MỚI CẬP NHẬT

Top 14 phim của Châu Tinh Trì, vừa hay vừa hài hước

Châu Tinh Trì là diễn viên Hồng Kông nổi tiếng thế giới cùng kephimonline tìm hiểu top 14 bộ phim của Châu Tinh Trì vừa hay vừa hài hước trong bài viết.

Châu Tinh Trì (sinh ngày 22 tháng 6 năm 1962) là một nam diễn viên kiêm nhà sản xuất, diễn viên hài nổi tiếng thế giới đến từ Hồng Kông. Nam diễn viên thường được người hâm mộ thân thương gọi là Tinh Gia và được mệnh danh là Vua hài Châu Á. Mỗi bộ phim của Châu Tinh Trì đều có thể mang tới cho người xem những giây phút giải trí thoải mái nhất, mang tới những tràng cười sảng khoái đến tận cùng.

Trong bài viết dưới đây, kephimonline sẽ tổng hợp đưa tới cho các bạn top 15 bộ phim hài hay nhất của Tinh Gia.

Tuyệt đỉnh Kungfu

Tuyệt đỉnh Kungfu

Nhắc tới Tinh Gia chúng ta hẳn không thể bỏ qua tác phẩm kinh điển của ông là Tuyệt đỉnh Kungfu. Đây là một bộ phim thuộc thể loại hành động hài hước với nội dung thiên về võ thuật được công chiếu vào năm 2004. Trong tác phẩm này, Tinh Gia không chỉ vào vai nam chính mà ông còn tham gia phim với vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Trong Tuyệt đỉnh Kungfu Châu Tinh Trì vào vai Tinh một kẻ lang thang chuyên trộm cướp. Vì từ nhỏ từng bị bắt nạt nên Tinh luôn tin rằng người tốt không sống lâu, làm người tốt không có ích gì trong cuộc sống. Vì niềm tin này, Tinh đã xin gia nhập vào băng đảng xã hội đen Lưỡi Búa nhưng bị từ chối. Để có thể tham gia vào băng đảng xã hội đen lớn nhất Hồng Kông Tinh cùng người bạn béo đồng hành với mình làm ra bao việc ngu ngốc sau lại được cô gái câm cảm hóa dần thức tỉnh lòng tốt của mình.

Theo chia sẻ đến từ Tinh Gia thì bộ phim này chính tác cách để ông thực hiện giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật từ thủa nhỏ. Mặc dù chỉ là ở trên phim ảnh thì bộ phim cũng đã giúp ông được làm anh hùng trừ gian diệt bạo. Ngoài ra, Tuyệt đỉnh Kungfu còn mang lại cho Tinh Gia rất nhiều giải thưởng danh giá, đánh giá một bước thành công đỉnh cao của ông.

Đường Bá Hổ điểm Thu Hương

Đường Bá Hổ điểm Thu Hương

Đường Bá Hổ điểm Thu Hương là một trong những bộ phim hài cổ trang đặc sắc nhất của Tinh Gia. Phim kể về nam tài tử Đường Bá Hổ nằm trong tứ đại tài tử ở Giang Nam. Đường Bá Hổ là một người tài hoa đã có tới 8 bà vợ tuy nhiên lại luôn than phiền rằng không ai hiểu mình. Để tìm được tri kỷ chàng tự bán thân vào hoa phủ để có cơ hội tiếp cận Thu Hương - a hoàn xinh đẹp nhất trong phủ.

Đường Bá Hổ điểm Thu Hương là bộ phim cực thành công của Tinh Gia. Phim được công chiếu vào năm 1993 thu về được hơn 40 triệu HKD trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thời điểm bấy giờ cũng được bình chọn là một trong những bộ phim của Châu Tinh Trì đáng xem nhất.

Vua ăn mày

Vua ăn mày

Vua ăn mày lại là một bộ phim hài cổ trang nổi tiếng khác đến từ Tinh Gia. Trong phim, Châu Tinh Trì vào vai một công tử nhà phú hộ Triệu Khất Nhi. Hắn vốn là một kẻ ăn chơi trác táng lười học hành tới tên mình cũng không biết viết.

