MỚI CẬP NHẬT

Danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal - Tomiyasu để lại ấn tượng mạnh

Bóng đá Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ khi liên tục có những cầu thủ tham dự các giải đấu lớn của châu Âu như Premier League, La Liga hay Serie A. Đặc biệt, đã có nhiều gương mặt được trao cơ hội học hỏi trong nhóm Big 6 Ngoại Hạng Anh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal.

1. Takehiro Tomiyasu

Tomiyasu đang là cầu thủ đa năng của Mikel Arteta

Takehiro Tomiyasu là gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất trong danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal. Hậu vệ sinh năm 1998 hiện đang là sự lựa chọn uy tín bên hành lang cánh phải của pháo thủ thành London. Anh là một trong những hậu vệ người châu Á hiếm hoi đạt được đẳng cấp cao khi thi đấu tại Premier League.

Được biết, Takehiro Tomiyasu trưởng thành từ lò đào tạo của Avispa và chính thức có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội chủ sân Best Denki Stadium kể từ mùa giải 2015-2016. Với nền tảng tốc độ và kĩ thuật ấn tượng, hậu vệ đến từ Fukuoka đã sớm có được chuyến đi xuất ngoại đầu tiên khi cập bến Sint-Truiden với mức phí chuyển nhượng là 800000 euro vào hè 2017.

Sau 2 năm trưởng thành ở môi trường bóng đá châu Âu, Tomiyasu tiếp tục có bước tiến lớn tiếp theo khi gia nhập Bologna từ thương vụ chuyển nhượng trị giá 7 triệu euro và bắt đầu hành trình thi đấu tại top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

2 năm tiếp theo, anh bất ngờ lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên Mikel Arteta. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thuyết phục Pháo Thủ bạo chi 18,6 triệu euro để đưa anh về sân Emirates. Đây là một thương vụ mạo hiểm bởi trước đó chưa có cầu thủ người Nhật Bản đá cho Arsenal để lại dấu ấn.

Tuy nhiên, Tomiyasu tạo nên khác biệt không chỉ bởi thể chất ấn tượng mà ở sự nhạy bén trong tư duy chơi bóng và ham học hỏi. Bên cạnh đó, cầu thủ người Nhật luôn tỏ ra chuyên nghiệp và sẵn sàng cống hiến mỗi khi được trao hội. Anh đã nhiều lần vào sân thi đấu trong vai trò của một trung vệ cho đội chủ sân Emirates.

Tomiyasu để lại dấu ấn đậm nét trong danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal. Hậu vệ sinh năm 1998 đã cán mốc 73 lần ra sân cho Pháo Thủ thành London ở mọi đấu trường và đóng góp 1 bàn cùng 6 kiến tạo. Câu lạc bộ Arsenal theo nhiều nguồn tin sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với Tomiyasu sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc. Khán giả muốn theo dõi các trận đấu của Arsenal có thể lựa chọn .

2. Ryo Miyaichi

Hình ảnh Ryo Miyaichi thi đấu trong màu áo Arsenal

Ryo Miyaichi là gương mặt tiếp theo xuất hiện trong danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal. Tiền đạo cánh phải đang thuộc biên chế Yokohama FM đã từng có quãng thời gian ăn tập ở môi trường bóng đá Anh dưới quyền điều hành của Pháo thủ thành London.

Theo đó, anh xuất thân từ câu lạc bộ bóng đá Chukyo HS và sau đó được Arsenal chiêu mộ vào hè 2010. Tiền đạo người Nhật khi ấy mới chỉ 18 tuổi và thực tế chuyến xuất ngoại của Miyaichi đến Arsenal có mục tiêu học hỏi nhiều hơn là phấn đấu để thi đấu chuyên nghiệp ở môi trường bóng đá Anh.

Tiền đạo sinh năm 1992 đã vinh dự có 7 lần được xuất hiện trong màu áo Pháo Thủ thành London, trong đó có giây phút tự hào khi được hít thở bầu không khí thiêng liêng của sân chơi Champions League danh giá. Miyachi vinh dự góp mặt trong danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal và học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các ngôi sao hàng đầu.

Trong thời gian chinh chiến ở đấu trường châu Âu, Miyachi đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau như Twente và Feyenoord của Hà Lan, Bolton và Wigan của Anh hay FC St. Pauli ở Bundesliga 2. Tiền đạo người Nhật cũng đã may mắn nếm trải vinh quang khi có 2 lần giương cao chiếc cúp FA Cup trong màu áo Arsenal và Wigan 2 năm liên tiếp 2013 và 2014.

