MỚI CẬP NHẬT

Raheem Sterling - Tiền đạo tài năng của Chelsea và ĐTQG Anh

Raheem Sterling là một cầu thủ chuyên nghiệp hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh. Trong vài mùa giải qua, Sterling đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ giỏi nhất ở vị trí của mình.

Tốt nghiệp học viện trẻ QPR, Raheem Sterling nổi lên nhờ màn trình diễn ấn tượng cho Liverpool và sau đó là giai đoạn cực kỳ thành công tại Manchester City. Sterling cũng đã có một sự nghiệp rất thành công cho đến nay, cả ở cấp độ câu lạc bộ và quốc tế.

Raheem Sterling bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại Liverpool

Sterling trong màu áo Liverpool

sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu hành trình trở thành 1 cầu thủ hàng đầu của Sterling sau đây. Sự nghiệp chuyên nghiệp của Raheem Sterling bắt đầu vào năm 2012 khi anh được đôn lên đội một của Liverpool, sau khi chơi hai mùa giải với đội U18.

Sterling đã có khởi đầu sự nghiệp vô cùng tươi sáng tại Liverpool. Anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 3 năm 2012 khi vào sân thay người trong trận đấu với Wigan. Anh ấy mới 17 tuổi 107 ngày và do đó trở thành cầu thủ trẻ thứ ba chơi cho câu lạc bộ. Sterling tiếp tục phá kỷ lục khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool với cú vô lê vào lưới Bayern Leverkusen, khiến anh trở thành cầu thủ Liverpool trẻ thứ hai ghi bàn trong một trận đấu.

Dù tuổi còn trẻ nhưng Raheem Sterling vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cao liên tục và được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Liverpool trong mùa giải thứ hai khoác áo Quỷ đỏ vùng Merseyside. Ở mùa giải thứ ba, Sterling giành giải Cậu bé vàng và được đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của PFA.

Sterling tuyên bố chia tay ở Anfield vào năm 2015 và từ chối ký hợp đồng mới. Nhiều câu lạc bộ mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ này, và chính Manchester City cuối cùng đã ký hợp đồng với anh với giá 44 triệu euro cộng với 5 triệu điều khoản bổ sung trong hợp đồng 5 năm.

Quyết định rời Liverpool và gia nhập Manchester City của Raheem không được lòng người hâm mộ Liverpool, những người tin rằng tiền là yếu tố chính đối với Sterling. Tuy nhiên, anh ấy vẫn giữ nguyên quyết định của mình và tuyên bố rằng việc chơi cho một câu lạc bộ như Manchester City sẽ giúp anh ấy thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Nhìn chung, Raheem Sterling đã ghi 23 bàn và có 29 đường kiến tạo sau 129 trận cho đội một Liverpool.

Vươn tới đỉnh cao cùng Manchester City

Raheem Sterling trong màu áo Man City

Vào mùa hè năm 2015, có thông báo rằng Raheem Sterling đã ký hợp đồng 5 năm với Manchester City, khiến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại vào thời điểm đó. Anh có trận ra mắt cho The Citizens trong trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2015-16 gặp West Brom, trận đấu mà Man City thắng 3-0. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới trong trận thua 0-0 trước Watford.

Raheem Sterling đã chơi 47 trận cho Man City trong mùa giải đầu tiên và ghi được 11 bàn thắng. Anh đã cải thiện các thông số của mình ở mùa giải tiếp theo với 10 bàn thắng và 20 đường kiến ​​tạo sau 47 trận.

Sterling phát huy tối đa tiềm năng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola. Mùa giải tốt nhất của anh nói chung là vào mùa giải 2018-2019, khi Manchester City làm mưa làm gió ở các giải đấu trong nước và giành được 4 danh hiệu trên tất cả các đấu trường.

Cá nhân Sterling đã có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp 2019-2020 khi ghi 31 bàn ấn tượng sau 52 trận trên mọi đấu trường. Bất chấp màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy, Raheem và Manchester City không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào mùa giải đó.

