MỚI CẬP NHẬT

Top 6 bộ phim của Vương Gia Vệ hay nhất Điện ảnh Hoa Ngữ

Vương Gia Vệ là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất tại Châu Á. Cùng Kephimonline tham khảo top phim của Vương Gia Vệ ấn tượng, hay nhất trong bài viết.

Đạo diễn Vương Gia Vệ (17/07/1958) là một trong những đạo diễn hàng đầu Hồng Kông, ông được biết tới với vai trò là đạo diễn, nhà sản xuất phim, biên kịch từ những năm 1990 và tên tuổi của ông cũng được thế giới ghi nhận với vai trò là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất Châu Á. Cùng Kephimonline tìm hiểu top phim của Vương Gia Vệ nằm trong top 6 phim hay nhất Điện ảnh Hoa Ngữ trong bài viết dưới đây.

A Phi chính truyện - Tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của Vương Gia Vệ

A Phi chính truyện - Tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của Vương Gia Vệ

A Phi chính truyện là tác phẩm mở đầu cho dòng phim nghệ thuật đặc trưng của Vương Gia Vệ. Bộ phim này cũng là tác phẩm đầu tiên giúp ông nhận được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất và đứng thứ 3 trong bảng danh sách 100 phim hay nhất của Điện ảnh Hoa Ngữ.

A Phi chính truyện kể về cuộc sống của những người trẻ mất phương hướng ở thập niên 90. Phim lấy bối cảnh tại Hồng Kông và Philippines vào năm 1960 với nhân vật trung tâm là Húc Tử. Nhân vật này hiện lên là một kẻ playboy chính hiệu, hắn sành sỏi thông thạo việc tán tỉnh các cô gái rồi vứt bỏ họ nhưng đằng sau hắn lại là nỗi đau vì bị mẹ bỏ rơi hồi nhỏ.

Nạn nhân đầu tiên của Húc Tử Là Tô Lệ Trân - một cô gái chân chất tin tưởng vào tình yêu cùng viễn cảnh tốt đẹp mà Húc Tử vẽ ra. Sau khi bị kẻ làng chơi ấy bỏ rơi cô đã rơi vào suy sụp nặng nề. Nạn nhân thứ hai của hắn là Mimi - một vũ công có cá tính mạnh mẽ, tính cách quyết liệt, luôn đầu tranh cho tình yêu của bản thân. Dù đã cố gắng hết sức thì Mimi cũng không thể giữ lại được Húc Tử.

Bộ phim dựa vào những lời thoại trọng yếu cùng âm nhạc để truyền tải ý tưởng của đạo diễn. Cách làm phim này sau đã trở thành phong cách đặc trưng trong những bộ phim nghệ thuật của Vương Gia Vệ.

Trùng khánh sâm lâm - Trải nghiệm thất tình qua Phim của Vương Gia Vệ

Trùng khánh sâm lâm - Trải nghiệm thất tình qua Phim của Vương Gia Vệ

Trùng khánh sâm lâm (khu rừng trùng khánh) của đạo diễn Vương Gia Vệ là một bộ phim tình cảm với hai câu chuyện hoàn toàn riêng biệt.

Câu chuyện thứ nhất

Chuyện kể về chuyện tình của viên cảnh sát số 223 Hà Chí Vũ. Cảnh sát 223 và bạn gái chia tay vào đúng ngày cá tháng tư trong khi sinh nhật của anh vào đúng ngày 1 tháng 5. Vì lý do đó, Hà Chí Vũ quyết định sẽ chờ bạn gái quay lại trong vòng 1 tháng. Mỗi ngày anh lại tự mình mua 1 lon dứa hộp có hạn sử dụng tới 01/05.

Sau một tháng, bạn gái anh không trở lại, anh mở dứa hộp ra tự mình ăn hết rồi quyết định đi tìm một mối tình mới. Đối tượng mới của anh là một người phụ nữ bí ẩn lẩn sau mái tóc giả màu vàng cùng cặp kính đen lớn. Tuy nhiên, cô gái này lại là một con buôn ma túy đang chạy trốn đám xã hội đen sau một phi vụ thất bại.

