MỚI CẬP NHẬT

Top 10 hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024 - Top 1 Kyle Walker

Chọn ra top 10 hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024 phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như phong độ thi đấu gần đây, danh hiệu đạt được và những đóng góp chung. Dựa vào những điều trên có lẽ bạn cũng kể qua được một số cái tên như Walker, Arnold, Hakimi…Nhưng đó chưa phải là tất cả, hãy tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết dưới đây.

1. Kyle Walker - 33 tuổi - Man City

Kyle Walker mới chính là hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024

Kyle Walker là cái tên được nhắc tới đầu tiên trong top 10 hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024. Có thể nhiều người sẽ cho rằng cầu thủ 33 tuổi này không xứng đáng với vị trí đầu tiên, tuy nhiên nếu xem Walker thi đấu ở EPL và cả C1 trên thì mới có thể hiểu được.

Trước khi Pochettino đến White Hart Lane, cầu thủ Anh giữ nguyên phong độ của mình. Và sự chỉ dẫn kiên định từ HLV người Argentina đã giúp Walker phát triển thành một trong những hậu vệ phải hoàn thiện nhất trên toàn cầu. Trong hệ thống chiến thuật tỉ mỉ của Pep Guardiola, bạn nên hiểu rằng không thể tồn tại lâu nếu thiếu kỹ năng.

Walker có tốc độ và kỹ năng phòng ngự vẫn được đánh giá cao, anh đã đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ thống trị Premier League của Man City. Walker hay chơi ở phần cuối sân và còn được giao nhiệm vụ tạo ra ưu thế cho hàng tiền vệ khi đội nhà kiểm soát bóng. Mùa này hiện anh cũng đã ra sân tới 26 trận và có 2 kiến tạo.

2. Trent Alexander-Arnold - 25 tuổi - Liverpool

Trent Alexander-Arnold đã làm thay đổi hoàn toàn quan điểm của chúng ta về vai trò của hậu vệ trong bóng đá hiện đại. Bất kỳ lỗi phòng ngự nào cũng được bù đắp bởi khả năng chơi bóng ấn tượng của anh. Sự xuất hiện của Arnold trong đội Liverpool dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp đã đóng vai trò quan trọng trong sự trỗi dậy của đội bóng.

Trong mùa giải 2022/23, Liverpool tiếp tục nỗ lực phát triển, và Alexander-Arnold đã được Klopp thúc đẩy lên phía trước nhiều hơn so với khi xưa. Anh thu hút sự chú ý thông qua những đường kiến tạo và lối chơi xuất sắc của mình.

3. Achraf Hakimi - 25 tuổi - PSG

Achraf Hakimi chơi cực hay trong vài mùa gần đây

Sự hợp tác giữa Achraf Hakimi và Antonio Conte tại Inter Milan không khác gì một bức tranh hoàn hảo được vẽ trên bầu trời. Hậu vệ cánh người Maroc là một mảnh ghép quan trọng trong trò chơi ghép hình phức tạp của HLV người Italia, nhất là khi Nerazzurri đăng quang Scudetto mùa giải 2020/21 .

Tuy nhiên, anh phải chuyển sang thử thách mới khi Inter Milan trải qua một kỳ chuyển nhượng nhỏ trước mùa giải 2021/22. Paris Saint-Germain đã chiêu mộ anh và Hakimi đã trở lại sân cỏ với vai trò hậu vệ trong hệ thống 4-4-2.

Hakimi là một cầu thủ linh hoạt, luôn tự tin vào tốc độ của mình. Khả năng đưa ra quyết định của anh trong các đường chuyền cuối cùng đang ngày càng được cải thiện.

4. Kieran Trippier - 33 tuổi - Newcastle United

Từ Burnley đến Madrid, hành trình sự nghiệp của tuyển thủ Anh Kieran Trippier đã trải qua những thăng trầm nhưng nhiều khi cũng khá thuận lợi. Trippier đã trở lại Premier League với Newcastle United với ngôi vị giàu có, và vai trò quan trọng của anh trong chiến dịch Champions League của đội bóng này là không thể phủ nhận.

Hậu vệ cánh nhỏ bé này là một kỹ thuật viên xuất sắc, người có khả năng tạo ra những bàn thắng từ những tình huống bóng chết. Những khoảnh khắc như thế đã khiến cả một quốc gia như Anh phải hân hoan. Gareth Southgate thường ưa thích sự linh hoạt và đáng tin cậy của Trippier hơn là những cá nhân có thể có tài năng vượt trội cho đội tuyển nước mình.

5. Denzel Dumfries - 27 tuổi - Inter Milan

Denzel Dumfries đang ở độ chín của sự nghiệp

Denzel Dumfries là người nổi bật nhất ở đội tuyển quốc gia Hà Lan trong chiến dịch Euro 2020. Mặc dù đội bóng không thể đạt được kết quả như mong đợi nhưng sau đó, anh đã được giao nhiệm vụ mới là thay thế Achraf Hakimi tại Inter Milan.

