MỚI CẬP NHẬT

Review Xin Chào Jadoo, phim hoạt hình 2D ăn khách nhất

Review phim Xin chào Jadoo, bộ phim hoạt hình Hàn Quốc vui nhộn về tình cảm gia đình, bạn bè của cô bé Choi Ja-doo. Hãy cùng theo dõi tại đây nhé!

Ngày nay, phim hoạt hình đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các khán giả nhỏ tuổi mà còn dành cho các khán giả lớn tuổi. Nếu các bạn đang muốn tìm một bộ phim để vừa hoài niệm về tuổi thơ vừa giải trí thì “Xin chào Jadoo” là một lựa chọn không tồi đâu nè. Đây là một bộ phim hoạt hình ý nghĩa, vui nhộn đến từ xứ sở kim chi lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1978 đến đầu năm 1980.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline đi sâu tìm hiểu về bộ phim này nhé.

Thông tin phim Xin chào Jadoo:

Tên tiếng Hàn

안녕하세요 자두님

Tên tiếng Việt

Xin chào Jadoo

Thể loại

Hài hước, tình cảm, phiêu lưu

Thời lượng

70 phút

Số tập

20

Tác giả

Lee Bin

Đạo diễn

Son Seok-woo, Ko Se-yoon

Hãng phim

KNUANI

Phát sóng

18 tháng 7 năm 2011 – 12 tháng 12 năm 2012

Giới thiệu phim Xin chào Jadoo

Poster bộ phim Xin chào Jadoo tại Việt Nam

Xin chào Jadoo là bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Lee Bin trên tạp chí Bên mình hàng tháng. Đây là tác phẩm được sáng tác dựa trên những kí ức có thật trong tuổi thơ của Lee Bin với bối cảnh chủ đạo tại phường Heukseok-dong, huyện Dongjak-gu, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Sau khi được chuyển thể thành phim, Xin chào Jadoo được khởi chiếu lần đầu vào ngày 18 tháng 7 năm 2011 trên đài SBS TV (Hàn Quốc). Nội dung phim kể về những câu chuyện trong cuộc sống thường nhật của gia đình gồm 5 thành viên: Choi Jadoo, Choi Hodol, Kim Nan Hyang, Choi Mimi và Choi Seungki, trong đó, cô bé Ja-doo hồn nhiên, nhí nhảnh là nhân vật chính. Với cách thức xây dựng cốt truyện độc đáo, giàu màu sắc truyền thống của Hàn, bộ phim đã được đón nhận rộng rãi tại xứ sở kim chi và ngay lập tức sau đó nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Đánh giá bộ phim Xin chào Jadoo

Cùng chúng tôi xem thử, liệu bộ phim hoạt hình thiếu nhi này có điểm gì nổi bật để thu hút khán giả không nhé:

Cốt truyện hài hước pha trộn nhiều bài học thú vị

Nhưng màn “đấu khẩu” giữa hai chị em Jadoo diễn ra như cơm bữa.

Nội dung của phim Xin chào Jadoo đã được tác giả Lee Bin xây dựng một cách mới mẻ và đầy bất ngờ. Mỗi tập phim là một chuyến phiêu lưu của cô bé Jadoo. Từng chuyến phiêu lưu luôn chứa đựng những ý nghĩa và bài học giáo dục dành cho trẻ em.

Đồng thời, những chuyến phiêu lưu hấp dẫn người xem ấy cũng không thiếu những cú twist bất ngờ, hài hước hoặc xúc động giúp cho khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Bên cạnh đó, những bài học được cài cắm trong phim không quá giáo điều, khô khan mà nó là những bài học đầy tính nhân văn và bình dị trong cuộc sống, tiêu biểu như: không lãng phí thức ăn, phải yêu thương động vật, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh,….

Nhấn mạnh gia đình là điều trân quý nhất

Gia đình hạnh phúc, vui nhộn của Ja - doo.

