MỚI CẬP NHẬT

Vòng tròn giữa sân bóng đá nơi khởi đầu cho mọi trận đấu đỉnh cao

Chắc hẳn những người xem bóng đá đều từng chứng kiến một sân vận động thực sự trong một trận đấu. Từng khu vực trên sân đều được xác định rõ ràng bởi những đường kẻ trắng rõ rệt khiến cho mỗi nhiệm vụ được thực hiện ở một khu vực. Tuy nhiên có một thứ luôn nổi bật đó là vòng tròn giữa sân bóng đá, thứ không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của nó. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu vòng tròn giữa sân bóng đá nhé.

Vòng tròn giữa sân bóng đá là gì

Toàn cảnh của vòng tròn giữa sân bóng đá

Trong bóng đá, vòng tròn giữa sân bóng đá là một vòng tròn có bán kính 10 yard (khoảng 9,15 mét) được vẽ xung quanh điểm chính giữa sân thứ mà những người khán giả của đều được chứng kiến mỗi khi trận đấu bắt đầu.

Vòng tròn giữa sân bóng đá này đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ báo cho các cầu thủ đội đối phương khoảng cách bắt buộc họ phải duy trì trong quá trình phát bóng. Nói cách khác, các cầu thủ đội đối phương không được phép đứng bên trong vòng tròn này khi đội còn lại thực hiện cú phát bóng bắt đầu trận đấu hoặc sau khi có bàn thắng.

Vai trò của vòng tròn giữa sân trong bóng đá

Các cầu thủ đứng trong vòng tròn trước loạt sút luân lưu

Vòng tròn giữa sân bóng đá là một phần thiết yếu trong các vạch kẻ được vẽ trên sân bóng. Những vạch kẻ này đóng vai trò như kim chỉ nam cho tất cả các cầu thủ, đặc biệt là trong các tình huống phát bóng bắt đầu và đá luân lưu. Có một số quy tắc nhất định cần tuân theo liên quan đến vạch kẻ này.

Bắt đầu trận đấu

Khi trận đấu bắt đầu, bóng được đặt chính giữa sân và trọng tài sẽ đảm bảo bóng nằm yên.

Trước khi trận đấu bắt đầu, tất cả các cầu thủ đều phải đứng ngoài vòng tròn. Điều này nhằm đảm bảo trận đấu bắt đầu một cách công bằng.

Chỉ có cầu thủ thực hiện cú phát bóng được phép đứng bên trong vòng tròn giữa sân bóng đá. Đội đối phương của cầu thủ thực hiện cú phát bóng chỉ được di chuyển về phía trung tâm sau khi bóng đã được đưa vào cuộc chơi. Ngược lại, họ cần duy trì khoảng cách tối thiểu 10 yard (khoảng 9,15 mét) tính từ quả bóng.

Trọng tài sẽ ra hiệu lệnh. Khi cầu thủ thực hiện cú phát bóng nghe thấy hiệu lệnh, trận đấu được coi là bắt đầu và đội đối phương có thể cố gắng chiếm quyền kiểm soát bóng.

Hiệp hai

Một trận đấu bóng đá được chia thành hai hiệp, hiệp một và hiệp hai. Giống như khi bắt đầu trận đấu, sau khi trọng tài thổi còi kết thúc thời gian nghỉ giữa hai hiệp, các cầu thủ sẽ trở lại vị trí thực hiện cú phát bóng. Trọng tài sẽ đặt bóng trở lại vòng tròn giữa sân bóng đá.

Nếu cầu thủ thực hiện cú phát bóng chạm vào bóng trước khi nó chạm tới cầu thủ khác, đội đối phương sẽ được hưởng phạt gián tiếp. Nếu đó là tình huống vi phạm bóng bằng tay, nghĩa là một cầu thủ cố tình chạm bóng trong khi trận đấu đang diễn ra, thì đội đối phương sẽ được hưởng phạt trực tiếp.

Bàn thắng

Các cầu thủ bắt đầu giao bóng sau bàn thắng

Vòng tròn giữa sân bóng đá cũng có nhiệm vụ thông báo bàn thắng. Khi một đội ghi bàn, điều đó báo hiệu bắt đầu lại quá trình phát bóng. Quy trình này giống hệt với cách thức bắt đầu trận đấu.

Vai trò khác

Một vài vai trò khác của vòng tròn giữa sân bóng đá chính là vì sân bóng đôi khi không chỉ dùng cho việc cho những trận thi đấu tại . Mà sân bóng cũng còn thưởng để tổ chức các sự kiện, chính vì vậy vòng tròn trung tâm luôn là những nơi diễn ra các hoạt động quan trọng của mỗi sự kiện như phát biểu hay sân khấu biểu diễn,...

Dấu chấm của vòng tròn giữa sân bóng đá

Dấu chấm và vòng tròn giữa sân bóng đá

Nằm giữa vòng tròn giữa sân bóng đá chính là điểm chính giữa của sân bóng. Đây là điểm tâm của sân bóng thường thấy ở bất kỳ trận đấu nào.

Chấm giữa sân là một điểm vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với người thực hiện tình huống giao bóng. Nó đóng vai trò như một điểm cố định, không chỉ cho cầu thủ mà còn cho trọng tài. Đây là vị trí trọng tài đặt bóng trước mỗi pha bóng.

Chấm giữa sân phải có mặt phẳng. Nếu khu vực này không phẳng, bóng sẽ lăn ra ngoài sân. Theo Luật bóng đá, bóng cần phải nằm yên, do đó mặt phẳng của chấm giữa sân là một điều kiện bắt buộc.

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin giúp người đọc của hiểu được về vòng tròn giữa sân bóng đá. Chính điều này đã mở ra thêm một kho tàng kiến thức mới giúp người hâm mộ hiểu sâu hơn nữa về bộ môn bóng đá. Chính từ đây mỗi người sẽ có thêm tình yêu vào bộ môn thể thao này cũng như có thêm được trải nghiệm tốt hơn trong mỗi trận đấu nhờ vào những hiểu biết của mình.

Cùng chuyên mục:

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5, thông tin và dự đoán thời gian phát sóng

Black Clover Season 5 - bộ anime được mong chờ nhất trong suốt khoảng thời…

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Ngoại binh là gì ? Đáp án cho bài toán lực lượng của quốc gia có nền bóng đá yếu

Trong bóng đá, mỗi quốc gia đều mang một nền bóng đá riêng. Mạnh hay…

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Leicester City - Bầy cáo của bóng đá Anh

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1884, dưới tên Leicester Fosse ("Fosse" là…

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Eric Garcia tương lai của hàng thủ Tây Ban Nha

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi để phục vụ những người…

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha - Cầu thủ của Barcelona và tương lai của anh là dấu hỏi

Raphinha hay Raphael Dias Belloli là cầu thủ tiền vệ cánh người Brazil hiện tại…

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng có những tác dụng gì và cách thực hiện chi tiết

Kỹ thuật lừa bóng thật sự rất quan trọng, đặc biệt là trong những tình…

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Đá phạt đền là gì ? Nơi bản lĩnh của những chiến binh lên ngôi

Bước vào một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất của mỗi trận đấu bóng…

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là gì? Khám phá tầm quan trọng của tiền vệ trung tâm trong đội hình

Tiền vệ trung tâm là một vị trí quan trọng trong đội hình bóng đá,…

Top
gem win