MỚI CẬP NHẬT

Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico

Những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico sẽ bao gồm nhiều cái tên quen thuộc góp mặt trong danh sách này như Xavi, Iniesta, Sergio Ramos, Sergio Busquets hay Lionel Messi.

El Clasico là trận đấu lớn nhất của bóng đá thế giới đã sản sinh ra nhiều trận đấu đáng nhớ trong nhiều năm qua. El Clasico đã chứng kiến nhiều cầu thủ xuất sắc lập kỷ lục ra sân và ghi bàn ở trận đấu này. Hãy cùng điểm qua top 10 cầu thủ xuất hiện nhiều nhất trong trận derby đỉnh cao này.

10. Fernando Hierro (Real Madrid): 37 trận

Hierro đã có 37 lần ra sân cho Real Madrid trong các trận Siêu kinh điển

Huyền thoại Real Madrid có 439 lần ra sân cho câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, Fernando Hierro là một hậu vệ tài năng và vô cùng nhiệt huyết. Anh đã giành được 5 chức vô địch La Liga và 3 Champions League cùng Real Madrid trong 14 năm. Hierro cũng là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ. Một cầu thủ toàn diện với vẻ ngoài đáng sợ và khả năng nhận thức vị trí trên sân bóng vô cùng tuyệt vời cũng được biết đến với khả năng ghi bàn và khả năng chuyền bóng của anh. Anh từng giữ kỷ lục là vua phá lưới của Tây Ban Nha. Trong 14 năm làm việc ở Tây Ban Nha, Hierro đã có 37 lần ra sân ở El Clasico. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico. sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những bản hợp đồng khác góp mặt trong danh sách này.

9. Andres Iniesta (Barcelona): 38 trận

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, Iniesta đã chơi 674 lần cho câu lạc bộ xứ Catalan và giành được mọi danh hiệu ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn cấp độ câu lạc bộ. Anh cũng là một trong những cầu thủ Barcelona có ảnh hưởng nhất ở El Clasico trong thế kỷ này.

Chiến thắng nổi tiếng trong trận El Clasico với tỷ số 6-2 sẽ là một kỷ niệm mà người hâm mộ Barcelona sẽ không bao giờ quên. Iniesta là mảnh ghép quan trọng ở hàng tiền vệ cùng với Xavi và Sergio Busquets dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola trên cương vị huấn luyện viên và tiền vệ người Tây Ban Nha đã góp phần không nhỏ giúp Barca giành cú ăn ba mùa đó. Andres Iniesta đã được ra sân 38 lần tại các trận đấu siêu kinh điển trong màu áo Barcelona. Anh giành được 16 chiến thắng, hòa 9 trận và thua 12 lần. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

8. Karim Benzema (Real Madrid): 39 trận

Benzema đã giành được Quả bóng vàng trong màu áo Real Madrid

Cầu thủ 36 tuổi này đã thi đấu với phong độ bay cao trong màu áo Real Madrid ở vài mùa giải gần đây kể từ khi Cristiano Ronaldo rời câu lạc bộ vào năm 2018, tiền đạo người Pháp đã ghi 44 bàn và cung cấp 15 đường kiến tạo sau 46 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải 2021/22. Karim Benzema giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất lịch sử El Clasico cho Real Madrid chỉ sau 21 giây vào ngày 10 tháng 12 năm 2011.

Benzema đã có mùa giải thứ 14 tại Real Madrid và với 614 lần ra sân, ghi 328 bàn, anh đã ra sân trong 39 trận El Clasico. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

7. Gerard Pique (Real Madrid): 40 trận

Ban đầu là một trong những học viên triển vọng nhất tại lò đào tạo trẻ của Barcelona là La Masia, Pique gia nhập Manchester United vào năm 2004. Anh trở lại Barcelona vào năm 2008 dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola và giúp câu lạc bộ giành cú ăn ba vào các năm 2008–09 và 2014–15. Kể từ đó Pique ra sân gần 400 lần, vô địch La Liga 8 lần và UCL 4 lần. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

6. Xavi Hernandez (Barcelona): 42 trận

Xavi hiện đang là HLV dẫn dắt Barcelona

Thiên tài ở tuyến giữa của Barcelona là người dẫn dắt Barcelona thống trị mọi giải đấu và luôn là nỗi khiếp sợ của Los Blancos trong thập kỷ qua và luôn để lại dấu ấn ở những trận đấu lớn. Xavi nổi tiếng với khả năng chuyền bóng và kiểm soát bóng. Một tiền vệ trung tâm cực kỳ tài năng, người đã chơi cả vai trò là một cầu thủ lùi sâu, kiểm soát bóng và đồng thời là một cầu thủ đóng góp vào những pha tấn công hiệu quả, tài năng của Xavi đã truyền cảm hứng cho một thế hệ tiền vệ trẻ học hỏi về những kỹ thuật kiểm soát bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã góp mặt trong 42 trận El Clasico giống như Manuel Sanchis và Francisco Gento. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