Mặt khác, bộ phim khai thác một cách có chiều sâu về tình cảm gia đình. Cụ thể, trong tập 5 của Xin chào Jadoo, mẹ của cô bé Jadoo luôn cố gắng hi sinh tất cả mọi thứ để cho Jadoo và các anh chị em của mình có một cuộc sống đầy đủ. Nhờ sự nỗ lực của mẹ và sự siêng năng “thức khuya dậy sớm” của bố, Jadoo và anh chị em của mình đã được ăn những bữa ăn ngon, được đến trường để tiếp thu những kiến thức hữu ích và được thoả sức vui chơi đúng với lứa tuổi hồn nhiên của mình.

Một tình bạn tuyệt đẹp

Cô bé Jadoo và những người bạn

Bên cạnh tình cảm gia đình, yếu tố tình bạn cũng được đề cao thông qua Xin chào Jadoo. Có thể nói, Jadoo là một cô bé hạnh phúc khi được sống trong sự yêu thương, che chở, đùm bọc của bạn bè.

Trong bộ phim này, hình tượng những người bạn của Jadoo được tác giả xây dựng một cách lý tưởng và hoàn hảo. Trong mọi hoàn cảnh, những người bạn của Jadoo đều rất quan tâm và chia sẻ với cô bé. Họ không bỏ rơi Jadoo khi cô bé rơi vào những hoàn cảnh khó khăn hay tâm trạng buồn bã mà những người bạn tuyệt vời ấy luôn ở bên động viên và an ủi, cùng cô bé giải quyết vấn đề và vượt qua khó khăn.

Những nhân vật như bố mẹ, anh chị em và bạn bè trong câu chuyện dường như được tác giả khai thác từ đời thực – từ chính tuổi thơ của mình. Điều đó khiến cho bộ phim trở nên vô cùng gần gũi và chân thực. Tóm lại, cốt truyện của Xin chào Jadoo là một cốt truyện hay, phù hợp với mọi lứa tuổi và mang tính chữa lành rất cao đối với những ai đã và đang gặp những vấn đề tiêu cực trong cuộc sống.

Đồ họa 2D đáng yêu, màu phim tươi sáng

Nét vẽ trong phim dễ thương, thu hút.

Song song với cốt truyện hay là đồ hoạ phim 2D mượt mà, hợp nhãn với đa số các khán giả ở mọi lứa tuổi. Hình ảnh từ bộ phim mang đậm chất hoạt hình Hàn Quốc với các đặc điểm rõ nét, gam màu tươi sáng, chuyển động nhịp nhàng.

Với sự đầu tư chỉnh chu về mặt đồ hoạ 2D, Xin chào Jadoo là một bộ phim hoạt hình chứa đựng đầy đủ những ưu điểm của thể loại phim hoạt hình 2D. Hình ảnh rõ nét giúp cho người xem dễ dàng nắm bắt các tình tiết của bộ phim. Đồng thời, với kĩ năng hội hoạ điêu luyện, bộ phim đã thể hiện được đa dạng các sắc thái biểu cảm của nhân vật. Từ giận dỗi, buồn bã đến vui cười, xấu hổ,… những cảm xúc đã được thể hiện một cách rõ ràng qua sắc mặt và hành vi, cử chỉ của nhân vật. Điều này giúp cho người xem cảm thấy như đang đắm chìm vào thế giới của Jadoo thông qua màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh đó, gam màu tươi sáng giúp cho khán giả cảm thấy yêu đời hơn. Gam màu còn giúp cho những người theo dõi bộ phim được thư giãn, giải toả căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Âm thanh sống động, vui tai

Ngoài ra, âm thanh của bộ phim cũng được các diễn viên lồng tiếng thể hiện một cách sinh động, nhạc phim vui tai, giúp cho khán giả không cảm thấy bộ phim nhàm chán mà ngược lại, nó tạo nên một sức hút và sự lôi cuốn. Tóm lại, chúng tôi cho rằng, Xin chào Jadoo là một trong những bộ phim hoạt hình 2D rất thành công với phần nghe và phần nhìn.

Tóm tắt nội dung phim Xin chào Jadoo

Gia đình cô bé Jadoo quây quần hạnh phúc bên mâm cơm

Nội dung chính của bộ phim hoạt hình quốc dân này là những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống thường nhật của cô bé Jadoo. Bộ phim kể về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình của Jadoo. Mối quan hệ gia đình Jadoo tuy có lúc thăng lúc trầm nhưng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình là luôn chân thành và bất biến.

