MỚI CẬP NHẬT

Top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc - Son Heung Min xuất sắc nhất

Tuyển Hàn Quốc đã từng bước vươn lên trở thành một thế lực lớn tại đấu trường châu Á. Họ đã và đang sở hữu những cầu thủ xuất chúng và có cá tính riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc.

1. Son Heung Min

Son Heung Min là ngôi sao tài năng nhất của xứ sở kim chi

Son Heung Min được phần đông giới mộ điệu nhận định là cá nhân để lại nhiều ấn tượng nhất trong danh sách top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Ngôi sao thuộc biến chế Tottenham Hotspur là một cầu thủ cầu tiến và đã sớm tiếp xúc với môi trường bóng đá châu Âu. Thời điểm hiện tại, Son đang đảm nhận tấm băng thủ quân của đội tuyển Hàn Quốc.

Son Heung Min đã trải qua nhiều lò đào tạo nổi tiếng ở Hàn Quốc trước khi cập bến lò U17 của đội Hamburg. Anh chính thức ra mắt giải đấu Bundesliga cho đội chủ sân Volksparkstadion vào mùa giải 2010-2011 khi mới 18 tuổi. Sự kỷ luật từ những năm tháng đầu tiên xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp đã giúp sự nghiệp của ngôi sao 31 tuổi vươn tầm.

Rời Hamburg để đến Leverkusen vào hè 2013 là điểm nhấn trong sự nghiệp của Son Heung Min. Sau 2 mùa giải toả sáng, anh bất ngờ được Tottenham chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro.

Sau 398 trận đấu cho Gà Trống thành London, Son Heung Min đã cống hiến 159 bàn thắng và 88 kiến tạo. Anh được xem là cầu thủ châu Á có sự nghiệp thành công nhất tại Premier League. Bên cạnh đó, ngôi sao đến từ Gangwon đã được dự chơi trận chung kết Champions League mùa 2018-2019. Hiện tại, Son đang đảm nhận vai trò đội trưởng của Tottenham.

Tiền đạo sinh năm 1992 để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Anh đã cùng với xứ sở kim chi giành ngôi vương Asian Games 2019 và hiện cũng là thủ quân của người Hàn. Khán giả muốn theo dõi các trận cầu của tuyển Hàn có thể lựa chọn .

2. Park Ji Sung

Park Ji Sung bùng nổ tại giải đấu World Cup 2022

Theo Park Ji Sung là lựa chọn thứ 2 cho danh sách top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Cựu sao đến từ thủ đô Seoul cũng đã sớm có sự đổi mới trong môi trường thì đấu khi chuyển đến Nhật Bản chơi cho Kyoto P.Sanga. Park Ji Sung gây ấn tượng với bè bạn quốc tế nhờ lối chơi linh hoạt và sẵn sàng góp mặt tại mọi điểm nóng trên sân.

Sau kỳ World Cup 2002 đại thành công khi là nhân tố quan trọng giúp tuyển Hàn về đích thứ 4 chung cuộc, Park Ji Sung gia nhập PSV với mức phí 5 triệu euro. 3 năm sau đó, anh trở thành niềm tự hào của người Hàn với việc cập bến Old Trafford của Manchester United.

Thời gian thì đấu cho Quỷ Đỏ chứng kiến một Park Ji Sung tràn đầy năng lượng và là một lựa chọn đa năng của Sir Alex cho khu trung tuyến. Anh vinh dự giành về 4 Premier League, 3 League Cup, 2 Siêu Cúp Anh và đặc biệt là Champions League 2007-2008 trong màu áo đỏ thành Manchester. Giải đoạn cuối sự nghiệp, Park Ji Sung chơi cho Queen Park Rangers và chính thức giải nghệ sau mùa 2013-2014.

3. Cha Bum-Kun

Cha Bum-Kun từng khiến nhiều ông lớn châu Âu thèm khát

Vị trí thứ 3 trong hàng ngũ top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc thuộc về Cha Bum-Kun. Ông được xem là người mở đường dẫn lối cho các ngôi sao đến từ xứ sở kim chi đến đấu trường châu Âu thi đấu. Bên cạnh đó, cựu sao đến từ Gyeonggi được xem là trung phong xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc.

Cha Bum-Kun bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc bộ Korea University. Sau nhiều năm chinh chiến môi trường bóng đá Hàn Quốc, ông gây ấn tượng và rơi vào tầm ngắm của nhiều đại diện tầm cỡ từ châu Âu. Tại thị trường chuyển nhượng mùa đông năm 1978, Cha Bum-Kun gia nhập đội bóng Darmstadt 98 và trở thành cầu thủ người Hàn đầu tiên thi đấu tại giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Cha Bum-Kun sau đó đã liên tục thăng tiến khi đầu quân cho Frankfurt và Leverkusen. Ông xuất sắc cùng tập thể Frankfurt lên ngôi UEFA Cup 1979-1980 và German Cup 1980-1981. Bên cạnh đó, ông giành chức vô địch UEFA Cup 1987-1988 trong màu áo Leverkusen.

