MỚI CẬP NHẬT

Top 7 ứng cử viên vô địch Euro 2024 - Bồ Đào Nha có tên

Dựa vào thành tích thi đấu ở vòng loại cũng như phong độ trong các trận đấu vài tháng vừa rồi, chúng ta có thể chọn ra top 7 ứng cử viên vô địch Euro 2024. Chắc chắc trong danh sách này sẽ có sự xuất hiện của Bồ Đào Nha, Pháp hay Anh. Vậy còn những đội tuyển khác thì sao, hãy tiếp tục khám phá qua bài viết sau.

1. ĐT Pháp

ĐT Pháp đương nhiên là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2024

ĐT Pháp dẫn đầu danh sách top 7 ứng cử viên vô địch Euro 2024. Có lẽ nhiều người cũng sẽ đồng tình với cách sắp xếp này. Pháp có thể yếu với các đội trên thế giới khác, nhưng tại Châu Âu có thể coi họ làm trùm. Vừa rồi, khi xem vòng loại Euro tại kênh bạn có thể thấy gà trống chơi hay đến nhường nào.

Đội tuyển Pháp hiện vẫn đang sở hữu đội hình cầu thủ vô cùng đa dạng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa những cá nhân có kinh nghiệm rộng lớn cùng với những tài năng trẻ đầy tiềm năng.

Không thể phủ nhận sức mạnh của Pháp khi họ đã trải qua một chuỗi trận đấu vòng loại với thành tích hoàn hảo, không để thua trận nào và cũng không để lọt lưới bàn nào. Gà trống còn kết thúc hành trình đó với chiến thắng ấn tượng 4-0 trước đối thủ Hà Lan.

Đội tuyển Á quân World Cup 2022 này đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với mọi đội bóng khác, và hứa hẹn sẽ là thách thức đáng gờm nhất tại Euro 2024. Antoine Griezmann, Kylian Mbappé đã sẵn sàng để khai phá mọi hàng thủ Châu Âu.

2. ĐT Anh

ĐT Anh nỗ lực để mang đến vinh quang cho nước nhà

ĐT Anh hay bị đánh giá thấp trong các giải đấu lớn, thế nhưng họ đã chứng minh được tài năng của mình tại VL Euro vừa qua. Và ở thời điểm hiện tại, Anh cũng đã có đủ kinh nghiệm để tiếp đón những đội bóng hàng đầu lục địa già.

Việc giành vé vào vòng chung kết Euro với Tam Sư cũng không phải là điều quá khó khăn, đặc biệt khi họ đã tích lũy được 13 điểm sau 5 trận thi đấu. Tuy nhiên, một mối lo duy nhất vẫn còn đó, thực ra chính là ở ông thầy Southgate.

Đúng thế, không biết ông có quá trung thành với một số cầu thủ như Harry Maguire không. Cũng không rõ ông quá thận trọng khi sử dụng một tuyến giữa không, sự kết hợp của Declan Rice, Jude Bellingham và Phil Foden rõ ràng nên hiện diện trong giải đấu sắp tới...

3. ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao nhờ có Ronaldo

Dưới sự chỉ đạo mới mẻ của HLV Roberto Martinez, đội tuyển Bồ Đào Nha đang thể hiện những sự hoàn hảo. Họ đã có 6 trận thắng liên tiếp trong vòng loại Euro, ghi tổng cộng 24 bàn mà không hề để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng đội bóng áo đỏ xanh đang thi đấu trong một bảng đấu được coi là dễ nhất trong giải. Còn phải xem liệu Martinez có thể thành công trong một giải đấu lớn hay không, dựa trên kinh nghiệm của anh và cách anh đã quản lý thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ thì thật đáng để hy vọng.

Nhiều trang báo tin rằng quan trọng là cách Martinez sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến ngôi sao Cristiano Ronaldo. Dù Goncalo Ramos đã thể hiện rõ sự xứng đáng để được ra sân trước người đàn anh 38 tuổi nhưng Martinez có thể vẫn tiếp tục tin tưởng vào Ronaldo, bất kể những ý kiến khác đến từ cộng đồng người hâm mộ nước này.

4. ĐT Tây Ban Nha

Xếp thứ tư trong danh sách top 7 ứng cử viên vô địch Euro 2024 đó chính là ĐT Tây Ban Nha. Chỉ trong vòng 1 năm gần đây, đội tuyển xứ bò tót đã ghi được 7 bàn trước Costa Rica và Georgia, nhưng chơi chật vật trước Maroc và Scotland.