Anh trở về uê nhà để chinh chiến cho Yokohama FM từ hè 2021 và ngay lập tức giúp đội chủ sân Nissan giành về chức vô địch quốc gia Nhật Bản ở mùa bóng đầu tiên. Trong màu áo tuyển quốc gia, Ryo Miyaichi mới chỉ có 5 lần khoác áo Samurai xanh và đang nhường cơ hội phát cho thế hệ trẻ tài năng của người Nhật.

3. Junichi Inamoto

Junichi Inamoto từng là trụ cột không thể thay thế của tuyển Nhật

Junichi Inamoto lọt danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal. Đặc biệt, anh trở thành cầu thủ đầu tiên đến từ xứ sở mặt trời mọc đầu quân cho Pháo Thủ thành London khi cập bến sân Emirates vào mùa hè 2001. Đương nhiên, ở một tập thể gồm toàn những ngôi sao lớn đang cạnh tranh các danh hiệu, Inamoto chỉ có cơ hội học hỏi và may mắn có 4 lần được ra sân trong màu áo Arsenal.

Sự nghiệp của Junichi Inamoto cũng chứng kiến rất nhiều biến đổi. Anh đã từng chơi bóng ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau như Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Pháp trước khi trở về Nhật đầu năm 2010. Tính tổng thể, Junichi Inamoto đã chinh chiến cho 12 câu lạc bộ xuyên suốt sự nghiệp quần đùi áo số. Anh cũng mới nói lời giải nghệ sau khi mùa giải 2020-2021 khép lại.

Danh hiệu cao quý nhất của Junichi Inamoto đạt được là chức vô địch Asian Cup 2000 cùng Samurai xanh. Cựu tiền vệ trụ đã đem về 5 pha lập công sau 82 trận đấu cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Anh đã vinh dự ra sân cho tuyển Nhật trong 3 kỳ World Cup liên tiếp kể từ giải vô địch thế giới được tổ chức ở châu Á năm 2002.

4. Takuma Asano

Takuma Asano là người hùng của đội tuyển Nhật tại World Cup 2022

Takuma Asano là tên tuổi cuối cùng xuất hiện trong danh sách cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal. Thực tế, tiền đạo sinh năm 1994 đến với Arsenal trong bản hợp đồng có tính chất thương mại. Anh cũng chưa từng ra sân cho Pháo Thủ thành London ở trận đấu chính thức nào.

Thời gian thuộc biên chế Arsenal, cầu thủ người Nhật được đem cho mượn ở các đội bóng Đức là VfB Stuttgart và Hannover 96. Hè 2019, anh được gã khổng lồ Partizan của bóng đá Serbia chiêu mộ với mức phí 1 triệu euro và bắt đầu được trải nghiệm nhiều hơn ở môi trường bóng đá châu Âu.

Mùa 2020-2021, Asano cán mốc 18 pha lập công và 8 kiến tạo và trở thành ngòi nổ của Partizan. Thời điểm hiện tại, Asano đang là chủ công của Bochum, đại diện đang chinh chiến ở giải vô địch quốc gia Đức. Mùa giải 2023-2024, tiền đạo đến từ Komono có phong độ cao với 6 bàn và 1 kiến tạo sau 20 lần ra sân ở Bundesliga.

Với khán giả Nhật Bản, Asano chính là người hùng khi mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Samurai xanh trước tuyển Đức sau khi được vào sân thay người ở vòng bảng giải World Cup 2022. Hiện tại, anh vẫn đang nỗ lực để chiếm lấy suất đá chính trong tập thể đầy triển vọng của đất nước mặt trời mọc.

Hy vọng bài viết trên đã truyền tải thông tin bổ ích về danh sách . Họ đều là những cá nhân đam mê trải nghiệm và nỗ lực học hỏi để phát triển bản thân. Thời điểm hiện tại, bộ đôi Tomiyasu và Asano đang đóng góp một vai trò quan trọng cho đội tuyển Nhật Bản. Hai gương mặt trên sẽ là tương lai của Samurai ở các giải vô địch quốc tế lớn sắp tới.

Theo , cầu thủ Nhật Bản đá cho Arsenal là những người không ngừng thử thách bản thân. Đã liên tục có những làn sóng cầu thủ trẻ từ Nhật Bản đến chơi tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Bundesliga hay Premier League. Nhật Bản là niềm tự hào của châu Á với thành tích liên tục lọt vào vòng loại trực tiếp World Cup giai đoạn gần đây.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win