MỚI CẬP NHẬT

Review Thương Nguyên Đồ, tóm tắt nội dung và dàn nhân vật

Review Thương Nguyên Đồ - phim hoạt hình siêu hot của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị kể về cuộc chiến kéo dài 800 năm giữa Nhân tộc và Yêu Tộc.

Thương Nguyên Đồ bộ phim hoạt hình Trung Quốc thuộc thể loại tiên hiệp, được sản xuất với công nghệ 3D đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu thích anime kiếm hiệp, tu tiên. Vậy điều gì khiến cho bộ phim này lại hot đến vậy? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline đi sâu tìm hiểu và đánh giá chi tiết về bộ phim này nhé!

Thông tin bộ phim:

Tên tiếng Việt

Thương Nguyên Đồ

Tên tiếng Anh

Cang Yuan Tu

Năm phát hành

2023

Số tập

26/26 (hoàn thành)

Thời lượng

20 phút/tập

Thể loại

Cao võ thế giới, huyền ảo, cổ trang, hành động

Quốc gia

Trung Quốc

Giới thiệu phim Thương Nguyên Đồ

Nam chính với tạo hình xuất sắc.

Thương Nguyên Đồ là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị, hay còn được biết đến với tên “lão Cà Chua”. Phim kể về Mạnh Xuyên - một người thông minh và dũng cảm - trong cuộc hành trình bảo vệ tộc Nhân của mình phải đối mặt với những thử thách nguy hiểm, để rồi từ đó khám phá ra những sức mạnh tiềm tàng bên trong mình, trở thành cao nhân đứng đầu cảnh giới. Thương Nguyên Đồ | Cang Yuan Tu (2023) là một tác phẩm đầy màu sắc và hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho những khán giả yêu thích thể loại phim hoạt hình tiên hiệp một bộ phim siêu kịch tính và thú vị.

Phim Thương Nguyên Đồ có đáng xem không?

Bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều của khán giả, cùng đi sâu phân tích thử, liệu Thương Nguyền Đồ có phải là một bộ phim hoạt hình hay không nhé!

Nội dung chỉ dừng lại ở mức giải trí

Cốt truyện đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng khán giả

Sau những tập đầu tiên, Thương Nguyên Đồ nhanh chóng tạo nên hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên nhận xét nội dung câu chuyện khá thú vị, thích hợp xem để giải trí. Song, một số ý kiến từ fan nguyên tác cho rằng kịch bản cải biên rời rạc, làm mất đi tinh thần vốn có của cốt truyện cũng như những tình tiết đặc sắc nhất trong bản tiểu thuyết.

Tuy nhiên, xét cho cùng không phải bất cứ ai cũng là fan cứng của nguyên tác, từng đọc qua tiểu thuyết và tìm hiểu qua nội dung gốc. Chính vì vậy, Thương Nguyên Đồ với nhiều tình tiết gây cười cùng nhiều lời thoại sắc bén của các nhân vật vẫn thừa sức tạo ấn tượng với phần đông khán giả. Điều đó được chứng tỏ qua mức độ thảo luận, các chỉ số phát sóng, nhiệt độ của bộ phim trong nhiều tuần khi vừa mới ra mắt.

Chất lượng hình ảnh tạm chấp nhận được

Đồ họa trong phim được đánh giá tạm ổn

Dễ dàng nhìn thấy màu phim vừa tối vừa cũ kỹ, hiệu ứng kỹ xảo chỉ dừng lại ở tầm trung trong thời đại 5.0 nhưng không đến mức gây khó chịu cho người xem. Đó là chưa kể đến tạo hình nhân vật, không phải kiểu sơ sài nhưng thiếu sự cập nhật xu hướng thẩm mỹ cổ trang tiên hiệp trong thời kỳ mới. Kiểu dáng trang phục cho nhân vật và cách phối màu không làm bật lên được hết sự thần thái và tiên khí cần có ở một tác phẩm kiếm hiệp tu tiên.

Bỏ qua những hạn chế trên, phần hình ảnh của Thương Nguyên Đồ vẫn mang lại những cuốn phim hấp dẫn. Các phân cảnh tỉ thí võ công, thi triển phép thuật, ngự kiếm,... nhìn chung đều được xây dựng khá ổn và ở mức chấp nhận được.

Chuyện tình đẹp như mơ giữa Mạnh Xuyên và Liễu Thất Nguyệt

Mạnh Xuyên và Liễu Thất Nguyệt tình tứ bên nhau.