5. Manuel Sanchis (Real Madrid): 42 trận

Manuel Sanchis chơi cho Real Madrid ở vị trí hậu vệ từ năm 1965-71 sau khi trải qua quãng thời gian thi đấu ở các cấp độ trẻ của Madrid. Sanchis đã chơi 42 trận đấu cho Real Madrid ở El Clasico và đó là lý do khiến ông góp mặt trong trong danh sách này. Cầu thủ này đã có hơn 700 trận đấu trong 18 năm khoác áo Real Madrid và được coi là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Sanchis đã giành được mọi danh hiệu có thể có trong thời gian thi đấu cho Real và là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của Real Madrid thống trị châu Âu ở thập niên 80. Ông xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

4. Francisco Gento (Real Madrid): 42 trận

Gento đã giành được 6 chức vô địch C1

Theo Francisco Gento chơi cho Real Madrid từ năm 1953 đến năm 1971, ông đã giành 6 chức vô địch châu Âu. Gento còn góp mặt trong 8 trận chung kết Cúp C1 châu Âu, giành được 6 danh hiệu và đây cũng là kỷ lục về số danh hiệu C1 mà một cầu thủ có thể giành được, cũng như giành kỷ lục với 12 danh hiệu La Liga. Cầu thủ người Tây Ban Nha nổi tiếng với tốc độ (Có thể chạy 100 mét trong 11 giây). Trong thời gian ở Real Madrid, ông đã chơi 42 trận El Clasico, trở thành cầu thủ nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân cho Real Madrid tại các trận “Siêu kinh điển” trước khi bị Sergio Ramos vượt qua. Ông cũng được coi là một trong những cầu thủ Tây Ban Nha vĩ đại nhất mọi thời đại và xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

3. Sergio Ramos (Real Madrid): 45 trận

Cựu đội trưởng Real Madrid đã giữ kỷ lục về số lần ra sân El Clasico nhiều nhất trong lịch sử (45) cùng với Lionel Messi, vượt qua nhiều cái tên sừng sỏ trong danh sách này như Manuel Sanchis, Paco Gento, Xavi Hernández hay Andrés Iniesta. Kỷ lục này đã bị Sergio Busquets soán ngôi ở bán kết Copa del Rey 2022-23. Ramos cũng là một cầu thủ sở hữu khả năng ghi bàn tốt dù thi đấu ở vị trí hậu vệ và anh đã ghi được 5 bàn thắng trong suốt những năm tháng thi đấu tại Siêu kinh điển. Anh cũng bị đuổi khỏi sân 5 lần trong các trận El Clasico. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

2. Lionel Messi (Barcelona): 45 trận

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử El Clasico

Chắc chắn không thể thiếu được cái tên Lionel Messi trong danh sách này, người 8 lần đoạt Quả bóng vàng và đã giành ra gần như cả sự nghiệp của mình để thi đấu trong màu áo Barcelona. Cầu thủ người Argentina là vua phá lưới mọi thời đại của El Clasico, với 26 bàn sau 45 lần ra sân. 15 bàn thắng trong số 26 trận đó diễn ra trên sân khách, điều này càng khiến nó trở nên ấn tượng hơn. Trong đó có 18 bàn thắng ở La Liga, sáu bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha và hai pha lập công ở Champions League. Anh xứng đáng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico.

1. Sergio Busquets (Barcelona): 46 trận

Giống như Lionel Messi, Busquets là cầu thủ gần như đã giành cả sự nghiệp của mình trong màu áo Barcelona trước khi chuyển đến Inter Miami để tái hợp với người đồng đội cũ Lionel Messi. Anh được đôn lên đội một của Barcelona vào tháng 7 năm 2008. Là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất mọi thời đại, Busquets thường được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự. Kể từ đó, anh đã có tổng cộng hơn 600 lần ra sân cho câu lạc bộ và giành được 31 danh hiệu, bao gồm 8 danh hiệu La Liga, 7 Copa Del Rey và 3 UEFA Champions League. Anh là một phần trong đội hình của Barca đã giành được cú ăn ba châu lục là La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League vào các năm 2008–09 và 2014–15. Sergio Busquets đã có lần xuất hiện lần thứ 46 trong một trận El Clasico trong sự nghiệp ở bán kết Copa del Rey. Điều này đưa anh lên vị trí đầu tiên trước và vượt qua hai người đồng giữ kỷ lục này là Messi và Sergio Ramos. sẽ cập nhật thêm nhiều danh sách thú vị khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử El Clasico. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và thú vị nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win