MỚI CẬP NHẬT

Ansu Fati - Cầu thủ tài năng của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha

Ansu Fati là ngôi sao đang lên của làng bóng đá thế giới, làm say lòng người hâm mộ bằng khả năng di chuyển khéo léo và thành tích ghi bàn ấn tượng. Sinh ra ở Guinea-Bissau, tài năng của anh được bộc lộ từ rất sớm và anh đã chọn đại diện cho Tây Ban Nha sau khi nhập tịch.

Ansu Fati nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới và từng là một trong những cầu thủ bóng đá trẻ nhất và triển vọng nhất thế giới. Thế nhưng những chấn thương đã nhanh chóng hủy hoại sự nghiệp của anh tại Barcelona buộc cầu thủ này phải chuyển đến Ngoại hạng Anh trong màu áo Brighton để tìm lại phong độ.

Hành trình đầy cảm hứng của một ngôi sao đang lên từ Guinea-Bissau đến Tây Ban Nha

Hình ảnh Ansu Fati thời còn trẻ

sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu hành trình trở thành 1 cầu thủ hàng đầu của Ansu Fati phía sau đây. Ansu Fati là cái tên đã quá quen thuộc với nhiều người hâm mộ Barcelona khi anh sở hữu tài năng vô cùng to lớn trong thế giới bóng đá. Nhiều người biết đến anh bằng biệt danh, nhưng không phải ai cũng biết tên thật Ansu Fati, đó là Anssumane Fati Vieira. Sinh ra ở Guinea-Bissau vào ngày 31 tháng 10 năm 2002, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho Brighton và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Hành trình đến với đỉnh cao bóng đá thế giới của Fati là một hành trình đầy cảm hứng khi anh chuyển đến Sevilla cùng gia đình khi mới 6 tuổi. Anh trai của anh, Braima, đã ký hợp đồng với Sevilla, và điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự nghiệp bóng đá của Ansu. Anh trai khác của Ansu, Miguel Fati, cũng là một cầu thủ bóng đá, trong khi anh họ của anh, Ença Fati thì lại đang thi đấu ở Bồ Đào Nha.

Cha của Ansu, Bori Fati, bản thân là một cầu thủ bóng đá sinh ra ở Guinea-Bissau. Sau khi di cư đến Bồ Đào Nha, Bori chơi cho một số đội ở các giải đấu thấp hơn trước khi chuyển đến Marinaleda, một thị trấn nhỏ nằm gần Seville đang cung cấp công việc cho những người nhập cư. Chính tại đây, cha anh đã gặp thị trưởng Juan Manuel Sánchez Gordillo và tìm được công việc lái xe.

Sau đó anh định cư ở thị trấn Herrera gần đó, nơi Ansu trải qua phần lớn thời thơ ấu và bắt đầu tập luyện bóng đá. Mặc dù sinh ra ở Guinea-Bissau nhưng Bori luôn coi mình là người Sevilla.

Cha mẹ của Ansu Fati hẳn vô cùng tự hào về thành tích của con trai mình khi cậu tiếp tục khẳng định mình từng là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất làng bóng đá hiện nay.

Sự nghiệp của Ansu Fati

Ansu Fati trong màu áo Barcelona

Ansu Fati bắt đầu chơi bóng từ khi còn trẻ, khoác áo đội bóng địa phương Herrera và các đội trẻ của Sevilla trước khi gia nhập học viện trẻ nổi tiếng của Barcelona, ​​La Masia, vào năm 2012 khi mới 10 tuổi.

Mùa giải 2019-20, Fati có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Barcelona khi mới 16 tuổi. Anh vào sân thay người muộn trong trận sân nhà gặp Real Betis và nhanh chóng tạo được ảnh hưởng, ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên chỉ một tuần sau đó trong trận hòa 2-2 trước Osasuna. Điều này khiến anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Barcelona và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ ba trong lịch sử La Liga.

Màn trình diễn ấn tượng của Fati tiếp tục diễn ra khi anh ghi bàn và kiến tạo trong trận đầu tiên trong sự nghiệp cho đội bóng xứ Catalan trong chiến thắng 5-2 trước Valencia. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Barcelona ở Champions League, phá vỡ kỷ lục trước đó do Bojan Krkić nắm giữ. Vào tháng 12 năm 2019, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử giải đấu, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Inter Milan.

Sự nghiệp đầy hứa hẹn của Fati gặp phải trở ngại nhỏ khi anh bị đuổi khỏi sân trong trận derby với Espanyol, chỉ 5 phút sau khi vào sân thay người.