Câu chuyện thứ hai

Câu chuyện thứ hai của bộ phim kể về chuyện tình của một anh chàng cảnh sát không tên mang số hiệu 633. Cảnh sát 633 cũng giống như Hà Chí Vũ vừa bị bạn gái làm tiếp viên hàng không chia tay. Sau khi chia tay bạn gái, anh thường tới một tiệm đồ ăn nhanh để uống cafe.

Tại đây, cảnh sát 633 đã gặp được Phi - cô nàng phục vụ mới đồng thời là cháu của chủ tiệm. Phi phải lòng anh chàng u buồn 633 ngay từ lần đầu gặp mặt bởi khí chất đặc biệt toát ra từ con người anh. Có cảm tình với anh, cô thường lén đến nhà anh dọn dẹp, giặt quần áo cho anh cảnh sát. Sau khi biết hành động của Phi, 633 đã quyết định hẹn hò với cô lần đầu tại nhà hàng "California".

Tuy nhiên, 633 lại bị Phi cho leo cây ngay buổi hẹn đầu tiên chỉ để lại một tấm vé máy bay giả với thời hạn 1 năm sau đó. 1 năm sau, hai người gặp lại nhau trong tiệm đồ ăn nhanh khi trước, hiện tại Phi đã trở thành chủ quán.

Trùng khánh sâm lâm là tác phẩm đứng thứ 22 trong danh sách 100 phim Điện ảnh Hoa Ngữ hay nhất mọi thời đại. Mặc dù nội dung phim không có gì quá ly kỳ hay đặc sắc nhưng đạo diễn Vương Gia Vệ lại thành công biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp, lôi cuốn, ấn tượng. Mỗi khung hình của phim đều có thể trở thành một bức ảnh đẹp về nỗi buồn chất chứa mang tới cho người xem những trải nghiệm đặc biệt về nghệ thuật thứ 7.

Đông tà, tây độc - Chuyện tình trong tửu lâu của Âu Dương Phong

Đông tà, tây độc - Chuyện tình trong tửu lâu của Âu Dương Phong

Đông tà, tây độc được xếp vào thể loại kiếm hiệp nhưng nội dung thực sự của bộ phim lại kể về chuyện tình cảm đáng suy ngẫm của các nhân vật trong phim. Tuy những nhân vật đều được “mượn” từ tác phẩm Anh hùng xạ điêu của đại thi hào Kim Dung nhưng ngoài tên và xuất thân ra thì nội dung phim lại không có liên quan gì đến tác phẩm gốc.

Phim kể lấy bối cảnh về quan trọ Âu Dương phong đã thành lập sau khi rời khỏi núi Bạch Đà. Nhà trọ này là nơi chuyên mối giới để giải quyết những vấn đề rắc rối của bản thân. Tại đây, chúng ta được nghe về 4 câu chuyện tình với những “triết lý trong tình yêu” thường thấy trong phim của Vương Gia Vệ.

Câu chuyện đầu tiên là kể về câu chuyện rắc rối giữa Mộ Dung Yên cùng Hoàng Dược Sư. Mộ Dung Yên là một người có hai nhân cách. Trong đó 1 nhân cách lúc nào cũng âu sầu vì thương nhớ Hoàng Dược Sư trong khi một nhân cách khác lại thuê Âu Dương Phong giết Hoàng Dược Sư vì nghĩ hắn đã làm em gái mình buồn.

Câu chuyện thứ hai là chuyện giữa Hoàng Dược Sư và phu thê kiếm khách mù. Hoàng Dược Sư trong lần tham dự đám cưới của người bạn kiếm khách vô tình khiến vợ của bạn phải lòng mình. Vậy nên, sau đám cưới Hoàng Dược Sư đã rời đi mà kiếm khách cũng không ở lại. Kiếm khách đi ngao du khắp nơi khi sắp bị mù thì mới trở về quê hương. Khi đang quay về, kiếm khách vì hết lộ phí mà phải tới nhờ cậu Âu Dương Phong và hứa sẽ giải quyết nhóm mã tặc hộ anh. Cuối cùng kiếm khách tử nạn trong trận chiến và nhờ Âu Dương Phong chuyển lời đến Hoàng Dược Sư: "Hãy nói cho hắn ta biết... Có một người phụ nữ đang chờ đợi hắn ở quê nhà..."

