MỚI CẬP NHẬT

Top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất - Pep Guardiola quá xuất sắc

Barcelona là câu lạc bộ có số lần giành cú ăn 3 nhiều nhất bóng đá châu Âu. Gã khổng lồ xứ Catalan có lịch sử phát triển lâu dài và từng sở hữu những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Họ từng được dẫn dắt bởi các thuyền trưởng lão làng và tôn thờ triết lí kiểm soát bóng. Hãy cùng tìm hiểu về top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất.

1. Pep Guardiola

Pep Guardiola là thiên tài về chiến thuật bóng đá

Pep Guardiola được giới mộ điệu nhận định là người dẫn đầu danh sách top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã khai sáng ra thứ bóng đá tiki-taka huyền ảo và giúp Barcelona xây dựng triều đại thống trị tại đấu trường quốc nội và trở thành đại diện máu mặt ở bóng đá châu Âu. Ông dẫn dắt Barcelona trong giai đoạn 2008-2012.

Trước đó, Pep Guardiola từng thi đấu trong vai trò tiền vệ trụ cho câu lạc bộ Barcelona. Chính vì thế, ông vốn đã sở hữu nhãn quan chiến thuật ấn tượng. Bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại đội Barcelona B từ 2007, Pep đã nhìn nhận được những nhân tài nổi trội của lò La Masia trứ danh.

Mùa giải 2008-2009, Pep Guardiola lên thay thế Frank Rijkaard và ngay lập đưa ra thiết quân luật khi loại bỏ Ronaldinho, cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng không tạo thói quen tốt cho tập thể. Pep cũng tin dùng những sản phẩm từ lò đào tạo Barcelona và lựa chọn Messi là trung tâm của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thời gian làm việc của Pep tại Barcelona được ví như thời kì hoàng kim của đội chủ sân Camp Nou với hàng loạt danh hiệu quốc nội, 2 Champions League và cú ăn 6 lịch sử ngay ở mùa giải 2008-2009. Thành công của Pep cũng đã gián tiếp tác động lên sự thăng hoa của đội tuyển Tây Ban Nha ở mặt trận quốc tế.

Pep tiếp tục kiếm thêm danh hiệu khi dẫn dắt Bayern Munich và hiện tại là Man City. Mùa giải 2022-2023, Pep Guardiola tiếp tục được cả thế giới ca ngợi khi dẫn dắt tập thể City là đội bóng thứ 2 của nước Anh giành được cú ăn 3. Ông là chiến lược gia thành công nhất trong top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Khán giả muốn theo dõi các trận đấu của Blaugrana có thể lựa chọn .

2. Johan Cruyff

Johan Cruyff là tượng đài của Barcelona và tuyển Hà Lan

Johan Cruyff giữ vị trí thứ 2 trong top. Ông từng dẫn dắt Barcelona trong giai đoạn 1988-1996. Cố huyền thoại người Hà Lan được biết đến là chiến lược gia đầu tiên đề cao việc sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn. Cruyff muốn các học trò phải luân chuyển trái bóng liên tục và tạo ra các tam giác phối hợp.

Cũng chính huyền thoại người Hà Lan là người đã truyền cảm hứng mạnh mẽ để Pep Guardiola sản sinh ra tiki-taka sau này. Trong thời gian dẫn dắt câu lạc bộ Barcelona, ông đã giành về các danh hiệu lớn như 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp trong giai đoạn 1990-1994, 1 Coppa del Rey, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha và tiêu biểu là European Champion Clubs 1991-1992.

Johan Cruyff cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Ông sắm vai huyền thoại của câu lạc bộ Ajax với 7 chức vô địch quốc gia, 5 Dutch Cup và đặc biệt là 3 danh hiệu European Champion Clubs liên tiếp từ mùa 1970-1971 đến 1972-1973. Johan Cruyff là tượng đài bất tử của bóng đá Hà Lan với 3 lần đoạt danh hiệu Ballon d’Or.

3. Luis Enrique

Luis Enrique giúp Barcelona giành về cú ăn 3 thứ 2 vào mùa 2014-2015

Luis Enrique sẽ là gương mặt nắm giữ vị trí thứ 3 của top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Huấn luyện viên sinh năm 1970 cũng là một tín đồ của bóng đá kiểm soát. Ông đã gặt hái được thành công khi dẫn dắt tam tấu Messi-Suarez-Neymar nổi tiếng của Barcelona trong giai đoạn 2014 đến 2017.

