MỚI CẬP NHẬT

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo phòng vé Việt Nam dịp Lễ 30/4. Liệu bộ phim có hay như lời đồn? Cùng theo dõi tại đây nhé!

Lật mặt 7: Một điều ước là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lý Hải ra mắt vào ngày 26/4/2024. Đây là một bộ phim không những giàu tính nghệ thuật mà còn vô cùng ý nghĩa, nhân văn. Lật mặt 7 đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả Việt Nam chỉ sau vài ngày công chiếu. Điều đó nói lên rằng đứa con tinh thần của Lý Hải lần này chứa đựng rất nhiều yếu tố cảm động và những thông điệp sâu sắc.

Hãy cùng Kephimonline phân tích, đánh giá tác phẩm điện ảnh này nhé!

Thông tin phim:

Tên tiếng Anh

Face Off 7: One Wish

Tên tiếng Việt

Lật mặt 7: Một điều ước

Thể loại

Chính kịch, hài hước, tình cảm gia đình

Thời lượng

138 phút

Tác giả

Lý Hải

Đạo diễn

Lý Hải

Hãng sản xuất

Lý Hải Production

Công chiếu

26/4/2024

Giới thiệu phim Lật mặt 7: Một điều ước

LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC 2024 | Thông tin - Lịch chiếu | CGV

Poster đầy ẩn dụ của phim Lật mặt 7: Một điều ước

Lật mặt 7: Một điều ước là một bộ phim do Lý Hải biên kịch, đạo diễn và đồng sản xuất. Đây là bộ phim thứ 7 trong chuỗi series Lật mặt của Lý Hải, đồng thời là phần phim duy nhất tập trung hoàn toàn vào yếu tố chính kịch. Tác phẩm điện ảnh này từ khi ra mắt đã gây ra tiếng vang lớn trong làng giải trí Việt Nam và đạt được nhiều sự tương tác qua các clip trích dẫn ngắn trên một số nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, YouTube, Instagram,….

Về nội dung, Lật mặt 7: Một điều ước không chỉ là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng mà còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của gia đình. Phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả bởi những tình tiết cảm động và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên.

Đánh giá bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước

Cùng chúng tôi xem thử, liệu siêu phẩm điện ảnh này có điểm gì nổi bật để thu hút khán giả không nhé:

Cốt truyện ý nghĩa, nhân văn

Lật Mặt 7 không hành động, nhiều nhói lòng khi nói đến việc nuôi mẹ

Hình tượng người mẹ hiền từ, khắc khổ trong phim Lật mặt 7: Một điều ước

Cốt truyện của Lật mặt 7: Một điều ước khai thác chủ đề gia đình với hình tượng người mẹ đậm chất Việt Nam. Trong phim, sự hi sinh của người mẹ được khắc hoạ một cách chân chất và thầm lặng. Người mẹ đã hi sinh tất cả cho con nhưng không đòi hỏi bất cứ một thứ gì từ các con. Mong ước của bà chỉ là những đứa con của bà được bình an, khôn lớn và thành tài.

Ngoài ra bộ phim còn làm cho khán giả nghẹn ngào xúc động ở nhiều phân cảnh khác. Trong phân cảnh xung đột gia đình của Hai Khôn (con cả của bà Hai), nhiều khán giả đã thấy được mâu thuẫn của gia đình mình thông qua những mâu thuẫn trong gia đình nhân vật, điều này tạo nên sự đồng cảm đến rơi lệ cho người xem. Trong cảnh phim người vợ chờ chồng đi biển ngày giông bão, gia đình Tư Hậu (con trai thứ 4 của bà Hai) đã làm cho người xem phải khóc vì tình cảm vợ chồng thuỷ chung, son sắc.