Trương Quốc Vinh trong Đông tà, tây độc

Câu chuyện thứ ba kể về chuyện tình giữa Hồng Thất Công và cô gái mang giỏ trứng. Cô gái đáng thương đó vì muốn trả thù cho em trai mà tìm tới Âu Dương Phong nhưng lại bị từ chối vì cô không có gì ngoài giỏ trứng cùng con lừa. Cô nàng kiên trì chờ trước cửa nhà trọ rồi gặp Hồng Thất Công khi anh tới nhận yêu cầu ám sát ở chỗ Âu Dương Xuân. Hồng Thất Công đã chấp nhận giúp đỡ cô gái để đổi lại từ cô một giỏ trứng cùng tình yêu chân thành.

Câu chuyện cuối cùng là kể về chuyện tình đau khổ của Âu Dương Phong cùng chị dâu A Tuyết. Lúc còn trẻ vì muốn hành tẩu giang hồ mà Âu Dương Phong bỏ lại A Tuyết cùng gia đình mà đi, sau khi trở về A Tuyết đã trở thành chị dâu của anh. Cuộc tình của họ đều vô cùng đau khổ do sự cố chấp của những người trong cuộc. Tới cuối cùng cô ấy đã chết trong âu sầu còn Âu Dương Phong phải mang nỗi nhớ nhung tới hết đời.

Tác phẩm này của Vương Gia Vệ tuy không thu được doanh thu cao khi công chiếu vào lúc bấy giờ tuy nhiên lại được giới phê bình đánh giá rất cao. Bộ phim đứng thứ 35 trong bảng xếp hạng 100 phim hay nhất của Điện ảnh Hoa Ngữ.

Vượng giác ca môn - Phim của Vương Gia Vệ đầu tiên nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Vượng giác ca môn - Phim của Vương Gia Vệ đầu tiên nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Vượng giác ca môn là bộ phim đầu tiên Vương Gia Vệ làm đạo diễn và xếp thứ thứ 88 trong bảng xếp hạng. Phim kể về chuyện tình của Hoa Nga. Hoa là một tay anh chị có tiếng trong giới xã hội đen, anh luôn che chở cho đàn em thân thiết nhưng bốc đồng thiếu suy nghĩ của mình là Dăng.

Sau một lần Nga tới ở nhờ nhà Hoa để khám bệnh hai người đã phải lòng nhau. Tuy nhiên, Nga vẫn lựa chọn về quê vì không muốn ở bên cạnh một tay anh chị luôn gặp rắc rối. Vì yêu Nga, Hoa đã về tận nhà Nga để tỏ tình sau đó hai người đã có một khoảng thời gian hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi Hoa đang định từ bỏ xã hội đen thì lại nhận được tin đàn em Dăng bị đối thủ của anh đánh đập, bắt giữ. Không thể bỏ rơi anh em của mình, Hoa quay lại Cửu Long cứu Dăng và hứa sẽ về với Nga sớm.

Vương giác ca môn là bộ phim đầu tiên mang lại giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất của Vương Gia Vệ. Tuy bộ phim có kịch bản khá đơn giản là thể loại phim xã hội đen Hồng Kông thường thấy nhưng qua tay của vị đạo diễn tài ba phim đã trở thành một trong những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất Châu Á.

Happy Together - Chuyện tình đồng tính được đánh giá cao nhất

Happy Together - Chuyện tình đồng tính được đánh giá cao nhất

Đứng ngay sau Vương giác ca môn trong bảng xếp hạng 100 bộ phim hay nhất trong Điện ảnh Hoa Ngữ Happy Together đứng thứ 89 trong bảng xếp hạng. Đây là một bộ phim tình cảm đồng tính được giới chuyên môn đánh giá vô cùng cao và giữ nguyên giá trị cho tới thời điểm hiện tại.

Cặp đôi nhân vật chính trong phim là Lê Diệu Huy cùng Hà Bảo Vinh. Họ là một cặp đôi đồng tính nam tại Hồng Kông. Tuy nhiên, tình yêu của hai người lại không hề êm đềm mà liên tục chia tay rồi lại tái hợp. Mỗi lần cãi nhau, chia tay Hà Bảo Vinh đều là người chủ động nói lời quay lại.

