MỚI CẬP NHẬT

Review Bob Marley: Một tình yêu, phim nhạc kịch hay nhất

Review Bob Marley: Một tình yêu, là bộ phim nhạc kịch khắc họa về cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm của chàng ca sĩ nhạc Reggae huyền thoại Bob Marley.

Nếu bạn là một tín đồ của dòng nhạc Reggae “độc đáo” hay đơn thuần chỉ là có niềm đam mê với giai điệu thì nhất định không nên bỏ lỡ bộ phim Bob Marley vừa được công chiếu vào cuối tháng 3 vừa qua nhé. Đây sẽ là một tác phẩm nhạc kịch vô cùng ý nghĩa khi kể về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Bob Marley.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline đi sâu đánh giá về bộ phim kinh điển Bob Marley: Một tình yêu này nhé!

Thông tin phim:

Thể loại

Phim điện ảnh, nhạc kịch, tiểu sử, chính kịch

Quốc gia

Hoa Kỳ

Đạo diễn

Reinaldo Marcus Green

Biên kịch

Terence Winter, Frank E. Flowers, Zach Baylin, Reinaldo Marcus Green

Cốt truyện

Terence Winter, Frank E. Flowers

Diễn viên

Kingsley Ben Adir, Lashana Lynch, James Norton

Hãng sản xuất

Plan B Entertainment, State Street Pictures, Tuff Gong Pictures

Hãng phát hành

Paramount Pictures

Thời lượng

104 phút

Công chiếu

Mỹ: 14 tháng 02 năm 2024

Việt Nam: 15 tháng 02 năm 2024

Giới thiệu phim Bob Marley: Một tình yêu

Trailer phim Bob Marley: Một tình yêu

Bob Marley: Một tình yêu là một bộ phim điện ảnh nhạc kịch của Mỹ được công chiếu vào năm 2024. Bộ phim được đạo diễn và lên kịch bản bởi Reinaldo Marcus Green với sự góp mặt của diễn viên Kingsley Ben Adir trong vai nam chính. Nội dung phim kể hành trình chinh phục đỉnh cao của thiên tài âm nhạc Bob Marley, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một siêu phẩm nhạc kịch hay và ấn tượng nhất.

Tóm tắt nội dung phim Bob Marley: Một tình yêu

Bộ phim về huyền thoại âm nhạc Bob Marley.

Nội dung phim Bob Marley kể về cuộc đời của nam ca sĩ đình đám Bob Marley, là người tiên phong trong công cuộc đưa dòng nhạc Reggae phát triển trên toàn thế giới. Đa số các tác phẩm của Anh đều mang thông điệp về sự hòa bình, bình đẳng giữa người với người và thậm chí có phần liên quan đến chính trị và tôn giáo.Cũng nhờ vậy, Bob Marley được mệnh danh là ca sĩ của tình yêu và sự đoàn kết.

Bob sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nhỏ, nghèo khó của quốc đảo Jamaica, anh nhận ra rằng, cuộc sống này rất khắc nghiệt với những người nghèo khổ, ai không vững vàng sẽ bị quật ngã ngay lập tức và cũng chính vào lúc đó, anh đã biết tới âm nhạc và tìm được lẽ sống của mình.

Thời kỳ đỉnh cao của chàng ca sĩ Bob trong Bob Marley: Một tình yêu.

Bộ phim này khắc họa lại thời kỳ đỉnh cao nhất của chàng ca sĩ Bob Marley và những cột mốc đáng nhớ của anh chàng, năm 1963 nam ca sĩ đã thành lập ban nhạc đình đám Bob Marley and the Wailers, và sau đó sự nghiệp của anh ngày càng phát triển hơn nữa giúp Bob Marley đạt đến đỉnh cao của âm nhạc. Bob không ngừng lan tỏa những thông điệp về sự hòa bình, bình đẳng, và anh cũng có một cuộc sống viên mãn bên vợ và 2 cậu con trai bé nhỏ.

Jamaica lúc bấy giờ vô cùng bất ổn bởi các cuộc bạo động.

