MỚI CẬP NHẬT

Top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc - Lee Kang-in về đích thứ 2

Các sao trẻ triển vọng của người Hàn đang được tạo cơ hội thăng tiến với nhiều bản hợp đồng hấp dẫn từ châu Âu. Xứ sở kim chi cũng tự hào vì khi sở hữu nhiều gương mặt trẻ có tài năng đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc.

1. Lee Ki-hyung

Lee Ki-hyung là gương mặt khai màn cho danh sách top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Cựu sao đến từ Jeollanam thi đấu với vai trò sở trưởng là hậu vệ cánh phải. Tài năng triển vọng của cựu danh thủ sinh năm 1974 đã sớm lọt vào mắt xanh của thuyền trưởng Anatoliy Byshovets. Được biết, cựu hậu vệ của Auckland City ra mắt tuyển Hàn vào tháng 8 năm 1992 khi mới 17 tuổi và 314 ngày, giữ kỉ lục là gương mặt trẻ nhất ra sân cho xứ sở kim chi trong vòng hơn 30 năm.

Lee Ki-hyung khởi đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ Jeongmyung HS và sau đó gia nhập đội bóng tầm cỡ của bóng đá Hàn là Korea University. Sau đó, anh đã đầu quân cho Suwon Bluewings, Seongnam Ilhwa và FC Seoul. Trong thời gian chinh chiến tại quê nhà, Lee Ki-hyung đã giành về 3 giải vô địch quốc gia, 3 League Cup và 1 Korean Cup.

Thời gian cuối cùng của sự nghiệp, cựu hậu vệ đến từ Jeollanam đã chuyển đến chơi cho Auckland City ở Newzealand và tiếp tục có được thành công với Newzealand Championship và OFC Champions League 2008-2009, sau đó là Minor Premiership Winner 2009-2010.

Lee Ki-hyung là gương mặt đại diện của top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Anh từng góp mặt ở nhiều giải đấu lớn như Asian Cup và World Cup. Khán giả muốn tìm kiếm các trận đấu hấp dẫn của đội tuyển đến từ xứ sở kim chi có thể tham khảo .

2. Lee Kang-in

Lee Kang-in có thể trở thành đội trưởng tuyển Hàn trong tương lai

Lee Kang-in là gương mặt tiếp theo xuất hiện trong trong nhóm top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Tiền vệ thuộc biên chế PSG hiện đang được xem là ngôi sao trẻ triển vọng nhất xứ sở kim chi. Anh là một trong những tài năng hiếm hoi của người Hàn gây ấn tượng trong vai trò của một tiền vệ tấn công ở môi trường bóng đá châu Âu.

Ngôi sao đến từ Incheon bắt đầu thời gian thi đấu quốc tế kể từ tháng 3 năm 2019 trong màn chạm trán tuyển Bolivia. Tiền vệ thuộc biên chế PSG mới chỉ 18 tuổi và 30 ngày ở thời điểm bây giờ và đã ngay lập tức nhận về lời khen từ giới mộ điệu Hàn Quốc.

Lee Kang-in cũng để lại ấn tượng khi đã đem về kiến tạo trong khuôn khổ World Cup 2022. Năm 2023, anh cùng đội Olympic Hàn đánh bại tuyển Nhật để lên ngôi Asian Games một cách thuyết phục.

Tuy vậy, màn trình diễn của Lee Kang-in tại giải đấu Asian Cup 2024 nhận lại nhiều ý kiến phê bình từ giới mộ điệu. Sự bồng bột của tuổi trẻ đã khiến Lee Kang-in có hành vi thiếu chuẩn mực với đội trưởng Son Heung Min. Rất mong trong tương lai, tiền vệ thuộc biên chế PSG sẽ học cách trưởng thành và sẵn sàng gánh vác tuyển Hàn qua những lượt trận quốc tế căng thẳng.

3. Ko Jong-soo

KO Jong-Soo để lại nhiều tiếc nuối cho nền bóng đá Hàn Quốc

KO Jong-Soo giành về vị trí thứ 3 trong nhóm top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Anh từng là một mũi nhọn tấn công sắc bén bên hành lang tấn công cánh trái của đội tuyển đến từ xứ sở kim chi. Được biết, KO Jong-Soo có trận đấu đầu tiên trong màu áo tuyển Hàn vào tháng 1 năm 1997 khi 18 tuổi và 87 ngày.

Cựu danh thủ đến từ Jeollanam nổi lên như một hiện tượng trong màu áo Kumho High School. Sau đó, anh có cơ hội đổi đời khi gia nhập Suwon Bluewings - một trong những thế lực mạnh nhất bóng đá Hàn Quốc.