Giá trị thị trường của Raheem Sterling là 45 triệu Euro. Giá trị tài sản ròng của Raheem Sterling được cho là khoảng 45 triệu đô la.

Tính đến ngày thời điểm rời câu lạc bộ Man City thì Raheem Sterling đã ghi 131 bàn và kiến tạo 95 lần sau 339 trận cho Manchester City.

Chuyển đến Chelsea.

Raheem Sterling đã quyết định rời Man City vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022 để chuyển đến câu lạc bộ Chelsea với mức phí 53 triệu Euro chưa bao gồm phụ phí, nhưng phong độ của tiền đạo người Anh ở đội bóng thành London lại không thực sự quá tốt khi anh liên tục thi đấu thiếu ổn định dù là cầu thủ nhận được mức lương cao nhất tại sân Stamford Bridge.

Với đội trẻ và đội tuyển quốc gia Anh


Raheem Sterling trong máu aó Tam sư

Ở cấp độ quốc tế, Raheem Sterling lần đầu tiên được gọi vào đội U16 Anh vào tháng 11/2005. Anh chơi 7 trận và ghi 1 bàn cho đội trước khi được gọi vào đội U17 vào 1 năm sau. Raheem Sterling ra sân tổng cộng 13 trận và ghi 3 bàn cho đội U17. Anh cũng chơi 8 trận cho đội U21 và ghi 3 bàn trước khi được triệu tập lên đội tuyển Anh vào tháng 11/2012.

Raheem Sterling có trận ra mắt đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Thụy Điển và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận vòng loại 4–0 UEFA Euro 2016 trước Lithuania.

Anh đã đại diện cho Anh tại World Cup 2014 và 2018 cũng như Euro 2016. Sterling là ngôi sao chủ chốt của ĐT Anh ở World Cup 2018 trên hành trình tiến vào bán kết của giải đấu trước khi về đích ở vị trí thứ 4 sau khi thua Bỉ trong trận tranh hạng 3. Năm 2019, anh ghi hat-trick duy nhất cho đến nay cho đội tuyển quốc gia trong chiến thắng 5-0 trước Cộng hòa Séc tại vòng loại UEFA Euro 2020.

Theo được biết Sterling đã chơi 58 trận cho đội tuyển Anh và ghi được 13 bàn thắng. Bàn thắng quan trọng nhất của anh cho đội tuyển quốc gia là cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League 2018–19.

Phong cách chơi bóng của Raheem Sterling

Sterling thường xuyên bị chỉ trích vì hay bỏ lỡ những cơ hội

Sterling nổi tiếng với tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng rê bóng và trọng tâm thấp. Mặc dù anh biết cách chọn vị trí hoàn hảo trong vòng cấm đối phương nhưng anh ấy lại lãng phí trong việc chuyển hóa cơ hội. Điểm tốt nhất của anh ấy là tốc độ, sự điềm tĩnh trên sân. Anh cũng giỏi trong việc gây áp lực lên hàng phòng ngự của đối phương trong các tình huống đọ thể lực hay một chọi một.

Sterling đã nói về phong cách chơi bóng của chính mình trong nhiều cuộc phỏng vấn:

"Tôi đã đến một thời điểm trong sự nghiệp của mình mà việc rê bóng hay hạ gục ai đó không thành vấn đề. Điều quan trọng duy nhất là liệu tôi có quyết đoán hay không, hôm nay liệu tôi có đưa bóng vào lưới và đã làm được hay không và liệu nó có giúp đội bóng của tôi giành chiến thắng."

Ngay cả những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử cũng phải chịu những lời chỉ trích và trong trường hợp của Raheem Sterling, anh cũng bị chỉ trích vì màn trình diễn thiếu ổn định và có xu hướng lãng phí quá nhiều cơ hội trước khi ghi bàn. sẽ cập nhật thêm nhiều những thông tin mới và thú vị về những cầu thủ khác mỗi ngày

Trên đây là những thông tin về Raheem Sterling, một cầu thủ vô cùng tài năng và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win