Dumfries đã có những thành công đáng kể tại Eredivisie khi thi đấu cho PSV, và anh đã tiếp tục thừa kế sự nổi bật kể từ sau khi chuyển đến Milan. Simone Inzaghi sử dụng Dumfries ở vị trí cầu thủ chạy cánh phụ.

Mặc dù không phải là một cầu thủ kỹ thuật hoàn hảo, cả trong phòng thủ và tấn công. Thế nhưng Dumfries vẫn được biết đến với vẻ ngoài vạm vỡ và sức mạnh không thể ngăn cản khi chạy cánh. Dưới sự dẫn dắt của Inzaghi, dự là những thành tích của anh sẽ tiếp tục ấn tượng.

6. Pedro Porro - 24 tuổi - Tottenham Hotspur

Pedro Porro đã phải ngồi ngoài suốt nửa đầu mùa giải đầu tiên tại Tottenham, anh bước vào một môi trường mà không mấy thân thiện trong những ngày cuối cùng của sự lãnh đạo của Antonio Conte. Sau khi được chơi ở vị trí trung tâm, anh có chỗ đứng và tạo ra một số bàn thắng tuyệt vời cho Spurs.

Pedro Porro mùa này đã ra sân tới 24 trận cho Tottenham Hotspur, dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh có tới 7 kiến tạo. Cầu thủ 24 tuổi đứng thứ 6 trong danh sách top 10 hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024.

7. Jeremy Frimpong - 23 tuổi - Bayer 04 Leverkusen

Jeremy Frimpong là nhân vật không thể bị thay thế ở Leverkusen

Jeremie Frimpong đã dành một phần lớn tuổi trẻ của mình ở Anh. Và sau đó cầu thủ này đã cùng chơi với Jadon Sancho trong thời gian họ là đồng đội tại học viện của Manchester City.

Là tuyển thủ U21 của Hà Lan, Frimpong từng là một cầu thủ được người hâm mộ yêu thích ở Celtic và đã thể hiện phong độ ấn tượng khi gia nhập Bayer Leverkusen dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso. Tại đây, anh được hưởng lợi từ lối chiến thuật mà các đội sử dụng ở Bundesliga, tức lối chơi cung cấp cho các cầu thủ hoạt động rộng.

8. Joao Cancelo - 29 tuổi - Barcelona

Lối chơi của Cancelo mang một sự thô sơ, tạo ra sự bất ngờ mỗi khi anh bước vào sân. Dù không phải là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới, nhưng khả năng kiểm soát bóng của Cancelo là điều đặc biệt.

Sau một mùa giải đầu khó khăn tại Etihad, Cancelo đã hồi phục ở mùa giải thứ 2 và trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Pep Guardiola. Hậu vệ cánh đa năng này trở nên rất quan trọng đối với Man City, với khả năng giải quyết áp lực, thực hiện các pha đi bóng khó khăn và phối hợp với đồng đội.

Tuy nhiên, anh gặp khó khăn tại Man City và việc chuyển đến Bayern theo dạng cho mượn cũng không mang lại kết quả tích cực. Tình hình cũng không cải thiện nhiều khi anh chuyển đến Barcelona và hy vọng cầu thủ này sẽ nhanh chóng cải thiện mình.

9. Reece James - 24 tuổi - Chelsea

Reece James nỗ lực trở thành hậu vệ cánh số 1 EPL

Tương tự như Trent Alexander-Arnold, James có những đường tạt bóng quyết liệt và khả năng sút bóng tốt như một số tiền đạo. Tuyển thủ Anh này là một người mạnh mẽ ở vị trí hậu vệ cánh phải và đã tỏa sáng khi chơi hộ công, cụ thể anh ghi được 14 bàn thắng trong Premier League mùa giải 2021/22.

James cũng thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự như một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Khả năng tấn công của anh được bổ sung bởi việc qua mặt đối thủ và sức mạnh trong những tình huống cạnh tranh, cũng như các nguyên tắc phòng ngự chắc chắn. Tất nhiên James cần duy trì phong độ như vậy để được gọi lên tuyển Anh.

10. Dani Carvajal - 32 tuổi - Real Madrid

Trong suốt 10 năm gắn bó với Real Madrid, Dani Carvajal luôn là một trụ cột vững chắc, anh giành được 5 chức vô địch Champions League và 3 danh hiệu La Liga. Có lẽ Carvajal sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với danh xưng là một trong những hậu vệ được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử.

Mặc dù tầm quan trọng của anh đối với thành công của Los Blancos vẫn còn gây tranh cãi. Thế nhưng vẫn có lý do khiến cầu thủ người Tây Ban Nha nhận được sự tin tưởng của cả Zinedine Zidane và Carlo Ancelotti tại Madrid.

Chấn thương khiến Carvajal chậm lại trong những năm gần đây, nhưng anh vẫn được coi là một trong những hậu vệ cánh hoàn hảo và đáng tin cậy nhất trên toàn thế giới.

Hy vọng, sau bài viết trên các bạn đã biết top 10 hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới 2024 gồm có những ai. Tất cả những cầu thủ vừa được liệt kê vẫn đang thi đấu bình thường và nếu muốn theo dõi họ hãy vào ngay kênh nhé.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win