MỚI CẬP NHẬT

Bà Chiyo, cựu trưởng lão anh hùng tài giỏi của làng Cát, Naruto

Bà Chiyo là một ninja mạnh mẽ nhất ở làng Cát trong Naruto, ngoại hình độ dáng trung niên sở hữu nhiều tài năng vượt trội khiến cho mọi người phải kính trọng và nể phục.

Bà Chiyo là một trong những ninja mạnh mẽ nhất ở làng Cát, bà chính là người thuật cấy Nhất Vĩ Shukaku phong ấn vào trong người Gaara. Kinh nghiệm chiến đấu bà vô cùng lớn, khả năng sử dụng điều khiển rối vô cùng tuyệt đỉnh. Bà được đánh đánh giá là kẻ có thuật khối lũy mạnh nhất.

Để hiểu rõ hơn về tính cách, ngoại hình và năng lực sức mạnh của nhân vật thì hãy cùng với kephimonline tì hiểu chi tiết nội dung bài viết dưới đây.

Thông tin nhân vật:

Ngày sinh

15 - 10

Giới tính

Nữ

Tuổi

73 - Đã mất

Chiều cao

149.1 cm

Cân nặng

39,1kg

Nhóm máu

B

Làng

Làng Cát

Số hiệu

01 - 002

Bách bí thuật

Mười cỗ máy

Bà Chiyo là ai?

Bà Chiyo nhân vật phụ nổi tiếng trong series anime Naruto

Bà Chiyo là một trong những nhân vật phụ nổi tiếng trong series anime Naruto, bà là một cố vấn đã về hưu của làng Cát, công việc chính là điều chế thuốc độc bà điều khiển con rối. Mặc dù bà không còn trực tiếp hoạt động trong Quân đội Rối, nhưng bà vẫn nhận được sự ngưỡng mộ tôn trọng từ tất cả mọi người.

Về gia đình, bà Chiyo còn có một người em trai tên là Ebizo, cặp đôi “chị em” được mọi người tôn kính rất cao ở làng.

Ngoại hình nhân vật Bà Chiyo

Bà Chiyo là một người phụ nữ độ tuổi trung niên

Bà Chiyo là một người phụ nữ độ tuổi trung niên, sở hữu đôi mắt màu đen cùng mái tóc màu xám được búi cao. Bà thường xuất hiện với bộ trang phục truyền thống tối màu kết hợp thêm chiếc áo ponchon tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

Tính cách nhân vật Bà Chiyo

Bà Chiyo là một người khá tinh nghịch

Bà Chiyo là một người khá tinh nghịch luôn bày trò để trêu đùa em trai của mình. Chẳng hạn như việc Bà Chiyo giả vờ chết chỉ để hù dọa em trai của mình. Nhiều chi tiết bà cư xử như một bà già suy nghĩ lú lẫn quên trước quên sau.

Dù vậy, Bà Chiyo sống rất có đạo đức và tình cảm. Bà luôn có niềm mong ước về một gia đình trọn vẹn sum họp hạnh phúc với nhau. Chiyo rất yêu quý người cháu của mình - Sasori, dù xảy ra bất cứ chuyện gì đi chăng nữa thì bà vẫn ở sau để bảo vệ cậu.

Khả năng sức mạnh nhân vật Bà Chiyo

Một ninja tài giỏi và mạnh mẽ nhận được sự tôn trọng quý mến của cả làng Cát

Dù đã lớn tuổi nhưng Bà Chiyo vẫn là một ninja tài giỏi và mạnh mẽ nhận được sự tôn trọng quý mến của cả làng Cát. Khả năng sức mạnh bà sở hữu đủ để tái sinh Yakushi Kabuto trong trận chiến nhẫn giả lần thứ tư. Bà cũng là người sẽ không bị phong ấn khi tái sinh.

Nhẫn thuật y tế

Bà Chiyo là người rất am hiểu về lĩnh vực y thuật, đặc biệt trong việc điều chế thuốc độc. Trong thế chiến thứ hai, bà lão cũng từng điều chế và sử dụng nó trong quá trình chiến đấu. Tuy nhiên số thuộc độc của bà đều được hóa giải bởi Tsunade - Một đối thủ mà bà vô cùng ghét.

