MỚI CẬP NHẬT

Kích thước sân bóng đá ở Việt Nam - Sân vận động Cần Thơ có kích thước lớn nhất

Kích thước sân bóng đá ở Việt Nam đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số hạn chế về cơ sở vật chất cần được cải thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chơi thể thao. Kích thước cụ thể của sân bóng đá có thể biến đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể và đối tượng tham gia thi đấu. Cùng chúng tôi tìm hiểu về kích thước các sân bóng đá tại Việt Nam nhé!

Kích thước SVĐ Mỹ Đình

Đây là sân vận động quốc gia của Việt Nam

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, tọa lạc ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam, là một sân vận động đa năng quy mô lớn, có sức chứa lên đến 40.192 chỗ ngồi. Đây cũng là trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Kích thước của sân vận động Mỹ Đình là chiều dài 105 mét, chiều rộng 68 mét, và tổng diện tích là 71.000 mét vuông.

Sân vận động Mỹ Đình là nơi đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam lựa chọn làm sân nhà. Với thiết kế hiện đại và sức chứa lớn là một trong những kích thước sân bóng đá ở Việt Nam có kích thước lớn nhất. Sân vận động Mỹ Đình là một trong những địa điểm quan trọng cho các sự kiện thể thao và văn hóa quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á được trực tiếp tại .

Kích thước sân vận động Cần Thơ

Sân vận động Cần Thơ đang trải qua quá trình cải tạo và nâng cấp, dự kiến hoàn thành vào năm 2025

Kích thước sân vận động Cần Thơ là lớn nhất trong các kích thước sân bóng đá ở Việt Nam. Các cải tiến bao gồm việc trang bị hệ thống mái che hiện đại để bảo vệ khán giả khỏi nắng và mưa. Hệ thống âm thanh và ánh sáng tiên tiến sẽ được lắp đặt để tối ưu hóa trải nghiệm cho các trận đấu và sự kiện.

Bảng LED hiện đại sẽ hiển thị thông tin về trận đấu và các sự kiện, và hệ thống camera giám sát sẽ đảm bảo an ninh cho sân vận động. Khi hoàn thành, sân vận động Cần Thơ sẽ trở thành một trong những địa điểm hiện đại nhất Việt Nam, làm nổi bật phong trào thể dục và thể thao trong cộng đồng địa phương.

Kích thước sân vận động Lạch Tray

Sân vận động Lạch Tray, được xây dựng vào năm 1957 và đã trải qua nhiều đợt cải tạo, có kích thước chiều dài 100 mét, chiều rộng 68 mét, và diện tích 66.530 mét vuông. Hiện sân bóng có sức chứa khoảng 17.000 chỗ ngồi, với Khán đài A là phần hiện đại nhất, có sức chứa gần 15.000 người, được trang bị ghế ngồi toàn bộ.

Sân vận động Lạch Tray cũng được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại. Mặt cỏ sân là cỏ Bermuda. Hiện nay, thành phố Hải Phòng đang có kế hoạch cải tạo và nâng cấp sân vận động Lạch Tray, với dự kiến sau quá trình cải tạo, sân sẽ được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Kích thước sân vận động Thống Nhất

Sân vận động Thống Nhất, nằm ở Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Sân vận động Thống Nhất là một sân vận động đa năng được xây dựng vào năm 1985 và là sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, đạt chuẩn kích thước sân bóng đá ở Việt Nam. Kích thước của sân là chiều dài 100 mét, chiều rộng 64 mét, với diện tích là 64.000 mét vuông và sức chứa lên đến 25.000 chỗ ngồi.

Sân được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại. Mặt cỏ sân vận động là cỏ Bermuda, giúp tạo điều kiện thi đấu tốt nhất. Hệ thống bảng LED hiện đại được cài đặt để hiển thị thông tin về trận đấu, trong khi hệ thống camera giám sát được tích hợp để đảm bảo an ninh cho sân vận động.

Kích thước sân vận động Đồng Nai

Đây là sân nhà của CLB bóng đá Đồng Nai

Theo tìm hiểu của Sân vận động Đồng Nai, có kích thước 100m x 68m, tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế cho sân bóng đá và kích thước sân bóng đá ở Việt Nam, có sức chứa 30.000 chỗ ngồi. Sân vận động Đồng Nai được xây dựng từ năm 1985 và đã trải qua nhiều lần cải tạo, với lần cập nhật gần đây nhất vào năm 2013.

Được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, sân sử dụng mặt cỏ Bermuda chất lượng để tạo điều kiện thi đấu tốt nhất. Tuy nhiên, so với nhiều sân vận động hiện đại khác trong khu vực, sân vận động Đồng Nai vẫn còn một số hạn chế, bao gồm việc thiếu hệ thống mái che cho khán đài và không có sự hiện đại hóa cho các khu vực như phòng thay đồ, khu vực VIP và các tiện ích khác.

Kích thước Sân vận động Gò Đậu

Sân vận động Gò Đậu được đánh giá là một trong những sân vận động có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam

Sân vận động Gò Đậi với kích thước 105m x 68m, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cho sân bóng đá, có sức chứa 18.250 chỗ ngồi và là sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương. Sân vận động này được xây dựng từ năm 1976 và đã trải qua nhiều lần cải tạo, với lần cập nhật gần đây nhất vào năm 2017.

Được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, sân sử dụng mặt cỏ Bermuda chất lượng cao. Được đánh giá là một trong những có sân kích thước sân bóng đá ở Việt Nam đạt chuẩn, sân Gò Đậu đã tổ chức nhiều giải đấu lớn như Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) và Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League).

Kích thước Sân vận động Thiên Trường

Sân vận động này được xây dựng từ năm 1963 và đã trải qua nhiều lần cải tạo, với lần cập nhật gần đây nhất vào năm 2017

Sân vận động Thiên Trường, với kích thước 115m x 72m, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế kích thước sân bóng đá ở Việt Nam, có sức chứa 18.000 chỗ ngồi và là sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Nam Định. Được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, sân sử dụng mặt cỏ Bermuda chất lượng cao.

Thiên Trường được đánh giá là một trong những sân vận động có truyền thống lâu đời và không khí cuồng nhiệt tại Việt Nam. Sân đã từng tổ chức nhiều giải đấu lớn như Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) và Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League).

Kích thước Sân vận động Pleiku

Sân vận động Pleiku đạt đủ tiêu chuẩn quốc tế về kích thước sân bóng đá ở Việt Nam

Sân bóng Pleiku với kích thước 105m x 68m có khả năng chứa đựng 12.000 chỗ ngồi, sân nhà của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Được biết đến với không khí cuồng nhiệt, sân vận động Pleiku là một trong những địa điểm có bầu không khí sôi động nhất tại Việt Nam, đặc biệt là với sự hỗ trợ nồng nhiệt từ cộng đồng người hâm mộ của HAGL nói chung và tại nói riêng.

Việc tuân thủ các quy định của FIFA về kích thước sân bóng đá là cực kỳ quan trọng để đảm bảo tính an toàn và công bằng cho các trận đấu. Các sân vận động lớn tại Việt Nam đã được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế về kích thước sân bóng đá ở Việt Nam, đảm bảo chất lượng thi đấu tốt nhất cho các trận đấu chuyên nghiệp. Đừng quên đọc các bài viết mới nhất nhé!

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win