MỚI CẬP NHẬT

Top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh - Etihad giành ngôi đầu

Các sân đấu bóng đá đã góp phần xây dựng cho lịch sử phát triển của nhiều câu lạc bộ lớn. Đặc biệt, rất nhiều sân vận động bóng đá ở Premier League đã để lại kí ức đẹp trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng tìm hiểu về danh sách top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh.

1. Etihad

Etihad có vẻ ngoài hoành tráng

Etihad được đông đảo giới mộ điệu công nhận là gương mặt đại diện cho top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh. Với những thiết bị tiên tiến nhất và vẻ ngoài tráng lệ, Etihad trở thành niềm từ hào của người hâm mộ Manchester City. Đây cũng là sân vận động hiện đại bậc nhất nước Anh.

Etihad Stadium chính thức được khởi công vào năm 1999 và hoàn thành 3 năm sau đó nhằm phục vụ cho 2002 Commonwealth Games. Chi phí ban đầu để xây dựng sân bóng nằm ở Bradford là 112 triệu bảng Anh. Vào giai đoạn 2014-2015, sân Etihad tiến hành quá trình nâng cấp để cải thiện sức chứa lên đến hơn 55000 chỗ ngồi.

Sân vận động Etihad trở thành điểm tựa của câu lạc bộ Manchester City kể từ năm 2003 và chứng kiến những bước tiến lớn của nửa xanh thành Man trong thế kỷ 21. Từ những trận đấu với hàng nghìn chiếc ghế trống, Etihad giờ đây luôn chật kín chỗ cho các màn trình diễn của Man City, đội bóng vừa mới giành về cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2022-2023.

Với các trang thiết bị tối tân, Etihad giành về ngôi đầu trong danh sách top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh. Sân nhà của câu lạc bộ Manchester City cũng đã được đề cử cho 10 sân đấu tổ chức Euro 2028 tại nước Anh. Đây chắc chắn là niềm tự hào của người hâm mộ The Citizen. Khán giả muốn theo dõi các trận cầu trên sân Etihad có thể lựa chọn .

2. Old Trafford

Sân Old Trafford gắn liền với cảm xúc đặc biệt trong các trận đấu của MU

Old Trafford giành về vị trí thứ 2 trong hàng ngũ top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh. Sân bóng được mệnh danh là nhà hát của những giấc mơ thuộc quyền sở hữu của câu lạc bộ Manchester United. Đây là một trong những sân vận động lâu đời nhất nước Anh và chứng kiến cho nhiều trang sử hào hùng của bầy Quỷ Đỏ.

Được biết, Old Trafford bắt đầu bước vào quá trình xây dựng vào năm 1909 và chính thức ra mắt công chúng 1 năm sau đó. Câu chuyện về sự ra đời của sân nhà Man United cũng vô cùng đặc biệt khi cựu chủ tịch John Henry Davies muốn xây dựng một sân đấu có vị trí đắc địa thuộc phía Bắc vùng Warwick ở Old Trafford. Sân vận động trên chỉ cách Old Trafford Cricket Ground và trạm dừng xe điện không tới 1km.

Sau rất nhiều lần cải tiến, Old Trafford khoác lên mình màu đỏ bản sắc của Man United và có thể đón tiếp khoảng 74140 khán giả cho mỗi trận đấu bóng đá. Theo thống kê, sức chứa của Old Trafford biến nhà hát của những giấc mơ trở thành sân vận động lớn thứ 2 ở xứ sở sương mù, chỉ xếp sau sân nhà Wembley của tuyển Anh và xếp hạng 11 trên toàn châu Âu.

Old Trafford đã tổ chức một số trận đấu tại World Cup 1966, 1996, Olympic 2012 và còn là địa điểm phục vụ các trận chung kết rugby của League Grand Final. Tuy nhiên, những vấn đề phát sinh trong quá trình thương thảo giữa Man United và FA đã dể lộ ra nhiều thiếu sót.

Sân Old Trafford sẽ không được tham dự giải đấu Euro 2028 bởi thời điểm đó, MU không khẳng định cho phía FA rằng họ đã hoàn thành xong công cuộc cải tiến sân vận động. Các thiết bị của sân Old Trafford cần phải được cải tiến để bắt kịp với xu thế hiện đại.

