MỚI CẬP NHẬT

Top 10 thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại: Tự hào Đông Nam Á

Trong lịch sử bóng đá châu Á, đã có nhiều thủ môn xuất sắc góp phần mang lại thành công cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của họ. Dưới đây là danh sách top 10 thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại được các fan bình chọn.

Lee Woon-Jae

Lee Woon-Jae sở hữu phản xạ và khả năng phán đoán cực tốt

Thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại, huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc, Lee Woon-Jae đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 1994 đến 2010. Anh là thành viên của "Hổ vằn Á châu", đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Trong suất sự nghiệp, anh được coi là một trong những thủ môn có phản xạ tốt nhất châu á, cùng với khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm thi đấu phong phú. Bất chấp không phải thủ môn có chiều cao tốt, Lee có khả năng phán đoán cực kỳ tốt. Khả năng này giúp anh trở thành thủ môn bắt Penalty hay nhất tại K-League, khi mà “Tay nhện” vẫn đang là thủ môn có nhiều pha cản phá từ Penalty nhiều nhất (12 quả) tại giải đấu.

Mark Schwarzer

Mark Schwarzer đã từng khoác áo nhiều đội bóng ở Anh

Mark Schwarzer là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Australia cũng như thủ môn xuất sắc nhất châu á mọi thời đại. Anh đã khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 1993 đến 2013 và là cầu thủ phục vụ lâu nhất cho đội tuyển quốc gia Australia (20 năm). Bên cạnh đó, Schwarzer cũng là thủ môn lớn tuổi nhất từng thi đấu cho đội tuyển Úc (40 tuổi).

Anh là thủ môn duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, thi đấu tổng cộng hơn 600 trận ở Premier League trong màu áo của hai câu lạc bộ (Middlesbrough và Fulham). Anh cũng giúp Australia giành được vé dự World Cup hai lần liên tiếp (2006, 2010) và lọt vào chung kết Asian Cup 2011. Anh được biết đến với khả năng cản phá các quả penalty và phát bóng chính xác.

Alireza Beiranvand

Alireza Beiranvand được NHM nhớ tới với pha cản phá Penalty của CR7

Là thủ môn số 1 của tuyển Iran hiện nay, Alireza Beiranvand đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng trong các giải đấu quốc tế. Anh từng cản phá thành công quả phạt đền của Cristiano Ronaldo ở World Cup 2018, giúp Iran cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1. Anh cũng là người hùng của Iran khi cản phá hai quả phạt đền trong trận bán kết Asian Cup 2019 trước Nhật Bản, dù Iran đã thua 0-3.

Hiện tại, anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Persepolis của Iran. Beiranvand đã từng cùng Persepolis giành ngôi á quân AFC Champions League và cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Anh cũng đã từng xuất ngoại thi đấu cho các câu lạc bộ châu Âu như

Yoshikatsu Kawaguchi

Kawaguchi là một trong những thủ môn hay nhất Châu Á trong thập niên 2010s

Là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản, Yoshikatsu Kawaguchi đã có sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo tuyển quốc gia. Anh đã tham dự bốn kỳ World Cup từ 1998 đến 2010, và giành hai chức vô địch Asian Cup năm 2000 và 2004.

Anh cũng là thủ môn duy nhất của châu á được vào danh sách 50 thủ môn xuất sắc nhất thế giới của IFFHS năm 2000. Anh đã giải nghệ vào năm 2018 sau khi thi đấu cho câu lạc bộ Jubilo Iwata.Kawaguchi vẫn đang là thủ môn có số trận giữ băng đội trưởng đội tuyển Nhật Bản nhiều nhất với 116 trận.

Ali Al-Habsi

Ali Al-Habsi được nhiều NHM Việt Nam biết tới trong giai đoạn khoác áo Wigan

Thủ môn người Oman, từng thi đấu cho nhiều câu lạc bộ ở Anh như Bolton Wanderers, Wigan Athletic và Reading. Anh cũng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Oman và đã phục vụ cho đội tuyển được 18 năm.

Về mặt danh hiệu cá nhân, anh đã giành được giải thủ môn hay nhất châu Á năm 2009 và 2010, cầu thủ xuất sắc nhất mùa được các fan bầu chọn khi đang thi đấu Reading FC (15-16, 16-17) và Wigan (2010-2011). Al-Habsi đã từng giành chức vô địch FA Cup cùng Wigan và là số ít cầu thủ châu Á có danh hiệu tại nước Anh.

