MỚI CẬP NHẬT

Review Jujutsu Kaisen SS1 (Chú Thuật Hồi Chiến), bộ anime đáng xem nhất

Jujutsu Kaisen là anime chuyển thể từ bộ truyện cùng tên được đánh giá rất cao. Tìm hiểu nội dung, nhân vật cùng đánh giá anime trong bài viết của Kephimonline.

Jujutsu Kaisen hay Chú thuật hồi chiến là bộ anime được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Akutami Gege. Được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng, chú thuật hồi chiến cũng nhận được sự quan tâm vô cùng lớn đến từ fan của bộ manga gốc. Cùng kephimonlie tìm hiểu thêm về bộ anime thú vị này trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin cơ bản về anime:

Thể loại

Anime, Hành động, Viễn tưởng, Siêu nhiên

Đạo diễn

Park Seong Hu

Quốc gia

Nhật Bản

Sản xuất

Studio MAPPA

Năm sản xuất

2020

Thời lượng

24 tập

Giới thiệu anime Jujutsu Kaisen SS1

Giới thiệu anime Jujutsu Kaisen SS1

Chú thuật hồi chiến là một bộ anime chuyển thể của Studio MAPPA. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Không phụ lại sự quan tâm ấy, bộ anime này cũng thành công chứng mình bản thân và nhận lại được sự yêu thích, đánh giá rất cao từ cả người xem lẫn giới chuyên môn.

Thậm chí, trong năm ra mắt là năm 2020 Chú thuật hồi chiến còn được đánh giá là bộ anime đáng xem nhất trong năm.

Là một bộ anime thành công Chú thuật hồi chiến có những đặc điểm gì? Tại sao bộ anime này lại được đánh giá cao đến như vậy? Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết của chúng tôi hoặc tự mình thưởng thức bộ phim trong trên những trang như FPT Play, VieOn, Vuighe2.com,... để có được câu trả lời cho riêng mình nha.

Tóm tắt nội dung anime Jujutsu Kaisen SS1

Trong thế giới của Chú thuật hồi chiến có các “lời nguyền” vô cùng đáng sợ gây hại tới con người. Để chống lại chúng hội chú thuật sư đã được thành lập. Chú thuật sư là những người có khả năng đặc biệt có thể lấy sức mạnh từ những lời nguyền.

Yuji Itadon trong những cảnh ở đầu phim

Trong số những lời nguyền thì Ryomen Sukuna chính là lời nguyền đáng sợ nhất. Sau một cuộc chiến tàn khốc, các chú thuật sư đã thành công đánh bại, phong ấn Ryomen Sukuna vào 20 ngón tay rồi chia ra cất giữ ở nhiều nơi. Theo tương truyền những ai nuốt phải ngón tay của Sukuna sẽ bị nó điều khiển.

Yuji Itadon ở ngôi trường mới

Nam chính của chúng ta là Yuji Itadon trong một lần nguy kịch đã nuốt phải ngón tay của Sukuna rồi hóa thành nguyên hồn. Vậy nhưng, Yuji lại không hề bị Sukuna điều khiển như những người khác. Nhận ra Yuji Itadon chính là nhân tố quan trọng trong việc tiêu hủy Sukuna Satoru Gộ - một nguyên sư đặc cấp đã đưa cậu tới học viện Jujutsu. Hành trình trở thành một nguyên sư của Yuji Itadon cũng bắt đầu từ đây. Chú thuật hồi chiến phần 1 có 24 tập với diễn biến chuyển thể từ chương 1 đến chương 63 của manga gốc.

Giới thiệu những chú thuật sư cùng lời nguyền trong anime Jujutsu Kaisen SS1

Chú hồi sư phần 1 chủ yếu nói về đoạn đầu khi Yuji Itadon mới tới học viện Jujutsu. Tại nơi đây cậu đã gặp được những bạn học cũng là chú thuật sư cùng người thầy dẫn dắt mình Gojou. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các nhân vật chính tạo nên câu chuyện hấp dẫn này trong phần tiếp theo đây.

Yuji Itadon

Nam chính Yuji Itadon

Yuji Itadon là nhân vật chính của toàn câu chuyện. Trước khi trở thành chú thuật sư, Yuji Itadon là một học sinh có năng lực thể thao vô cùng tốt ở trường. Sau khi nuốt ngón tay của Sukuna, Yuji Itadon đã mở ra cánh của mới dẫn đến một nguồn sức mạnh khổng lồ.

Yuji Itadon cũng là một nhân vật có tính cách khá chu đáo. Đặc biệt, sau cái chết của ông nội mình Yuji Itadon đã tìm ra ý nghĩa của việc giúp đỡ mọi người. Yuji Itadon cũng là người có thể cảm nhận được cái chết của người khác cùng những cảm xúc xung quanh họ.

