MỚI CẬP NHẬT

Top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga: Top 1 và Top 2 là cái tên quen thuộc

Top 1 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga vẫn là Messi, số 2 vẫn là Ronaldo. Trong top 10 vẫn là những cái tên quen thuộc như Benzema, Telmo Zarra và các huyền thoại khác.

La Liga là giải đấu bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha quy tụ rất nhiều tiền đạo đẳng cấp qua các thời kỳ. Sự hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt của giải đấu giúp thu hút hàng triệu người hâm mộ túc cầu thế giới. Cùng tìm ra top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga trong nội dung bài viết dưới đây để xem ai là “kẻ xé lưới” La Liga nhiều nhất lịch sử.

Top 1. Tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga là Messi ghi 474 bàn

Tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga với 474 bàn là Messi

Lionel Messi chắc chắn là cái tên sẽ trở thành huyền thoại La Liga và của bóng đá thế giới. Tìm ra danh sách top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga ở vị trí số 1 và số 2 rất dễ để biết đó là ai. Siêu sao người Argentina thi đấu trong màu áo Barcelona trong 16 năm ghi được 474 bàn.

Messi sở hữu độ linh hoạt và xử lý bóng kỳ diệu, và tầm ảnh hưởng toàn cầu, Messi là the GOAT của bóng đá thế giới. Anh cũng nổi tiếng với khả năng ghi bàn ấn tượng ở mọi điều kiện khác nhau. được biết anh đã có 8 lần giành bóng vàng Fifa, 6 chiếc giày vàng, 10 lần vào đội hình tiêu biểu và hàng tá danh hiệu khác đã chứng minh được đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1986 này.

Top 2. Cristiano Ronaldo đã ghi 311 bàn

Vị trí số 1 của Messi thì vị trí số 2 trong top tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga không phải ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 311 bàn thắng tại La Liga trong màu áo của Real Madrid từ năm 2009 đến năm 2019 tức là 10 năm thi đấu đỉnh cao.

Cầu thủ bắt đầu sự nghiệp của mình tại Sporting Lisbon rồi nổi danh tại Manchester United và thành công cùng Real Madrid. Ngôi sao của La Liga trước đây nổi tiếng với tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật cùng khả năng đá phạt tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1985 này đang sở hữu 5 quả bóng vàng, 4 chiếc giày vàng và vẫn thi đấu tại Al Nassr tại giải Ả Rập Xê Út cùng đội tuyển Bồ Đào Nha với phong độ thi đấu xuất sắc khi 39 tuổi.

Top 3. Telmo Zarra đã ghi 251 bàn

Telmo Zarra cũng thuộc top các tiền đạo xuất sắc tại La Liga

Đứng thứ 3 trong top tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga mọi thời đại chính là Telmo Zarra. Nếu không có sự xuất hiện của Messi và Ronaldo thì tiền đạo của Athletic Bilbao sẽ còn giữ được kỷ lục của mình trong thời gian dài hơn nữa khi ông có được 251 bàn thắng trong khi thi đấu ở La Liga.

Telmo Zarra được biết đến với phong độ ổn định và khả năng ghi bàn với hiệu suất cao. Tiền đạo có sự mạnh mẽ, khả năng đánh đầu tốt giúp cho Athletic Bilbao thành công trong giai đoạn năm 1940 đến 1957. Cũng trong thời gian này Zarra nhận các danh hiệu cá nhân cùng 9 lần vô địch Copa del Rey với Athletic Bilbao, 1 La Liga.

Top 4. Karim Benzema đã ghi 238 bàn

Cầu thủ tiếp theo làm thay đổi trật tự danh sách top tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga chính là Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đã ghi 238 bàn thắng trong màu áo Real Madrid từ năm 2009 đến năm 2023. Quả bóng vàng 2022 chơi 439 trận cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và giúp câu lạc bộ có chức vô địch cúp C1 lần thứ 14 năm 2022. Với bản năng sát thủ của mình, Benzema đã đẩy Higuain phiêu bạt đến Napoli và các câu lạc bộ khác.

Top 5. Hugo Sánchez đã ghi 234 bàn trong lịch sử

Hugo Sanchez là huyền thoại của thành Madrid với 234 bàn đã ghi được

Hugo Sanchez là huyền thoại tiếp theo trong top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. Ông từng chơi cho Real Madrid và Atlético Madrid ở La Liga để ghi được 234 bàn thắng từ 1985 đến 1992. Cầu thủ người Mexico được biết đến với khả năng dứt điểm tuyệt vời và tinh thần chiến đấu trên sân cỏ.

