MỚI CẬP NHẬT

Top 10 cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất: Voi rừng Drogba và báo đen Eto góp mặt

Top 10 cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử tính tới hiện tại có sự góp mặt của Okocha, Drogba hay Eto. Ngoài ra các cái tên quen thuộc khác như Salah, Mane, Kanu,...

Châu Phi dù kinh tế không được tốt nhưng họ lại sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc trong bộ môn thể thao vua. Những cầu thủ châu Phi đã nổi lên từ rất lâu trước cả bóng đá châu Á. Cùng chúng tôi khám phá top 10 cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử tính tới hiện tại. Các bạn sẽ thấy một vài cái tên vô cùng quen thuộc trong danh sách này.

Top 1. Samuel Eto’o Fils của Cameroon

Cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất cho tới hiện tại có lẽ là Samuel Eto’o.

Đầu tiên trong danh sách cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất chúng tôi muốn nhắc đến Samuel Eto’o. Cầu thủ có biệt danh báo đen châu Âu là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Ngôi sao của Barcelona, Inter Milan và Chelsea có một sự nghiệp lừng lẫy.

Anh giành được La Liga, Copa del Rey, Serie A, UEFA Champions League và nhiều danh hiệu khác. các bạn cũng có thể biết tiền đạo người Cameroon, giành huy chương vàng bóng đá nam Olympic năm 2000 và cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2005. Đóng góp của anh cho công tác từ thiện ở châu Phi cũng rất đáng được nhắc tới.

Top 2. Didier Drogba của Bờ Biển Ngà

Được mệnh danh là “cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu lớn” và Drogba đã ghi 10 bàn sau 10 trận chung kết mình từng góp mặt. Thời gian thi đấu ở Chelsea có lẽ là đẹp nhất đối với voi rừng châu Phi này. Cầu thủ sở hữu 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 3 League Cup và 1 UEFA Champions League.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Drogba chắc chắn là ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League 2012 để The Blues có được danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử của họ. Drogba thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà từ năm 2002 đến 2014, đội trưởng từ năm 2006 trở đi.

Voi rừng có 65 bàn sau 105 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, cùng Bờ Biển Ngà lần đầu tiên tham dự FIFA World Cup vào năm 2006. Drogba cũng là đội trưởng của quốc gia này tại World Cup 2010 và 2014, vô địch châu Phi cùng tuyển quốc gia. Ngoài ra các đóng góp trong công tác từ thiện và phát triển bóng đá ở quê nhà của tiền đạo này cũng rất đáng được ghi nhận.

Top 3. Yaya Toure của Bờ Biển Ngà

Yaya Toure cũng là cầu thủ xuất sắc và vô cùng vĩ đại của châu Phi

Theo được coi là một trong những tiền vệ box-to-box top 1 thế hệ của mình, Yaya Toure đã chơi cho Olympiakos, Monaco, Barcelona, Manchester City. Tiền vệ tài năng này có được La Liga, Copa del Rey, Premier League, FA Cup và League Cup.

Cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất này là thành viên của đội bóng lịch sử Barcelona đã giành được 6 danh năm 2009. Tiền vệ dẫn dắt Bờ Biển Ngà giành vinh quang AFCON năm 2015, 4 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi cùng với Eto.

Top 4. Austin Jay-jay Okocha của Nigeria

Okocha nổi tiếng với sự khéo léo và tự tin với trái bóng trong chân. Tiền vệ sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, sự sáng tạo, sự tinh tế, rê bóng và sút bóng. Cầu thủ từng thi đấu cho Eintracht Frankfurt, Fenerbahce, PSG, Hull City và Bolton cũng là top cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử.

Austin Jay-jay Okocha là thành viên của đội thế hệ vàng Nigeria ô địch AFCON năm 1994, Olympic năm 1996. Anh ấy được một số người coi là cầu thủ bóng đá Nigeria xuất sắc nhất trong lịch sử của quốc gia châu Phi này.