Để cứu vãn chuyện tình hai người đã quyết định tới Argentina du lịch. Vậy nhưng, sau khi tới nơi mâu thuẫn của hai người lại ngày càng lớn, mối quan hệ đứng trước bờ vực đổ vỡ. Vì những rắc rối phát sinh giữa hai người một lần nữa Hà Bảo Vinh lại đưa ra lời chia tay với Lê Diệu Huy.

Mặc dù bộ phim này nói về một cặp đôi đồng tính nhưng đạo diễn Vương Gia Vệ lại khẳng định chủ đề chính của bộ phim không phải là tình yêu đồng giới. Câu chuyện cùng những triết lý tình yêu trong phim cũng khiến rất nhiều người phải suy ngẫm khi mà phim tên Happy Together (hạnh phúc bên nhau) nhưng đến cuối phim thì cặp đôi chính lại chia ly.

Tâm trạng khi yêu - Tình yêu da diết, đau khổ trong phim của Vương Gia Vệ

Tâm trạng khi yêu - Tình yêu da diết, đau khổ trong phim của Vương Gia Vệ

Tâm trạng khi yêu là bộ phim cuối cùng nằm trong danh sách top 100 bộ phim hay nhất của Điện ảnh Hoa Ngữ của Vương Gia Vệ. Phim kể về chuyện tình của nhà văn Châu Mộ Văn cùng Tô Lệ Trân.

Châu Mộ Văn là một người đã có vợ, hai vợ chồng anh mới chuyển tới một khu chung cư mới bên cạnh nhà của Tôn lệ Trân cùng chồng. Tuy nhiên, mọi chuyện trở lên rắc rối khi Châu Mộ Văn cùng Tôn Lệ Trân phát hiện vợ, chồng của mình đã ngoại tình với vợ, chồng củng người kia.

Sau khi phát hiện, hai người họ trở nên thân thiết hơn. Họ đồng cảm với nỗi đau, sự khó sử của đối phương. Đồng thời họ cũng rơi vào một tấm lưới tình tội lỗi. Hai người không ngừng giằng xé nội tâm vì bản thân đã có gia đình nhưng vì chuyện ngoại tình của vợ, chồng mà bản thân cũng thành kẻ phản bội trong hôn nhân.

Tâm trạng khi yêu tuy chỉ đứng thứ 90 trong bảng xếp hạng nhưng lại là một bộ phim vô cùng nổi tiếng với doanh thu khủng của đạo diễn Vương Gia Vệ. Tuy là một bộ phim tình cảm với chủ đề ngoại tình nhưng xuyên suốt tác phẩm không hề có cảnh ôm hôn hay cảnh nóng nào. Toàn bộ tác phẩm là cảm giác da diết, ám ảnh đi sâu vào lòng người xem khiến họ không thể thoát ra được.

Trên đây là tổng hợp thông tin về top phim của Vương Gia Vệ trong top 100 phim hay nhất của Điện ảnh Hoa Ngữ. Những tác phẩm này đều nhận được đánh giá cao từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Hãy cùng Kephimonline.com thưởng thức những tác phẩm bất hủ của đạo diễn Vương Gia vệ tại các trạng như Netflix, Dongphim.kim, YouTube hay Bilibili nhé!

Cùng chuyên mục:

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review Tonikaku kawaii - Dù sao cũng dễ thương SS2, bộ anime ngập cẩu lương…

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Review phim Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) hay còn gọi là Guardians of the…

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review Your name - bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản, liệu tình yêu có…

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Từ truyện tranh, phim hoạt hình cho đến thể loại bom tấn trên màn…

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review ainme Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2, hành trình tìm lại ý…

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top 7 sẽ gầy anime nóng bỏng, hấp dẫn nhất mà các hủ nữ, hủ…

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Bài viết này mình xin phép được Review Tóm Tắt bộ phim về đội trưởng…

Review Phim Captain America: Civil War

Review Phim Captain America: Civil War

Trong bài viết này mình sẽ Review cho các bạn xem phần cuối cùng của…

Top
gem win