Nhịp phim của Lật mặt 7: Một điều ước chậm rãi, nhẹ nhàng, sâu lắng. Sự chậm rãi này không làm cho bộ phim trở nên ì ạch, trì trệ hay nhàm chán mà ngược lại, nó làm cho bộ phim có được chiều sâu và sức hút. Khán giả sẽ có thời gian để cảm nhận sự chuyển biến tâm lý nhân vật cũng như nhận thức được bản chất của các sự kiện xảy ra trong phim.

Âm nhạc cực hay, cảm động

Nhạc phim Lật mặt 7: Một điều ước do ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện

Nhạc phim của Lật mặt 7: Một điều ước là bài hát Vẽ lại bức tranh do ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện, nhạc sĩ Bim sáng tác. Đây là một bản nhạc phim cực hay, ấn tượng với phần lời vô cùng sâu sắc. Tác phẩm âm nhạc bắt tai, lôi cuốn nhờ phần thể hiện đầy cảm xúc của á quân Giọng hát Việt mùa 1 – Bùi Anh Tuấn. Trong phim, khi Vẽ lại bức tranh được phát lên, cảm xúc của người xem như được đẩy lên cao trào với chất xúc tác làm bằng giai điệu. Như vậy, âm nhạc đã góp phần vào việc kiến tạo thành công cho bộ phim.

Diễn xuất của các diễn viên nhập tâm, chân thực

Diễn viên, Tiktoker Tín Nguyễn trong phim Lật mặt 7: Một điều ước và ngoài đời

Trong phim, tất cả các diễn viên đều diễn từ mức tròn vai trở lên. Sự nhập tâm của họ khiến cho khán giả xem phim phải nổi da gà và thán phục. Trong đó, Nghệ sĩ Thanh Hiền - nữ diễn viên gạo cội đã thể hiện xuất sắc vai diễn bà Hai. Diễn xuất của bà đầy cảm xúc, chân thực và khiến người xem xúc động tột cùng.

Bên cạnh đó, Tín Nguyễn cũng là diễn viên xuất sắc khi cô hoá thân vào nhân vật Tư Thắm một cách duyên dáng, hài hước và không kém phần sâu sắc khi lấy đi nước mắt của người xem ở nhiều phân cảnh. Trước bộ phim, Tín Nguyễn được đánh giá không cao nhưng sau khi Lật mặt 7 được khởi chiếu, khán giả đã vô cùng ấn tượng với vai diễn của cô. Đồng thời, các diễn viên khác như Quách Ngọc Tuyên, Lý Hải, Trâm Anh, Đinh Y Nhung,... đều được đánh giá cao về diễn xuất và sự hợp vai với nhân vật.

Nhìn chung, bộ phim "Lật mặt 7: Một điều ước" quy tụ dàn diễn viên diễn xuất tốt và có sự kết hợp ăn ý. Mỗi diễn viên đều đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, góp phần mang đến cho khán giả những thước phim cảm động và ý nghĩa.

Bối cảnh được đầu tư với cảnh quay mãn nhãn

Lý Hải tặng quà cho bà con nghèo tại phim trường 'Lật mặt 7' ở Lâm Đồng

Phim trường hoành tráng tại làng K’Long K’lanh của phim Lật mặt 7: Một điều ước

Lật mặt 7: Một điều ước đã được đầu tư một cách chỉnh chu về phần hình ảnh cũng như xây dựng bối cảnh. Việc lựa chọn quay phim ở nhiều địa điểm khác nhau đã góp phần tạo nên sự đa dạng về bối cảnh cho phim, giúp cho phim trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Các khán giả khi đi đến rạp để xem phim đã vô cùng ấn tượng và trầm trồ với sự “chịu chơi” của đoàn phim khi lựa chọn nhiều địa điểm quay trong một tác phẩm điện ảnh.