Không thể phủ nhận rằng, trong các bộ phim kiếm hiệp tu tiên, yếu tố tình cảm bao giờ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng và với Thương Nguyên Đồ cũng vậy, mối quan hệ giữa Liễu Thất Nguyệt và Mạnh Xuyên là linh hồn của câu chuyện. Nó không chỉ thể hiện tình yêu sâu đậm và thắm thiết giữa họ mà còn là chỗ dựa tinh thần cho nhau, là cộng sự cùng nhau chiến đấu và vượt qua mọi khó khăn khăn khổ để có một chuyện tình vô cùng cảm động khiến khán giả nhiều lần phải rơi nước mắt.

Nhạc phim hay, hợp xu hướng

Phân cảnh trong MV nhạc phim Thương Nguyên Đồ

Nhạc phim được đầu tư một cách bài bản, chỉn chu đã tạo ra những sản phẩm âm nhạc chạm tới cảm xúc của số đông khán giả trẻ hiện nay. Các bản nhạc có lúc hùng hồn, có lúc nhẹ nhàng trầm lắng góp phần thể hiện tâm lý của các nhân vật, đồng thời, tạo nên sự bùng nổ cho các phân cảnh phim.

Bên cạnh đó, phần lồng tiếng cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả khi đã bộc lộ được hết khí chất, thần thái của từng nhân vật qua lời thoại của mình.

Tóm tắt nội dung phim Thương Nguyên Đồ

Hành trình tu luyện của Mạnh Xuyên trở thành Thần ma đứng đầu cảnh giới.

Bối cảnh phim là cuộc chiến đã kéo dài hơn 800 năm giữa Nhân Tộc và Yêu Tộc và chưa có dấu hậu kết thúc. Đến thời của nhân vật chính - Mạnh Xuyên thì Yêu Tộc càng lúc càng hoành hành, chúng phá hoại, cướp của, giết người,... khiến con người phải hứng chịu bao thống khổ và đau thương.

Tại một kinh thành nhỏ ở Thương Nguyên giới, Mạnh Xuyên thuộc tộc Mạnh Thị, là một Thần Ma có tuổi thọ cả ngàn năm, cậu vốn mồ côi mẹ từ nhỏ vì bà đã bị lũ yêu tộc giết hại. Sau khi lớn lên, Mạnh Xuyên lại bị từ hôn bởi Vân gia, chỉ vì lý do gia tộc Mạnh Gia của anh đã suy tàn và không còn mạnh như xưa.

Mạnh Xuyên thức tỉnh sức mạnh tiềm tàng

Mạnh gia ngày càng thất thế cùng với việc bị gia đình vợ sắp cưới từ hôn, Mạnh Xuyên không còn chỗ vựa vững chắc, anh mất đi ý chí, nhưng trong một tình cờ anh phát hiện ra sự thật về cái chết của mẹ mình, nam chính dần thức tỉnh và bước vào con đường tu hành. Anh đã lập lời thề phải trở thành một cường giả để báo thù cho mẫu thân và diệt trừ trừ yêu ma, đem lại cuộc sống bình yên cho bá tính muôn dân.

Nói là làm, ngay lập tức, anh quyết định chọn đạo viện Kính Hồ làm nơi tu luyện, từ đây dựa vào tâm chí kiên nghị không sợ hãi và thân thủ đao pháp nhanh nhạy mà nổi danh khắp phủ Đông Minh, cuối cùng bái Thượng Nguyên Sơ Sơn làm thầy và trở thành thần ma.

Chân dung đại ma đầu của Yêu tộc.

Trong quá trình tu luyện, Mạnh Xuyên cũng may mắn được gặp gỡ và kết bạn với nhiều đồng môn và các cao thủ võ lâm trong thế giới tu luyện. Những nhân vật này đã góp phần quan trọng giúp Mạnh Xuyên không ngừng phấn đấu hoàn thiện sức mạnh của bản thân. Trong số đó có Liễu Thất Nguyệt , người sau này trở thành thê tử và cùng đồng hành cùng cậu trên mọi hành trình diệt trừ yêu ma, đồng thời cô cũng là chỗ dựa vững chắc giúp Mạnh Xuyên trở thành Thần ma mạnh nhất.

Hãy cùng xem thử, hành trình thu luyện trở thành cường giả của Mạnh Xuyên sẽ gặp bao khó khăn và thử thách gì trong Thương Nguyên Đồ nhé!

Nhân vật trong phim Thương Nguyên Đồ

Cùng kephimonline tìm hiểu về các nhân vật nam, nữ chính và dàn nhân vật phụ của bộ phim này nhé.

Nam chính - Mạnh Xuyên

Chân dung nam chính - Mạnh Xuyên

Mạnh Xuyên - nhân vật chính với tuổi thọ lên tới hơn 33.000 năm đã trở thành một biểu tượng của sức mạnh và trí tuệ cũng như là hình mẫu của sự kiên nhẫn và lòng kiên định. Cậu đã chứng minh bản thân là một trong những tu sĩ có sức mạnh vượt trội nhất trong thế giới của mình. Điều này được thể hiện rõ không chỉ ở sức mạnh tổng thể của anh mà còn ở khả năng hiểu và vận dụng các quy tắc cơ bản và phức tạp của vũ trụ và các cảnh giới.

