MỚI CẬP NHẬT

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán giả, nhưng rất tiếc, đây chỉ là câu chuyện nửa vời về giới thượng lưu, phải rời rạp vì thua lỗ nặng.

Được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn thu hút khán giả đến với các cụm rạp, thế nhưng, phim quý cô thừa kế 2 ngay khi công chiếu đã bị ném đá không thương tiếc. Nội dung dàn trải thiếu điểm nhấn, ôm đồm thông điệp, kịch bản quá cũ kỹ và nhiều yếu tố khác đã khiến phim thất bại thảm hại. Cùng kephimonline đào sâu tìm hiểu về bộ phim này nhé!

Giới thiệu phim quý cô thừa kế 2

Xem phim Quý cô thừa kế 2 full

Thông tin phim:

Tên phim

Quý cô thừa kế 2

Đạo diễn

Hoàng Duy

Thể loại

Drama tâm lý

Công chiếu

Ngày 8 tháng 3 năm 2024

Thời lượng

110 phút

Diễn viên

Huy Khánh

Trang Nhung

Quyên Qui

Otis

Thanh Trâm

Lâm Vỹ Dạ

Hứa Minh Đạt

Ngôn ngữ

Tiếng Việt - Phụ đề Tiếng Anh

Quốc gia

Việt Na,

Rated

T16

Bộ phim điện ảnh Quý cô thừa kế 2 đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Hoàng Duy. Với mong muốn xây dựng một câu chuyện về thế giới của tầng lớp thượng lưu, góc khuất trong các gia đình giàu có, đạo diễn Hoàng Duy đã chọn mặt gửi vàng vào dàn cast bảo chứng diễn xuất. So với phần 1, Quý cô thừa kế 2 là một màu sắc hoàn toàn mới, ảm đạm, u tối hơn rất nhiều.

Tóm tắt cốt truyện Quý cô thừa kế 2

Trailer officer Quý cô thừa kế 2

Đã 6 năm kể từ khi Quý cô thừa kế phần 1 được công chiếu, đạo diễn Hoàng Duy đã vấp phải nhiều chỉ trích từ khán giả vì nội dung quá dở. Sang đến phần 2, cốt truyện tập trung vào gia đình của Cao Minh và Hải Đường. Cao Minh do Huy Khánh thủ vai là doanh nhân thành đạt, đại gia giàu có, còn Hải Đường là ca sĩ nổi tiếng nhưng đã giải nghệ để tập trung cho gia đình. Họ có với nhau một cô con gái là Kim do Quyên Qui thủ vai. Nhìn bề ngoài, ai cũng đều ngưỡng mộ gia đình của Cao Minh, giàu có, hạnh phúc. Tuy nhiên, góc khuất đáng buồn trong vỏ bọc đó là sự thối nát của chính người cha tệ bạc. Cao Minh là người đàn ông gia trưởng, Hải Đường vì con mà chấp nhận cuộc sống khắc nghiệt từ chồng. Kim lớn lên trong sự cãi vã, tù túng của bố mẹ nên cô gái cá tính này trở nên ngỗ ngược. Cô sống buông thả, khách quen của những quán bar sang trọng. Vì mắc sai lầm, Kim bỏ nhà ra đi, cô đến sống tại xóm lao động nghèo và từ từ trưởng thành.

Đánh giá phim Quý cô thừa kế 2

Nội dung thiếu điểm nhấn, lỗi thời, và có nhiều điểm tương đồng với Nhà Bà Nữ hay Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu). Thông điệp quá nhiều nhưng quá nhiều khiến khán giả cảm thấy ngán ngẩm, dưới đây là những review, đánh giá chi tiết nhất về Quý cô thừa kế 2.

Kịch bản cũ khó chấp nhận

Kịch bản cũ, vô lý đầy sạn

Câu chuyện về cô gái giàu có, mất trắng phải bươn chải chẳng còn xa lạ trong các bộ phim. Đại gia giả nghèo và cái kết không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới đã khai thác rất nhiều. Từ truyền hình đến điện ảnh, cho đến webdrama chiếu mạng, quá dễ để tìm một bộ phim có đề tài tương tự. Quý cô thừa kế 2 copy paste toàn bộ nội dung xưa cũ đó. Phim hội tụ đủ các diễn viên trẻ trai xinh gái đẹp, nhưng chính kịch bản đầy sạn đó đã khiến khán giả khó chấp nhận.