Hugo Sanchez có được thành tích ấn tượng ở giải vô địch Tây Ban Nha nên ông giành 5 quả bóng vàng châu Mỹ, 1 quả bóng vàng châu Âu và đội hình tiêu biểu FIFA trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Top 6. Chúa nhẫn Raul Gonzalez ghi 228 bàn

Raúl González đã ghi được 228 bàn thắng trong thời gian thi đấu tại La Liga giúp anh vào danh sách top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. Tiền đạo huyền thoại của Real Madrid với biệt danh chúa nhẫn có một sự nghiệp đầy thành công trải dài qua nhiều năm.

Raúl nổi tiếng với khả năng xâm nhập vòng cấm, ghi bàn qua nhiều tình huống tốt khi tận dụng mọi cơ hội. Raúl đã khoác áo Real Madrid từ năm 1994 đến 2010 giúp đội bóng có 6 lần vô địch La Liga và 3 lần vô địch UEFA Champions League.

Top 7. Alfredo Di Stefano từng ghi 227 bàn

Di Stefano chắc chắn là cái tên quen thuộc với người hâm mộ La Liga

Alfredo Di Stefano cũng là huyền thoại của Real Madrid và đã ghi được 227 bàn trong lịch sử La Liga. Ông đứng thứ 7 trong top tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. Tiền đạo người Argentina chơi đa năng, có khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên sân và đặc biệt ở hàng tấn công.

Di Stéfano là một trong những yếu tố quan trọng giúp Real Madrid vô địch 5 danh hiệu UEFA Champions League liên tiếp những năm 1960. Vì vậy ông có được cho mình 2 quả bóng và và 5 lần vào đội hình tiêu biểu UEFA.

Top 8. César Rodríguez ghi 223 bàn

César Rodríguez ghi được 223 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu tại La Liga trong màu áo của Barcelona. Ông là một trong những tài năng thời kỳ giữa thế kỷ 20 của đội bóng xứ Catalan có tên trong top tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. César chơi ở vị trí tiền đạo và nổi tiếng nhờ kỹ thuật cá nhân và khả năng tận dụng cơ hội tốt. Sự nghiệp của César tại Barcelona nổi bật từ năm 1942 đến 1955 giúp Barcelona đã giành 5 danh hiệu La Liga và 2 lần vô địch Cúp C1 châu Âu (nay là UEFA Champions League).

Top 9. Tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga - Quini ghi 219 bàn

Theo Quini ghi được 219 bàn thắng khi thi đấu ở Tây Ban Nha để vào top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. Ông là một tiền đạo xuất sắc trong thập kỷ 1970 của Barcelona và Sporting Gijón trước đó. Ông cùng đội bóng xứ Catalan gặt hái rất nhiều danh hiệu đó là La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Khả năng chơi độc lập trên hàng công của tiền đạo này giúp ông có được thành tích ấn tượng.

Top 10. Tiền đạo đẳng cấp nhất La Liga - Pahiño ghi 210 bàn

Pahiño cũng được đánh giá cao dù không thi đấu ở các đội bóng top đầu

Với 210 bàn thắng, Pahiño cũng có tên trong top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga. Ông chơi cho Celta Vigo với tên thật là Manuel Fernández Fernández. Sự nghiệp của Pahiño bắt đầu tại Deportivo de La Coruña từ năm 1943 đến 1952 và sau đó từ 1954 đến 1956. Thời gian này huyền thoại đã có 3 danh hiệu Pichich năm 1948, 1950 và 1953.

Sau này thi đấu cho Celta Vigo từ 1952 đến 1954 và 1956 đến 1959 và cũng có được thành tích ấn tượng tại Tây Ban Nha. Dù không thi đấu tại các đội bóng top đầu nhưng theo được biết về tiền đạo người Brazil này có thể thấy ông chơi cực kỳ hiệu quả và ấn tượng.

Top 10 tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử La Liga đã lộ diện sau khi chúng tôi tổng hợp và chia sẻ. Các bạn ấn tượng với tiền đạo nào từng thi đấu xuất sắc ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều bài viết thú vị khác trong các bài viết tiếp theo nhé.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win