Thời gian 8 năm chinh chiến cho đội chủ sân Suwon World Cup Stadium cũng là đỉnh cao của KO Jong-Soo khi anh giành về 3 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 League Cup, 1 South Korean Cup và đặc biệt là 2 chức vô địch AFC Champions League liên tiếp 2000-2001 và 2001-2002.

Sau khi chia tay Suwon Bluewings, anh từng sang Nhật chơi cho Kyoto P. Sanga nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Thời gian cuối sự nghiệp, KO Jong-Soo đã đầu quân cho Daejeon Citizen và chính thức nói lời giải nghệ khi mùa giải 2007-2008 khép lại.

Theo thống kê, KO Jong-Soo đã đem về 6 pha lập công sau 38 lần ra sân cho tuyển Hàn. Tuy nhiên, do nhiều lý do bên lề, cựu sao đến từ Jeollanam đã không thi đấu cho đội tuyển đến từ xứ sở kim chi kể từ năm 2002.

4. Lee Chun-soo

Lee Chun-soo từng khiến nhiều hậu vệ nước ngoài phải hít khói

Lee Chun-soo về đích thứ 4 trong nhóm top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Cựu danh thủ đến từ Incheon có một sự nghiệp truyền cảm hứng với việc liên tục trải nghiệm bản thân ở các môi trường bóng đá khác nhau. Anh có màn ra mắt đội tuyển Hàn vào tháng 4 năm 2000 ở tuổi 18 và 270 ngày.

Lee Chun-soo là một cầu thủ có cá tính đặc biệt và được xem là gã du mục của bóng đá Hàn Quốc. Cựu sao đến từ Incheon đã thi đấu ở Tây Ban Nha, Hà Lan, Ả Rập Saudi và Nhật Bản. Anh từng giành được Dutch Cup 2007-2008 khi đầu quân cho câu lạc bộ Feyenoord Rotterdam. Lee Chun-soo đã lên ngôi League Cup 2 lần trong màu áo Ulsan Hyundai và Suwon Samsung Bluewings.

5. Jeon Kyung-jun

Jeon Kyung-jun đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp huấn luyện

Jeon Kyung-jun là nhân vật cuối cùng xuất hiện trong hàng ngũ top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Cựu tiền vệ đến từ Seoul ra mắt tuyển quốc gia trong lần chạm trán với Thái Lan khi đang 18 tuổi và 332 ngày. Tuy vậy, sau quãng thời gian chinh chiến cho đội trẻ U20 và U23, Jeon Kyung-jun đã không phát triển đúng với kỳ vọng và sau đó không được triệu tập lên tuyển Hàn ở các lượt trận quốc tế quan trọng.

Cựu danh thủ sinh năm 1973 cũng chỉ có 1 danh hiệu duy nhất trong sự nghiệp thi đấu với chức vô địch South Korean Cup mùa 1995-1996. Giai đoạn cuối sự nghiệp, Jeon Kyung-jun thậm chí đã chinh chiến ở giải vô địch Indonesia và Singapore.

Tuy vậy, Jeon Kyung-jun lại đạt được nhiều bước tiến quan trọng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Ông từng là trợ lý huấn luyện viên đội U20 Hàn Quốc và đã có thời gian dẫn dắt đội bóng Jeonnam Dragons. Cựu tiền vệ đến từ Seoul hoàn toàn có tiềm năng để đảm nhận chiếc ghế nóng của tuyển Hàn trong tương lai.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin thú vị cho top 5 cầu thủ trẻ nhất bóng đá Hàn Quốc. Danh sách trên cũng chứng minh sự đầu tư mạnh mẽ của xứ sở kim chi cho khâu đào tạo trẻ. Hơn hết, Hàn Quốc hiểu rằng thời thế luôn thay đổi và họ luôn sẵn sàng tạo cơ hội ra sân cho các sao mai tiềm năng. Hiện tại, các cầu thủ trẻ người Hàn cũng được tạo điều kiện để tới học hỏi tại các giải vô địch châu Âu.

Trong danh sách kể trên, Lee Kang-in là tên tuổi nổi bật nhất. Ngôi sao đến từ Incheon có tiềm năng trở thành chủ công của đội tuyển đến từ xứ sở kim chi. Hy vọng tài năng trẻ của bóng đá Hàn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm sau xô xát với Son Heung Min tại Asian Cup 2024. Khán giả muốn theo dõi các trận đấu của Lee Kang-in có thể lựa chọn .

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win