Xây dựng nhân vật vô lý đến khó hiểu

Gia đình của Cao Minh - Hải Đường - Kim

Phim xây dựng Kim là cô gái ăn chơi để quên đi cuộc sống gia đình đau khổ. Cô dùng chất kích thích, tất cả mọi thứ trên đời nhưng lại hành động lý trí đến mức vô lý. Không chỉ vậy, cô yêu Nam cũng chỉ vì anh đẹp trai, hoàn toàn không khớp với tính cách nhân vật này. Việc Kim hòa nhập quá nhanh với cuộc sống nghèo khổ cũng khiến khán giả cảm thấy khán giả cảm thấy lấn cấn. Ngoài Kim thì mẹ của cô, Hải Đường cũng không khá khẩm hơn là bao, câu thoại quen thuộc: Tôi không thể sống với người như anh nữa lặp đi lặp lại rất nhiều lần, nhưng cuối cùng Hải Đường vẫn không thể làm được, yếu đuối và chỉ biết khóc. Cao Minh là đại gia giàu có bậc nhất nhưng bị người khác lừa gạt quá dễ dàng, bị nhân tình dắt mũi mà chẳng mảy may nghi ngờ. Hình tượng nhân vật vô lý đến nỗi khán giả không thể đoán trước họ sẽ định làm gì.

Phim Quý cô thừa kế 2 có hay không?

Nhạc phim Quý cô thừa kế 2

Công bằng mà nói, Quý cô thừa kế 2 tiếp tục là một tác phẩm đáng quên của đạo diễn Hoàng Duy. Có thể anh chưa nhìn nhận được sự thiếu sót và bài học từ phần 1 nên tiếp tục trình làng một bộ phim điện ảnh lộn xộn như vậy. Dễ dàng nhận thấy, Quý cô thừa kế 2 mang hơi hướng của Nhà bà Nữ của Trấn Thành, tựa như một phiên bản lỗi đáng thất vọng. Tiểu thư Kim giàu có phải trải qua cuộc sống khốn khổ, sống cùng bạn trai nhưng cô phát hiện cái thai đang mang không phải của anh mà là của người khác. Kim vô tình bị giang hồ đánh, sảy thai, chính tình tiết này vô tình khiến khán giả liên tưởng đến câu chuyện của Nhi trong Nhà bà Nữ.

Có thể có nhiều tiền nhưng không hạnh phúc?

Thông điệp khó hiểu trong Quý cô thừa kế 2

Chúng ta đã từng nghe quá nhiều đến câu nói: Tiền nhiều để làm gì? Quý cô thừa kế 2 lấy câu nói này để nêu bật thông điệp: Chúng ta có thể có nhiều tiền nhưng sẽ không hạnh phúc. Nghe thì có vẻ có lý, nhưng chưa chắc chắn là như vậy. Sự thiển cận trong thông điệp còn bộc lộ ở quan niệm về ngoại tình. Thực tế, khi đã ngoại tình thì dù giàu hay nghèo thì họ đều có thể thực hiện hành vi đó, nhưng phim lại chỉ đổ lỗi cho những người giàu có, thành đạt. Gia đình là tất cả nhưng những hành động của Cao Minh rất khó để chấp nhận. Cuối cùng, Kim vẫn dễ dàng tha thứ cho cha, mặc cho ông ta không hề làm điều gì để bảo vệ cô. Cao Minh là người đi ngoại tình nhưng lại không bị đổ lỗi, mọi tội lỗi đều hướng về cô nhân tình trẻ, đó là điều khó chấp nhận, một thông điệp sai lầm từ chính đạo diễn.