Việc giành vé vào vòng chung kết Euro trở nên phức tạp hơn sau trận thua bất ngờ tại Glasgow. Nhưng sau tất cả La Roja vẫn nên đi qua vòng loại một cách dễ dàng nếu không muốn nói và bằng phẳng.

Hiện tại, Alvaro Morata có thể không đảm bảo ghi bàn nhưng anh đang có phong độ tốt tại CLB vào lúc này. Tây Ban Nha cũng sở hữu một đội được coi là quá trẻ của Barcelona.

Một số cái tên có thể kể đến bao gồm Pedri 20 tuổi, Gavi 19 tuổi hay Alejandro Balde 19 tuổi và cả Lamine Yamal mới 16 tuổi. Có lẽ sẽ không ai muốn rơi vào cùng bảng với nhà vô địch Nations League do Luis de la Fuente dẫn dắt, ĐT Tây Ban Nha liệu có thể lấy lại vị thế của mình như trước đây, hãy chờ xem.

5. ĐT Bỉ

ĐT Bỉ sẵn sàng tạo ra những bất ngờ ở Euro 2024

Chiến dịch World Cup 2022 của Bỉ đã trở thành một cơn ác mộng toàn diện đúng nghĩa. Ngay cả cầu thủ nổi tiếng Kevin De Bruyne cũng đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn. cụ thể anh ấy cách ám chỉ rằng những đồng đội của mình đã quá già trước khi giải đấu đó bắt đầu.

Sự chia rẽ trong tuyển Bỉ là điều không thể tránh khỏi, nó đã đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ sớm và thật đáng xấu hổ của Đội quân đỏ. Công bằng mà nói, việc Romelu Lukaku chơi quá tệ cũng đóng một phần vai trò trong điều này.

Tuy nhiên, tin tốt cho Bỉ là Lukaku đã tái khẳng định khả năng ghi bàn hào nhoáng của mình. Tiền đạo mới của Roma đã ghi được 8 bàn trong vòng loại, trong khi Domenico Tedesco đang thể hiện sự khéo léo trong việc tái cơ cấu đội tuyển nước mình.

Đáng chú ý các cầu thủ Bỉ chưa từng phải nhận thất bại dưới sự dẫn dắt của HLV mới. Hy vọng sẽ tiếp tục thành công trong bảng của mình và thông tin thêm thì ĐT Áo là cái tên to lớn mà Bỉ cần phải vượt qua.

6. ĐT Đức

Việc nói rằng việc chuẩn bị của Đức cho Euro 2024 đang không theo kế hoạch là một sai lầm. Sau khi gặp thất bại đáng thất vọng trong việc lọt vào vòng loại trực tiếp của World Cup năm ngoái, cỗ xe tăng đã trải qua một cuộc khủng hoảng toàn diện, thua 4 trong 6 trận đấu trong năm 2023.

HLV Hansi Flick sau trận thua sốc 4-1 trên sân nhà trước Nhật Bản đã chính thức bị sa thải. Đức đập đi xây lại toàn diện, không phải về mặt con người mà là lối chơi.

Kẻ cứu cánh Rudi Voller đã tiếp quản một cách tạm thời trong khi những người như Julian Nagelsmann hiện đang được liên kết với vị trí trống. Một điều rõ ràng, dù ai tiếp quản đội bóng, người đó sẽ đối mặt với một công việc có khối lượng nghiêm trọng. Đức tất nhiên vẫn còn một số cầu thủ tốt, có phong độ cao.

7. ĐT Croatia

ĐT Croatia luôn bị đánh giá thấp nhưng vào vòng trong thì chưa biết

Croatia chịu thất bại bất ngờ trước Wales ở trận đầu vòng loại Euro, thế nhưng sau đó họ đã giành 3 chiến thắng liên tiếp để nắm quyền kiểm soát bảng D. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ cũng có cùng số điểm với đội của Zlatko Dalic, nhưng ĐT Croatia vẫn giành được phép lợi thế.

Tình hình hiện tại ở ĐT Croatia, đội trưởng Luka Modric không còn trẻ nhưng sức mạnh của họ không thể bị đánh giá thấp. Với chất lượng kỹ thuật, sự kiên nhẫn đáng kinh ngạc và khả năng gây sốc đáng ngưỡng mộ của mình, nhiều người tin Croatia sẽ tạo nên kỳ tích kế tiếp.

Hy vọng, sau bài viết trên các bạn đã biết được top 7 ứng cử viên vô địch Euro 2024. Toàn bộ những cái tên vừa được nhắc trên đã vượt qua vòng loại và sắp chuẩn bị bước vào giai đoạn vòng bảng, vì thế nếu muốn cổ vũ họ hãy vào ngay kênh nhé.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win