MỚI CẬP NHẬT

Lò đào tạo Chelsea: Nơi mà Declan Rice và John Terry trưởng thành

Lò đào tạo Chelsea có tên gọi khác là lò huấn luyện Cobham có nhiệm vụ đào tạo các cầu thủ trẻ của Chelsea. Lò Cobham là nơi những John Terry, Mason Mount hay Declan Rice đã được đào tạo.

Lò đào tạo Chelsea có thể coi là một ngôi nhà hoặc gia đình cho các các cầu lứa tuổi từ U6 đến U23 của Chelsea luyện tập. Vị trí của lò đào tạo này tại Royal Borough of Kensington và Chelsea ở London, Anh. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông tin về lò đào tạo này.

Thông tin tổng quan về lò đào tạo Chelsea

Lò đào tạo Chelsea còn có tên gọi quen thuộc hơn là Cobham

Chelsea F.C. Development Squad hay lò đào tạo Chelsea, Chelsea Academy còn có tên gọi quen thuộc hơn là Cobham. Khi Roman Abramovich mua lại Chelsea FC tháng 7 năm 2003 thì cơ sở vật chất và các điều kiện sân bãi của đơn vị này gần như xuống cấp không thể sử dụng. Bởi Chelsea sử dụng sân tập Harlington từ những năm 1970 và thuộc quyền sở hữu của Imperial College.

Bắt đầu năm 2005, Chelsea bắt đầu tập luyện tại Cobham trong khi quá trình xây dựng vẫn diễn ra, cơ sở này chỉ hoàn thành chính thức vào tháng 7 năm 2007. Khu phức hợp này là một học viện cho các đội trẻ của Chelsea hoạt động được đầu tư cực kỳ bài bản bởi ông chủ người Nga.

Cơ sở vật chất hiện tại của lò đào tạo Chelsea

Cơ sở vật chất của lò Cobham cực kỳ hiện đại

Với chi phí 20 triệu bảng được ông chủ người Nga bỏ ra từ năm 2005, theo tìm hiểu được biết trung tâm nằm trên một khu đất rộng 140 hecta giống như một ngôi trường. Các hoạt động từ bóng đá nữ, bóng đá nam ở cấp độ dưới U23 đều diễn ra tại lò đào tạo Chelsea.

Trong khuôn viên này nổi bật với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm phòng phục hồi chức năng, y tế, sân bãi,...Tại đây có 30 sân bóng (ba sân có hệ thống sưởi ấm dưới lòng đất và sáu sân đạt chuẩn của ngoại hạng Anh. Ngoài ra còn có 1 sân nhân tạo trong nhà, một trung tâm báo chí, trung tâm y tế, phòng tập thể hình, bể ngâm,...

Theo thông tin được biết thì gần một phần ba cơ sở vật chất nằm ngầm dưới lòng đất bởi không được xây dựng cao so với xung quanh dựa trên pháp luật địa phương. Đã có một con hào được sử dụng để tận dụng ánh sáng vào tầng hầm nhằm tiết kiệm năng lượng cho lò đào tạo Chelsea.

Vai trò quan trọng của lò đào tạo Chelsea

Đối với một đội bóng thì lứa trẻ luôn nắm một phần quan trọng bởi nó chính là gốc rễ cho sự thành công. Những cầu thủ trẻ là nền tảng để đội bóng đó có thể đạt được trong tương lai. Bởi vậy nên các câu lạc bộ ở Anh hiện nay đang rất chú trọng công tác đào tạo trẻ, từ các đại gia cho đến các đội hàng trung.

Lò đào tạo Chelsea ngoài việc giúp đội bóng có được một đội hình chất lượng trong tương lai còn giúp cho đội bóng thu được một khoản tiền khổng lồ nếu ngôi sao có thể phát triển tốt. Hiện tại, ở Premier League thì lò đào tạo trẻ của Arsenal và Man Utd nổi tiếng nhất vì hay có những cầu thủ chất lượng.

Nhưng lò đào tạo Chelsea cũng là địa chỉ được đánh giá rất cao mang vai trò lớn đối với câu lạc bộ này. Chúng ta có thể thấy rất nhiều cái tên Conte đang sử dụng trong đội hình phát triển từ lò đào tạo này, trong đó nổi bật hiện tại có Cold Palmer.

Lò đào tạo Chelsea thành công nhờ vào sự kiên nhẫn

Sự kiên nhẫn của Roman Abramovich đang giúp Chelsea gặt trái ngọt

Mạng xã hội đang lan truyền một bức ảnh trước đây với Mason Mount và Declan Rice khi còn ở lò huấn luyện Cobham. Đấy chỉ là chi tiết nhỏ để thấy lò đào tạo Chelsea đáng gờm cỡ nào.

Không phải ngẫu nhiên mà những năm gần đây, cầu thủ trẻ của The Blues làm mưa làm gió ở Premier League. Đã từ lâu, ông chủ Roman Abramovich đã xác định đào tạo trẻ Chelsea còn liên quan đến khái niệm bản sắc cũng như truyền thống.

