MỚI CẬP NHẬT

Top 7 đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024 - Bờ Biển Ngà số 1

Africa Cup 2023 vừa diễn ra cách đây không lâu, chính vì vậy thứ tự sức mạnh của các đội tuyển Châu Phi đã thay đổi rất nhiều. Bờ Biển Ngà từ một kẻ lót đường bỗng nhiên được đánh giá rất cao. Không dài dòng nữa, hãy đến với ngay bài viết top 7 đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024 ngay sau đây nhé.

1. ĐT Bờ Biển Ngà

Bờ Biển Ngà xứng danh là đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024

Bờ Biển Ngà là cái tên dẫn đầu danh sách top 7 đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024. Nhiều người cho rằng đây là điều không đúng bởi những Ai Cập hay Morocco mới xứng đáng với vị thế này. Tuy nhiên, nếu theo dõi Africa Cup 2023 trên kênh thì bạn mới có thể hiểu.

Dù là chủ nhà của nhưng đội tuyển Bờ Biển Ngà đã trải qua một vòng bảng không mấy suôn sẻ. Cụ thể họ chỉ có 1 trận thắng và 2 trận thua, xếp thứ 3 trong bảng A. Tuy nhiên, nhờ vị thế là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, đội bóng này vẫn giành quyền vào vòng 1/8.

Bờ Biển Ngà đã tạo nên bất ngờ lớn khi loại Senegal ở vòng 1/8, sau đó thắng Mali 2-1 ở tứ kết và hạ DR Congo 1-0 ở bán kết trước khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria ở trận chung kết, đoạt chức vô địch châu Phi lần thứ 3 trong lịch sử sau các năm 1992 và 2015.

Sebastien Haller đã trở thành người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 81 trong trận chung kết. Franck Kessie cũng góp phần quan trọng với bàn gỡ hòa ở phút 62. Báo The Guardian ghi nhận rằng, chiến thắng của Bờ Biển Ngà là một trong những trường hợp kỳ lạ trong lịch sử bóng đá.

Như vậy, chúng ta có thể ung dung xếp ĐT Bờ Biển Ngà đứng đầu trong danh sách này. Thực lực của họ đã được chứng minh và hy vọng họ sẽ có suất dự WC 2026 sau thời gian suy sụp.

2. ĐT Nigeria

ĐT Nigeria đang dần lấy lại vị thế như trước đây

Nigeria giành danh hiệu nhà vô địch Cúp bóng đá châu Phi 3 lần, với chiến thắng gần đây nhất vào năm 2013. Vào tháng 2 năm 2024, đội tuyển bóng đá quốc gia nước này đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng FIFA.

Họ đã vượt qua vòng loại FIFA World Cup 6 lần, chỉ thiếu giải đấu năm 2006 và 2022. Nigeria cũng đã ba lần lọt vào vòng 16 đội với tham dự World Cup đầu tiên của họ là vào năm 1994.

Super Eagles bắt đầu chiến dịch tại AFCON 2023 bằng trận hòa 1-1 trước Guinea Xích Đạo trong trận mở màn bảng A. Họ sau đó đánh bại chủ nhà Bờ Biển Ngà với tỷ số 1–0 và vượt qua Guinea Bissau với tỷ số tương tự.

Vòng 16 chứng kiến ​​Nigeria đánh bại Cameroon 2–0 với cú đúp của Ademola Lookman. Sau đó họ đánh bại Angola ở tứ kết nhờ bàn thắng của Lookman trong hiệp một.

Nigeria tiến vào bán kết và gặp Nam Phi, nơi Kelechi Iheanacho ghi bàn quyết định giúp đội giành chiến thắng 4–2 trong loạt sút luân lưu sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1–1 sau hiệp phụ. Tuy nhiên, trong trận chung kết, Super Eagles kết thúc với vị trí á quân khi thua 2–1 trước chủ nhà Bờ Biển Ngà.

Nigeria có thể xếp cao hơn cả Bờ Biển Ngà trong danh sách này, tuy nhiên vì họ đã thua tại giải đấu vừa rồi nên đành cam chịu. Dù sao thì với đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi ở Châu Âu thì thực lực của Nigeria vẫn rất khủng khiếp.

3. ĐT Nam Phi

Bắt đầu xuất hiện vào năm 1906, Đội tuyển quốc gia Nam Phi trở lại sân chơi quốc tế vào năm 1992, sau khi bị FIFA cấm suốt 16 năm và bị đình chỉ thi đấu trong 40 năm do hệ thống phân biệt chủng tộc.

Nam Phi đã trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên đăng cai FIFA World Cup khi được trao tư cách chủ nhà cho giải đấu năm 2010. Trong trận mở màn với Mexico, Siphiwe Tshabalala đã ghi bàn, trở thành cầu thủ đầu tiên của Nam Phi lập công ở World Cup.

Họ trở thành quốc gia chủ nhà đầu tiên trong lịch sử FIFA World Cup bị loại ở vòng bảng, sau đó là Qatar vào năm 2022. Hiện tại, Nam Phi đứng thứ 20/32 đội tham dự World Cup và đứng thứ 10 ở Châu Phi (CAF) trong bảng xếp hạng FIFA, tính đến ngày 15 tháng 2 năm 2024.