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi được quay tại nhiều địa điểm thuộc ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Trong đó, hai địa điểm chính là:

  • Làng K'Long K'lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng: Đây là nơi được chọn để xây dựng phim trường chính cho phim. Phim trường được xây dựng trên diện tích rộng lớn với nhiều bối cảnh khác nhau như: ngôi nhà cổ, khu chợ quê, cánh đồng lúa... Nơi đây được mệnh danh là "vùng đất lạnh nhất Lâm Đồng" với khí hậu se lạnh quanh năm, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, rất phù hợp với bối cảnh của phim.
  • Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận: Đây là bối cảnh cho những cảnh quay về cuộc sống của vợ chồng Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng) và vợ. Nơi đây có khung cảnh làng chài bình dị, mộc mạc, mang đến cho khán giả cảm giác chân thực về cuộc sống của người dân vùng biển.
  • Ngoài ra, phim còn được quay ở một số địa điểm khác như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Phan Thiết,....

Các yếu tố hài hước được lồng ghép tinh tế

Tiktoker 3,8 triệu lượt theo dõi đánh bại nhiều diễn viên để có màn diễn  xuất ấn tượng ở "Lật mặt 7"

Nững phân cảnh hài hước, vui nhộn trong Lật mặt 7: Một điều ước.

Các yếu tố hài hước được dàn trải xuyên suốt bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước, nhất là thông qua lời thoại của các nhân vật và hình thể của các diễn viên. Trong phim, một trong những nhân vật hài hước nhất là vợ của Tư Hậu (diễn viên Tín Nguyễn thủ vai). Cô nàng là một người vợ, người mẹ vùng biển với chất giọng địa phương đặc trưng cho miền Trung. Những câu nói của cô hài hước, chất lừ, khiến cho khán giả phải cười lăn cười bò khi xem phim.

Bên cạnh đó, cảnh phim bà Hai đi thăm rẫy trên xe lăn khiến cho người xem không nhịn được cười khi chiếc xe lăn “phản chủ” khiến bà Hai ngã lên ngã xuống. Với miếng hài hình thể duyên dáng, bà Hai và chiếc xe lăn đã làm cho rạp phim bùng nổ với những tiếng cười giòn tan của khán giả.

Tóm tắt nội dung phim Lật mặt 7: Một điều ước

Review phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải bất ngờ bẻ lái, lấy nước mắt  khán giả

Một số phân cảnh trong phim Lật mặt 7: Một điều ước

Lật mặt 7: Một điều ước có nội dung xoay quanh nhân vật bà Hai - một người đàn bà 73 tuổi luôn yêu thương, chăm lo cho các con của mình. Bà Hai có 5 người con: Hai Khôn, Ba Lành, Tư Hậu, Năm Thảo, Sáu Tâm. Sau khi trưởng thành, các con bà mỗi người một ngả sinh sống và lập nghiệp.

Trong một lần xui rủi, bà Hai bị xe tông gãy chân. Các con của bà đã thoả thuận mỗi người sẽ nuôi mẹ 1 tuần. Khi đến ở nhà Hai Khôn, bà Hai đã chứng kiến những mâu thuẫn xảy ra trong gia đình của con trai. Trong đó, sự mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái luôn âm ỉ và trực chờ bùng phát.

Cha con Hai Khôn và Bà Hai trong phim Lật mặt 7: Một điều ước

Sau khi mâu thuẫn bùng phát bằng trận cãi vã kịch liệt giữa vợ chồng Hai Khôn và con cái, bà Hai đã đứng ra xin lỗi và hoà giải. Bà đã nhận hết mọi lỗi lầm về mình và giải quyết những khúc mắc trong lòng của các thành viên trong gia đình Hai Khôn. Hết một tuần tại nhà con cả, bà đến nhà của người con thứ ba là Tư Hậu. Gia đình Tư Hậu là một gia đình dân biển, chân chất, thật thà.

