MỚI CẬP NHẬT

Top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United - Giai đoạn 1990-1994 có nhiều kiệt tác

Man United là một trong những câu lạc bộ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất làng túc cầu. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều mẫu áo đấu thời thượng và thể hiện tinh thần ủy Đỏ. Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United.

1. Áo sân nhà mùa giải 1992-1993

Mẫu áo được ưa chuộng nhất lịch sử Man United

Mẫu áo sân nhà của Manchester United trong giai đoạn 1992-1993 xứng đáng trở thành gương mặt đại diện cho top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United. Thiết kế chủ đạo của áo sân nhà Man United 1992-1993 lấy cảm hứng từ phong cách Graffiti hay còn được biết đến là nghệ thuật sơn tường. Màu áo đỏ đã xuất hiện nhiều hình ảnh gợn sóng với các lớp khác nhau để tạo nên nét chấm phá.

Bên cạnh đó, mùa ra mắt của mẫu áo trên rơi vào thời điểm kỷ niệm 10 năm của nhà tài trợ Sharp - một thương hiệu thân thuộc với người hâm mộ Man United những năm 1990. Khán giả muốn chứng kiến nhiều mẫu áo đẹp có thể tham khảo qua các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên sóng .

2. Áo sân khách mùa 1991-1992

Mẫu áo lấy cảm hứng từ xứ lạnh của Man United

Về đích thứ 2 trong top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United là mẫu áo thi đấu sân khách trong giai đoạn 1990 đến 1992. Lấy cảm hứng từ xứ lạnh, kiểu áo trên điểm lên hàng loạt lá phong nhỏ màu xanh dương và kết hợp với tông màu trắng để đem lại cảm giác lạ mắt.

Đây cũng là màu áo mà Man United đã khoác lên để giành về danh hiệu League Cup đầu tiên trong lịch sử vào mùa giải 1991-1992. 20 năm sau đó, đội chủ sân Old Trafford uyết định lấy cảm hứng từ mẫu áo trên và cách tân cho áo đấu sân khách với họa tiết lớn hơn.

3. Áo sân nhà giai đoạn 1997-2000

Cầu thủ MU đầy chất thép khi khoác lên áo sân nhà mùa 1998-1999

Áo đấu sân nhà của Man United mùa 1998-1999 cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Thiết kế với các bố cục rõ ràng và phong cách lịch lãm đã tạo nên điểm nhấn cho chiếc áo đấu. Bên cạnh đó, dải băng đen bên phần cánh tay áo và có may thêm cổ áo gấp để làm trang phục trở nên long trọng hơn.

Đây cũng trở thành mẫu áo đấu đi vào lịch sử câu lạc bộ khi chứng kiến Manchester United trở thành đội bóng đầu tiên giành được cú ăn 3. Các Manucians chắc chắn không thể quên được khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc khi Ole Solsa ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định cuộc lội dòng ngoạn mục của MU trước Bayern tại đêm Camp Nou kì diệu mùa 1998-1999.

4. Áo sân nhà mùa 2006-2007

Ronaldo là đại diện cho tập thể trẻ MU mùa 2006-2007

Áo đấu sân nhà mùa 2006-2007 lọt top 7. Mẫu áo trên là phong cách được ưa chuộng ở đầu thế kỷ 21 với màu áo tươi kết hợp cùng khung hình chữ nhật chứa logo nhà tài trợ. Điều đặc biệt là màu áo đỏ tươi của mùa giải trên đến trong thời điểm Man United của Sir Alex sử dụng dàn trụ cột là những cầu thủ tuổi đôi mươi đang giàu khát khao chinh phục.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên đội chủ sân Old Trafford phối hợp với nhà tài trợ AIG. 4 năm gắn bó với công ty bảo hiểm đến từ Mỹ cũng chứng kiến một MU thăng hoa với lối chơi đầy tốc độ và máu lửa. Trong thời điểm trên, Man United cũng đã đưa hình ảnh của Cristiano Ronaldo là gương mặt đại diện cho câu lạc bộ.

5. Áo sân khách mùa 1994-1995

Khoảnh khắc lịch sử của Cantona tại giải Ngoại Hạng Anh

Gương mặt tiếp theo xuất hiện trong top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United là áo đấu sân khách mùa giải 1994-1995. Phần thân áo được thiết kế với các đường kẻ màu đen và màu xám kết hợp cùng chiếc cổ áo đã tạo nên một hình ảnh cầu thủ MU ngang tàn trước khó khăn.