Mạnh Xuyên xuất thân từ gia đình Mạnh thị tại Đông Ninh, Ngô Châu, Đại Chu – một gia đình giàu có và quyền lực, nhưng cũng tồn tại đầy rẫy thử thách và cạm bẫy. Là người con duy nhất , Mạnh Xuyên được thừa hưởng sự mạnh mẽ và tư chất thông minh từ cha mẹ và được nuôi dưỡng trong một môi trường đầy tình yêu thương, đây cũng là nguồn động viên tinh thần quan trọng, giúp anh vượt qua những khó khăn và thử thách trong quá trình tu luyện của mình và dần trở thành một cường giả vô cùng mạnh mẽ, song đó vẫn biết cách khiêm tốn, sống hòa thuận với mọi người xung quanh, khiến anh trở thành một nhân vật được yêu thích nhất trong Thương Nguyên Đồ.

Nữ Chính - Liễu Thất Nguyệt

Chân dung Liễu Thất Nguyệt

Liễu Thất Nguyệt là thê tử của Mạnh Xuyên, không chỉ là người bạn đời kiên định bên cạnh anh mà còn là nguồn động viên tinh thần vô giá. Họ có với nhau hai người con là Mạnh Du và Mạnh An, sau này có thêm người con rể Dương Thành và cháu ngoại Dương Nguyên. Liễu Thất Nguyệt vừa là một nhân vật sở hữu sức mạnh phi thường vừa là biểu tượng của sự kiên cường, tình yêu và hy vọng..

Các nhân vật phụ khác trong Thương Nguyên Đồ

Mạnh Xuyên và các nhân vật khác trong phim

  • Mạnh Đại Giang và Bạch Niệm Vân là cha mẹ của Mạnh Xuyên. Họ là tấm gương về lòng trung thành và sự hy sinh, giúp cho nam chính hiểu được giá trị của sự kiên nhẫn, lòng dũng cảm và trách nhiệm đối với gia đình và thế giới xung quanh.
  • Tần Ngũ: Sư tôn của Mạnh Xuyên, với sự hướng dẫn và kiên nhẫn đã truyền đạt kiến thức và cảm hứng cho cậu phát triển sức mạnh tiềm tàng của bản thân.
  • Cao Phương và Triệu Hồng Tụ là 2 đệ tử xuất sắc nhất của Mạnh Xuyên
  • Long Hạm và Mạnh Ngự: Những người bạn thân thiết của nam chính.

Có phim Thương Nguyên Đồ phần 2 không?

Thương Nguyên Đồ vừa kết thúc phần 1 với 26 tập phim nhưng nhà sản xuất vẫn chưa có thông báo chính thức về việc ra mắt phần 2, có khả năng cao các fan sẽ phải chờ đợi đến giữa năm 2024 mới nắm bắt được thông tin về bộ phim này.

Kể phim online sẽ luôn cập nhật liên tục các thông tin về phần 2 của bộ phim này, do đó các bạn hãy thường xuyên theo dõi trang để không bỏ lỡ nhũng thông tin quan trọng này nhé.

Hiện tại các bạn có thể xem Thương Nguyên Đồ vietsub trên các trang web như hoathinh3d, animehay, hhninja1,...

Kết luận

Thương Nguyên Đồ có đủ các yếu tố như nội dung gây cấn, nhân vật có chiều sâu và chất lượng hình ảnh vẫn chấp nhận được. Do đó sẽ không có chuyện bạn lãng phí thời gian khi theo dõi tác phẩm này nhé. Trên đây là toàn bộ đánh giá và review của kephimonline.com về tác phẩm này. Cảm ơn các bạn đã đọc bài, mọi ý kiến góp ý với mình ở phần comment nha.

Cùng chuyên mục:

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review Tonikaku kawaii - Dù sao cũng dễ thương SS2, bộ anime ngập cẩu lương…

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Review phim Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) hay còn gọi là Guardians of the…

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review Your name - bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản, liệu tình yêu có…

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Từ truyện tranh, phim hoạt hình cho đến thể loại bom tấn trên màn…

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review ainme Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2, hành trình tìm lại ý…

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top 7 sẽ gầy anime nóng bỏng, hấp dẫn nhất mà các hủ nữ, hủ…

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Bài viết này mình xin phép được Review Tóm Tắt bộ phim về đội trưởng…

Review Phim Captain America: Civil War

Review Phim Captain America: Civil War

Trong bài viết này mình sẽ Review cho các bạn xem phần cuối cùng của…

Top
gem win