Top 5. George Weah của Liberia

George Weah của Liberia cũng ba lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

Weah là một tiền đạo xuất sắc đã chơi cho những đội bóng như Monaco, AC Milan, PSG, Man City và Marseille. Phong cách chơi của George Weah được các tiền đạo thế hệ sau noi theo. Weah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA cùng với quả bóng vàng khi đánh bại cả các ngôi sao châu Âu hàng đầu khi đó để trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên giành danh hiệu này.

George Weah của Liberia cũng ba lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Sau này George Weah được bầu làm Tổng thống Liberia khi giải nghệ chuyển qua làm chính trị.

Top 6. Roger Milla của Cameroon

Roger Milla ghi 4 bàn tại FIFA World Cup 1990 và nổi lên cùng chiến công với đội tuyển quốc gia Cameroon. Một trong những cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử World Cup khi 38 tuổi năm 1990.

Roger Milla đã hai lần vô địch AFCON cùng Cameroon và 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Năm 2007, CAF vinh danh anh là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất thế kỷ.

Top 7. Nwankwo Kanu của Nigeria

Nwankwo Kanu có thân hình cao và mảnh khảnh nhưng anh ấy rất khéo léo. Cầu thủ từng chơi cho Ajax, Inter Milan, Arsenal, West Bromwich Portsmouth ở ngoại hạng Anh. Kanu từng vô địch ngoại hạng Anh, Eredivisie Hà Lan, Cúp UEFA và UEFA Champions League.

Kanu cũng 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, cầu thủ Nigeria vĩ đại nhất từ trước đến nay và cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử.

Top 8. Michael Essien của Ghana

Essien từng được biết tới là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới

Essien từng được biết tới là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Tiền vệ từng thi đấu cho Chelsea này là cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất trong lịch sử. Michael Essien nổi lên trong màu áo Bastia và sau đó là Lyon rồi được The Blues mua về năm 2005 với giá 24.4 triệu bảng.

Theo Sau 8 mùa giải ở ngoại hạng Anh, Essien đã chuyển tới AC Milan năm 2013. Sự nghiệp của tiền vệ trung tâm này sở hữu 2 Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League. Ngoài ra, anh cũng từng được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi” năm 2006, “Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea” năm 2007 và “Cầu thủ xuất sắc nhất Ghana” năm 2008.

Top 9. Mohamed Salah của Ai Cập

Cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất hiện tại chắc chắn là Mohamed Salah

Một trong hai cầu thủ trong danh sách cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử hiện vẫn còn thi đấu đó là Mohamed Salah. Vua Ai Cập từng thi đấu cho Chelsea, Fiorentina, Roma rồi nổi lên tại Liverpool. Số 10 hay nhất của châu Phi cho tới hiện tại đã vô địch cả ngoại hạng Anh, FIFA Club World Cup và UEFA Champions League. Salah đã 3 lần giành Chiếc giày vàng Premier League và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League (32) bàn trước khi Haaland xuất hiện.

Salah đứng thứ 3 cho giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA năm 2018 và 2021, thứ 5 cho giải Ballon d’Or danh giá năm 2019 và 2022. Salah trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ Liverpool với 200 bàn. 2 lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi cũng là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo tài năng này.

Top 10. Sadio Mane của Senegal

Sadio Mane là cái tên cuối cùng trong danh sách cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất lịch sử và cũng là người còn đang thi đấu. Tiền đạo của Liverpool cùng với Salah tạo nên các thành tích vô cùng ấn tượng. Nếu xem nhiều các bạn cũng sẽ biết cầu thủ của Senegal nổi lên khi chơi cực hành trong màu áo lữ đoàn đỏ, các công tác từ thiện tại quê nhà sau khi nhận lương cao cho tới đóng góp với sự nghiệp bóng đá trực tiếp tại địa phương.

Qua bài viết đã tổng hợp danh sách những cầu thủ châu Phi vĩ đại nhất trong lịch sử lục địa đen. Vẫn còn rất nhiều những cái tên xuất sắc khác mà chúng tôi chưa thể cập nhật hết trong danh sách này. Hy vọng bài viết sẽ nhận được nhiều lời góp ý từ người hâm mộ hơn nữa để có thể hoàn thiện.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win