MỚI CẬP NHẬT

Top bộ phim hay nhất của Lương Triều Vỹ, làm nên tên tuổi

Lương Triều Vỹ là ảnh đế có khả năng diễn xuất tuyệt vời nên mỗi bộ phim đều có sức hút lớn. Tìm hiểu top phim của Lương Triều Vỹ trong bài viết của Kephimonline.

Lương Triều Vỹ được biết tới là một trong những ảnh đế nhận được nhiều giải thưởng nhất tại Trung Quốc. Mỗi bộ phim của Lương Triều Vỹ đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, là một tượng đài khó mà vượt qua cho các diễn viên trẻ. Cùng Kephimonline tìm hiểu top phim của Lương Triều Vỹ trong bài viết dưới đây.

Lộc đỉnh ký - Phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung

Lộc đỉnh ký - Phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung

Lộc đỉnh ký là tác phẩm chuyển thể vô cùng nổi tiếng do Trần Lệ Hoa làm đạo diễn. Bản phim truyền hình Lộc đỉnh ký do Lương Triều Vỹ đóng vai chính được tác giả bình chọn là tác phẩm kinh điển, gần với nguyên tác nhất từ trước tới nay.

Trong phim, Lương Triều Vỹ vào vai tên thái giám giả Vi Tiểu Bảo. Hắn vốn là đứa con hoang của Kỹ nữ, lớn lên trong kỹ viện nên Vi Tiểu bảo ít được giáo dục về đạo đức. Vậy nhưng, hắn lại là một kẻ nhanh trí, thông minh lại láu cá. Sau khi trộm vào cung trở thành thái giám Vy Tiểu Bảo đã có cơ hội gặp gỡ, kết bạn với Khang Hy, cuộc đời hắn cũng thay đổi từ đây.

Vy Tiểu Bảo là vai chính đầu tiên mà Lương Triều Vỹ nhận được cũng là vai diễn khiến tên tuổi của anh vụt sáng lên hàng sao. Nhờ có diễn xuất tự nhiên, xuất sắc của mình Lương Triều Vỹ đã mang tới cho khán giả hình ảnh một Vi Tiểu Bảo gần gũi, giống với trong tiểu thuyết nhất.

Sắc, giới - Tác phẩm 18+ kinh điển nhất trong top phim của Lương Triều Vỹ

Sắc, giới - Tác phẩm 18+ kinh điển nhất trong top phim của Lương Triều Vỹ

Sắc, giới lấy bối cảnh tại Thượng hải năm 1930 kể về kế hoạch chống Nhật của một nhóm sinh viên yêu nước. Họ đoàn kết, lên kế hoạch và chấp nhận đánh đổi bất cứ thứ gì để có được tự do cho bản thân, cho đất nước.

Bọn họ lên kế hoạch để một cô gái xinh đẹp tên Vương Giai Chi tiếp cận, quyến rũ và tìm cơ hội thủ tiêu tên trùm mật thám của Nhật Bản họ Dịch (Lương Triều Vỹ). Ban đầu, Giai Chi chỉ chấp nhận gần gũi xác thịt với Dịch vì lý tưởng nhưng càng về sau họ càng quấn quýt thậm chí kê kế hoạch mà Giai Chi cùng nhóm bạn còn dần đi tới thất bại vì cô sa vào sắc, dục.

Trong phim, Lương Triều Vỹ thể hiện rõ ràng hình ảnh của một tên mật thám âm trầm, ít nói, lạnh lùng. Nhân vật của Lương Triều Vỹ không có nhiều câu thoại nhưng biểu cảm của anh lại khiến người xem không thể rời mắt. Mỗi ánh mắt, cử chỉ đều thể hiện rõ tính cách của một tên gián điệp tàn nhẫn.

Trùng khánh sâm lâm - Biểu tượng của điện ảnh Hồng Kông

Trùng khánh sâm lâm - Biểu tượng của điện ảnh Hồng Kông

Trùng khánh sâm lâm kể về viên cảnh sát không tên số 633 do Lương Triều Vĩ thủ vai. Trong bộ phim, 633 là một người luôn mang vẻ buồn bã do bị bạn gái là tiếp viên hàng không chia tay. Sau khi chia tay người yêu, anh thường đến một tiệm đồ ăn nhanh uống cafe rồi gặp Phi tại đó.

