MỚI CẬP NHẬT

Top 10 cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất trong bóng đá

Không phải ai cũng biết rõ tới cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất hiện nay. Chiều cao đó của ngôi sao giúp ích gì đối với đội bóng? Hãy cùng khám phá những cái tên nổi bật qua nội dung bài viết sau nhé!

Tiền đạo Cho Gue-sung (1m95)

Anh nằm trong danh cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất

Cho Gue-sung chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Tiền đạo sinh năm 1998 đang thi đấu cho Midtjylland tại giải VĐQG Đan Mạch và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Khi còn khoác áo trường Đại học Gwangju, Cho Gue-sung thi đấu trong vai trò vị trí tiền vệ phòng ngự. Năm 2017, anh đã chuyển sang vị trí tiền đạo. Năm 2019, cầu thủ 26 tuổi gia nhập FC Anyang.

Năm 2021, Gue-sung gia nhập Gimcheon Sangmu để tìm kiếm 1 vị trí chính thức. Mùa giải 2022, chân sút sinh 26 tuổi trở thành cây ghi bàn hàng đầu tại giải K League. Anh cùng với Jeonbuk giành chức vô địch Cúp FA Hàn Quốc cũng ở mùa giải đó.

Năm 2023, Cho Gue-sung đã ký hợp đồng với CLB Midtjylland. Cầu thủ sinh năm 1998 đã có cơ hội ra mắt cho đội chủ sân MCH Arena trong cuộc đối đầu với Hvidovre. Năm 2021, Cho Gue-sung đã ra mắt ĐTQG Hàn Quốc ở vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Trung vệ Kim Min-jae (1m90)

Min-Jae là mảnh ghép quan trọng của CLB và ĐTQG

Khi nhắc tới danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất không thể bỏ qua Kim Min-jae. Trung vệ sinh năm 1996 đang thi đấu cho Bayern Munich tại Bundesliga và tuyển Hàn Quốc.

Kim Min-jae là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ 27 tuổi được biết đến với sức mạnh, khả năng phòng ngự quyết liệt và phán đoán tình huống ấn tượng. Anh đã từng thi đấu cho Gyeongju KHNP, Jeonbuk Hyundai Motors, Bắc Kinh Quốc An, Fenerbahçe, Napoli và Bayern Munich.

Trung vệ sinh năm 1996 góp công lớn giúp Napoli giành Scudetto lần đầu tiên sau 33 năm. Bản thân cầu thủ người Hàn Quốc được bình chọn là “Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải 2022/2023” của Serie A. Mùa hè năm 2023, Kim Min-Jae đã chuyển đến Bayern Munich với mức giá 50 triệu euro. Trung vệ 27 tuổi không chỉ là cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ mà còn là biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc. Mọi người hãy truy cập để xem những trận đấu của anh nhé!

Trung vệ trung tâm Jung Woo-young (1m88)

Jung Woo-young sở hữu chiều cao ấn tượng

Jung Woo-young chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Tiền vệ sinh năm 1989 đang chơi cho Al-Khaleej tại giải Ả Rập Saudi và Hàn Quốc. Anh đã cùng đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã giành HCĐ tại Thế vận hội Mùa hè 2012.

Tháng 7/2023, Woo-Young chuyển đến CLB Al-Khaleej. Bản giao kèo giữa anh và đội chủ sân Prince Nayef bin Abdulaziz sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Jung Woo-young đã có 70 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 3 bàn thắng.

Anh đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Hàn Quốc và là một trong những cầu thủ hàng đầu của đất nước xứ sở kim chi. Tiền vệ sinh năm 1989 đã để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng NHM bóng đá trên toàn thế giới.

Tiền đạo Hwang Hee-chan (1m88)

Anh đang chơi cho đội bóng hàng đầu tại NHA

Hwang Hee-chan chắc chắn có tên trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Tiền đạo sinh năm 1996 đang thi đấu cho Wolverhampton Wanderers tại giải NHA và ĐTQG Hàn Quốc.

Chân sút sinh năm 1996 bắt đầu chơi bóng đá tại Trường Tiểu học Singok ở Uijeongbu. Năm 2008, Hee-chan ghi nhiều bàn thắng nhất cả trong Giải đấu Hwarangdaegi và Cúp Thanh niên Dongwon. Hwang Hee-chan tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng của mình ở các cấp độ trẻ của đội tuyển Hàn Quốc.

Trong danh sách những cầu thủ bóng đá Hàn Quốc hàng đầu, Hwang Hee-chan đứng thứ 52. Anh cũng là một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao. Tiền đạo sinh năm 1996 đã góp mặt 64 lần trong màu áo những chiến binh Thái Cực và ghi được 13 bàn thắng.

Hậu vệ Kim Young-gwon (1m88)

Kim Young-gwon góp mặt trong màu áo CLB và đội tuyển

Khi nhắc tới những cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất chắc chắn không thể thiếu vắng cái tên Kim Young-gwon. Hậu vệ sinh năm 1990 đang chơi cho Ulsan Hyundai và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Cầu thủ 34 tuổi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trẻ tại Đại học Jeonju. Trong sự nghiệp, anh đã từng thi đấu cho FC Tokyo, Omiya Ardija, Quảng Châu Hằng Đại, Gamba Osaka và Ulsan Hyundai. Kim Young-gwon đã ghi được 7 bàn thắng cho ĐTQG Hàn Quốc.