3. Tottenham Hotspur Stadium

Tottenham Hotspur Stadium có kinh phí xây dựng lên đến 1 tỷ bảng

Gương mặt giành về vị trí thứ 3 trong top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh là Tottenham Hotspur Stadium. Đây là sân đấu của câu lạc bộ Tottenham và đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ nhờ vẻ ngoài tráng lệ và có nhiều tính năng sử dụng. Theo đó, Tottenham Hotspur Stadium được xây dựng trong giai đoạn từ 2016 đến 2019 với kinh phí phải bỏ ra là khoảng 1 tỷ bảng. Sân đấu trên đang cạnh với Wembley để trở thành bộ mặt của thủ đô London.

Sân Tottenham Hotspur Stadium có sức chưa rơi vào khoảng 62580 khán giả và được đề cử cho danh sách 10 sân vận động tổ chức kỳ Euro 2028. Với thiết kê đặc biệt, Tottenham Hotspur Stadium có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác ngoài bóng đá như bóng bầu dục, các buổi hòa nhạc hoặc sự kiện giải trí tầm cỡ.

Tuy vậy, lịch sử phát triển của sân Tottenham Hotspur Stadium cũng trải qua nhiều gian nan. Thực tế, kế hoạch xây dựng một sân bóng tầm cỡ tại Tottenham, London đã được nhen nhóm từ 2007 nhưng những người nắm quyền điều hành đã không thể xây dựng một chiến lược hoàn hảo nhất. Cho đến năm 2015, nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp để Spurs có ngôi nhà mới và thường được người hâm mộ biết đến với biệt danh “The New White Hart Lane”.

4. St James' Park

St James' Park sẽ tham dự giải đấu Euro 2028

Theo St James' Park về đích thứ 4 trong danh sách top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh. Sân nhà của câu lạc bộ Newcastle nhận được chú ý từ giới mộ điệu bởi thiết kế mái vòm đặc biệt. Bên cạnh đó, St James' Park cũng cho thấy sự tự tin khi không cần phải đưa ra cải tiến nhưng vẫn lọt danh sách các sân bóng được tham dự giải đấu Euro 2028.

St James' Park đã ra mắt người hâm mộ bóng đá từ những năm 1892 dưới quyền sở hữu của Newcastle Rangers F.C. Sau nhiều đợt chỉnh sửa, St James' Park bắt kịp với xu thế hiện đại và trở thành sân bóng có sức chứa lớn thứ 8 tại nước Anh.

5. Emirates Stadium

Khán đài cao của sân Emirates

Emirates Stadium là đại diện ấn định cho top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh. Đây là sân nhà của câu lạc bộ Arsenal và đang trở thành điểm tựa của Pháo Thủ cho công cuộc tìm lại vị thế ông lớn ở nước Anh và giải vô địch các câu lạc bộ ở châu Âu. Sân cũng có sức chứa ấn tượng với việc đón tiếp hơn 60000 khán giả vào mỗi dịp cuối tuần và đóng vai sân vận động bóng đá lớn thứ 4 ở xứ sở sương mù.

Pháo đài Emirates được khởi công vào tháng 2 năm 2004, thời điểm mà Arsenal vẫn đang có thành công tại Highbury. Tuy nhiên, việc xây dựng Emirates từng được giáo sư Arsene Wenger gọi là “uyết định lớn nhất trong lịch sử Arsenal”.

Với khán đài cao hơn và sức chứa lớn hơn, bầu không khí của Emirates mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn và thể hiện đúng chất ngang tàn của Pháo Thủ thành London. Emirates vẫn đang là chỗ dựa tinh thần cho tập thể trẻ Arsenal khi có 5 mạch chiến thắng liên tiếp, tính cả chiến thắng cảm xúc trước Porto để giành lấy tấm vé vào chơi tứ kết Champions League 14 năm.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho top 5 SVĐ đẹp nhất Ngoại Hạng Anh . Đó đều là những sân đấu sở hữu những trang thiết bị tiên tiên, có sức chứa lớn và nằm ở vị trí đắc địa. Các sân bóng trên cũng góp phần nâng cao vẻ đẹp của giải Premier League đến với bạn bè quốc tế.

Thời điểm hiện tại, các ông lớn như Man United, Chelsea hay Liverpool đều đang tính toán đến việc nâng cấp sân vận động. Các sân bóng lớn hiện nay tính hợp nhiều tính năng để có thể phục vụ nhiều môn thể thao khác và những concert ca nhạc đình đám. Khán giả muốn thưởng thức trận đấu hấp dẫn có thể lựa chọn .

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win