MỚI CẬP NHẬT

Empoli đội bóng nhỏ với những khát khao lớn

Bóng đá luôn là sân chơi của các đội bóng lớn nhỏ với nhau, dù thế nào đi chăng nữa sự cạnh tranh là luôn luôn là rất lớn. Chính vì vậy có những đội bóng nhỏ luôn bị lép vế đi rất nhiều trước các đối thủ. Tuy nhiên một cái tên dù bị lép vế nhưng luôn nỗ lực và có khát khao rất lớn. Đó chính là Empoli, vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về họ nhé.

Lịch sử phát triển của Empoli qua những thời kỳ

Hình ảnh các cầu thủ Empoli những năm đầu quá khứ

Câu lạc bộ bóng đá Empoli, thường được người gọi là Empoli FC, là một đội bóng đá Ý toạ lạc tại thành phố Empoli, vùng đô thị Firenze. Được Ra đời vào những năm 1920, Empoli nằm trong số ít các câu lạc bộ bóng đá Ý không đặt trụ sở tại thành phố chính của tỉnh nhưng vẫn từng tham dự Serie A, giải đấu cao nhất của bóng đá Italia.

Sự thăng tiến của Empoli từ Serie C1 đến Serie A

Năm 1986, câu lạc bộ nhỏ bé này đã được thăng hạng lên Serie A. Trận ra quân đầu tiên tại Serie A được tổ chức tại Florence, Empoli đã giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan. Nhờ việc Udinese bị trừ 9 điểm, Empoli đã trụ hạng thành công với 23 điểm và ghi được 13 bàn thắng sau 30 trận. Tuy nhiên, chính Empoli cũng bị trừ 5 điểm ở mùa giải sau đó và phải xuống hạng dù thành tích được cải thiện. Đến năm 1989, họ tiếp tục xuống hạng xuống Serie C1.

Empoli trải qua nhiều mùa giải ở Serie C1 trước khi trở lại Serie B vào năm 1996 và tiếp tục thăng hạng lần thứ hai vào năm 1997. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luciano Spalletti, Empoli đã bất ngờ cán đích ở vị trí thứ 12 và trụ hạng thành công. Tuy nhiên, họ lại xuống hạng ở mùa giải sau đó và phải trải qua 3 năm ở Serie B. Trong khoảng thời gian này, câu lạc bộ được biết đến với việc đào tạo những tài năng trẻ xuất sắc.

Empoli lên Serie A vào các năm 2002 và 2005, cả hai lần đều phải chiến đấu để trụ hạng. Mùa giải 2005-2006, họ thậm chí còn xếp thứ 10 ở giải đấu cao nhất nước Ý. Tuy nhiên, do bê bối dàn xếp tỷ số ở Serie A, suất dự Europa Conference League (tiền thân của Europa League) dành cho Empoli đã được chuyển cho đội khác vì ban lãnh đạo câu lạc bộ đã không nộp giấy phép tham dự cúp châu Âu. Mùa giải 2006-2007, Empoli một lần nữa giành quyền tham dự Europa Conference League.

Thành tích tệ hại ở Europa League

Các cầu thủ chịu thất bại tại Europa League

Với viễn cảnh tham dự cúp châu Âu đang đến gần, ban lãnh đạo đã củng cố đội hình, đáng chú ý nhất là ký hợp đồng với một số cầu thủ trẻ từ các câu lạc bộ lớn của Serie A, chẳng hạn như Rincón của Inter, Ignazio Abate và Lino Marzoratti của Milan và Sebastian Giovinco, Claudio Marchisio và Rej Volpato của Juventus theo dạng cho mượn hoặc đồng sở hữu. Empoli ra mắt Europa Cup với trận đấu lượt đi-lượt về gặp Zurich, nhưng đã thua với tổng tỷ số 4–2.

Phong độ kém cỏi trong giai đoạn đầu mùa giải khiến chủ tịch Fabrizio Corsi sa thải Luigi Cagni, người đã dẫn dắt đội bóng Toscana tham dự Europa Cup, và thay thế bằng Alberto Malesani. Tuy nhiên, tình hình của câu lạc bộ không được cải thiện và Malesani bị sa thải sau thất bại 0-2 trước Sampdoria khiến họ đứng cuối bảng xếp hạng.

Cagni được bổ nhiệm lại vào ngày 31 tháng 3 năm 2008 nhưng đội bóng đã phải xuống hạng vào phút chót. Cagni từ chức và được thay thế bởi Silvio Baldini trước thềm mùa giải 2008-2009. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của Baldini không thành công, khi đội bóng Toscana chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 và sau đó bị Brescia đánh bại trong trận play-off thăng hạng.