Doanh thu Quý cô thừa kế 2: Lỗ nặng phải rời rạp

Quý cô thừa kế 2 thất bại về mặt doanh thu

Với kinh phí đầu tư lên đến 40 tỷ đồng nhưng doanh thu chỉ đạt 6,4 tỷ đồng, điều này đồng nghĩa với việc Quý cô thừa kế lỗ hơn 30 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ. Tính từ lúc công chiếu, phim rời rạp chỉ sau vỏn vẹn 20 ngày (ngừng chiếu từ ngày 29 tháng 3), chính đạo diễn Hoàng Duy cũng bày tỏ sự thất vọng khi phim không đạt doanh thu như kỳ vọng. Mặc dù tiếp tục thất bại nhưng theo vị đạo diễn này, anh vẫn tiếp tục ra mắt phần phim mới.

Vì đâu nên nỗi?

Thế khó cho Quý cô thừa kế 2?

Tạm bỏ qua chất lượng của phim, Quý cô thừa kế 2 phải đối đầu với quá nhiều đối thủ khủng, toàn là những bom tấn Hollywood đình đám, tiêu biểu phải kể đến: Dune 2, Kung Fu Panda 4,... Quý cô thừa kế 2 hoàn toàn lép vế so với những cái tên trên, khai thác đề tài lạc lõng, gặp bất lợi về thời điểm công chiếu, không có nhiều suất chiếu đẹp, những điều này đã góp phần khiến phim rơi vào kết cục đáng thất vọng đó.

Diễn xuất bất ổn từ dàn cast trẻ, Huy Khánh gánh còng lưng

Trang Nhung quay trở lại sau 10 năm

Hai thế hệ diễn viên trong Quý cô thừa kế 2 hoàn toàn không tìm được sự ăn ý. Nếu như Huy Khánh là điểm sáng diễn xuất hiếm hoi khi thể hiện hình ảnh một Cao Minh quá đáng ghét và đáng khinh, thì các nhân vật còn lại đều chẳng ăn nhập so với anh. Trang Nhung quay trở lại sau 10 năm vắng bóng nhưng vai diễn của cô quá mờ nhạt, chỉ đạt đến mức ổn. Lỗ hổng diễn xuất đáng chê trách nhất chắc chắn là Nam do Otis thủ vai, nam thần Otis rất đẹp nhưng diễn xuất quá đơ, thiếu sự linh hoạt. Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng nhưng khán giả kỳ vọng nhiều hơn nữa ở Quyên Qui hay Thanh Trâm. Bởi vì hai cô gái có rất nhiều đất diễn, cần sự thay đổi trong tâm lý nhân vật nhưng nhiều phân cảnh lại khá gượng gạo.

  • Huy Khánh vai Cao Minh
  • Trang Nhung vai Hải Đường
  • Quyên Qui vai Kim
  • Thanh Trâm vai Mây
  • Otis Nhật Trường vai Nam
  • Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt vai Lanh - Chanh

Bình luận từ người xem

Vẫn có nhiều khán giả đánh giá cao Quý cô thừa kế 2 nhưng phần lớn đều bày tỏ sự thất vọng về nội dung lẫn diễn xuất.

  • Với mình phim khá hay, chắc có lẽ mình khá dễ tính nên vẫn xem được.
  • Phim có thể xem được, không quá dở như người khác đánh giá.
  • Chê từ kịch bản đến diễn xuất luôn. Xem mình phải bật cười từ đầu đến cuối, không phải vì phim hài mà vì quá vô duyên, phi lý, kịch bản còn chẳng bằng phim ở các lớp diễn xuất nữa.
  • Vì quá thích Trang Nhung nên xem thử, mọi thứ đều khá ổn nhưng diễn xuất của Otis Nhật Trường thì không thể thấm nổi.
  • Không muốn chê phim Việt nhưng không thể không chê phim này vì quá dở.

Kết luận

Khi yêu cầu của khán giả ngày một cao, họ đòi hỏi nhiều hơn ở một tác phẩm điện ảnh, chính vì thế, nhà sản xuất cần đầu tư vào chất lượng của phim thay vì những yếu tố không cần thiết. Phim Quý cô thừa kế 2 là minh chứng cho sự thất bại về cả nội dung lẫn giá trị truyền tải. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết review trên đây của kephimonline.

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Top
gem win