Để lấy lòng người đẹp, hắn quyết định ghi danh tham gia võ trạng nguyên tuy nhiên lại bị kẻ xấu vạch trần việt thuê người thi viết hộ. Trần Khất Nhi bị kẻ khác đánh liệt cả người lại bị hoàng thượng phạt đi làm ăn mày cả đời. Sau khi trải qua trăm cay nghìn đắng Trần khất Nhi mới học được võ công thực học, tìm lại được chính bản thân mình. Bộ phim hài hước lại có ý nghĩa đã ghi dấu trong lòng bao thế hệ người xem là bộ phim tuổi thơ của rất nhiều người trong thế hệ 8x, 9x ngày trước.

Đội bóng thiếu lâm

Đội bóng thiếu lâm

Tiếp đến sẽ là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất trong top phim của Châu Tinh Trì. Phim là một tác phẩm tổng hợp nhiều thể loại với nhau từ hài, hành động tới võ thuật, thể thao được Tinh Gia làm đồng đạo diễn kiêm biên kịch, diễn viên.

A Tinh (Châu Tinh Trì) vốn là một võ sư của Thiếu Lâm Tự nhưng lại bị thất lạc với các sư huynh sau khi sư phụ qua đời. Để phát triển được công phu thiếu lâm trong thời đại mới A Tinh quyết định tìm về 5 vị huynh đệ trước đây của mình về thành lập đội bóng.

Trong trận đấu giành chức vô địch tại Hồng Kông đội bóng thiếu lâm phải đối đầu trực tiếp với đội Hắc Y đã vô địch nhiều năm. Màn trình diễn kungfu cùng những pha bóng đẹp mắt của đội bóng Thiếu Lâm đã mang về cho phim doanh thu cao ngất ngưởng đồng thời trở giành được giải thưởng phim hay nhất của Điện ảnh Hồng Kông.

Đại thoại tây du

Đại thoại tây du

Đại thoại tây du là bộ phim được sản xuất phỏng theo bộ tiểu thuyết Tây du ký của nhà văn Ngô Thừa Ân. Đại thoại tây du được chia làm hai phần với nội dung khác nhau.

Tây du ký phần 1: Nguyệt quang bảo hạp kể về câu chuyện xoay quanh nhân vật Chí Tôn Bảo là hậu thân của Tôn Ngộ Không. Trong một lần tình cờ Chí Tôn Bảo đã có được Nguyệt quang bảo hạp - bảo vật có khả năng đưa con người quay về quá khứ. Chí Tôn Bảo sử dụng bảo vật này quay về quá khứ giúp Tôn Ngộ Không thay đổi kiếp trước khi bị Quan Âm Bồ Tát phạt vì bội nghĩa thầy trò với Đường Tăng.

Tây du ký phần 2: Tiên lý kỳ duyên kể về những sự kiện xoay quanh Chí Tôn Bảo sau khi trở về 500 năm trước bằng Nguyệt quang bảo hạp dần trở thành Tôn Ngộ Không thực sự.

Trong phim Tinh Gia hóa thân thành một Tôn Ngộ Không nhanh nhẹn, hoạt bát. vai diễn này đã mang lại cho Châu Tinh trì giải nam diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra bản Đại thoại tây du này cũng trở thành một trong những bản Tây du ký hay nhất từ trước đến nay.

Phích lịch tiên phong

Phích lịch tiên phong

Phích lịch tiên phong là bộ phim đầu tiên Tinh Gia nhận được nhiều đất diễn sau bao năm làm MC cùng diễn vai xác chết. Trong bộ phim này Tinh Gia vào vai Boy - một trên trộm xe lại là fan của một thẩm phán biến chất mới ra tù. Sau này, Boy lại bị thẩm phán lợi dụng, đổ oan cho tội đánh cướp sòng bài. May thay boy lại được một cảnh sát yêu nghề nhưng thô lỗ - Tương Quốc Vinh bảo vệ. Về sau cả hai đã thành lập đội điều tra những tội ác của tên thẩm phán này.

Tuy là lần đầu đóng vai phụ và có nhiều đất diễn nhưng Tinh Gia đã không bỏ lỡ cơ hội để tỏa sáng. Ngay từ lần đầu tiên diễn vai phụ phim của Châu Tinh Trì đã được đề cử cho hai giải là Diễn viên phụ xuất sắc nhất Hồng Kông và Gương mặt mới xuất sắc nhất Hồng Kông. Ông cũng đoạt được giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Mã.