Một hôm, Tư Hậu ra khơi giữa trời quang mây tạnh mà không biết rằng sau đó là bão giông ập tới. Lo lắng cho sự an nguy của con trai, bà Hai đã sai bé Huỳnh – con gái của Tư Hậu, đi mua áo phao và đưa cho cha mình. Đúng như lo lắng của bà Hai, bão lớn ập tới, sóng đánh con thuyền khiến Tư Hậu rơi xuống biển. Tuy nhiên, nhờ có áo phao, Tư Hậu đã sống sót trở về. Gia đình Tư Hậu đoàn tụ trong nước mắt.

Gia đình Tư Hậu trong Lật mặt 7: Một điều ước

Kế tiếp, bà Hai đến ở nhà của con gái Năm Thảo. Đây là một toà biệt phủ sa hoa, tráng lệ giữa đồi Bảo Lộc. Tuy nhiên, toà biệt phủ ấy là căn nhà mà vợ chồng Năm Thảo tranh thủ ở nhờ lúc ông bà chủ đi vắng. Thực chất, họ không giàu có mà là những người nghèo khó, làm công ăn lương. Vì muốn mẹ không lo lắng cho mình mà họ đã nói dối bà Hai là căn nhà giàu có đó là của họ. Bà Hai cũng đã phát hiện ra việc này nhưng bà không phát giác hay la mắng con cái vì đã lừa dối mình.

Sau đó, bà đến ở nhà của người con út là Sáu Tâm - trưởng nhóm thi công nhà ở. Tại đây, bà đã giúp Sáu Tâm thoát khỏi vụ kiện cáo, đòi bồi thường vì trong quá trình thi công công trình, Sáu Tâm đã lấn 7 phân đất của nhà hàng xóm. Cũng tại đây, bà đã phát hiện sự đùn đẩy trách nhiệm nuôi mẹ của 5 người con. Để không trở thành gánh nặng cho các con, bà đã về quê bán đất và vào viện dưỡng lão để sống một mình. Số tiền bán đất bà chia lại cho các con, giúp những đứa con giải quyết những khó khăn về tiền bạc. Điều này đã khiến 5 người con hối hận, họ nhận ra lỗi lầm của mình và mong muốn được chăm sóc mẹ.

Sau vài tháng tìm kiếm tung tích, họ đã tìm ra bà Hai trong một viện dưỡng lão. Cuối cùng, họ đón mẹ đến một nơi đã xây sẵn một tổ ấm với cấu trúc độc đáo hình ngọn lửa (tượng trưng cho bếp lửa năm xưa mà cả nhà quây quần bên nhau) nhằm chăm sóc người mẹ đáng thương của mình.

Lật mặt 7: Một điều ước và những thành tựu

Đạo diễn Lý Hải giao lưu cùng khán giả trong lúc phim đạt doanh thu khủng

Tính đến ngày 5/5/2024, phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã thu về hơn 265 tỷ đồng doanh thu phòng vé, theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập). Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, biến "Lật mặt 7" trở thành:

  • Phim Việt có doanh thu cao nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • Phim Việt có tốc độ bán vé cao nhất trong lịch sử series phim "Lật mặt".
  • Phim Việt thứ 2 thu về hơn 100 tỷ đồng trong năm 2024, chỉ sau phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành.

Xem phim Lật mặt 7: Một điều ước ở đâu?

Hiện nay, Lật mặt 7: Một điều ước đang được khởi chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Hãy đến ngay các rạp chiếu phim như CGV, Galaxy, Starlight, Cinestar, BHD Star,… để được thưởng thức trọn vẹn siêu phẩm điện ảnh này. Chúc các bạn có những phút giây xem phim thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!

Kết luận

Theo đánh giá của chúng tôi, Lật mặt 7: Một điều ước là một tác phẩm điện ảnh hay, xuất sắc cả về phần hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một bộ phim cảm động, nhân văn và hài hước thì bộ phim này là sự lựa chọn không tồi. Và đừng quên rằng, tại chuyên mục phim của kephimonline.com đang còn rất nhiều bộ phim siêu hay đón chờ các bạn đó nha.

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Top
gem win