Năm 2023, Kim Young-gwon đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải K-League. Anh đã ghi được nhiều bàn thắng quốc tế, trong đó có bàn thắng vào lưới Đức tại FIFA World Cup 2018.

Hậu vệ Kim Jin-su (1m87)

Cầu thủ này có nhiều đóng góp cho tuyển Hàn Quốc

Kim Jin-su chắc chắn góp mặt trong danh sách những cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Cầu thủ sinh năm 1992 đang thi đấu cho Jeonbuk Hyundai và những chiến binh Thái Cực.

Năm 2010, Jin-su bắt đầu sự nghiệp với Gynam FC. Sau đó, anh gia nhập Jeonbuk Hyundai Motors. Tại đội chủ sân Jeonju, Kim Jin-Su đã giành được nhiều danh hiệu khác nhau. Năm 2016, anh còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất K-League và vô địch AFC.

Cấp độ quốc tế, Kim Jin-Su cũng là thành viên quan trọng của ĐTQG Hàn Quốc. Anh cùng với đội bóng lên ngôi vô địch bóng đá châu Á năm 2015. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 1992 cùng với Hàn Quốc tham dự FIFA World Cup 2014.

Anh cũng từng khoác áo các cấp độ trẻ của Hàn Quốc. Kim Jin-su tham gia Giải vô địch bóng đá U17 thế giới năm 2009 và U20 thế giới năm 2011. Tháng 7/2013, cầu thủ 31 tuổi ra mắt cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc trong trận hòa 0-0 với Úc.

Tiền vệ Kwon Chang-hoon (1m87)

Chốt chặn nơi tuyến giữa của chiến binh Thái Cực

Kwon Chang-hoon không thể thiếu trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Tiền vệ sinh năm 1994 hiện thi đấu cho Gimcheon Sangmu và tuyển Hàn Quốc.

Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại đội trẻ của Suwon Samsung Bluewings. Kwon Chang-hoon đã tham gia 90 trận cho đội chủ sân Suwon và ghi được 18 bàn thắng. Năm 2017, Chang-hoon gia nhập Dijon II. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1994 chuyển đến SC Freiburg.

Năm 2021, Chang-hoon quay trở lại khoác áo Suwon Samsung Bluewings. Anh ra sân trong 11 trận cho đội chủ sân Suwon và ghi được 1 bàn. Mùa giải 2022, Chang-hoon đầu quân cho Gimcheon Sangmu. Tháng 9/2015, Kwon Chang-Hoon có màn ra mắt chính thức cho đội tuyển quốc gia.

Tiền vệ Son Heung-min (1m86)

Biểu tượng của đội tuyển Hàn Quốc

Son Heung-min là cái tên xuất sắc nhất trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Tiền vệ sinh năm 1992 đang chơi cho Tottenham Hotspur và Hàn Quốc. Cầu thủ 31 tuổi nổi tiếng với lối chơi giàu tốc độ và thể lực, khả năng dứt điểm tốt cả hai chân.

Heung-min còn là cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử giành được danh hiệu Chiếc giày vàng tại giải NHA. Ngoài ra, Anh còn là cầu thủ người châu Á ghi nhiều bàn nhất trong tại Champions League.

Tiền đạo Hwang Ui-jo (1m86)

Chân sút sinh năm 1992 đang trải qua nhiều sóng gió

Khi nói tới cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất không thể thiếu vắng Hwang Ui-jo. Chân sút sinh năm 1992 đang thi đấu cho CLB Alanyaspor tại giải Süper Lig dưới dạng cho mượn từ Nottingham Forest. Bên cạnh đó, anh cũng đang góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Hwang Ui-jo bắt đầu sự nghiệp tại Seongnam FC. Tại đây, anh đã ghi được 35 bàn thắng sau 139 trận đấu. Sau đó, Ui-jo chuyển đến Gamba Osaka và ghi được 23 bàn thắng trong 60 trận đấu. Từ năm 2019 - 2022, Hwang Ui-jo thi đấu cho Bordeaux và có được 29 bàn thắng sau 94 lần ra sân. Hiện tại, tiền đạo 31 tuổi đang thi đấu cho Alanyaspor.

Anh cũng là một trong những cầu thủ bóng đá Hàn Quốc giỏi nhất khi đứng thứ 8 trong danh sách 100 ngôi sao của xứ sở kim chi. Anh đã có 62 lần ra sân cho ĐTQG Hàn Quốc và ghi được 19 bàn thắng. Mọi người hãy truy cập vào để thưởng thức những trận đấu hay.

Hậu vệ Lee Sang-min (1m86)

Sang-min cần nhanh chóng lấy lại niềm tin

Lee Sang-min không thể vắng mặt trong danh sách cầu thủ bóng đá Hàn Quốc cao nhất. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Seongnam. Cầu thủ sinh năm 1998 từng là thành viên chủ chốt của U23 Hàn Quốc. Anh từng vô địch U23 châu Á năm 2020. Nhưng mục tiêu số 1 của Lee Sang-min là ASIAD.

Như vậy, nội dung trên đây đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về danh sách cầu thủ bóng đá Hàn quốc cao nhất. Có nhiều ngôi sao nổi tiếng đang thi đấu ở một số giải đấu hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win