Thuật điều khiển con rối

Chiyo được mọi người biết đến là bậc thầy chuyên sử dụng điều khiển con rối. Bà vô cùng tài giỏi trong việc chế tạo và điều khiển con rối. Bà Chiyo xứng đáng trở thành một biểu tượng vô giá của làng. Bà sử dụng nhuần nhuyễn dây chakra, có thể đặt chúng vào trong cơ thể người khác và tấn công một cách bất ngờ không ai biết. Con rối đầu tiên của bà sáng tạo ra là Monzaemon Chikamatsu, những con rối của Chiyo đều có một đặc điểm chung là sực lực cực kỳ mạnh, tinh thần đoàn kết cao và được trang bị những thiết bị tối tân hiện đại nhất. Tuy nhiên đáng buồn là phần lớn con rối của bà đều bị tiêu hủy trong quá trình xảy ra cuộc chiến đấu.

Phong ấn Nhất Vĩ vào Gaara và hình trình giải cứu anh ta

Phong ấn Nhất Vĩ vào cơ thể Gaara là một nhiệm vụ mất nhân tính

Thực hiện theo mệnh lệnh của đệ tứ Kazekage, Bà Chiyo đảm nhận vai trò chịu trách trong việc phong ấn Nhất Vĩ vào người Gaara. Song đến khi anh ta bị bắt thì bà buộc phải đi giải thoát cứu giúp cho Gaara và đi dưới vai trò là một cố vấn của làng Cát.

Nhìn chung, việc phong ấn Nhất Vĩ vào cơ thể Gaara là một nhiệm vụ mất nhân tính bởi nó đã tước mất đi tuổi thơ và cuộc sống mà cậu đáng phải nhận được. Sau cùng để chuộc lỗi lầm của mình thì bà đã dùng tính tính mạng để cứu sống cậu.

Căm ghét Hatake Sakumo

Bà Chiyo luôn muốn tìm mọi cách để giết chết Hatake Sakumo

Bà Chiyo vô cùng căm hận và luôn muốn tìm mọi cách để giết chết Hatake Sakumo. Bởi anh ta chính là hung thủ giết chết đứa con trai và con dâu của bà, cướp đi cuộc sống hạnh phúc gia đình của Sasori khiến cho cậu trở thành đứa trẻ mồ côi. Để an ủi nỗi đau mất mát quá lớn cho cháu của mình, bà đã sáng tạo con rối đầu tiên đóng giả làm bố anh mẹ của cậu.

Mối quan hệ thân thiết Sakura

Bà Chiyo là người đã dẫn dắt giúp Sakura phát triển bản thân

Tình thầy trò luôn là một chủ đề nóng được tác giả Kishimoto Masashi quan tâm và chú trọng xây dựng. Nếu để ý thì bạn có thể thấy mỗi nhân vật nổi tiếng đều nhận được sự giúp đỡ nâng đỡ của người thầy, sư phụ đi trước. Đặc biệt là cô nàng Sakura, nếu không trở thành đệ tử của đệ ngũ Tsunade thì cô nàng vẫn mãi là một bé bánh bèo yếu đuối. Chính Bà Chiyo là người đã dẫn dắt giúp cô phát triển bản thân và khai sáng con đường tìm kiếm sức mạnh.

Bà Chiyo - Cái chết mang tầm ảnh hưởng và ý nghĩa nhất trong Naruto

Nhân vật đình đám trong Naruto qua đời đã khiến biết bao độc giả phải nuối tiếc

Sự ra đi của Bà Chiyo, nhân vật đình đám trong Naruto đã khiến biết bao độc giả phải nuối tiếc. Cái chết mang một tầm ảnh hưởng lớn và sự hy sinh cao cả đã để lại nhiều nước mắt xót thương cho số phận nhân vật. Dù đã là một trưởng lão đã nghỉ hưu thì bà vẫn nhận được sự kính trọng từ mọi người trong làng nhờ vào tài năng sức mạnh của mình.

Tuy nhiên bà khá thất vọng vào thế hệ trẻ của làng Cát, bởi họ không đủ sức mạnh và luôn phải nhờ sự giúp đỡ của làng khác. Sau sự việc hồi sinh Gaara thì lương tâm bà đã thực tỉnh và vô cùng hối hận trước những sự việc sai lầm trong quá khứ của mình. Song kể từ đó thì mối quan hệ giữa làng Cát và làng Lá cũng dẫn trở nên tốt hơn. Và sự ra đi của bà thanh thản không còn vướng bận nhờ vào quan niệm của Naruto đã thay đổi suy nghĩ của bà.

Những sự thật về Bà Chiyo - trưởng lão anh hùng của làng Cát

Bà Chiyo để lại một ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ

Dù không xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhưng Bà Chiyo vẫn để lại một ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ. Để hiểu rõ hơn về nhân vật thì hãy cùng với kephimonline tìm hiểu một số nội dung có thể bạn chưa biết về Bà Chiyo .