Nam Phi đủ điều kiện tham dự Cúp bóng đá châu Phi 2023 sau khi đánh bại Liberia 2–1. Và trong giải đấu vừa rồi, họ bất ngờ chơi cực hay và xếp thứ 3 chung cuộc. Hiện tại, Nam Phi đang có thế hệ cầu thủ tiềm năng, sẵn sàng khai phá những mục tiêu mới.

4. ĐT Congo

ĐT Congo sẵn sàng, khát khao chinh phục mọi đối thủ

Congo DR hiện từng xếp vị trí thứ 28 trong Bảng xếp hạng FIFA. Trước đây họ được biết đến dưới cái tên Zaire, họ là đội tuyển châu Phi cận Sahara đầu tiên được tham dự FIFA World Cup và còn có 2 lần vô địch Cúp các quốc gia châu Phi.

Ngoài ra, Congo cũng là một trong những đội thành công nhất tại Giải vô địch các quốc gia châu Phi với 2 chức vô địch, cùng với Maroc. Hiện tại, Congo DR đứng thứ 67 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở kỳ giải đấu vừa qua, ĐT Congo chơi tương đối hay và về đích thứ 4 chung cuộc. Họ cũng đang sở hữu nhiều hào thủ chất lượng đang chinh chiến tại Châu Âu, ví dụ như Henoc Donga Baka, Dimitry Bertaud, Silas Katompa Mumpa…

5. ĐT Cabo Verde

ĐT Cabo Verde đang nổi lên như một hiện tượng mới

Mặc dù chưa bao giờ vượt qua vòng loại FIFA World Cup, thế nhưng đội tuyển Cape Verde đã thành công trong việc lọt vào VCK 4 giải đấu Cúp bóng đá châu Phi vào các năm 2013, 2015, 2021 và 2023. Họ còn lọt vào tứ kết ở hai kỳ giải năm 2013 và 2023.

Người Cape Verde ở nước ngoài, đông hơn cả dân số của quần đảo, là nguồn cung cấp cầu thủ chính cho đội tuyển quốc gia. Hầu hết các cầu thủ bóng đá quốc tế hiện nay của Cape Verde đều thi đấu ở nước ngoài chủ yếu là ở châu Âu, nhưng cũng có ở châu Á, và một số sinh ra bên ngoài quần đảo.

Đội từng thi đấu tại Estádio da Várzea, nằm ở thủ đô Praia, trên đảo Santiago. Sân vận động này được khánh thành vào năm 2006 và có sức chứa 10.000 người. Ở kỳ giải đấu vừa qua dù không được đánh giá cao nhưng Cabo Verde vẫn lọt đến tận tứ kết.

6. ĐT Mali

Mặc dù Mali là một cường quốc bóng đá trẻ ở cả châu Phi và trên toàn thế giới, thế nhưng họ chưa từng vượt qua vòng loạiFIFA World Cup ở bất kỳ cấp độ nào trong lịch sử. Mali cũng đã tham dự Cúp bóng đá châu Phi tới 13 lần.

Vào ngày 17 tháng 3 năm 2017, Mali đã bị FIFA đình chỉ do sự can thiệp của chính phủ vào hiệp hội bóng đá quốc gia, cụ thể là giải tán ủy ban điều hành. Tuy nhiên, đội bóng đã được FIFA chấp thuận lại vào ngày 29 tháng 4 sau khi ủy ban được chính phủ Mali tái lập.

ĐT Mali cũng như bao tuyển Châu Phi khác có nhiều háo thủ chơi bóng ở Châu Âu. Sức mạnh của đội bóng này là rất đáng gờm trong năm 2024 khi vào đến tứ kết cúp Châu Phi. Điều đó giúp Mali xếp thứ 6 trong danh sách top 7 đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024 này.

7. ĐT Morocco

Morocco được đánh giá không thua kém các đội Châu Âu

Maroc một trong những đội tuyển thành công nhất châu Phi, họ giành được Cúp bóng đá châu Phi vào năm 1976, 2 chức vô địch các quốc gia châu Phi và 1 Cúp Ả Rập FIFA trong 6 lần tham gia FIFA World Cup. Vào năm 1986, Maroc đã làm nên lịch sử khi trở thành đội châu Phi đầu tiên đứng đầu một bảng tại World Cup và lọt vào vòng loại trực tiếp.

Với vị trí thứ 10 ở Bảng xếp hạng FIFA thế giới vào tháng 4 năm 1998, Maroc từng được đánh giá là đội tuyển quốc gia châu Phi hàng đầu trong 3 năm liên tiếp, từ 1997 đến 1999, và một lần nữa từ tháng 12 năm 2022. Tính đến tháng 2 năm 2024, Maroc đang đứng ở vị trí thứ 12 trong Bảng xếp hạng FIFA.

Nhìn chung, chúng ta có thể xếp Morocco đứng ở thứ hạng cao hơn trong danh sách này. Họ có đủ mọi điều kiện để làm điều đó nhưng thời gian gần đây Morocco chơi không tốt, phong độ đi xuống và chỉ được đánh giá là tầm trung.

Hy vọng, sau bài viết trên các bạn đã biết top 7 đội tuyển Châu Phi mạnh nhất 2024 gồm những cái tên nào. Hiện tại, những đội này vẫn đang chinh chiến rất cuồng nhiệt tại VL WC 2026 và bạn có thể theo dõi họ trên

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win