Quốc sản 007

Quốc sản 007

Quốc sản 007 là một bộ phim hành động, hài hước đến từ Hồng Kông do Châu Tinh trì đóng vai chính. Trong phim, Tinh Gia vào vai một cựu điệp viên chuyên bán thịt lợn có mã số 007. Sau khi bộ hóa thạch xương sọ khủng long quý giá của Trung Quốc bị Súng Vàng đánh cắp, 007 đã được bộ tư lệnh công an đề cử gọi về để tìm hóa thạch.Người tiếp ứng cho 007 tại bộ tư lệnh là Lý Hương Cầm tuy nhiên người này lại là nội gián do Súng Vàng cài vào giới cảnh sát. Không chỉ như vậy, người ra lệnh cho 007 đi tìm hóa thạch lại chính là Súng Vàng.

Bộ phim được làm dựa trên nội dung của loạt phim James Bond nổi tiếng thế giới. Ngoài tính hài hước, những pha hành động hấp dẫn thì nội dung phim cũng mang tính chất châm biếm Chủ nghĩa Cộng sản. Nếu bạn là fan của phim hành động, hài hước đậm chất của Tinh Gia thì nhất định không được bỏ qua Quốc sản 007.

Đại nội mật thám 008

Đại nội mật thám 008

Đại nội mật thám 008: Khi nhà sáng chế đi làm vệ sĩ! là một bộ phim hành động hội tụ đủ bị hài đến từ Châu Tinh Trì. Bộ phim được công chiếu vào năm 1996 và trở thành tác phẩm đi trước thời đại nhờ sự sáng tạo của mình.

Phim kể về những món vũ khí không tưởng của một đại nội. Mỗi một món vũ khí của kẻ này đều vô cùng kỹ lạ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm, lợi hại. Nhờ những món vũ khí kỳ lạ lạ của mình mà hắn đã đánh bại được vô số cao thủ võ lâm.

Bộ phim này lại là một trong những tác phẩm do Tinh Gia vừa làm đạo diễn vừa làm nhân vật chính. Phim của Châu Tinh Trì ghi ấn tượng với khán giả nhờ nội dung đặc sắc, ấn tượng. Dù được sản xuất từ những năm 1996 nhưng màu phim, kỹ xảo vẫn không hề bị lỗi thời cho tới thời điểm hiện tại.

Chuyên gia xảo quyệt

Chuyên gia xảo quyệt

Chuyên gia xảo quyệt là một bộ phim hài cực đặc sắc của Tinh Gia. Bộ phim đảm bảo sẽ mang tới cho các bạn những tràng cười sảng khoái từ những giây phút đầu tiên cho tới khoảnh khắc cuối cùng.

Trong phim, Tinh Gia vào vai chuyên gia xảo quyệt chuyên đi lừa người tên Tinh. Công việc chính của anh chính là thay người khác lên kế hoạch lừa gạt, phá đám để thực hiện được mục đích của mình. Câu chuyện chính thức bắt đầu khi Tinh Gia làm con trai thất lạc từ nhỏ để chọc phá hai cha con Văn Kiệt theo yêu cầu đến từ đối thủ của Văn Kiệt tại công ty. Chẳng bao lâu sau, Tinh đã thực hiện được nhiệm vụ của mình khiến cha con Văn Kiệt thất nghiệp, mất người yêu. Thế nhưng hai cha con nhà họ vẫn đối xử rất tốt với Tinh, vẫn săn sóc, yêu thương anh như người thân thực sự. Chính tình cảm của hai người đã làm anh cảm động rồi quyết định thay đổi mọi chuyện.

Chuyên gia xảo quyệt là một bộ phim mang đậm phong cách của Châu Tinh Trì. Nếu bạn là một người yêu phim của Tinh Gia thì Chuyên gia xảo quyệt chính là tác phẩm không thể bỏ lỡ được đó nha.

Quan xẩm lốc cốc

Quan xẩm lốc cốc

Quan xẩm lốc cốc là một trong những bộ phim hài cổ trang được yêu thích nhất của Tinh Gia ra mắt công chúng vào năm 1994. Vào thời điểm ra mắt bộ phim đã thu về hơn 30 triệu nhân dân tệ từ việc bán vé tương đương hơn 106 tỉ đồng và đứng thứ 7 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất thời điểm bấy giờ.

