủ thông qua các di chuyển và chuyển hướng đột ngột, bạn có thể tạo ra sự bất ngờ và tạo khoảng trống cho bản thân. Điều này giúp bạn bỏ lại đối thủ phía sau một cách hiệu quả và tạo điều kiện cho pha lừa bóng thành công.

Hy vọng, sau bài viết bên trên của các bạn đã biết về những kỹ thuật lừa bóng phổ biến nhất. Ban đầu, bạn chỉ nên thực hiện các động tác căn bản, sau khi làm quen rồi mới tiến đến giai đoạn nâng cao.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top 5 mẫu giày bóng đá cho thủ môn và những lý do quan trọng

Top 5 mẫu giày bóng đá cho thủ môn và những lý do quan trọng

Mỗi vị trí trên sân bóng thường được chia theo vai trò cũng như cách…

Top
gem win