Bên cạnh đó, bộ phim còn khai thác những mẫu chuyện trong lớp học của Jadoo. Lớp học của cô bé nhỏ tuổi này đôi lúc xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong lớp nhưng đến cuối cùng, họ vẫn vượt qua những mâu thuẫn và tiếp tuc là những người bạn thân thiết. Không khí lớp học chan hoà, đoàn kết giúp người xem liên tưởng tới những năm tháng hồn nhiên, vô tư của bản thân.

Hình ảnh mẹ Jadoo bảo vệ cô bé trước người hàng xóm hung dữ

Đồng thời, để tăng tính cao trào cho phim, các vấn đề trên lớp và trong gia đình Jadoo đòi hỏi cô bé phải mạnh mẽ đối mặt với những khó khăn, thử thách. Sau khi trải qua những thách thức, cuộc sống của cô bé Jadoo lại ngập tràn tiếng cười trở lại. Sau tất cả, cô bé vẫn luôn được mọi người xung quanh yêu mến, quan tâm và chăm sóc.

Dàn nhân vật trong phim hoạt hình Xin chào Jadoo

Cùng kephimonline tìm hiểu về dàn nhân vật đã góp phần tạo nên sự thành công vang dội cho bộ phim này ngay bên dưới đây nhé.

Nhân vật chính – Cô bé Jadoo đáng yêu

Cô bé Jadoo nhí nhảnh, đáng yêu

Jadoo là một cô bé được sinh ra và lớn lên trong một gia đình hạnh phúc tại Hàn Quốc. Nhân vật chính của chúng ta là một cô bé năng động, hồn nhiên, ngây thơ và hiểu chuyện. Cô luôn quan tâm tới mọi người xung quanh. Với năng lượng tích cực của mình, Jadoo luôn làm cho mọi người cảm thấy vui vẻ và ấm áp. Với tình yêu thương dành cho tất cả mọi người, cô bé Jadoo luôn nhận được sự yêu mến của ba mẹ, bạn bè và cả những người xa lạ.

Các thành viên trong gia đình Jadoo

Gia đình hạnh phúc của cô bé Jadoo

Các thành viên trong gia đình hạnh phúc của Jadoo gồm:

  • Kim Nan Hyang: Là mẹ của cô bé Jadoo, bà là một người phụ nữ Hàn Quốc có thân hình mập mạp, phúc hậu. Bà luôn yêu thương chồng con và sẵn sàng hi sinh tất cả vì con. Tuy nhiên, đôi lúc mẹ của cô bé Jadoo nổi nóng vì những trò nghịch ngợm mà cô bé và các anh chị em của mình bày ra.
  • Choi Ho-dol: Là ba của cô bé Jadoo. Ông là một nhân viên văn phòng rất cần mẫn với công việc. Bên cạnh đó, ông cũng là một người cha, người chồng tâm lý và yêu thương gia đình.
  • Choi Mimi : Là em gái của Jadoo. Cô bé rất tinh nghịch và năng động.
  • Choi Seung-ki : Là em trai của Jadoo. Đây là một cậu bé vui vẻ và nghịch ngợm giống như Choi Mimi.

Hội bạn thân của Jadoo

Jadoo và hội bạn thân đáng yêu của cô bé tại trường mầm non

Tại trường mầm non, Jadoo có một hội bạn thân rất nhí nhảnh và lầy lội, mỗi thành viên đều có một tính cách và câu chuyện khác nhau, nhóm “cạ cứng” của cô bé bao gồm 7 thành viên như sau:

  • Kim Min-ji - người bạn thân nhất của Jadoo, cô bé có tính cách hiền lành và hơi nhút nhát.
  • Lee Eun-hui là một cô bé cá tính, hoạt bát và nhanh nhẹn.
  • Lee Yoon-seok: Cậu bạn điển trai, thông minh và có gu ăn mặc cá tính.
  • Jang Seong-hoon: Cậu bé thì mập mạp, ham ăn nhưng rất yêu thương bạn bè.
  • Cô bé Kim Seon-dol - Dol-dol: Một “Rich kid” của trường mẫu giáo với ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và gia thế khủng.
  • Dalgi: Cậu bé có nỗi sợ với tất cả mọi thứ trên đời, tuy nhiên, vào những lúc bạn bè cần giúp đỡ thì Dalgi sẽ không ngại gian khó và hết lòng giúp đỡ bạn bè.