Tuy nhiên, vào năm 1976, giữa lúc tình hình chính trị của Jamaica đang vô cùng căng thẳng bởi những cuộc nổi loạn, ngay lúc đó, có một số thành phần “Sát thủ học đòi” không hài lòng với những thông điệp mà Bob đang truyền tải, chúng đã đột ngột tấn công vào nhà anh và khiến cho cô vợ Rita bị thương nghiêm trọng. Đứng trước sự việc như vậy, Bob vẫn không hề nản lòng và càng nung nấu ý định mở một buổi diễn âm nhạc với chủ đề hòa bình ở quê nhà Jamaica, vì anh tin rằng “Reggae là dòng nhạc của mọi người và nó sẽ giúp cho khán giả xích lại gần nhau hơn”.

Đoạn trailer kết thúc với hình ảnh Bob Marley đang hát vang rằng “Đừng lo lắng về điều gì cả, vì từng điều nhỏ bé rồi sẽ ổn thôi” cùng với giai điệu ấn tượng của One Love, một trong những bản nhạc đình đám nhất của Bob Marley. Nội dung chi tiết các bạn hãy cùng theo dõi trong bộ phim này nhé!

Lý do phim Bob Marley: Một tình yêu trở thành quán quân phòng vé

Bob Marley One Love - Quán quân phòng vé.

Bộ phim Bob Marley: Một tình yêu mới được công chiếu vào cuối tháng 3 vừa qua, và nhanh chóng càn quét các phòng vé, cùng xem thử liệu tác phẩm điện ảnh này có gì thú vị mà được săn đón đến vậy nhé.

Khắc họa chân thật về cuộc đời của huyền thoại Bob Marley

Nếu bạn là một fan của huyền thoại nhạc âm nhạc Bo Marley, người đi đầu trong thể loại Reggae và được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, thì chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú với bộ phim này. Bởi vì tác phẩm này đã khắc họa quá đỗi chân thật và chi tiết về cuộc đời của chàng ca sĩ này, nhất là những giai đoạn cùng cực nhất để mọi người có thể cảm thông hơn và thấu hiểu hơn cho những hy sinh, vất vả của Bob để ông có thể đạt đến đỉnh cao âm nhạc như ngày hôm nay.

Chuyện tình đẹp như mơ của Bob Marley và Rita Marley

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng nhà Marley.

Phải công nhận rằng, một điểm khiến cho bộ phim trở nên cảm xúc hơn, thu hút hơn đó chính là câu chuyện tình tuyệt đẹp giữa anh chàng Bob và cô nàng Rita. Ban đầu cả hai chỉ là những người nghệ sĩ mang trong mình một khát khao và đam mê cháy bỏng, nhưng có lẽ chính vì tình yêu âm nhạc đã khiến cho họ xích lại gần nhau để rồi viết nên một bản tình ca sâu đậm.

Cũng như các cặp đôi khác, họ cũng có những cãi vã, bất đồng nhỏ, tuy nhiên sau cùng tình cảm giữa hai người vẫn rất bền chặt, họ cùng nhau nuôi dạy con cái và thực hiện đam mê với ca sát của mình. Câu chuyện tình yêu này cũng đã trở thành động lực cho nhiều cặp đôi.

Nhạc phim xuất sắc 10 điểm không có nhưng

Nhạc phim xuất sắc với các bản hit của Bob Marley.

Bản chất của bộ phim Bob Marley: Một tình yêu là một phim nhạc kịch, nên phần âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng. Và với tác phẩm này, nhà sản xuất đã không làm cho các fan thất vọng, ngay từ những phút giây đầu tiên của trailer, ca từ du dương của bài ca “Redemption Song” - một trong những tác phẩm cuối cùng của Bob Marley vào năm 1980 được vang lên đã khiến cho khán giả cảm thấy rung động.

Tiếp sau đó là những ca khúc đình đám khác của nam ca sĩ Bob như One Love, I Know, Keep On Moving cũng xuất hiện xuyên suốt bộ phim khiến cho khán giả dường như đang được tham dự một buổi concert của huyền thoại Bob Marley vậy.

