MỚI CẬP NHẬT

Takefusa Kubo: Tài năng trẻ được ví như Messi của bóng đá Nhật Bản

Takefusa Kubo sinh ngày 4 tháng 6 năm 2001, tài năng trẻ thi đấu tại vị trí tiền vệ tấn công của Nhật Bản và Real Sociedad. Cầu thủ được gọi là Messi của bóng đá Nhật.

Takefusa Kubo là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp được người hâm mộ Nhật Bản yêu thích. Cầu thủ trẻ sinh năm 2001 nổi danh tại châu Âu sau khi được lò La Masia đào tạo. Cùng tìm hiểu tiểu sử của cầu thủ trẻ sáng giá trong đội hình xứ hoa anh đào.

Thông tin tổng quan về tiểu sử Takefusa Kubo

Kubo Takefusa là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản đang chơi ở La Liga

Ngôi sao trẻ Kubo Takefusa là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản sinh ngày 4 tháng 6 năm 2001 đang chơi tại vị trí tiền vệ tấn công cho Real Sociedad. Tài năng trẻ từng thuộc lò đào tạo La Masia trước đây còn có mặt trong màu áo của Real Madrid. Tiền vệ sinh năm 2001 từng có tên trong bảng xếp hạng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” do tờ báo Goal bình chọn từ 2017 đến 2020.

Takefusa Kubo thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản từ năm 2019 trong khi hầu hết mọi người trong gia đình lại muốn anh học hành. Nhưng Kubo vẫn tin tưởng rằng việc theo đuổi sự nghiệp bóng đá không ảnh hưởng tới việc học. Vì thế năm 15 tuổi, Kubo bắt đầu chơi bóng cho một câu lạc bộ tại địa phương là FC Persimmon.

Màn trình diễn của Kubo đã làm hài lòng nhiều vị huấn luyện viên địa phương. Đó là lý do anh được chuyển tới Tokyo Verdi vào năm 2008 và Kawasaki Frontale vào năm 2010. Takefusa đã nghĩ tới ước về việc được theo học tại một học viện bóng đá tại trời Âu khi còn rất trẻ. Suy nghĩ đó được các huấn luyện viên ủng hộ, vì vậy việc có tên trong lò đào tạo La Masia bắt nguồn từ đây.

Quá trình phát triển sự nghiệp bóng đá của Kubo

Cơ hội gia nhập lò đào tạo tại trời Âu mờ ra với Kubo từ năm 2011 sau khi La Masia đã liên hệ với anh. Sau này tài năng trẻ người Nhật Bản còn có cơ hội để thi đấu tại nhiều đội bóng lớn ở châu Âu khác trước khi thuộc biên chế của Real Sociedad hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu quá trình phát triển sự nghiệp của tiền vệ tấn công người Nhật này.

Bắt đầu bóng đá trẻ tại Barcelona từ 2011 – 2015

Từ tháng 8/2011, anh chính thức gia nhập lò La Masia của Barcelona. Bằng tài năng của mình cầu thủ trẻ này thật sự gây ấn tượng ở đội U12 Barca với 74 bàn sau 30 trận ở mùa 2012-13. Đến mùa 2014-15 Kubo được đôn lên đội U14.

Sau đó Barcelona bị phát hiện vi phạm chính sách chuyển nhượng của FIFA đối với các tài năng trẻ dưới 18 tuổi, khiến Kubo không đủ điều kiện để thi đấu cho đội 1 của đội bóng xứ Catalan. Vì thế anh đã phải trở về quê hương Nhật Bản để khoác áo cho FC Tokyo.

Thi đấu ở J League cùng FC Tokyo từ 2015 – 2019

Kubo trở lại quê hương thi đấu cho đội U18 của FC Tokyo khi mới 15 tuổi

Khi mới 15 tuổi, Kubo trở lại quê hương thi đấu cho đội U18 của FC Tokyo. Ngày 5/11/2016 tài năng trẻ này có mặt trong đội dự bị của FC Tokyo tại giải J3 League là giải hạng 3 của Nhật Bản. Sau đó không lâu, anh ra mắt giải J.League, giúp Takefusa Kubo trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt giải dấu vô địch Nhật Bản - J.League 1 khi 15 tuổi, 5 tháng 1 ngày.

Kubo có màn ra mắt đội một của câu lạc bộ thủ đô năm 2017 trong trận gặp CLB Consadole Sapporo. Bản hợp đồng chính thức cho cầu thủ trẻ này được cập nhật ngay sau đó.

