MỚI CẬP NHẬT

La Liga có bao nhiêu vòng ? Thông tin chi tiết về giải đấu số một của Tây Ban Nha

Là một người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn ai cũng đều đã từng nghe đến cái tên La Liga. Đúng vậy, giải đấu số một của Tây Ban Nha, nơi góp mặt của những ông lớn nổi tiếng của bóng đá thế giới như Real Madrid, Barcelona,... Thế nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu về giải đấu này và đặt ra câu hỏi La Liga có bao nhiêu vòng ? Vì vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về giải đấu này và trả lời cho câu hỏi La Liga có bao nhiêu vòng nhé.

Tìm hiểu về La Liga

Sergio Ramos cầm chiếc cúp La Liga ngày đội bóng vô địch

La Liga, hay còn gọi là La Liga Santander, là giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Giải đấu này nổi tiếng nhờ độ chuyên nghiệp và quy mô vô cùng lớn của nó. Được xem là một trong nơi sản sinh ra các chân sút hàng đầu cho bóng đá thế giới, La Liga luôn sở hữu lượng người theo dõi đông đảo trên toàn thế giới.

Theo thống kê được công bố, trong mùa giải 2018-2019, số khán giả trung bình của các trận đấu ở đây là hơn 26.000 người và số lượng khán giả tại cũng là vô cùng đông đảo khi La Liga bắt đầu được khởi tranh.

Giải đấu bóng đá này được quản lý bởi tổ chức Liga de Futbol Profesional (Liên đoàn Bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha), với 20 đội tham dự. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp của giải đấu, ba đội xếp cuối bảng xếp hạng mỗi mùa sẽ bị thay thế và xuống hạng Segunda Division (Giải hạng nhất Tây Ban Nha).

Ngược lại, hai đội đứng đầu của giải đấu này và đội chiến thắng trận play off (vòng loại trực tiếp) sẽ được thăng hạng lên ba vị trí trống đó. Quy tụ những đội bóng có thành tích xuất sắc nhất, tầm ảnh hưởng của La Liga rất lớn, chỉ xếp sau Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) của nước Anh.

Sự hình thành và phát triển của La Liga ngày nay

Các cầu thủ trẻ và biểu tượng của La Liga

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, La Liga còn có lịch sử lâu đời. Cụ thể, ý tưởng về giải đấu này được Chủ tịch câu lạc bộ Arenas Club de Roldan, ông Jose Maria Acha, lần đầu tiên đề xuất vào tháng 4 năm 1927. Cùng năm đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã phê duyệt ý tưởng này và tổ chức mùa giải đầu tiên với sự tham gia của 10 đội bóng. La Liga nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ khán giả, nhưng đến năm 1936, giải đấu buộc phải tạm hoãn do Nội chiến Tây Ban Nha.

Sau năm 1939, giải đấu bắt đầu hoạt động trở lại. Trong giai đoạn này cho đến năm 1946, hai đội bóng được nhắc đến nhiều nhất là Valencia và Barcelona, ​​mỗi đội giành được 3 chức vô địch.

Sau đó, từ những năm 50 đến những năm 70, Real Madrid đã xây dựng đế chế riêng của mình với hơn 14 chức vô địch, chỉ tính riêng từ những năm 60 đến 70. Không dừng lại ở đó, các mùa giải La Liga tiếp tục sản sinh ra nhiều câu lạc bộ mạnh và cầu thủ nổi tiếng. Ronald Koeman, Michael Laudrup, Hristo Stoichkov, Andoni Zubizarreta, và những người khác là một số huyền thoại đã tỏa sáng nhờ giải đấu này.

Tính đến thời điểm hiện tại, quy mô của giải đấu đã được nâng cấp đáng kể. Không chỉ về chất lượng của các đội bóng tham dự mà còn về cơ sở vật chất và lượng khán giả. Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid hiện đang là những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch mỗi mùa giải.

La Liga có bao nhiêu vòng ?

Các trận đấu tại mỗi vòng đều rất căng thẳng

Giải đấu La Liga diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm, bao gồm 1 trận sân nhà và 1 trận sân khách. Thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau, tổng số vòng đấu của La Liga là 38 với 380 trận đấu. 4 đội xếp hạng cao nhất sẽ có cơ hội tham dự vòng bảng Champions League. Các đội xếp thứ 5 và thứ 6 trên bảng xếp hạng sẽ có vé tham dự Europa League.