Cô nàng ngầu bá cháy Nobara

Cô nàng ngầu bá cháy Nobara

Nobara là bạn cùng lớp với Yuji, là một cô gái độc mồm độc miệng chuyên sử dụng búa và đinh để chiến đấu. Nobara cũng có khá nhiều sở thích quái đản ví dụ như thích đóng đinh xuyên qua cánh tay của chính mình. Xuyên suốt bộ phim tới tận trận chiến cuối cùng với Eso và Kechizu Nobara mới thực sự được tỏa sáng.

Anh chàng trầm tính Megumi

Anh chàng trầm tính Megumi

Megumi trong Chú thuật hồi chiến ban đầu được thể hiện là một nhân vật khá trầm tính hiện đang có một người em gái đang hôn mê. Vậy nhưng, tính cách thực sự cùng khả năng của anh chỉ được thể hiện ở những tập cuối cùng của bộ anime. Megumi trong phim thực sự là một người có quyền lực rất lớn, anh cũng từng đánh đập các bạn cùng lớp của mình. Cái cách mà Megumi cuồng chiến với các lời nguyền dưới cầu Yasohachi khiến cho người xem cảm nhận được tính cách hoàn toàn khác trong con người anh.

Thầy giáo Gojou

Thầy giáo Gojou

Gojou là một giáo viên tại học viện Jujutsu và cùng là người giới thiệu Yuji vào học viện, giúp đỡ anh phát triển khả năng của mình. Gojou được giới thiệu là một nhân vật vô cùng mạnh mẽ, có sức mạnh đáng gờm nhưng lại luôn có những hành động ngốc nghếch. Tuy là vậy nhưng đất diễn của Gojou lại không nhiều nên nếu người xem chưa đọc manga thì khá là khó hiểu về nhân vật này.

Lời nguyền đáng sợ nhất Ryomen Sukuna

Lời nguyền đáng sợ nhất Ryomen Sukuna

Ngoài tuyến nhân vật chính thì những nhân vật phản diện cũng được khá nhiều người quan tâm. Sukuna là nhân vật phản diện bí ẩn nhất trong toàn bộ anime. Mặc dù là một nhân vật quan trọng, là nhân tố tạo nên toàn bộ câu chuyện nhưng lại rất ít khi xuất hiện. Thỉnh thoảng Sukuna xuất hiện với hình ảnh đang ngồi trên chiếc ngai bằng xương rồi đưa ra những lời bình luận.

Lời nguyền thú vị nhất Mahito

Lời nguyền thú vị nhất Mahito

Mahito là một lời nguyền được tạo ra từ lòng căm thù của con người đối với nhau và mục tiêu của anh ta là tiêu diệt loài người bằng cách biến mọi người thành những linh hồn bị nguyền rủa. Anh ta thực hiện điều này bằng cách bóp méo linh hồn của một người theo đúng nghĩa đen để thay đổi cơ thể, và nó luôn kết thúc bằng những sáng tạo kỳ cục. Khi không chiến đấu, anh ấy có vẻ dịu dàng, vui vẻ hơn nhưng anh ấy là một con thú thực sự trong trận chiến và bị thao túng một cách tàn nhẫn.

Những yếu tố tạo nên sự thành công của anime Jujutsu Kaisen SS1

Tiếp đến chúng ta sẽ cùng bàn về những yếu tố khiến bộ anime Chú thuật sư thành công nhé!

1. Hình ảnh sống động

Hình ảnh sống động

Studio MAPPA đã cực kỳ thành công trong việc thiết kế hình ảnh cho bộ anime Chú thuật hồi chiến. Mọi khung hình trong bộ anime này đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng. Mọi khoảnh khắc trong anime đều cực kỳ sắc nét, sống động. Studio MAPPA đã chăm chút cho từng góc nhỏ của mỗi khung hình đảm bảo mang tới cho người đọc cái nhìn mãn nhãn, thỏa mãn nhất.

2. Lồng tiếng ấn tượng, âm thanh chân thật

Ưu điểm thứ hai của bộ anime này chính là trong phần âm thanh, lồng tiếng của phim. Âm thanh trong Chú thuật hồi chiến được đầu tư khá kỹ lưỡng. Mỗi phân cảnh đều sẽ có âm nhạc phù hợp góp phần gia tăng sự kịch tính trong anime.

Hơn nữa, những diễn viên lồng tiếng trong phim cũng làm vô cùng tròn vai diễn của mình. Dù là nhân vật chính hay những nhân vật phản diện thì cũng khiến người xem cảm nhận được vô cùng rõ ràng tâm tình, cảm xúc của nhân vật trong mọi hoàn cảnh.

3. Phim được thêm vào những yếu tố nghệ thuật đặc sắc

Phim được thêm vào những yếu tố nghệ thuật đặc sắc

Không chỉ là một bộ anime chuyển thể thông thường mà Jujutsu Kaisen còn được đạo diễn thêm vào khá nhiều yếu tố nghệ thuật. Từ màu sắc, cách dựng hình đều sử dụng những màu sắc nghệ thuật bắt mắt. Hơn nữa, bộ anime này còn sử dụng khá nhiều tông màu đối lập góp phần nhấn mạnh cảm xúc của nhân vật, truyền tải nội dung sâu sắc hơn. Phần hình ảnh của những lời nguyền cũng cũng được chăm chút rất kỹ càng tạo nên cảm giác ma quái đặc biệt.