Theo thống kê, cựu sao đến từ Gyeonggi đã đem về 58 pha lập công sau 130 lần khoác đội tuyển Hàn Quốc. Ông thuộc thế hệ vàng đầu tiên của xứ sở kim chi và xuất sắc giành về huy chương vàng Asian Games năm 1978. Thời điểm hiện tại, ông đang giữ vai trò là nhà phát triển quan hệ quốc tế của đội Frankfurt.

4. Hong Myung-Bo

Hong Myung-Bo là người hùng dân tộc Hàn Quốc

Theo Hong Myung-Bo là nhân vật tiếp theo xuất hiện trong nhóm top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Ngôi sao sinh năm 1969 là một trong những trung vệ hay bậc nhất lịch sử đội tuyển Hàn. Ông đã 10 pha lập công sau 136 lần chinh chiến cho xứ sở kim chi.

Huyền thoại đến từ Seoul sở hữu phong cách chơi bóng máu lửa và không e ngại trong các tình huống đối 1 đấu 1. Ông từng chơi tại giải vô địch Hàn Quốc và Nhật Bản. Giai đoạn cuối của sự nghiệp, Hong Myung-Bo mới có chuyến xuất ngoại sang câu lạc bộ Los Angeles vào thị trường chuyển nhượng mùa đông 2002-2003.

Điểm nhấn trong sự nghiệp của huyền thoại đến từ Seoul là chiến dịch World Cup 2002 lịch sử cùng tuyển Hàn Quốc. Chính Hong Myung-Bo là người đảm nhận tấm băng đội trưởng và đem lại màn trình diễn ấn tượng tại giải vô địch thế giới. Kết thúc hành trình kì diệu với việc lọt vào top 4 đội mạnh nhất, Hong Myung-Bo bên cạnh đó được liệt vào đội hình tiêu biểu World Cup 2002 do FIFA bình chọn.

5. Hwang Sun-Hong

Hwang Sun-Hong từng khoác áo số 18 của tuyển Hàn

Hwang Sun-Hong là gương mặt cuối cùng nằm trong hàng ngũ top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Cựu trung phong của tuyển Hàn đã để lại nhiều ấn tượng với phong cách chạy chỗ khôn khéo và bộ kĩ năng sút bóng ấn tượng. Theo thống kê, Hwang Sun-Hong đã đem về 50 pha lập công sau 102 khoác áo đội tuyển Hàn Quốc.

Được biết, năm tháng đôi mươi của Hwang Sun-Hong cũng được học hỏi ở môi trường bóng đá châu Âu trong màu áo Leverkusen II và Wuppertaler SV. Sau khi rời nước Đức, ông trở về nước nhà và cùng đội bóng Pohang Steelers giành chức vô địch AFC Champions League mùa 1997-1998. Huyền thoại người Hàn sau đó đã có thời gian chinh chiến ở Nhật cho Cerezo Osaka và Kashiwa Reysol.

Ông chính thức nói lời giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số sau mùa giải 2003-2004. Hwang Sun-Hong đã ngay lập tức bước vào quá trình học hỏi để trở thành huấn luyện viên. Huyền thoại sinh năm Chungnam từng đảm nhận vai trò thuyền trưởng tuyển U23 Hàn và huấn luyện viên tạm quyền đội tuyển quốc gia. Thành công lớn nhất của Hwang Sun-Hong là giúp tuyển Olympic Hàn giành về danh hiệu Asian Games 2022-2023.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về top 5 huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Danh sách trên là những tên tuổi đình đám đã góp phần thúc đẩy nền bóng đá Hàn Quốc phát triển để trở thành ông lớn của bóng đá châu Á. Đặc biệt, Son Heung Min đang là huyền thoại đương thời của xứ sở kim chi và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tài năng của người Hàn có tham vọng đến châu Âu thi đấu.

Thời điểm hiện tại, đội tuyển Hàn Quốc đang đón nhận thêm nhiều nhân tài, những cầu thủ đang thi đấu ở các giải vô địch hàng đầu thế giới. Họ đang đặt kỳ vọng lớn cho chiến dịch World Cup 2028. Khán giả muốn thưởng thức trận đấu hấp dẫn của đọi tuyển Hàn Quốc có thể lựa chọn .

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win