Chơi nổi bật cùng Yokohama F. Marinos

Kubo gia nhập Yokohama F. Marinos dưới dạng cho mượn từ đội bóng thủ đô với bàn hợp đồng nửa năm. Cầu thủ này có trận ra mắt cho Marinos trong trận gặp Vissel Kobe ở nửa sau mùa giải năm 2018. Sau khi anh trở về FC Tokyo, Kubo thi đấu thêm nửa mùa giải trước khi chuyển đến Real Madrid. Trong 3 mùa giải tại đội bóng thủ đô, Kubo có 19 trận và ghi được 4 bàn tại đấu trường J.League.

Thi đấu tại Real Madrid và Real Mallorca mùa 2019-2020

Takefusa Kubo có thể nói là đã thành công ở La Liga

Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu quốc nội, Takefusa Kubo gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khiến không ít người bất ngờ. Nhiều nguồn tin cho rằng anh sẽ trở về Barca sau khi vừa tròn 18 tuổi.

Kubo là cầu thủ Nhật Bản thứ 3 khoác áo Mallorca sau những người đàn anh Yoshito Okubo và Akihiro Ienaga vì được Real Madrid cho mượn ngay sau đó. Đồng thời anh cũng là cầu thủ Nhật Bản trẻ nhất từng thi đấu ở cả 4 giải vô địch top đầu lục địa già là (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha) chưa đầy 18 tuổi, 2 tháng, 28 ngày..

Sau khi kết thúc mùa giải 2019-20, Kubo có 36 lần ra sân ở mọi đấu trường, sở hữu 4 bàn thắng. Dù Mallorca xuống hạng khi chỉ đứng thứ 19 tại La Liga, nhưng Kubo được đánh giá cao và là một cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá châu Á.

Takefusa Kubo sau khi được nhiều đội bóng La Liga để ý tới, anh gia nhập CLB Villarreal dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải 2020-21. Tiếp theo là một quá trình đến với Real Sociedad với bản hợp đồng mới và hiện tại thì tiền vệ người Nhật Bản vẫn đang có mùa giải thành công với đội bóng thủ đô này.

Sự nghiệp cho đội tuyển quốc gia của Takefusa Kubo

Kubo Takefusa đại diện cho đội tuyển quốc gia của Nhật Bản tham gia thi đấu ở tất cả các giải từ cấp độ U15. Thậm chí tiền vệ tấn công này còn được gọi lên tuyển U20 để tham gia FIFA U20 World Cup năm 2017.

Khi chỉ mới bước sang tuổi 18 ít ngày, Takefusa Kubo góp mặt trong đội hình tham dự Copa America. Anh cùng Blue Samurai thi đấu ở các giải quốc tế sau này từ world cup 2022 tới Asiad 2023.

Phong cách trên sân của Kubo Takefusa

Kubo thi đấu bên hành lang cánh với kỹ thuật và tốc độ ấn tượng

Phong cách thi đấu trên sân của Takefusa Kubo khi theo dõi bóng đá trên các bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra anh là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Kubo sở hữu tư duy chơi bóng cùng tốc độ, sự lắt léo. Vì vậy, nhiều chuyên gia còn ưu ái gọi anh với biệt danh là “Messi” của Nhật Bản là vì vậy.

Thông thường, Kubo Takefusa thi đấu ở vị trí tiền vệ và rất chủ động ở mọi tình huống. Nhưng trong nhiều đội hình, anh luôn được ưu ái giao phụ trách vị trí tiền đạo lùi, tiền đạo cánh để phát huy tối đa tốc độ, kỹ thuật.

Những thành tích và dấu ấn có được trong sự nghiệp

Không phải là ngôi sao quá nổi bật nhưng lại là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá châu Á. Tiền vệ tấn công này đã có cho mình một vài thành tích cá nhân nổi bật như:

  • Cầu thủ hay nhất của La Liga tháng 9 năm 2023.

  • Đội hình trẻ của năm tại La liga năm 2020

  • Đội hình hay nhất Nhật Bản năm 2019

  • Cầu thủ hay nhất Real Sociedad năm 2023

Thông tin về đời tư của Kubo Takefusa

Kubo hiện tại vẫn còn trẻ, cầu thủ độc thân và tương lai còn dài

Với sự nổi tiếng và gia nhập Real Madrid năm 2020 là tiền đề để anh được mọi người biết tới nhiều hơn. Tuy nhiên tài năng trẻ sinh năm 2001 hiện tại vẫn độc thân, không hẹn hò với bất kỳ ai. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan đến đời tư của tiền vệ trẻ tài năng này trong các bài viết sau.

Trên đây là những thông tin tiểu sử Takefusa Kubo chúng tôi đã giúp quý khán giả có thêm tin tức về cầu thủ này. Các bài viết tiếp theo sẽ cập nhật nhiều hơn tiểu sử các ngôi sao khác đang khoác áo đội tuyển Samurai xanh để các bạn tùng khám phá.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win