Phi là cô giúp việc mới đồng thời cũng là cháu gái của chủ quản. Sau khi nhìn thấy 633 cô đã có cảm tình với anh cảnh sát u buồn này. Kể từ đó cô thường tới nhà của anh để dọn dẹp nhà cửa giúp. Sau khi phát hiện ra việc làm của Phi, 633 đã quyết định hẹn hò với cô thế nhưng anh lại bị cho leo cây ngay lần đầu gặp mặt. Phi chỉ để lại cho anh một tấm thẻ lên máy bay giả với thời hạn 1 năm. 1 năm sau hai người họ gặp lại nhau trong quán cũ, Phi hiện nay đã là chủ quầy hàng.

Vẻ mặt u buồn của Lương Triều Vỹ khi hóa thân vào 633 đã khiến bao khán giả thời bấy giờ phải siêu lòng và vẫn giữ nguyên sức hút cho tới hiện tại. Bộ phim không chỉ mang tới những giây phút hài hước mà con đem lại trải nghiệm đặc biệt trong tâm lý cho khán giả. Trùng khánh sâm lâm quả không hổ là biểu tượng phim của Hồng Kông.

Tâm trạng khi yêu - Tình yêu da diết, ám ảnh trong phim của Lương Triều Vỹ lúc trẻ

Tâm trạng khi yêu - Tình yêu da diết, ám ảnh trong phim của Lương Triều Vỹ lúc trẻ

Tâm trạng khi yêu là một bộ phim tình cảm vô cùng đặc biệt. Phim nói về tình yêu nhưng lại không hề có cảnh ôm hôn nóng bỏng, không có cảnh gần gũi da thịt mà vẫn da diết ám ảnh khiến người xem nhớ mãi không thôi.

Tâm trạng khi yêu lấy bối cảnh vào những năm 1962 tại Hồng Kông nói về chuyện tình giữa nhà văn Châu Mộ Văn cùng Tô Lệ Trân. Gia đình của hai người là hàng xóm mới chuyển tới cùng khu nhà. Chuyện vốn chẳng có gì cho tới khi hai người phát hiện vợ, chồng của hai người đang ngoại tình với nhau. Họ đồng cảm với nỗi đau của nhau, đồng tình với tình cảnh của đối phương rồi dần đi tới tình yêu. Lúc này, hai người lại rơi vào một cuộc giằng xé nội tâm khi bản thân vừa là nạn nhân vừa là kẻ phản bội trong hôn nhân.

Nhân vật Châu Mộ Văn của Lương Triều Vỹ được giới phê bình đánh giá rất cao. Tâm trạng khi yêu là một bộ phim có ít lời thoại, diễn viên phải dựa vào biểu cảm khuôn mặt để diễn tả tình tiết, cảm xúc nhân vật tạo nên sự động cho câu chuyện trong phim. Nhờ có vai diễn xuất sắc này, Lương Triều Vỹ đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes cùng Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông và cũng là diễn viên Châu Á đầu tiên đạt được thành tích này.

2046 - Căn phòng thuê bí ẩn

2046 - Căn phòng thuê bí ẩn

2046 được xem là phần tiếp theo của tác phẩm nổi tiếng Tâm trạng khi yêu. Phim kể về nhà văn Chu Mộ Văn sau khi anh từ Singapore trở về Hồng Kông, sau khi quay lại anh đã viết bài cho một tờ báo để kiếm sống.

Vào đêm giáng sinh năm 1966, Chu Mộ Văn đã gặp lại Lulu - một người bạn cũ của anh trong hộp đêm. Sau khi Lulu uống quá say anh đã đưa cô về căn phòng trọ số 2046. Tuy nhiên, hôm sau khi anh tới địa chỉ đó tìm Lulu thì lại nhận được tin rằng không có ai tên Lulu sinh sống tại đó. Chu Mộ Văn biết rõ Lulu đã bị bạn trai sát hại trong căn phòng đó. Để tìm hiểu rõ sự tình, anh đã thuê căn phòng 2047 bên cạnh, lúc này căn phòng 2046 đã có chủ nhân mới tên Bội Linh.

Lương Triều Vỹ một lần nữa hóa thân vào nhà văn Chu Mộ Văn. Trong bộ phim này anh vừa đóng vai là nhân vật chính vừa đóng vai là người kể chuyện đồng thời cũng là người nghĩ ra viễn cảnh tương lai của thành phố ấy.