Hội bạn thân của Jadoo tuy có sự đối lập về tính cách nhưng họ rất yêu thương, đùm bọc và thấu hiểu lẫn nhau. Điều này đã tạo nên một tình bạn đẹp của Xin chào Jadoo.

Phim hoạt hình Xin chào Jadoo và những thành tựu khủng

Bộ phim nhận được nhiều thành tích khủng.

Tại thời điểm ra mắt vào năm 2011, Xin chào Ja-doo đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Đồng thời, bộ phim cũng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá tại nhiều diễn đàn, điển hình như:

  • Giải thưởng Hình ảnh xuất sắc nhất của năm lần thứ 4 trên tạp chí giáo dục/trẻ em của Giải thưởng CableTV.
  • Năm 2013, Phim đạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất của Liên hoan phim Hanja do Hội phim ảnh Seoul tổ chức.
  • Năm 2023, bản điện ảnh của Xin chào Ja-doo được đưa lên màn ảnh lớn, trở thành phim hoạt hình chiếu rạp “làm mưa làm gió” tại các phòng vé tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Những thành tựu kể trên đã cho thấy rằng, Xin chào Jadoo là một bộ phim hoạt hình “quốc dân” của xứ sở Kim chi, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

Xem phim Xin chào Jadoo ở đâu?

Bộ phim sẽ đã được chiếu đầy đủ trên các trang web xem phim online như YouTube, FPT Play, HTV3 Dreams TV,…. Kính mời quý độc giả đón xem để không bỏ lỡ những phút giây giải trí vui vẻ và đầy ý nghĩa với bộ phim Xin chào Ja-doo.

Tóm lại, theo đánh giá của chúng tôi, Xin chào Jadoo là một bộ phim hoạt hình xuất sắc của Hàn Quốc, phù hợp với mọi lứa tuổi và có giá trị nhân văn cao đẹp cũng như những yếu tố hài hước được lồng ghép hài hoà. Nếu các bạn là fan của dòng phim hoạt hình tình cảm gia đình, đừng bỏ qua Xin chào Ja-doo nhé. Và đừng quên rằng, tại chuyên mục anime của kephimonline.com đang còn rất nhiều bộ phim hoạt hình siêu hay đón chờ các bạn đó nha.

Cùng chuyên mục:

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review phim Tonikaku kawaii: Dù sao cũng dễ thương SS2

Review Tonikaku kawaii - Dù sao cũng dễ thương SS2, bộ anime ngập cẩu lương…

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) - Guardians of the Galaxy Vol 2

Review phim Vệ Binh Giải Ngân Hà (2017) hay còn gọi là Guardians of the…

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review phim Your name, bom tấn anime Nhật Bản càn quét phòng vé

Review Your name - bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản, liệu tình yêu có…

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Phim: Batman đại chiến Superman

Review Từ truyện tranh, phim hoạt hình cho đến thể loại bom tấn trên màn…

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review anime Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2

Review ainme Jigokuraku - Địa ngục cực lạc phần 2, hành trình tìm lại ý…

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top sẽ gầy anime nóng bỏng, ướt át nhất dành cho hủ nữ

Top 7 sẽ gầy anime nóng bỏng, hấp dẫn nhất mà các hủ nữ, hủ…

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Reivew Phim: Captain America 2 - The Winter Soldier

Bài viết này mình xin phép được Review Tóm Tắt bộ phim về đội trưởng…

Review Phim Captain America: Civil War

Review Phim Captain America: Civil War

Trong bài viết này mình sẽ Review cho các bạn xem phần cuối cùng của…

Top
gem win