MỚI CẬP NHẬT

Jude Bellingham - Xứng đáng với số tiền kỷ lục Real Madrid phải bỏ ra

Jude Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003 tại Stourbridge, Anh. Cầu thủ đang thuộc biên chế của Real Madrid cho thấy anh đáng giá hơn 120 triệu euro mà Real từng phải bỏ ra.

Jude Bellingham là cầu thủ trẻ người Anh đang có phong độ cao tại La Liga và cúp C1 trong màu áo Real Madrid. Tiền vệ được đánh giá là truyền nhân của Zidane đang cho thấy anh còn tiềm năng phát triển lớn như thế nào trong tương lai. Cùng tìm hiểu tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ trẻ sinh năm 2003 người Anh trong nội dung bài viết này.

Tiểu sử của tiền vệ trẻ người Anh - Jude Bellingham

Jude Bellingham có tên khai sinh là Jude Victor William Bellingham

Jude Bellingham có tên khai sinh là Jude Victor William Bellingham tại Stourbridge, Anh. Cầu thủ sinh tháng 6 năm 2003 trước đây thi đấu u ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Borussia Dortmund còn hiện tại là câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Anh.

Bellingham gia nhập Birmingham City năm 8 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất của câu lạc bộ khi ra mắt đội 1 tháng 8 năm 2019, ở tuổi 16 và 38 ngày. Anh ấy gia nhập Borussia Dortmund năm 2020 và trong trận đấu đầu tiên đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của đội bóng nước Đức. Bellingham từng chơi cho các đội U15, U17 và U21 Anh rồi đội tuyển quốc gia vào tháng 11 năm 2020.

Sự nghiệp trở thành cầu thủ xuất sắc của Jude Bellingham

Sau khi được đào tạo trẻ tại lò của Birmingham City, Bellingham đã thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Nhưng theo được biết thì anh lại chọn ký hợp đồng với câu lạc bộ Dortmund vào tháng 7 năm 2020 bằng bản hợp đồng 22 triệu bảng vì đánh giá đó là nơi có thể phát triển tài năng trẻ của mình.

Sự nghiệp tỏa sáng của Bellingham tại Dortmund

Jude Bellingham trong màu áo Dortmund đã tỏa sáng khi mới 19 tuổi

Tại Bundesliga trong màu áo Dortmund, Bellingham đã tỏa sáng ngay từ những ngày đầu có mặt trong đội 1. Cầu thủ trẻ có giá trị nhất đội bóng với một bàn thắng trong trận đấu giao hữu và 12 trận ra sân cho Dortmund tại Bundesliga trong mùa đầu tiên. Sau đó Bellingham còn có một khởi đầu ấn tượng tại Champions League khi anh ghi bàn giúp Dortmund đánh bại Zenit St Petersburg ở vòng bảng.

Bellingham khẳng định đẳng cấp tại Real Madrid

Jude Bellingham là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới với mức phí kỷ lục 103 triệu euro Real Madrid phải bỏ ra hè 2023. Nhưng ngay lập tức tiền vệ người Anh đã gây được ấn tượng mạnh và trở thành trụ cột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Anh đã ghi được 13 bàn thắng trong 13 trận đấu đầu tiên cho Real Madrid để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga. Trong trận El clasico đầu tiên của mình, Jude Bellingham đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng, điều này còn tốt hơn cả Ronaldo và Messi khi ở cùng độ tuổi 17.

Anh đã được huấn luyện viên Carlo Ancelotti khen ngợi và đánh giá có thể ghi được 20 hoặc 25 bàn mỗi mùa. Hiện tại anh đang là trụ cột trong đội hình Real và đội tuyển quốc gia Anh.

Bắt đầu trở thành trụ cột ở tuyển quốc gia

Với những thành tích ấn tượng tại câu lạc bộ, Bellingham đã nhanh chóng được triệu tập vào đội tuyển Anh. Đặc biệt là 2020, anh cũng được gọi lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho euro 2020. Hiện tại anh đang là trụ cột tại hàng tiền vệ của Tam Sư bên cạnh người đàn Anh Declan Rice là những người gần như không thể thay thế.

Phong cách chơi bóng mà Jude Bellingham thể hiện trên sân

Bellingham chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm giống với Steven Gerrard và Zidane

Khi lần đầu tiên được gọi vào đội một của Birmingham, Bellingham chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Nhưng sau này anh ấy đã chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và thành công tại vị trí này.

Giới chuyên môn cho rằng phong cách thi đấu của Bellingham có lối chơi cực giống với huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool. Một cầu thủ chơi bóng chững chạc khi được tập luyện với những đàn anh dày dặn kinh nghiệm từ khi còn nhỏ. Bellingham là một trong những ngôi sao tốc độ, thông minh và chuyền dài hay. Tất nhiên khả năng ghi bàn của cầu thủ này cũng hết sức ấn tượng với số lượng bàn thắng đã có được tại Laliga cho tới hiện tại đã thể hiện điều đó.

Thành tích Jude Bellingham đã có được trong sự nghiệp

Được các chuyên gia đánh giá cao và chắc chắn số lượng danh hiệu của tiền vệ trẻ người Anh sẽ không dừng lại ở đây. Tuy nhiên cùng sẽ điểm qua một vài danh hiệu cầu thủ này đã có trong bộ sưu tập của mình.

  • Cúp vô địch Syrenka vào năm 2019

  • Bàn thắng đẹp nhất mùa giải 2018 trong màu áo U15/16 Birmingham City.

  • Giải cầu thủ đặt biệt của U15/16 Birmingham City năm 2018

  • Cầu thủ xuất sắc nhất Syrenka năm 2019 [30]

  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng của EFL và Laliga.

Anh đang được đánh giá sẽ trở thành chủ nhân của Golden Boy năm 2024 và điều này chắc chắn nếu phong độ được duy trì. Ngôi vị á quân năm 2023 đầy tiếc nuối khi Bellingham thất bại trước Gavi của Tây Ban Nha.

Cuộc sống cá nhân, gia đình của Jude Bellingham

Jude Bellingham có tin đồn hẹn hò với Tiktoker nổi tiếng tên Asantewa Chitty

Bố của Jude Bellingham là ông Mark Bellingham trước đây là sĩ quan cảnh sát tại West Midlands. Trong khi đó, mẹ của Jude Bellingham là bà Denise lại gắn bó với công việc nội trợ cho gia đình. Jude còn có người em trai tên Jobe cũng đang đầu quân cho Birmingham City chơi bóng cũng rất ấn tượng.

Khi không bận thi đấu, Jude Bellingham cùng với em trai mình thường xuyên tập luyện với nhau. Jude Bellingham vẫn chưa kết hôn nhưng tiền vệ 19 tuổi đang hẹn hò với một Tiktoker nổi tiếng tên Asantewa Chitty theo truyền thông Anh chia sẻ và cập nhật được. Cô nàng này sở hữu kênh Tik Tok cá nhân có gần 70 nghìn lượt theo dõi và càng nổi tiếng hơn sau khi có tin đồn hẹn hò với chàng cầu thủ trẻ.

Jude Bellingham ghi bàn, kiến tạo từ Bundesliga, La Liga tới Champion league. Ngôi sao 20 tuổi người Anh đang xuất hiện trên khắp các mặt báo trong năm qua nhờ vào phong độ cao của mình. Các bài viết tiếp theo của chúng tôi sễ cập nhật thêm về cầu thủ trẻ này và nhiều tài năng trẻ khác của bóng đá thế giới.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win