MỚI CẬP NHẬT

VFF là gì? Liên đoàn bóng đá đứng đầu Việt Nam

Người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam có lẽ đã được nghe, đọc hoặc nhìn thấy cụm từ “VFF” rất nhiều lần. Đây chính là cụm từ có tầm quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cả một nền bóng đá tại Việt Nam. Vậy VFF là gì? Cùng tìm hiểu, khám phá về VFF để hiểu được vai trò và tầm quan trọng của VFF đối với bóng đá Việt Nam.

Giới thiệu khái quát về liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF

Hình ảnh đại diện cho liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF

VFF hay đầy đủ là Vietnam Football Federation hay Liên đoàn bóng đá Việt Nam là tên của tổ chức chịu trách nhiệm điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động bóng đá tại Việt Nam. Hiện tổ chức này đang là thành viên của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Ngoài ra, VFF cũng là thành viên của liên đoàn bóng đá châu Á AFF.

Trụ sở hiện tại của liên đoàn bóng đá VFF nằm ở đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình 1, Hà Nội. Tổ chức được thành lập vào năm 1960 với chủ tịch đương thời là Hà Đăng Ấn và phó chủ tịch Trương Tấn Bửu. Tên tiền thân của liên đoàn là Hội bóng đá Việt Nam, tên tiếng Anh là Vietnam Football Association hay còn gọi ngắn gọn là VFA.

Tính đến thời điểm hiện tại, VFF đã tổ chức tổng cộng 9 kỳ đại hội. Trong đó kỳ đại hội vào tháng 8 năm 1989 chính là đại hội lần thứ nhất và cũng là cột mốc ra đời Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thay cho Hội bóng đá Việt Nam (VFA). Các lần đại hội tiếp theo được tổ chức hầu hết 4 năm một lần. Duy chỉ có kỳ đại hội năm 2014 được tổ chức sau 5 năm kể từ lần gần nhất năm 2009.

Hiện tại, liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF có tổng cộng 24 thành viên thuộc các tỉnh thành khác nhau. Các liên đoàn thành viên chia thành 3 khu vực tương ứng với 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Liên đoàn được tổ chức bài bản đã giúp ích rất nhiều trong việc quản lý, phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Trên đây là một vài thông tin tổng quát để người hâm mộ bước đầu hiểu được VFF là gì. Để tìm hiểu thêm về VFF và các tổ chức bóng đá chính thống khác tại Việt Nam, anh em đừng quên truy cập trang web . Nơi cập nhật tin tức nhanh chóng và chính xác để anh em theo dõi được tình hình bóng đá Việt Nam từng giây từng phút một cách chính xác và tiện lợi nhất.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF quản lý những đội bóng nào?

Hình ảnh cảm xúc của ĐTQG Việt Nam thuộc quản lý của VFF

Hiện tại, liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đang là đơn vị tổ chức và quản lý trực tiếp những đội bóng đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu quốc tế. VFF cũng là tổ chức chịu mọi trách nhiệm đối với các cấp độ đội bóng đại diện cho quốc gia Việt Nam. Cùng khám phá về các đội bóng đang được VFF quản lý để hiểu hơn VFF là gì.

  • Các cấp độ Futsal Việt Nam: VFF chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ những đội bóng Futsal đại diện cho Việt Nam ở mọi cấp độ và độ tuổi. Đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam, Đội tuyển bóng đá trong nhà quốc gia Việt nam, U20 Futsal Việt Nam, Đội tuyển Futsal nữ quốc gia Việt Nam,... Đều là những đội bóng thuộc quản lý của VFF

  • Các cấp độ trẻ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam: VFF cũng là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và vận hành các đội bóng cấp độ trẻ quốc gia Việt Nam. U14, U16, U19, U21 và U23 quốc gia Việt Nam đều được VFF quản lý và vận hành. Ngoài ra việc tuyển chọn cầu thủ trẻ, tài năng cho những đội tuyển này cũng là một phần trách nhiệm của VFF.

  • Đội tuyển quốc gia Việt Nam: Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF là tổ chức chịu trách nghiệm với đội bóng được xem là quan trọng nhất đối với quốc gia, đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam. Đây là đội bóng đảm nhận nhiệm vụ đại diện Việt Nam thi đấu trên những đấu trường lớn nhất châu lục và thế giới. Vì vậy, nó phản ánh được quá trình quản lý của VFF cũng như sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

  • Các cấp độ trẻ đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam: Tương tự như bóng đá nam, các cấp độ từ U14, U16 và U19 bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đều thuộc sự quản lý của liên đoàn VFF. Việc tuyển chọn tài năng trẻ, bổ nhiệm huấn luyện viên, thành tích,... Đều được VFF chịu trách nhiệm.

  • Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam: Tương tự như bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam cũng là đội bóng đại diện cho bóng đá nữ Việt Nam trên các đấu trường hàng đầu. Đối với bóng đá nữ, Việt Nam đã giành được nhiều thành tích kỷ lục nhờ sự điều hành của VFF. Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam được xem là niềm tự hào của bóng đá nữ Việt Nam mỗi khi nhắc đến.

Trên đây là một số cấp độ đội bóng được quản lý và điều hành bởi liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. Việc bổ nhiệm huấn luyện viên, trả lương cầu thủ và các bộ phận liên quan, tìm kiếm cầu thủ,... Đều là trách nhiệm của VFF. Vì vậy mà những thành tích của các đội bóng đại diện quốc gia cũng sẽ do VFF chịu trách nhiệm.

Vai trò của liên đoàn bóng đá VFF đối với bóng đá Việt

Thành tích kỷ lục của bóng đá nữ Việt Nam nhờ sự quản lý của VFF

Qua thông tin nói trên, VFF chắc chắn là tổ chức có vai trò rất lớn đối với bóng đá Việt Nam. Cùng tìm hiểu về một số vai trò quan trọng của liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đối với bóng đá Việt Nam để hiểu hơn VFF là gì.

  • Quản lý, vận hành bóng đá Việt Nam: VFF vừa là đơn vị quản lý, vừa là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành hầu hết các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

  • Phát triển bóng đá Việt Nam: VFF cũng có vai trò phát triển bóng đá nước nhà ngày càng phát triển bằng cách nâng cao trình độ của các lứa cầu thủ, nâng cao chất lượng giải đấu quốc nội,...

  • Chịu trách nhiệm tổ chức, vận hành các giải đấu: Các giải đấu trong nước hiện tại đều được tổ chức bởi VFF. VFF chính là đơn vị vận hành và duy trì giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

  • Nâng cao thành tích tại đấu trường quốc tế: VFF luôn có một vai trò chính là nâng cao được thành tích của các cấp độ đội tuyển quốc gia trên đấu trường quốc tế qua từng ngày, từng tháng, từng năm. Vì một nền bóng đá Việt Nam hùng mạnh trong tương lai, liên đoàn bóng đá VFF luôn phải có những hướng đi đúng đắn.

Nói tóm lại, VFF có vai trò rất quan trọng và là bộ máy đứng đầu vận hành cả một nền bóng đá quốc gia Việt Nam. Vì vậy mà sự phát triển của bóng đá Việt Nam, thành tích của đội tuyển quốc gia hay toàn bộ những vấn đề xoay quanh bóng đá Việt Nam đều có liên quan đến VFF. Truy cập ngay để cập nhật nhanh chóng những thông tin nóng hổi về bóng đá Việt Nam.

Một số giải đấu được VFF tổ chức tại Việt Nam

Hình ảnh tại V League 1, giải đấu danh giá nhất cấp CLB tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện tại, hoạt động bóng đá chuyên nghiệp đang khá sôi nổi nhờ sự vận hành và tổ chức tương đối chuyên nghiệp đến từ VFF. Cùng khám phá một số giải đấu hàng đầu do VFF tổ chức để hiểu thêm về tổ chức này cũng như trả lời được VFF là gì.

  • V League 1: Giải vô địch quốc gia Việt Nam, đây là giải đấu bóng đá dành cho nam danh giá nhất Việt Nam. Với sự góp mặt của những câu lạc bộ bóng đá có trình độ chuyên môn hàng đầu cả nước cùng nhiều ngôi sao chất lượng là nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, những ngoại binh đến từ những nền bóng đá lớn cũng đã xuất hiện nhiều hơn tại sân chơi này.

  • V League 2: Đây là giải đấu có cấp độ thấp hơn V. League 1. Là nơi thi đấu của các đội bóng yếu hơn và họ sẽ được thăng hạng nếu có thành tích tốt.

  • Các giải bóng đá trẻ: Các giải như U15, U17, U19 quốc gia cũng thuộc quyền quản lý, tổ chức và vận hành của VFF. Đây là những sân chơi bồi dưỡng các thế hệ tương lai của bóng đá nước nhà.

  • Giải bóng đá nữ quốc gia Việt Nam: Tương tự như bóng đá nam, tuy nhiên bóng đá nữ lại ít sân chơi hơn khi chỉ có một hạng thi đấu vô địch quốc gia. Ngoài ra các giải trẻ, Cúp quốc gia cũng được VFF tổ chức và vận hành.

Trên đây là những giải đấu được VFF tổ chức và vận hành để người hâm mộ hiểu VFF là gì. Ngoài ra, hầu hết các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay đều thuộc sự quản lý, tổ chức và vận hành của VFF.

VFF là gì? VFF chính là tên gọi của liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tổ chức này là đơn vị thuộc FIFA và AFC. VFF chịu trách nhiệm cho hầu hết mọi hoạt động bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tổ chức và vận hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win