4. Cốt truyện kín kẽ, có chiều sâu

Bộ anime này sau khi chuyển thể vẫn giữ nguyên nội dung từ nguyên tác. Việc này khiến nội dung phim chặt chẽ hơn nữa cũng không làm phật lòng fan nguyên tác. Studio MAPPA cũng tiến hành chắt lọc ra những tình tiết thú vị nhất để tô điểm thêm cho bộ anime, giúp khán giả dễ nắm bắt, hiểu câu chuyện trong phim. Hơn nữa, nội dung trong phim cũng có nhiều tính tiết khiến người xem phải chiêm nghiệm, suy ngẫm.

5. Nhịp phim đều đặn, dễ tiếp thu

Nhịp phim đều đặn, dễ tiếp thu

Anime Chú thuật hồi chiến làm khá tốt trong chuyện cân bằng những cảnh đối thoại cùng giao chiến của các chú thuật sư. Việc này giúp khán giả vừa có đủ thời gian để hiểu câu chuyện trong phim vừa được chứng kiến những giây phút chiến đấu căng thẳng kịch tính. Việc này góp phần tạo nên trải nghiệm trọn vẹn cho người xem khi thưởng thức phim.

Giới thiệu về những phần khác của anime Jujutsu Kaisen

Ngoài Chú thuật hồi chiến phần 1 thì nhà Studio MAPPA cũng tiếp tụng tung ra phần 2 cùng bản movie cho bộ anime này. Cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung của những phần Chú thuật hồi chiến tiếp theo nha.

Jujutsu Kaisen phần 2

Jujutsu Kaisen phần 2

Phần 2 của bộ anime bắt đầu với quá khứ của Gojo. Câu chuyện trở lại quá khứ khi Gojo vẫn còn là học sinh trong học viện Jujutsu Tokyo. Phim kể về chuyến đi của Gojo cùng Geto - một nhân vật có sức mạnh vô cùng đặc biệt cùng kế hoạch “phong ấn Gojo”.

Anime movie Jujutsu Kaisen: 0

Anime movie Jujutsu Kaisen: 0

Bản movie của Chú thuật hồi chiến ra mắt khán giả vào tháng 12 năm 2021. Bộ anime movie này đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả tại khắp nơi trên trên thế giới.

Bản movie này xoay quanh Yuta Okkotsu là đàn anh của Yuji Itadori - nhân vật chính trong phần 1 của Chú thuật hồi chiến. Yuta là một nhân vật có sức mạnh vô cùng khủng khiếp nhưng lại có quá khứ đầy gian nan, khó khăn. Câu chuyện này kể về quá khứ của Yuta Okkotsu.

Khi còn nhỏ, Yuta Okkotsu là một cậu bé nhút nhát hay bị người khác bắt nạt. Vậy nhưng, nguyên hồn đi theo cậu lại là một kẻ vô cùng mạnh và cũng chính là người bạn thân thiết của Yuta Okkotsu nhưng đã qua đời trong một vụ tai nạn. Để có thể điều khiển được nguyên hồn này, Yuta Okkotsu đã phải đánh bại những nguyên hồn khác.

Bộ phim là những thăng trầm mà Yuta phải trải qua để có thể trở thành một chú thuật sư như trong phần 1. Đây cũng có thể coi như tiền truyện của phần 1.

Kết luận

Jujutsu Kaisen SS1 là bộ anime chuyển thể vô cùng tuyệt vời nhận đánh giá cao của khán giả ở cả trong nước Nhật lẫn các nước khác trên thế giới. Bộ truyện không chỉ có cốt truyện hay, thú vị mà còn có hình ảnh bắt mắt, ân nhạc ấn tượng. Là một bộ anime hoàn hảo để các bạn giải khuây trong những giây phút thư giãn. Đừng bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn này nha.

Cùng chuyên mục:

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review Tonikaku kawaii - Dù sao cũng dễ thương SS2, bộ anime ngập cẩu lương…

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Review phim Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) hay còn gọi là Guardians of the…

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review Your name - bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản, liệu tình yêu có…

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Từ truyện tranh, phim hoạt hình cho đến thể loại bom tấn trên màn…

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review ainme Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2, hành trình tìm lại ý…

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top 7 sẽ gầy anime nóng bỏng, hấp dẫn nhất mà các hủ nữ, hủ…

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Bài viết này mình xin phép được Review Tóm Tắt bộ phim về đội trưởng…

Review Phim Captain America: Civil War

Review Phim Captain America: Civil War

Trong bài viết này mình sẽ Review cho các bạn xem phần cuối cùng của…

Top
gem win