Phim kể về câu chuyện của “Chín bậc quan viên”. Tinh Gia vào vai Bao Long Trì làm quan trong triều đình nhà Thanh. Anh vốn là một người ngay thẳng và lương thiện. Để lật lại vụ án oan của Thích Tần Thị anh đã tìm tới kinh thành để kiện lên triều đình. Tuy gặp phải nhiều khó khăn nhưng anh luôn quyết tâm đến cùng với niềm tin tuyệt đối với chính nghĩa và không bao giờ từ bỏ.

Bộ phim không chỉ có những yếu tố hài hước mà còn có thông điệp cực ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, Tinh Gia đinh,... Cùng thưởng thức bộ phim của Châu Tinh Trì đặc sắc này nha!

Tình thánh

Tình thánh

Tình thánh là một bộ phim kể về chuyên gia lừa gạt A Tinh (Châu Tinh Trì đóng) cùng cô nàng đệ tử của mình. A Tinh là một chuyên gia lừa đảo với kỹ năng thượng thừa. Anh đã cùng đệ tử của mình lên kế hoạch đi lừa đảo một gia đình giàu có tại Hồng Kông.

Tuy nhiên, sau khi tới gia đình đó anh lại phát hiện trong nhà này cũng đang có một nhóm lừa đảo khác. Ban đầu cả hai nhóm đều nhầm tưởng đối phương là chủ nhà gây ra bao chuyện dở khóc, dở cười. Cuối cùng cả hai nhóm phát hiện đối phương cũng là kẻ lừa đảo quyết định cùng hợp tác đi lừa những tên xã hội đen giàu có bất lương.

Tuy ngoài đời dù đã hơn 60 Tinh Gia vẫn là một người độc thân nhưng trong bộ phim này chúng ta sẽ có thể chứng kiến được hình ảnh một tình thánh hào hoa, sáng láng. Đây cũng được xem là một trong những bộ phim nhất định phải xem trong danh sách phim của Châu Tinh Trì đó.

Chuyên gia bắt ma

Chuyên gia bắt ma

Chuyên gia bắt mà là bộ phim kinh dị hiếm hoi do Tinh Gia đóng cũng là tác phẩm kinh điển của ông. Phim được lấy nguyên mẫu từ Léon - một bộ phim tâm lý hình sự của điện ảnh Pháp do đạo diễn Luc Besson sản xuất.

Trong phim, Châu Tinh Trì vào vai Leon với khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy hồn ma. Lúc này, tại một khu chung cư ở Hồng Kông những người dân sống tại đây đang phải lo sợ đến mất ăn mất ngủ vì sự xuất hiện của một bóng ma ghê sợ. Để giải quyết tình hình này, ban quản lý chung cư đã quyết định thuê Leon về để tiêu diệt hồn ma lang thang kia. Vậy nhưng, mọi chuyện lại không hề đơn giản khi đối thủ của anh lại là một kẻ cực khó xơi.

Châu Tinh Trì trong chuyên gia bắt ma đã làm mới hình tượng của chính mình trong lòng khán giả. Hình ảnh một chuyên gia có vẻ hơi “dở hơi” cùng cách ăn mặc hao hao nhân vật Léon trong phim gốc đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem trở thành bộ phim kinh điển không thể bỏ qua của Tinh Gia.

Thánh bài

Thánh bài

Thánh bài là một bộ phim của Châu Tinh Trì cực nổi tiếng. Phần đầu tiên của bộ phim được công chiếu vào năm 1990 được làm phỏng theo phim Thần bài của đạo diễn Vương Tinh do Châu Nhuận Phát đóng chính.

Trong phim, Châu Tinh Trì vào vai Châu Tinh Tổ - một thanh niên đến từ Quảng Đông, Đại Lục tới Hồng Kông để nương nhờ chú Ba. Sau khi tới nơi này, Chú Ba bất ngờ phát hiện Tinh có khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật cùng khả năng thay đổi các lá bài. Sau khi chứng kiến “siêu năng lực” của Tình chú Ba đã quyết định lợi dụng nó để kiếm tiền trong sòng bạc xong vì kiếm được quá nhiều tiền mà hai người bị chủ sòng bạc đuổi đánh. Trong lúc chạy trốn, hai chú cháu gặp được Ỷ Mộng - nữ sát thủ của vua cờ bạc Hồng Quang và rơi vào nhiều chuyện rắc rối hơn nữa.