Sự tâm huyết của nam chính Kingsley Ben Adir

Nam diễn viên Kingsley luyện tập rất chăm chỉ.

Theo thông tin mà nhà sản xuất tiết lộ, nam diễn viên Kingsley Ben Adir đã rất tâm huyết và dành nhiều thời gian cho vai diễn lần này. Anh nghiên cứu tỉ mỉ từ dáng đi, giọng điệu, cử chỉ của cố ca sĩ Bob Marley và thậm chí để có ngoại hình giống với nam ca sĩ này nhất, Kingsley đã chấp nhận giảm cân một cách nhanh chóng đến nỗi khuôn mặt trở nên gầy gò và khác lạ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, Kingsley đã không làm khán giả thất vọng khi đã hóa thân hoàn hảo vào vai diễn của mình, lột tả được hết thần thái của huyền thoại Bob Marley.

Bộ phim truyền cảm hứng

Sau khi trải qua 104 phút của bộ phim Bob Marley: Một tình yêu, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, tác phẩm này không chỉ đơn thuần là một bộ phim nhạc kịch mà nó cũng mở ra cơ hội giúp đưa âm nhạc của Bob Marley được đông đảo giới trẻ biết đến và nhấn mạnh được tầm quan trọng của âm nhạc đối với cuộc sống và sự đấu tranh để có được bình đẳng trong xã hội.

Dàn diễn viên trong phim Bob Marley: Một tình yêu

Hãy để kephimonline giới thiệu chi tiết về dàn diễn viên chính đã làm nên thành công cho bộ phim này nhé.

Kingsley Ben Adir trong vai nam chính Bob Marley

Chân dung nam diễn viên Kingsley Ben Adir.

Kingsley Ben Adir xuất thân là một diễn viên sân khấu kịch, đến năm 2014 anh mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên và có phần hài hước của mình, anh nhanh chóng được nhiều đạo diễn để mắt tới, sự nghiệp cũng vì thế mà trở nên phát triển hơn nữa.

Trong lần casting cho vai Bob Marley, Kingsley Ben Adir đã vượt qua nhiều gương mặt xuất sắc khác để dành được sự tin tưởng và ủng hộ từ gia đình nhà Marley và trở thành nam chính của bộ phim này.

Lashana Lynch trong vai Rita Marley - Vợ của Bob Marley

Bob và vợ Rita.

Lashana Lynch là một nữ diễn viên xuất sắc của Anh Quốc, trong bộ phim Bob Marley: Một tình yêu, cô đảm nhận vai Rita Marley, vợ của ca sĩ Bob, đây là một vai diễn mang đến nhiều cảm xúc cho độc giả.

Nếu bạn đang tìm một bộ phim nhạc kịch hay để giải trí thì Bob Marley: Một tình yêu là một lựa chọn không tồi đâu nhé. Qua bài viết trên, kephimonline.com đã review phim Bob Marley: Một tình yêu một cách chi tiết nhất, hy vọng các bạn sẽ cảm thấy thích thú với những thông tin này. Và đừng quên rằng tại chuyên mục review phim của chúng tôi còn rất nhiều siêu phẩm chờ các bạn khám phá đây nhé!

Cùng chuyên mục:

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review Tonikaku kawaii - Dù sao cũng dễ thương SS2, bộ anime ngập cẩu lương…

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Review phim Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) hay còn gọi là Guardians of the…

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review Your name - bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản, liệu tình yêu có…

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Từ truyện tranh, phim hoạt hình cho đến thể loại bom tấn trên màn…

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review ainme Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2, hành trình tìm lại ý…

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top 7 sẽ gầy anime nóng bỏng, hấp dẫn nhất mà các hủ nữ, hủ…

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Bài viết này mình xin phép được Review Tóm Tắt bộ phim về đội trưởng…

Review Phim Captain America: Civil War

Review Phim Captain America: Civil War

Trong bài viết này mình sẽ Review cho các bạn xem phần cuối cùng của…

Top
gem win