MỚI CẬP NHẬT

Top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất - Juventus vượt trội

Serie A là một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu với sự hấp dẫn trong chiến thuật. Đã có nhiều đội bóng Ý tạo ra triều đại thống trị khi họ có trong tay binh hùng tướng mạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất.

1. Juventus

Juventus nắm giữ kỷ lục vô địch của Serie A

Juventus được ghi nhận là tập thể dẫn đầu danh sách top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Câu lạc bộ có biệt danh Bianconeri đã xây dựng những triều đại thống trị xuyên suốt dòng chảy lịch sử của giải vô địch quốc gia Ý. Tính cho đến thời điểm hiện tại, bà đầm già thành Turin đã giành về tổng cộng 36 danh hiệu Serie A.

Chức vô địch Scudetto đầu tiên mà đội chủ sân Allianz Stadium giành được nằm ở Serie A mùa 1904-1905 khi họ cán đích với thành tích hơn đội về nhì là Genoa 1 điểm. Phải đến hơn 20 năm sau vào mùa giải 1925-1926, bà đầm già thành Turin mới có lần tiếp theo được giương cao Scudetto danh giá.

Thời kỳ hưng thịnh nhất của Juventus ở môi trường bóng đá nằm ở thập niên 2010 với mở đầu là chuỗi ngày thành công của Conte. Chiến lược gia đến Lecce đã giúp Juventus vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp từ 2011-2012 đến 2013-2014.

Dàn cầu thủ chất lượng mà Conte để lại tiếp tục cùng bà đầm già thành Turin gặt hái thành công với thành tích lịch sử thống trị bóng đá Ý cho đến hết mùa 2019-2020. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Bianconeri sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn khi mà các đại điện khác như AC Milan, Inter hay Napoli đã bắt kịp với xu hướng của bóng đá hiện đại.

Ở mặt trận giải đấu châu lục, Juventus cũng đã để lại ấn tượng với 3 UEFA Cup và 2 lần đoạt C1. Họ từng là á quân của Champions League 2014-2015 và 2016-2017. Juventus ghi nhiều dấu ấn nhất trong top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Khán giả muốn theo dõi các trận cầu của giải đấu Serie A có thể lựa chọn .

2. Inter Milan

Inter Milan đang hủy diệt Serie A 2023-2024

Inter Milan về đích thứ 2 trong hàng ngũ top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Nửa xanh thành Milan đã cán mốc 19 lần giương cao danh hiệu Scudetto trong dòng chảy lịch sử. Đội bóng có biệt danh là Nerazzurri sắp có thêm một chức vô địch Serie A nữa khi gần như đã đặt tay vào ngôi vương mùa giải 2023-2024.

Đội chủ sân Giuseppe Meazza có danh hiệu vô địch quốc gia Ý lần đầu tiên ở mùa giải 2009-2010. Họ cũng đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử để có được tiếng tăm và thu hút những ngôi sao lớn của làng túc cầu. Thời kỳ hưng thịnh nhất của Inter Milan ở Serie A nằm ở giai đoạn cuối thập niên 2000 khi họ giành về 5 Scudetto liên tiếp với đỉnh cao là cú ăn ba mùa 2009-2010 dưới triều đại của Jose Mourinho.

Bên cạnh đó, Inter Milan cũng là một đại diện hùng mạnh của nước Ý ở sân chơi châu Âu. Đội bóng có biệt danh Nerazzurri sở hữu 3 UEFA Cup và từng đoạt 3 chức vô địch C1. HIện tại, Inter Milan đang là á quân của giải đấu Champions League. Với tiền đề là việc dẫn điểm lớn ở Serie A 2023-2024, mục tiêu trong giai đoạn còn lại của mùa giải của Inter chắc chắn là tiến sâu ở đấu trường cúp tai voi.

3. AC Milan

AC Milan là đội bóng Ý thành công nhất ở Champions League

Gương mặt giành vị trí thứ 3 trong top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất là câu lạc bộ AC Milan. Rossoneri cũng sở hữu thành tích tương tự với đại kình địch cùng thành phố khi đã có 19 lần giương cao danh hiệu Scudetto danh giá. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Milan sẽ khó lòng có thể cạnh tranh ngôi vương nước Ý với Inter hoặc Juventus trong 5 năm tới.

