MỚI CẬP NHẬT

Vinicius Junior - Trụ cột không thể thiếu của Real Madrid

Vinicius Junior hiện là một trong những tài năng xuất sắc nhất ở cả bóng đá châu Âu lẫn quốc tế. Vini là một cầu thủ sở hữu mọi tố chất để trở thành một ngôi sao đặc biệt là sau sự hiện diện ấn tượng ở mùa giải 2021/22.

Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đến từ Brazil và hiện là cầu thủ chạy cánh cho câu lạc bộ Real Madrid. Vinicius Junior có phong cách chơi bóng bùng nổ và tài năng xuất chúng.

Câu chuyện gia nhập Real Madrid của Vinicius Jr

Vinicius trong màu áo câu lạc bộ Real Madird

Cha mẹ của Vinicius Junior đã gửi anh đến Học viện Flamengo khi anh mới 9 tuổi vì họ muốn anh chơi bóng ở trường. Tuy nhiên, học viện khuyên anh nên trở lại sau một năm, khi tuổi tác của Vinicius Junior không còn là vấn đề.

Nhưng anh không thể đợi lâu hơn được nữa. Anh quay lại với bài tập futsal của mình và tập trung vào chúng. Cha mẹ anh đã thuyết phục anh rằng futsal không phải là môn thể thao tốt nhất cho anh vì họ nghĩ anh sẽ có một tương lai tốt hơn trong thế giới bóng đá. Cuối cùng họ đã đúng về quyết định này.

Vinicius Junior vượt qua bài kiểm tra thử việc cho đội bóng trẻ của Flamengo vào tháng 8 năm 2010 và được chấp nhận vào học viện. Một trong những đội bóng đầu tiên cố gắng đàm phán để có được sự phục vụ của anh là Manchester United. Tuy nhiên, cuộc đàm phán với Flamengo không diễn ra suôn sẻ, do đó, Vini đã không thành công chuyển đến Quỷ đỏ.

Anh đã nhận được lời mời đại diện cho Brazil tại Giải vô địch U17 Nam Mỹ vào tháng 3 năm 2017. Trong giải đấu đó, anh đã ghi 7 bàn thắng và mang về danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Real Madrid sau đó đã mua lại Vinicius Junior và tiền đạo này được phép ở lại Flamengo ở Brazil cho đến tháng 7 năm 2018 để có thể tập luyện và phát triển. Việc Vinicius Junior hiện là cầu thủ dưới 18 tuổi đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá đã khiến thương vụ chuyển nhượng này trở nên đặc biệt.

Vinicius trong màu áo Real Madrid

Vini giành được chức vô địch C1 trong màu áo Real

Vào thời điểm đó, thương vụ chuyển nhượng Vinicius Junior sang Real Madrid được cho là trị giá 46 triệu euro, trở thành thương vụ bán cầu thủ cao thứ hai trong lịch sử bóng đá Brazil (chỉ sau Neymar). sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về hành trình trở thành 1 ngôi sao tại Real Madrid của cầu thủ người Brazil.

Mùa 2018 đến 21

Anh chính thức được giới thiệu là cầu thủ của Real Madrid vào ngày 20 tháng 7 năm 2018 và nhận áo số 28. Vào ngày 29 tháng 9, anh có trận ra mắt Real trong trận hòa không bàn thắng với Atletico Madrid, vào sân thay người ở phút 87. Ngày 31/10, Vinicius có trận ra mắt trong chiến thắng 4-0 trên sân khách ở Copa Del Rey trước Melilla. Anh đã kiến tạo Marco Asensio và Alvaro Odriozola ghi bàn trong trận đấu đồng thời giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Marca.

Trong chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid hôm 3/11, 10 phút sau khi vào sân thay người, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Los Blancos. Trong trận ra mắt vào ngày 29 tháng 9 và ngày 7 tháng 2 năm 2019, anh đã ghi được 4 bàn thắng. Mùa giải của anh kết thúc sau khi anh bị rách dây chằng vào ngày 6 tháng 3 trong trận gặp Ajax.

