MỚI CẬP NHẬT

Top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL - Frank Lampard top 1

Danh sách top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL chắc chắn phải có sự hiện diện của Frank Lampard, Steven Gerrard, Ryan Giggs hay Paul Scholes. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả và vẫn còn nhiều nhân vật xuất chúng khác. Hãy tìm hiểu tất tần tật về chủ đề này cùng qua bài viết sau nhé.

1. Frank James Lampard

Frank James Lampard là tiền vệ có đủ mọi phẩm chất

Frank James Lampard là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL. Huyền thoại của Chelsea đã ghi được 177 bàn thắng trong suốt 20 năm với sự nghiệp tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Thành tích này giúp Lampard đứng thứ 6 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Premier League.

Lampard bắt đầu sự nghiệp của mình tại West Ham trước khi chuyển đến London. Trong sự nghiệp rực rỡ tại Chelsea, cựu tuyển thủ Anh luôn đóng vai trò là tiền vệ đa dụng, ghi hơn 200 bàn thắng trên mọi đấu trường, cũng như có hơn 150 pha kiến tạo.

Lampard đã đóng vai trò quan trọng giúp The Blues giành chức vô địch Premier League 3 lần từ mùa giải 2004/05 đến 2009/10, trước khi nâng cao chiếc cúp Champions League lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012.

Tiền vệ này cũng đạt được nhiều thành công cá nhân, được ghi tên vào Đội hình của năm của PFA trong 3 mùa giải liên tiếp từ 2003/04 đến 2005/06. Ngoài ra còn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA vào năm 2005, và gần đây hơn là được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng của Premier League.

Hiện nay, nếu truy cập vô kênh thì bạn có thể nhìn thấy được Frank James Lampard. Lý do là vì anh ấy đang nhận nhiệm vụ HLV tạm quyền ở Chelsea.

2. Steven George Gerrard

Steven Gerrard có mặt trong top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL

Trong suốt 17 năm gắn bó với đội bóng thời thơ ấu Liverpool, Steven Gerrard đã xây dựng một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ. Anh được coi là trong số những cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ lịch sử này.

Theo Transfermarkt, tiền vệ này đã ghi được 186 bàn thắng cho Liverpool từ năm 1998 đến 2015, trong đó có 120 bàn ở Premier League. Từ những cú sút xa cho đến những bàn thắng quyết định ở phút cuối, Gerrard luôn tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thời đại của Premier League, ngoài ra anh còn lập kỷ lục 8 lần lọt vào Đội hình của năm của PFA.

Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành công tại Liverpool như giành chức vô địch Champions League năm 2005 nhưng Premier League là thứ mà Gerrard lại chưa hề có. Tuy nhiên anh vẫn xứng đáng xếp thứ 2 trong danh sách này nhờ những đóng góp khổng lồ.

3. Ryan Joseph Giggs

Ryan Joseph Giggs là một tiền vệ đa năng, linh hoạt và có tốc độ tốt

Giggs đã tham gia 632 trận đấu tại Premier League cho Manchester United, thành tích này chỉ đứng sau Gareth Barry. Bên cạnh đó huyền thoại này còn ghi ghi được 109 bàn thắng.

Tiền vệ Giggs này đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại United, ông giành được mọi danh hiệu trong cả nước lẫn châu Âu. Bao gồm 13 chức vô địch EPL và 2 danh hiệu Champions League.

Giggs nổi tiếng nhất có lẽ là với bàn thắng solo đầy ấn tượng vào lưới Arsenal ở FA Cup. Cựu tuyển thủ xứ Wales cũng ghi được nhiều bàn thắng đáng nhớ ở Premier League trong suốt 24 năm sự nghiệp thi đấu cho Manchester United.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng lâu dài của Giggs không chỉ đến từ những bàn thắng ấn tượng mà còn từ vai trò của anh trong việc thay đổi cách nhìn về vai trò của cầu thủ chạy cánh. Sau khi giải nghệ, huyền thoại của Manchester United dẫn dắt đội tuyển quốc gia của Wales từ năm 2018 đến năm 2020.

4. Paul Scholes

Paul Scholes là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của mình, anh ghi 107 bàn tại Premier League từ năm 1994 đến 2013. Scholes hình thành một liên kết đáng kinh ngạc với Roy Keane ở trung tâm hàng tiền vệ của Manchester United trong giai đoạn thành công nhất của câu lạc bộ.