Chính Pep Guardiola đã có đánh giá cao về trình độ chuyên môn của chiến lược gia sinh năm 1970: “Có rất ít huấn luyện viên trên thế giới am hiểu về bóng đá hơn Luis Enrique. Ông ấy là người phù hợp nhất cho triết lí của đội bóng từ cá tính và khát khao chinh phục. Luis Enrique đã tạo nên thứ bóng đá đỉnh cao với những cầu thủ đẳng cấp thế giới của Barcelona”.

Cú ăn 3 cùng Barcelona ở mùa giải 2014-2015 là câu trả lời cho đẳng cấp của Luis Enrique. Sau khi rời sân Camp Nou, ông từng giữ vai trò là thuyền trưởng của tuyển Tây Ban Nha và hiện đang dẫn dắt câu lạc bộ PSG. Trong tương lai gần, Luis Enrique hoàn toàn có thể đưa gã nhà giàu nước Pháp lên một tầm cao mới.

4. Frank Rijkaard

Frank Rijkaard đã đôn Messi lên đội 1 Barcelona

Theo Frank Rijkaard sẽ là lựa chọn thứ 4 cho danh sách top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Huyền thoại người Hà Lan từng là một trong những tiền vệ trụ hay nhất của làng túc cầu. Đỉnh cao của danh thủ sinh năm 1962 là thời kì thống trị bóng đá Ý cùng AC Milan bên cạnh 2 danh hiệu European Champion Clubs. Giai đoạn cuối sự nghiệp, ông cùng tập thể Ajax lên ngôi Champion League.

Trong màu áo tuyển Hà Lan, Frank Rijkaard cũng chạm tới danh vọng lớn là chức vô địch Euro 1988. Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, ông từng là trợ lý huấn luyện viên và sau đó là thuyền trưởng của cơn lốc màu da cam trong 24 trận đấu.

Giai đoạn dẫn dắt Barcelona từ 2003-2008 của Frank Rijkaard cũng đã để lại nhiều ấn tượng. Ông cùng đội chủ sân Camp Nou giành được 2 danh hiệu La Liga, 2 Coppa del Rey và Champions League 2005-2006. Cũng trong năm 2005, Frank Rijkaard được bầu chọn là chiến lược gia xuất sắc nhất ở cấp câu lạc bộ.

Thời gian tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của Frank Rijkaard không có nhiều thành công với tập thể Galatasaray và đội tuyển Saudi Arabia. Kể từ sau lời chia tay với tuyển Ả Rập, Frank Rijkaard cũng đã nói lời giải nghệ với môn thể thao vua.

5. Xavi

Xavi giúp đỡ Barcelona trong thời gian khó khăn nhất

Xavi hiện đang nắm giữ cương vị là thuyền trưởng Barcelona. Anh đã thể hiện tình yêu lớn với câu lạc bộ khi cống hiến thời gian thi đấu đỉnh cao và trở về đội bóng để trở thành huấn luyện viên trong thời kỳ Blaugrana gặp nhiều khó khăn.

Sự kiên trì của Xavi đã giúp Barcelona phần nào tìm lại được bản ngã kể từ sau khi chia tay Messi. Mùa giải 2022-2023, gã khổng lồ xứ Catalan lên đỉnh La Liga và chỉ phải nhận 20 bàn thua - thông số ấn tượng nhất 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Đồng thời, họ giành thắng lợi trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid với tỉ số 3-1.

Xavi có độ am hiểu sâu sắc về chiến thuật bóng đá và là nhân vật ấn đinh top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Tuy vậy, huyền thoại của Blaugrana sẽ nói lời chia tay với đội bóng sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về top 5 huấn luyện viên Barca hay nhất. Đội chủ sân Camp Nou đã từng trải qua những thời kì thành công vang dội. Những thuyền trưởng vĩ đại của gã khổng lồ xứ Catalan cũng đa ghi dấu ấn đậm nét cho quá trình phát triển của chiến thuật bóng đá. Pep Guardiola xứng đáng giành ngôi vương trong ngôi đền của các huấn luyện viên huyền thoại.

Theo , Barcelona và Xavi rõ ràng sẽ đặt quyết tâm cao tại giải đấu Champions League 2023-2024. Công thần của gã khổng lồ xứ Catalan chắc chắn muốn đội bóng con cưng thi đấu xuất sắc nhất trước khi nói lời tạm biệt. Barcelona cũng cần tìm về những ứng viên sáng giá để thay thế Xavi vào mùa giải tiếp theo. .

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win