Ông chủ người Nga đã tạo ra khuôn viên lò đào tạo Chelsea thực sự hiện đại từ những năm 2005. Cách Chelsea gây tiếng vang liên tục ở cấp độ trẻ đó là đưa các tuyển trạch viên có kinh nghiệm, giám đốc kỹ thuật chất lượng cũng như một ông chủ có tầm nhìn.

Hiện tại ông chủ người Nga không còn nắm quyền, tuy nhiên lò đào tạo Chelsea vẫn có những con người đi khắp thế giới để tuyển mộ những cầu thủ trẻ về. Trong đó Emenalo và Abramovich là những người rất kiên nhẫn, tạo ra quá trình “chọn lọc tự nhiên” đầy khắc nghiệt mới có được thành công như hiện tại.

Top 5 cái tên từng phát triển ở lò đào tạo Chelsea

Chúng ta sẽ cùng đi tìm ra 5 cái tên nổi bật nhất trong số những ngôi sao từng ăn tập tại lò đào tạo Chelsea. Các bạn sẽ thấy được vai trò cũng như triết lý huấn luyện rất tốt của hệ thống đào tạo trẻ này.

John Terry từ học viện Chelsea năm 14 tuổi

John Terry chắc chắn là cầu thủ tốt nhất lò đào tạo Chelsea từng đào tạo ra

John Terry chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất trong hàng ngũ ngôi sao xuất thân từ lò đào tạo Chelsea. Huyền thoại đã có 5 ngoại hạng Anh, 1 cúp C1, 4 FA Cup và 1 Europa League cùng với The Blues. Cầu thủ tham gia học viện của Chelsea ở tuổi 14 và chơi cho đội 1 từ năm 2000. Sau đó Terry đã có 717 lần ra sân cho Chelsea và được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới trong thời kỳ đỉnh cao nhất. Anh đã gắn bó với đội bóng thành London này cho tới khi giải nghệ với vai trò đội trưởng.

Trung vệ tài năng Andreas Christensen

Đội ngũ tuyển trạch viên của Chelsea còn nổi danh với ánh mắt sắc bén trong việc tìm kiếm các tài năng trẻ ở châu Âu. Trong đó cái tên Andreas Christensen theo được biết đã đến Chelsea từ năm 15 tuổi. Sau khi ra mắt, Christensen được thi đấu dưới dạng cho mượn ở Borussia Monchengladbach rồi đưa trở lại Chelsea trước khi chuyển sang Barcelona vào mùa hè năm 2022.

Mason Mount gắn bó với Chelsea từ năm 6 tuổi

Tiền vệ người Anh này là fan cuồng nhiệt của Frank Lampard và đã gia nhập Chelsea khi mới 6 tuổi vào năm 2005. Lò đào tạo Chelsea đã giúp tiền vệ này chơi dưới thời Frank Lampard để có được nhiều kinh nghiệm quý giá. Đây chính là cái tên đã kiến tạo cho Kai Havertz trong trận chung kết Champions League 2021 đưa Chelsea đến chức vô địch mùa giải đó. Hiện tại Mount đã chuyển đến Man United và tài năng của cầu thủ trẻ Chelsea chắc chắn vẫn được đánh giá cao.

Declan Rice gắn bó với Chelsea từ năm 7 tuổi

Rice sinh ra ở London nên được đào tạo tại Chelsea là điều dễ hiểu. Ngôi sao của Arsenal và đội tuyển Anh gia nhập lò đào tạo Chelsea khi mới 7 tuổi vào năm 2006. Tuy nhiên, sau khoảng 8 năm rèn dũa, The Blues đã để anh ra đi để đến với học viện trẻ West Ham và trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất ở Premier League.

Hậu vệ của Chelsea hiện tại - Reece James

Reece James cũng là ngôi sao từng phát triển ở lò đào tạo Chelsea

James cũng là một trong những tên tuổi thành công ở lò đào tạo Chelsea. Hậu vệ phải này gắn bó với Chelsea trong toàn bộ sự nghiệp tuổi trẻ của mình và hiện tại vẫn đang là cầu thủ của The Blues.

James đã gặt hái được thành công ở Chelsea với chức vô địch FA Youth Cup năm 2017 rồi được đôn lên đội 1. Ngôi sao ở hàng phòng ngự này dù hay gặp chấn thương nhưng vẫn được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới.

Lò đào tạo Chelsea với tên gọi Cobham là nơi các tài năng trẻ của The Blues học tập, thi đấu để tỏa sáng. Vai trò của lò đào tạo trẻ này rất lớn khi đang cung cấp nhiều tài năng cho đội 1 của đội bóng thành London. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các lò đào tạo trẻ hàng đầu thế giới khác trong bài viết tiếp theo.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win