Từ những cú sút phạt chính xác đến những pha đánh đầu cận thành, tiền vệ lừng lẫy này còn ghi một số bàn thắng mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử Premier League. Cùng với Keane, Ryan Giggs và David Beckham, Scholes được coi là một trong những tiền vệ hoàn thiện nhất mà bóng đá đã từng chứng kiến.

Anh là kiến trúc sư chủ chốt đằng sau nhiều năm vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson tại Old Trafford. Sau khi nghỉ hưu, Scholes đã tham gia vào công việc HLV, cụ thể là nắm quyền tại Oldham Athletic vào năm 2019 và sau đó là tại Salford City. Scholes rõ ràng xứng đáng có tên ở danh sách Top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL.

5. Matt Le Tissier

Matt Le Tissier từng là người chơi tuyến giữa số 1 tại EPL

Rất ít cầu thủ trong lịch sử bóng đá Anh có thể sánh kịp với danh tiếng của huyền thoại Matt Le Tissier Southampton, nhất là khi nói đến danh sách các bàn thắng đẹp.

Theo Tiền vệ tấn công này đã ghi những bàn thắng ghi dấu thế kỷ cho The Saints trong kỷ nguyên Premier League, thêm vào đó là như 61 bàn thắng ở giải hạng Nhất từ ​​năm 1986 đến năm 1992. Le Tissier được biết đến như một cỗ máy ghi bàn tại sân vận động Dell, mùa giải xuất sắc nhất là 1994/95 khi ông ghi được 30 bàn thắng và được vinh danh với 1 suất trong Đội hình PFA của năm.

Tuy nhiên, di sản của Matt Le Tissier đã phần nào bị mờ đi trong những năm gần đây với những lùm xùm và thuyết âm mưu không đáng tin cậy. Nó khiến công chúng Anh lên án rộng rãi và thật khó để bao biện được cho cầu thủ này.

6. Gary Andrew Speed

Cố cầu thủ Gary Speed đã có một sự nghiệp đầy thành công ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Anh thi đấu tổng cộng 640 trận cho Leeds United, Everton, Newcastle và Bolton Wanderers.

Cựu tuyển thủ xứ Wales đã ghi bàn tại sân Elland Road trước khi Premier League được thành lập. Những pha ghi bàn đó vẫn tiếp tục ở những ngày anh ấy sống tại West Yorkshire.

Sau những mùa giải thành công với Leeds và Everton, Speed đã chuyển đến Newcastle, nơi anh trở thành nhân tố chủ chốt trong đội Magpies thường xuyên cạnh tranh các suất dự châu Âu. Tiền vệ này kết thúc sự nghiệp ở Premier League với Bolton, trở thành cầu thủ đầu tiên vượt qua mốc 500 lần ra sân ở giải đấu này.

Speed đã có một thời gian ngắn làm huấn luyện viên cho Sheffield United sau khi giải nghệ vào năm 2010. Anh qua đời một cách đột ngột vào tháng 11 năm 2011 và để lại bao nhiêu tiếc nuối trong lòng người hâm mộ EPL.

7. Kevin Jance Nolan

Kevin Jance Nolan khi còn thi đấu luôn là nỗi ác mộng với đối thủ

Luôn là người ghi bàn quan trọng trong những thời điểm quan trọng nhất, Kevin Nolan đã từng tỏa sáng tại Bolton, Newcastle United và West Ham khi tham gia hơn 500 trận tại Premier League.

Tiền vệ này đã ghi 69 bàn trong sự nghiệp kéo dài 17 năm của mình, đạt con số ấn tượng nhất trong 2 mùa giải 2010/11 và 2012/13. Mặc dù là một cầu thủ quan trọng của Newcastle và West Ham nhưng với Nolan đó chưa phải là những thành tích cao nhất.

Nolan có thể sẽ được nhớ đến nhiều hơn với vai trò là kiến trúc sư trưởng trong đội hình Bolton của Sam Allardyce. Đây là một đội bóng đã đạt top 8 trong 4 mùa giải liên tiếp từ năm 2003/2004 đến 2006/07.

Kevin Jance Nolan được nhận định là một tiền vệ kiến thiến năng nổ, luôn hy sinh vì đồng đội. Anh có khả năng thực hiện những đường chuyền chọc khe, chuyền dài vô cùng hiểm hóc. Chính những thứ đó đã làm nên thương hiệu của Nolan một thời.

Hy vọng, sau bài viết trên các bạn đã biết top 7 tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử EPL gồm có những ai. Nếu muốn theo dõi các trận cầu của giải đấu này, hãy nhanh tay truy cập vào ngay nhé.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win