Cầu thủ để lại kí ức sâu đậm nhất với mẫu áo sân khách mùa 1994-1995 là Eric Cantona, người được mệnh danh là vị vua đã khởi đầu cho chuỗi ngày thành công của triều đại Sir Alex. Tuy nhiên, anh cùng chiếc áo đen huyền thoại đã để lại hình ảnh gây tranh cãi với pha “Kungfu” vào cổ động viên và bị đình chỉ thi đấu tới 9 tháng.

6. Áo sân nhà mùa 2004-2005

Van Nistelrooy thể hiện đẳng cấp trong màu áo đỏ

Phiên bản áo sân nhà mùa giải 2004-2005 lọt top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United. Chiếc áo trên được đông đảo người hâm mộ bình chọn là kiểu áo đẹp nhất của MU trong giai đoạn làm việc cùng nhà tài trợ Vodafone. Việc không cho thêm họa tiết và chỉ để màu đỏ kết hợp cùng hình tròn của logo Vodafone bất ngờ mang lại cảm giác mới lạ cho người hâm mộ.

Các cầu thủ MU đã tô thêm vẻ đẹp cho mẫu áo sân nhà mùa giải 2004-2005 với kiểu ăn mừng dang rộng hai tay. Hình ảnh trên cho thấy sự ngạo nghễ của bầy ủy và người để lại ấn tượng nhiều nhất có lẽ là Van Nistelrooy.

7. Mẫu áo sân khách MU mùa giải 2020-2021

Màu áo đen thêm một lần gây ấn tượng với cổ động viên MU

Mẫu áo sân khách 2020-2021 giành về vị trí thứ 7 trong top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United. Man United cũng không thêm vào úa nhiều họa tiết phức tạp mà chỉ cho kết hợp đường gợn sóng cùng màu đen chủ đạo. Tuy vậy, khi kết hợp với logo của hãng xe Chevrolet đã tạo nên một cảm giác sang trọng và có đôi phần bí ẩn.

Theo đây cũng là mùa giải mà MU có được phong độ bay cao khi thi đấu trên sân khách dưới triều đại của Ole Solsa. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã có một năm đáng nhớ khi đối đầu với đại dịch Covid nhưng vẫn duy trì phong độ cao để giành về vị trí thứ 2 chung cuộc tại Premier League. Đáng tiếc cho MU là họ đã không thể chinh phục được danh hiệu khi để thua trước Villarreal sau loạt penalty căng thẳng của chung kết Europa League 2020-2021.

8. Áo đấu thứ 3 mùa giải 1992-1993

Nét chấm phá trong lịch sử màu áo của Man United

Kiểu áo đấu thứ 3 cho mùa giải 1992-1993 sẽ ấn định danh sách top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford đã thành công trong việc cho ra mắt một sản phấn khích cho người hâm mộ dựa trên các dữ kiện từ lịch sử nổi tiếng của bóng đá Anh. Theo đó, mẫu áo trên giúp tưởng nhớ lại hình ảnh của Newton Heath Lancashire và Yorkshire Railway Football Club.

Màu vàng và xanh lá cây đã được kết hợp một cách khôn khéo để tạo nên một áo đấu đặc hơn. Bên cạnh đó, các hình ngũ giác được thêm vào để giúp chiếc áo có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Mẫu áo trên hiện vẫn đang được săn đón từ nhiều nhà sưu tập áo đấu Manchester United.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin thú vị về top 8 mẫu áo đấu đẹp nhất của CLB Manchester United. Danh sách đã quy tụ những màu áo nổi bật nhất và giành được tình cảm lớn nhất từ người hâm mộ. Bên cạnh đó, mỗi kiểu áo đã chứng kiến những thăng trầm lịch sử khác nhau và cũng là sự hợp tác có chiến lược khác nhau giữa đội chủ sân Old Trafford cùng các đơn vị tài trợ.

Mẫu áo đấu trong những năm gần đây của MU vẫn cho thấy sự đẹp mắt nhưng khó lòng có thể chạm tới sự tinh tế như áo đấu sân khách mùa 1991-1992 hay áo sân nhà mùa giải 1992-1993. Khán giả muốn thưởng thức những trận đấu đỉnh cao của Man United có thể lựa chọn theo dõi tại .

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win