Trải qua thăng trầm liên tục tại Serie A và Serie B

Các cầu thủ Empoli không ngừng nỗ lực

Mặc dù thành tích khiêm tốn, Baldini vẫn bị sa thải. Tính đến tháng 12 năm 2011, câu lạc bộ đã trải qua 4 huấn luyện viên kể từ mùa giải 2009-2010. Họ chật vật trụ hạng Serie B đầy kịch tính vào mùa giải 2011-2012. Sau một mùa giải tồi tệ, Empoli xếp thứ 18, chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm, buộc họ phải tham dự trận play-off trụ hạng với Vicenza.

Trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, trước khi Vicenza dẫn trước 2-0 ở lượt về chỉ còn 30 phút thi đấu. Tuy nhiên, hai bàn thắng chỉ trong vòng hai phút giúp Azzurri gỡ hòa trước khi Massimo Maccarone ấn định chiến thắng 3-2 ở phút thứ tư của thời gian bù giờ. Mùa giải 2012-2013 chứng kiến sự cải thiện đáng kể khi họ cán đích ở vị trí thứ 4, nhưng lại thất bại trong trận chung kết play-off thăng hạng trước Livorno.

Mùa giải sau đó, Empoli giành quyền thăng hạng trở lại Serie A với vị trí á quân sau Palermo và trụ hạng thành công hai mùa liên tiếp, xếp thứ 15 vào mùa 2014-2015 và thứ 10 vào mùa 2015-2016. Tới vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2016-2017, Empoli hơn nhóm xuống hạng 1 điểm, nhưng cuối cùng phải xuống hạng Serie B sau khi không thể đánh bại Palermo, trong khi Crotone đánh bại Lazio.

Sau chức vô địch Serie B 2017-2018, Empoli nhanh chóng giành quyền thăng hạng trở lại Serie A. Tuy nhiên, họ lại xuống hạng ở mùa giải 2018-2019 sau thất bại trước Inter Milan, trong khi Genoa cầm hòa Fiorentina và hơn Empoli về hiệu số bàn thắng bại. Mùa giải 2020-2021, Empoli lại lên ngôi vô địch Serie B, danh hiệu thứ 3 của họ trong lịch sử, và trở lại Serie A sau 2 mùa giải vắng bóng.

Mái nhà huyền thoại Carlo Castellani

Toàn cảnh sân nhà Empoli nhìn từ trên cao

Được xây dựng vào năm 1965, sân vận động Carlo Castellani sẽ tiếp tục là sân nhà của Empoli trong mùa giải tới, với sự thay đổi là nó sẽ đổi tên thành Sân vận động Carlo Castellani Computer Gross Arena. Cái tên mới của sân vận động khẳng định mối liên kết giữa câu lạc bộ và công ty Empoli, nhà tài trợ áo đấu của đội bóng trong gần hai mươi năm và sẽ giúp tái phát triển sân vận động với các công trình bắt đầu vào mùa hè năm 2024.

Trên thực tế, sau khi giải vô địch kết thúc, Sân vận động Carlo Castellani Computer Gross Arena sẽ trải qua một số công việc tân trang lại, biến cơ sở vật chất này được đặt theo tên của cầu thủ bóng đá người Tuscany (người xếp thứ ba mọi thời đại về số bàn thắng ghi được cho Empoli) qua đời vào năm 1944 sau khi bị trục xuất đến trại tập trung Mauthausen.

Trong số những thay đổi sẽ được thực hiện đối với sân vận động là việc cải tạo gần như toàn bộ khán đài, chúng sẽ được đưa lại gần sân thi đấu hơn bằng cách loại bỏ đường chạy điền kinh hiện có. Sân vận động sẽ giữ lại một số khu vực hiện có nhưng cũng sẽ được bổ sung thêm các khu vực dành riêng cho dịch vụ và hoạt động thương mại.

Ngoài sân vận động Carlo Castellani là địa điểm có thể xem Empoli thi đấu, thì tại địa chỉ xem chính là nơi dành cho những khán giả online có thể cổ vũ cho Empoli.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về câu lạc bộ Empoli, một đội bóng đầy khát vọng với những đỉnh cao. Với những khát vọng cháy bỏng của mình, mong rằng đội bóng này sẽ luôn thành công trong việc đạt được những đỉnh cao của mình.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win