Sự trỗi dậy, sụp đổ và trở lại của ngôi sao trẻ Barcelona

Ansu Fati đã dính rất nhiều chấn thương khi khoác áo Barcelona

Ansu Fati, tiền đạo trẻ của Barcelona, ​​đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp mới chớm nở của mình. Ở mùa giải 2020-21, Fati được lên đội một và ngay lập tức tạo ảnh hưởng trong trận mở màn mùa giải La Liga trước Villarreal, ghi hai bàn và thực hiện quả phạt đền trong chiến thắng 4-0. Anh tiếp tục phong độ ấn tượng khi ghi bàn trong trận đấu tiếp theo với Celta Vigo và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của La Liga vào tháng 9 năm 2020.

Tại Champions League, Fati trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều hơn một bàn ở giải đấu này trước khi bước sang tuổi 18 khi anh ghi bàn vào lưới Ferencvaros trong chiến thắng 5-1. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai ở El Clasico sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid.

Tuy nhiên, mùa giải của Fati đã bị chấm dứt khi anh dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Real Betis, phải phẫu thuật và phải nghỉ thi đấu 9 tháng. Trước khi mùa giải 2021-22 bắt đầu khởi tranh, Fati nhận được chiếc áo số 10 mà Lionel Messi đã mặc trước đó, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy câu lạc bộ tin tưởng vào khả năng của anh.

Anh đã trở lại vào tháng 9 năm 2021, vào sân thay người trong trận gặp Levante và ghi bàn trong vòng vài phút sau khi ra sân. Thật không may, anh dính chấn thương gân khoeo vào tháng 1 năm 2022, nhưng đã trở lại vào tháng 5 để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 trước Mallorca.

Những thành công ban đầu và sự trở lại ấn tượng sau chấn thương của Fati cho thấy tiềm năng của anh như một ngôi sao tương lai của Barcelona và thế giới bóng đá rộng lớn hơn.

Hành trình trở thành công dân TBN và thành công ở bóng đá cấp độ đội tuyển của Ansu Fati

Ansu Fati trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha

Hành trình bóng đá ở cấp độ đội tuyển của Ansu Fati bao gồm việc đại diện cho cả Guinea-Bissau và Tây Ban Nha ở cấp độ quốc tế. Mặc dù được đại diện cho quốc gia nơi sinh ra mình là Guinea-Bissau nhưng Fati chưa từng thi đấu cho họ ở bất kỳ cấp độ nào. Thay vào đó, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha tỏ ra quan tâm đến anh ấy sau khi anh ra mắt ở La Liga, chính phủ Tây Ban Nha muốn cấp quyền công dân cho anh ấy để đưa anh ấy vào đội tham dự FIFA U-17 World Cup 2019. Fati cũng đủ điều kiện nhận hộ chiếu Bồ Đào Nha do ông bà anh sinh ra ở Guinea thuộc Bồ Đào Nha.

Cuối cùng, Fati đã được cấp quốc tịch Tây Ban Nha vào tháng 9 năm 2019 và từ bỏ quốc tịch Bissau-Guinea của mình. Anh có trận ra mắt đội U21 Tây Ban Nha vào tháng 10 năm 2019 và lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 8 năm 2020. Lần đầu tiên Fati ra sân quốc tế là vào sân từ băng ghế dự bị trong trận hòa 1-1 với Đức, và anh đã ghi bàn bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận đấu gặp Ukraine, Ansu Fati trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Tây Ban Nha sau 17 tuổi 311 ngày.

Thành công của Fati tiếp tục khi anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong trận đấu tại UEFA Nations League. Vào tháng 11 năm 2022, anh được điền tên vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự FIFA World Cup 2022, nơi anh chơi hai trận với tư cách là cầu thủ dự bị trước khi Tây Ban Nha bị loại ở vòng 16 đội.

Phong cách chơi bóng của Ansu Fati

Ansu Fati là cầu thủ giàu tốc độ và chơi bóng bằng 2 chân tốt

Lối chơi của Fati nổi bật bởi tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm bằng cả hai chân. Anh có sở trường tìm khoảng trống và thực hiện những pha chạy về phía sau hàng phòng ngự đối phương, tạo cơ hội ghi bàn cho mình và đồng đội. Khả năng ghi những bàn thắng quan trọng trong các trận đấu quan trọng của anh đã khiến anh trở thành một cầu thủ được các tín đồ và người hâm mộ Barcelona yêu thích. sẽ cập nhật được những thông tin thú vị và mới nhất về những cầu thủ khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về Ansu Fati, một cầu thủ vô cùng tài năng và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Brighton tại Ngoại hạng Anh. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win