Sở thích quái dị của Bà Chiyo

Nếu bạn để ý và theo dõi về những tình tiết có sự xuất hiện của Bà Chiyo thì có thể thấy bà rất thích giả chết. Dù là một nhà lãnh đạo hàng đầu của ngôi làng nhưng tâm hôn bà vẫn còn trẻ vô cùng thích tinh nghịch trêu đùa. Bà hay nằm bất động như một người chết, sau đó sẽ bật dậy hù và cười với những người đến thăm viếng. Người bị hù dọa nhiều nhất có lẽ đó chính là người em trai của bà - Ebizo. Chắc cũng chính vì thế mà ông không quá đau buồn trước cái chết của chị gái mình.

Sau cuộc chiến đại chiến Ninja lần 3, Chiyo xem Tsunade như kẻ thù

Ngay từ giây phút đầu tiên, bà hơi phân vân khi chiến đấu bên cạnh Sakura bởi Chiyo có ác cảm với Tsunade. Bởi trong thế chiến ninja lần 2, bà đã vận dụng kiến thức uyên bác của mình để điều chế độc hỗ trợ cho làng Cát chiến đấu. Nhưng đáng buồn là bà đụng phải Tsunade - người luôn liên tiếp khắc chế các loại độc của bà.

Tsunade rất nể phục Bà Chiyo

Cả hai luôn thù địch nhau, Tsunade luôn xem đối thủ như một kẻ hạ đẳng. Nhưng khi Bà Chiyo hy sinh cứu sống Gaara thì Tsunade đã thay đổi suy nghĩ và có cái nhìn khác về bà. Tsunade bày tỏ tấm lòng nể phục và niềm tin mãnh liệt dành cho thế hệ mai sau. Điều này cũng được bà thể hiện rõ khi nói chuyện với hai vị cựu cố vấn.

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về tiểu sử nhân vật Bà Chiyo đầy đủ nhất. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích biết rõ hơn về nhân vật mình yêu thích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đừng quên truy cập thường xuyên vào kephimonline để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất nhé.

Cùng chuyên mục:

Review Hôn nhân cưỡng đoạt, truyện tranh 18+ hay nhất 2024

Review Hôn nhân cưỡng đoạt, truyện tranh 18+ hay nhất 2024

Truyện tranh 18+ Hôn Nhân Cưỡng Đoạt sẽ giúp cộng đồng đam mê truyện sắc…

Đọc truyện Trọng Sinh: Mở Đầu Tỏ Tình Ngồi Cùng Bàn Tiểu Ngu Ngơ

Đọc truyện Trọng Sinh: Mở Đầu Tỏ Tình Ngồi Cùng Bàn Tiểu Ngu Ngơ

Ngôn tình ngọt sủng Trọng Sinh: Mở Đầu Tỏ Tình Ngồi Cùng Bàn Tiểu Ngu…

Tóm tắt Ngươi Tốt A! 2010 Bất Thị Can Khấu Diện, truyện hot

Tóm tắt Ngươi Tốt A! 2010 Bất Thị Can Khấu Diện, truyện hot

Một bộ truyện mới ra mắt Ngươi Tốt A! 2010 sẽ có ngay trong bài…

Spoiler Blue Lock Chapter 239, hồi kết trận đấu giữa BM và Ubers

Spoiler Blue Lock Chapter 239, hồi kết trận đấu giữa BM và Ubers

Blue Lock là bộ truyện tranh manga quen thuộc, nội dung của nó luôn hấp…

Review truyện Cô Ấy Đến Rồi, Mời Nằm Xuống thu hút nhất 2024

Review truyện Cô Ấy Đến Rồi, Mời Nằm Xuống thu hút nhất 2024

Truyện Cô Ấy Đến Rồi, Mời Nằm Xuống là một vở kịch báo thù chốn…

Đọc truyện Toàn Dân Chạy Nạn, Vật Phẩm Của Ta Có Thể Thăng Cấp

Đọc truyện Toàn Dân Chạy Nạn, Vật Phẩm Của Ta Có Thể Thăng Cấp

Toàn Dân Chạy Nạn, Vật Phẩm Của Ta Có Thể Thăng Cấp truyện huyền huyễn…

Spoiler Black Clover chap 370, cuộc đối đầu cực nảy lửa

Spoiler Black Clover chap 370, cuộc đối đầu cực nảy lửa

Ai cũng đang mong đợi háo hức chờ mong Spoiler Black Clover chap 370 với…

Tóm tắt Cao Thủ Tu Chân Convert của Diệp Thiên và đánh giá

Tóm tắt Cao Thủ Tu Chân Convert của Diệp Thiên và đánh giá

Thông tin truyện full cực hot Cao Thủ Tu Chân Convert bao gồm tóm tắt…

Top
gem win