Với 38 vòng đấu của La Liga đầy kịch tính sẽ giúp khán giả luôn có sự phấn khích và hào hứng mỗi khi các trận đấu diễn ra và cũng giúp trả lời được câu hỏi thắc mắc bấy lâu, La Liga có bao nhiêu vòng.

Luật tính điểm của giải La Liga

  • Mỗi trận thắng, đội bóng sẽ nhận được 3 điểm

  • Nếu hòa, mỗi đội sẽ nhận được 1 điểm

  • Đội thua không nhận được điểm nào

Khi các đội có điểm bằng nhau

Dựa vào hệ thống tính điểm này, ban tổ chức sẽ có bảng xếp hạng các đội trong mùa giải. Đối với các đội có cùng điểm số, ban tổ chức sẽ xếp hạng dựa vào các tiêu chí sau (theo thứ tự ưu tiên) được cập nhật dưới đây:

  • Điểm số trong các trận đấu đối đầu giữa 2 đội có cùng điểm số

  • Hiệu số bàn thắng thua giữa 2 đội

  • Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau, ban tổ chức sẽ so sánh hiệu số bàn thắng bại của các đội này tại giải La Liga.

  • Nếu thứ hạng vẫn không xác định được, ban tổ chức sẽ so sánh dựa trên điểm Fair Play - 1 điểm cho thẻ vàng, 3 điểm cho thẻ đỏ, 4 điểm cho huấn luyện viên ra ngoài khu vực kỹ thuật, và 5, 6, hoặc 7 điểm cho các hành vi vi phạm của CĐV tùy theo mức độ nghiêm trọng. Trường hợp án phạt đã được xóa thì điểm này sẽ không được tính.

  • Nếu tất cả các tiêu chí đã được xem xét nhưng thứ hạng vẫn không xác định được, các đội sẽ tổ chức một trận đấu để xác định vị trí của mình.

Cách thức lên lịch thi đấu tại La Liga

Lịch thi đấu tại La Liga

Lịch thi đấu La Liga được lên bởi một ủy ban tổ chức trước mỗi mùa giải. Đây có thể là một cơn ác mộng về mặt hậu cần, nhưng mục tiêu là đảm bảo mọi thứ công bằng nhất có thể cho tất cả các đội tham dự. Điều đó có nghĩa là cho các đội có thời gian nghỉ tương đương, điều kiện thi đấu tương tự và mỗi đội chỉ được gặp nhau hai lần.

Ban tổ chức giải đấu rất lưu tâm đến tất cả các giải đấu khác diễn ra trong suốt mùa giải. Điều đó có nghĩa là nếu một đội tham gia nhiều giải đấu khác nhau, lịch thi đấu của họ cần được sắp xếp hợp lý để đảm bảo tất cả các cầu thủ có đủ thể lực. La Liga luôn cố gắng cân bằng lịch thi đấu để mọi đội có cơ hội thi đấu công bằng.

Vấn đề thực sự duy nhất ảnh hưởng đến các đội theo những cách khác nhau là nghĩa vụ quốc tế. Một số đội bóng hàng đầu La Liga có nhiều cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia, vì vậy họ gặp khó khăn hơn khi có một trận đấu được lên lịch. Đây là cơ hội để các đội đó tung ra một số cầu thủ thường không có cơ hội thi đấu chính thức, nhưng nhìn chung đây là một vấn đề để duy trì tính cạnh tranh.

Lập lịch cố gắng thực hiện công việc tốt nhất có thể, vì vậy tất cả các trận đấu của các đội gần nhau không diễn ra đồng thời. Điều này đảm bảo rằng mỗi đội có cơ hội thu hút được đông đảo khán giả đến sân và các khán giả của trong các trận đấu.

Không có sự ưu ái cho các đội bóng nhất định để đảm bảo tính công bằng. Mặc dù việc đưa những trận đấu lớn nhất vào các khung giờ vàng để thu hút sự chú ý có thể hợp lý hơn, nhưng điều đó không xảy ra.

Trên đây là toàn bộ thông tin về giải đấu La Liga, đồng thời những thông tin này đã giúp người đọc giải đáp được thắc mắc về câu hỏi La Liga có bao nhiêu vòng. Từ đây mỗi khi La Liga khởi tranh sẽ tạo thêm được động lực và niềm vui khi xem những trận đấu tại giải đấu này đối với những người đọc bài viết trên.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win