Thánh bài chính là tác phẩm đã đưa Châu Tinh Trì lên vị trí ngôi sao hàng đầu trong ngành điện ảnh tại Hồng Kông. Nhân vật Tinh trong phim cũng đã định hình cho phong cách diễn của Châu Tinh Trì trong thời gian sau này. Cũng vì sự thành công của phim mà nhà sản xuất đã quyết định làm thêm phần 2, phần 3 của Thánh Bài.

Xẩm xử quan

Xẩm xử quan

Xẩm xử quan là tác phẩm cuối cùng có trong danh sách phim của chúng tôi. Phim kể về trạng sư Tống Sỹ Kiệt (Châu Tinh Trì thủ vai) - một kẻ có miệng lưỡi giảo hoạt với khả năng đổi trắng thay đen, bỏ cong sự thật thượng thừa. Vì giúp quá nhiều kẻ ác làm việc bất nghĩa mà hắn bị “nghiệp quật” nên con trai sứ sinh ra là chết. Sau cái chết của đứa trẻ thứ 13, Tống Sỹ Kiệt đã quyết định “rửa tay, gác kiếm” từ bỏ sự nghiệp làm trạng sư dọn tới ngoại thành mở quán trà.

Khi cuộc sống của ông đang ổn định thì bỗng có một quả phụ bụng mang dạ chửa tới nhờ Tống Sỹ Kiệt minh oan. Vì tìm lại công lý cho cả gia đình quả phụ, Tống Sỹ Kiệt quyết định tái xuất công đường nhưng anh vấp phải rất nhiều khó khăn tới từ hệ thống chính quyền thối nát. Để tìm lại công lý đích thực Tống Sỹ Kiệt đã phải trổ hết tài năng của bản thân.

Như vậy, trong bài viết này chúng tôi đã tổng hợp, giới thiệu tới các bạn đọc top 14 bộ phim của Châu Tinh Trì hài hước, hay và đáng xem nhất. Sự hài hước, duyên dáng trong mỗi bộ phim đã trở thành thương hiệu nổi bật không thể nhầm lẫn của Tinh Gia. Mỗi tác phẩm của ông đều mang đến cho người xem những giây phút thư giãn cực sảng khoái mà không mất đi ý nghĩa sâu sắc ẩn dấu bên trong. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức lại những tác phẩm tuyệt vời của Tinh Gia và tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về phim ảnh tại kephimonline.com nhé!

Cùng chuyên mục:

Các bộ phim hay nhất của Lee Kwang Soo không nên bỏ lỡ

Các bộ phim hay nhất của Lee Kwang Soo không nên bỏ lỡ

Chia sẻ top 10 bộ phim của Lee Kwang Soo với những thể loại hài…

20 phim hay nhất của Lưu Học Nghĩa, nam thần vạn người mê

20 phim hay nhất của Lưu Học Nghĩa, nam thần vạn người mê

Top 20 phim của Lưu Học Nghĩa được đánh giá hay nhất từ cổ trang…

Các bộ phim hay nhất của Leonardo DiCaprio nên xem

Các bộ phim hay nhất của Leonardo DiCaprio nên xem

Chia sẻ top 12 bộ phim của Leo DiCaprio với những thể loại lãng mạn,…

Top 12+ phim của Christopher Nolan được yêu thích nhất 2024

Top 12+ phim của Christopher Nolan được yêu thích nhất 2024

Top 12 phim của Christopher Nolan hay nổi tiếng 2024, với nhiều thể loại phim…

Top 12+ phim của Suzy hay nổi tiếng và nên xem trong năm 2024

Top 12+ phim của Suzy hay nổi tiếng và nên xem trong năm 2024

Top 12 phim của Suzy hay nổi tiếng 2024, với nhiều thể loại phim hành…

Top 30+ bộ phim anime võ thuật đỉnh cao hay nhất mọi thời đại

Top 30+ bộ phim anime võ thuật đỉnh cao hay nhất mọi thời đại

Khám phá thế giới đầy kỳ ảo của anime võ thuật, nơi những trận chiến…

17+ Bộ phim hay của Trương Nghệ Mưu khuấy đảo giới điện ảnh

17+ Bộ phim hay của Trương Nghệ Mưu khuấy đảo giới điện ảnh

Chia sẻ top 17 bộ phim do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn với các…

Top 15+ phim Dương Mịch xuất sắc làm nên sự nghiệp của cô

Top 15+ phim Dương Mịch xuất sắc làm nên sự nghiệp của cô

Chia sẻ top 15 bộ phim của Dương Mịch với những thể loại lãng mạn,…

Top
gem win