Rossoneri đã sớm giành về danh hiệu vô địch Serie A đầu tiên tại mùa bóng 1900-1901. Đội chủ sân San Siro tạo ra cú tăng tốc ngoạn mục ở thập niên 1990 khi họ có thêm 5 chiếc cúp Scudetto danh giá cho phòng trưng bày của câu lạc bộ. Tuy nhiên, bước vào thế kỉ mới, AC Milan có phần thua thiệt hơn so với Juventus và Inter khi mới chỉ giành thêm 3 lần lên ngôi Serie A.

Điểm đặc biệt giúp AC Milan nhận được tình cảm lớn từ người hâm mộ là việc họ là đội bóng đến từ Ý có thành tích ấn tượng nhất ở sân chơi châu Âu. Rossoneri đã giành về tổng cộng 7 chiếc cúp tai voi danh giá và trở thành đội bóng sở hữu số lần vô địch C1 nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ thua Real Madrid.

4. Genoa CFC

Genoa CFC không còn giữ được vị thế ông lớn tại Serie A

Genoa CFC là lựa chọn thứ 4 trong danh sách top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Đội chủ sân Damac Club từng sắm vai ông lớn của bóng đá Ý trong những năm tháng đầu tiên. Tuy nhiên, những khó khăn về mặt kinh tế đã khiến Genoa lún sâu và từng có thời điểm thi đấu ở các giải đấu hạng dưới. Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ có biệt danh Rossoblu đã sở hữu 9 danh hiệu Scudetto.

Genoa là nhà vô địch giải đấu Serie A đầu tiên được tổ chức vào mùa 1897-1988. Trong 10 năm đầu của giải vô địch quốc gia Ý, Genoa tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành tới 6 chiếc cúp Scudetto. 3 danh hiệu còn lại được Rossoblu giành về nằm ở các mùa 1914-1915, 1922-1923 và 1923-1924.

Giai đoạn những năm 2000 là thời điểm khó khăn nhất của đội chủ sân Damac Club khi họ bị đẩy xuống Serie B và giải hạng 3 Ý. Genoa chỉ có sự trở lại mạnh mẽ kể từ mùa 2006-2007. Tuy vậy, khó khăn về mặt kinh tế khiến Rossoblu không thể tìm lại vị thế của một ông lớn như xưa. Thời điểm hiện tại, họ chỉ còn là một câu lạc bộ tầm trung của nước Ý và đôi khi xuất hiện trong cuộc đua trụ hạng tại Serie A.

5. Torino FC

Torino FC từng sở hữu những ngôi sao lớn của nước Ys

Torino FC sẽ là đại diện ấn định trong top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Đội chủ sân Olympic Grande Torino đã có khát khao vươn tầm trở thành một ông lớn của bóng đá ý ở giữa thế kỉ 20. Tuy vậy, họ cũng gặp vấn đề tương tự như Genoa để rồi phải bắt đầu hành trình tìm lại bản ngã và trở lại chinh chiến ở Serie A.

Câu lạc bộ có biệt danh là Granata bắt đầu úa trình chinh phục bóng đá Ý với 2 lần lên ngôi liên tiếp ở mùa giải 1926-1927 và 1927-1928. Cho đến thập niên 1940, đội chủ sân Olympic Grande Torino từng bước chiếm được tình cảm của người hâm mộ khi giành 5 chức cúp Scudetto.

Thế nhưng đây cũng là điểm kết cho ngày tháng tươi đẹp của Torino ở đấu trường Serie A. Họ sau đó chỉ còn là cái bóng của chính mình và từng có thời điểm rơi xuống giải Serie B. Ngoài 7 chức vô địch Scudetto, Torino từng giành được 5 Coppa Italia, 3 lần lên ngôi Serie B và 1 Mitropa Cup.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích cho top 5 đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Danh sách trên đã miêu tả các câu lạc bộ nắm giữ quyền lực lớn tại bóng đá Ý. Trong đó, sự cạnh tranh khốc liệt của 3 ông hoàng Juventus, AC Milan và Inter từng tạo ra một Serie A rực lửa và nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả hâm mộ môn thể thao vua.

Theo , bóng đá Ý đã bắt đầu rũ bỏ lối chơi phòng ngự phản công và tiến tới xu hướng pressing tầm cao của chiến thuật hiện đại. 2 câu lạc bộ Inter MIlan và Napoli đang là những đại diện đi tiên phong và hoàn toàn có thể tạo ra thời kì thống trị Serie A trong vài năm tới.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win