Trong chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Club Brugge vào ngày 11 tháng 12 năm 2019, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại UEFA Champions League trong mùa giải 2019–20. Anh mở tỉ số cho Real trong chiến thắng 2-0 trước Barcelona ở El Clasico vào ngày 1 tháng 3 năm 2020. Vinicius đã ra sân trong 29 trận cho Real Madrid trong mùa giải đó, ghi 3 bàn.

Mùa giải 2021/2022

Vào ngày đầu tiên của mùa giải La Liga, Vinicius đã ghi bàn thắng thứ tư cho Real Madrid trong chiến thắng 4-1 trên sân khách trước Alaves để khởi động mùa giải 2021–22. Anh đã đánh bại Eden Hazard để giành một suất trong đội hình chính vào ngày 22 tháng 8 sau khi ghi hai bàn trong trận hòa 3-3 trước Levante khi vào sân từ băng ghế dự bị. Anh lập cú đúp khi Real Madrid đánh bại Elche 2-1 hôm 30/10 để giúp Real dẫn đầu BXH La Liga.

Anh lập hat-trick đầu tiên cho Real trước Levante vào ngày 12 tháng 5 năm 2022. Vinicius đã mang về cho Madrid chức vô địch UEFA Champions League thứ 14 kỷ lục vào ngày 28 tháng 5 khi ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở trận chung kết.

Với 22 bàn thắng trên mọi đấu trường, Vinicius kết thúc mùa giải 2021–22 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho Real Madrid, chỉ sau đối tác trên hàng tấn công Karim Benzema. Vinicius đã được chọn vào đội UEFA Champions League 2021–22 vì những thành tích của anh.

Mùa giải 2022/2023

Theo cập nhật ở trận chung kết FIFA Club World Cup muộn ngày 11/2, Real Madrid đánh bại Al-Hilal 5-3 nhờ cú đúp của Vinicius và vô địch Club World Cup. Vinicius được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Ngày 21/2, Vinicius lập cú đúp trong hiệp một giúp Real Madrid giành chiến thắng kịch tính 5-2 trước Liverpool tại Anfield ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Vinicius Junior trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil

Vini trong màu áo ĐTQG Brazil

Được chọn vào đội tuyển quốc gia luôn là ước mơ của anh vì anh tự hào là người Brazil. Huấn luyện viên Guilherme Della Dea triệu tập Vinicius Junior vào đội tuyển Brazil vào ngày 30 tháng 10 năm 2015 để chuẩn bị cho Giải vô địch U15 Nam Mỹ. Vinicius là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở giải U15 với 7 bàn, giúp Brazil vô địch giải đấu.

Vinicius có trận ra mắt Giải vô địch U17 Nam Mỹ cho Brazil vào tháng 3 năm 2017 bằng bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Peru. Vào ngày 10 tháng 9, anh vào sân trong trận thua 0-1 cho Brazil trước Peru khi vào sân thay người ở phút 72.

Vào ngày 9 tháng 6 năm 2021, Tite thông báo đưa Vincius vào đội tuyển Brazil tham dự Copa America sẽ diễn ra ở Brazil. Anh vào sân thay người trong trận thua 0-1 của ĐT Brazil trước đối thủ Argentina ở trận tranh chức vô địch vào ngày 10/7.

Trong chiến thắng 4-0 trước Chile trên sân nhà ở trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2022 diễn ra trên sân vận động Maracana vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, Vinicius đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Vinicius được Tite đưa vào đội tuyển Brazil tham dự FIFA World Cup 2022 vào ngày 7 tháng 11 năm 2022. Vào ngày 24 tháng 11, trước Serbia, anh giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 nhờ kiến tạo bàn thắng thứ hai cho Richarlison. Vào ngày 5 tháng 12 trong trận gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội, anh ghi bàn thắng đầu tiên tại FIFA World Cup và kiến tạo cho Lucas Paqueta ghi bàn giúp Brazil tiến vào tứ kết, nhưng họ thua Croatia 4 ngày sau đó. sẽ cập nhật những thông tin mới về những cầu thủ khác mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về Vinicius Junior, một cầu thủ vô cùng tài năng của bóng đá thời điểm hiện tại. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật được những thông tin mới và nóng nhất mỗi ngày.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win