Neil Etheridge

Neil Etheridge thi đấu nổi bật trong giai đoạn khoác áo Cardiff City

Thủ môn người Philippines, hiện đang thi đấu cho Birmingham City ở giải hạng nhất Anh. Anh là thủ môn đầu tiên gốc châu Á thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, khi khoác áo Cardiff City vào mùa giải 2018-2019. Anh cũng là ngôi sao của đội tuyển quốc gia Philippines, và đã giúp họ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019. Ngay lúc này, hãy truy cập ngay để không bỏ lỡ những trận đấu có sự góp mặt của một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại Neil Etheridge.

Ignatiy Nesterov

Ignatiy Nesterov là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá Trung Á

Là một trong những thủ môn hàng đầu của châu Á trong suốt hơn một thập kỷ, Nesterov đã thi đấu cho Uzbekistan ở 5 kỳ Asian Cup từ 2004 đến 2019, giúp đội tuyển này lọt vào tứ kết ba lần. Ngoài ra, anh cũng là thành viên quan trọng của các CLB như Pakhtakor, Bunyodkor và Lokomotiv Tashkent, giành được nhiều danh hiệu quốc nội và khu vực. Nesterov nổi tiếng với khả năng phản xạ nhanh, bắt penalty tốt và chỉ huy hàng phòng ngự một cách chắc chắn.

Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam

Là người gốc Nga, Đặng Văn Lâm đã quyết định khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2018 và trở thành người hùng của người hâm mộ Việt Nam. Anh đã có những pha cản phá xuất thần, giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Anh cũng là thủ môn số một của Việt Nam ở Asian Cup 2019, giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào đến vòng tứ kết.

Ở cấp độ câu lạc bộ, anh đã từng thi đấu cho CLB Cerezo Osaka tại giải J League của Nhật Bản, là một trong những giải bóng đá chất lượng nhất châu Á. Hiện tại, thủ môn gốc Nga đang khoác áo Quy Nhơn Bình Định tại giải V League. Nếu bạn là fan của Đặng Văn Lâm và muốn dõi theo hành trình của anh tại V-League, hãy theo dõi ngay nhé.

Nasser Hejazi

Nasser Hejazi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại

Nasser Hejazi là một huyền thoại của bóng đá Iran cũng như một trong thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại, khi ông là thành viên của "Cơn lốc sa mạc" - biệt danh của đội tuyển Iran thập niên 70, khi họ vô địch Asian Cup ba lần liên tiếp (1968, 1972 và 1976) và tham dự World Cup năm 1978. Hejaz cũng là thủ môn số 1 của CLB Esteghlal Tehran, nơi ông giành được 6 chức vô địch quốc nội và 1 chức vô địch Asian Club Championship (tiền thân của AFC Champions League) năm 1970. Sau khi giải nghệ, anh trở thành huấn luyện viên và làm việc cho nhiều CLB và đội tuyển quốc gia.

Được coi là thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại, sau khi ông mất, liên đoàn bóng đá Iran dự định xây dựng sân vận động mới đặt theo tên của ông nhằm tôn vinh những đóng góp của ông cho bóng đá Iran. Tại câu lạc bộ gắn liền với giai đoạn đỉnh cao của ông, Esteghlal đã đặt tên cho trung tâm huấn luyện của họ là Hejazi.

Mohamed Al-Deayea

Al-Deayea là thủ môn vĩ đại nhất mà bóng đá Arab Saudi

Mohamed Al-Deayea là một trong những thủ môn có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất thế giới, với 178 lần khoác áo đội tuyển Ả Rập Saudi. Ông cũng là thủ môn Arab Saudi duy nhất đã tham dự 4 kỳ World Cup (1994, 1998, 2002 và 2006). Al-Deayea cũng giúp đội tuyển Ả Rập Saudi vô địch Asian Cup năm 1996 và giành huy chương bạc tại Asian Games năm 1994. Ông cũng là thủ môn số 1 của CLB Al-Hilal, nơi ông đã giành được 10 chức vô địch Saudi Professional League, 6 cúp Vua Fahd, 2 cúp Crown Prince và 2 chức vô địch Asian Club Championship.

Mohamed Al-Deayea nghiễm nhiên là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại khi được IFFHS bầu chọn là thủ môn châu Á xuất sắc nhất thế kỷ 20 vào năm 1999.

Như vậy, chúng ta đã điểm qua top 10 thủ môn xuất sắc nhất châu Á mọi thời đại. Từ những người gác đền đỉnh cao nhất thế giới như Ali Al-Habsi hay Mark Schwarzer cho đến những biểu tượng của bóng đá khu vực như Lee Woon-Jae hay Ignatiy Nesterov. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích về những thủ môn tài năng nhất của châu Á.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win