Đại chiến Xích Bích - Cuộc chiến oanh hùng nhất trong phim phim của Lương Triều Vỹ

Đại chiến Xích Bích - Cuộc chiến oanh hùng nhất trong phim phim của Lương Triều Vỹ

Đại chiến Xích Bích là phim dã sử chiến tranh nói về trận Xích Bích xảy ra vào cuối thời nhà Hán trước thời kỳ Tam Quốc. Trong phim, Lương Triều Vỹ đã vào vai Chu Du một đại tướng được Tôn Quyền giao trọng trách thống lĩnh quân đội Đông Ngô chinh phạt Tào Tháo. Hơn thế, một trong những lý do mà Tào Tháo tiến đánh Chu Du là bởi nàng Tiểu kiều - vợ của Chu Du, người trong mộng của Tào Tháo.

Đến với bộ phim các bạn sẽ nhìn thấy được một Lương Triều Vỹ oai hùng, mạnh mẽ. Tạo hình của anh trong bộ phim cổ trang này cũng nhận được rất nhiều lời khen từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

Đại ma thuật sư - Ân oán tình thù của ảo thuật gia đại tài

Đại ma thuật sư - n oán tình thù của ảo thuật gia đại tài

Đại ma thuật sư là bộ phim kể về cuộc đời nhiều ân oán tình thù của ảo thuật gia đại tài Trương Hiền. Phim lấy bối cảnh năm 1916 sau khi Trương Hiền thành công chinh phục khán giả tại London nhờ những màn ảo thuật xuất sắc quyết định trở lại quê nhà. Sau khi anh về nước thì trở nên cực kỳ nổi tiếng tuy nhiên những ân, oán, tình, thù của anh cũng bắt đầu.

Trước đây, vì đam mê ảo thuật mà anh bỏ lại người vợ chưa cưới của mình để sang London. Sau này, người con gái ấy lại trở thành phu nhân của một viên đại soái. Vì để vui lòng người đẹp đại soái đã đưa vợ đi xem ảo thuật mà không ngờ hai người là người yêu cũ của nhau.

Lương Triều Vỹ vào vai Trương Hiền một ảo thuật gia đam mê công việc, Theo chia sẻ tới từ nam diễn viên thì đây là một trong những vai diễn anh thích nhất. Từ nội tâm nhân vật tới câu chuyện trong phim đều vô cùng thú vị và luôn hy vọng có thể vào vai ảo thuật gia một lần nữa sau khi quay Đại ma thuật sư.

Thính phong giả - Phim của Lương Triều Vỹ, Châu Tấn

Thính phong giả - Phim của Lương Triều Vỹ, Châu Tấn

Thính phong giả là bộ phim viễn tưởng được chuyển thể từ tác phẩm Ám toán của tác giả Mạch Gia. Phim kể về cuộc sống của các điệp viên trong đó nhân vật chính là một người mù có đầu óc không bình thường A Bỉnh (Lương Triều Vỹ).

A Bỉnh được tác giả khắc họa là một người có vẻ hơi “dở hơi” cùng bị khiếm thính. Tuy nhiên, trời không lấy đi tất cả của ai bao giờ, A Bỉnh tuy không nhìn được nhưng lại có thính lực đặc biệt tốt nên được thu nạp vào tổ tình báo để giải mật mã radio Nhật.

Sau khi tham gia tổ tình báo, A Bỉnh đã lập được nhiều kỳ công rồi còn lấy được một người vợ đẹp tên Lâm Tiểu Phương. Tuy nhiên, cuộc sống của anh lại không được êm đềm như mong muốn khi anh phát hiện bản thân không phải cha của con mình hơn thế anh con có vấn đề về sinh lý. Sau này, tâm lý anh cũng ngày càng thay đổi, càng về sau anh càng vừa yêu vừa hận vợ mình.

Nam diễn viên Lương Triều Vỹ từng chia sẻ, vai diễn A Bỉnh là vai diễn khiếm thính đặc biệt nhất anh từng nhận. Để thể hiện tốt vai diễn của mình anh đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu cách sống chỉ dựa vào thính giác, cảm giác của những người khiếm thính.

Thậm chí, anh còn phải học mã Morse để diễn tốt vai một tình báo viên.

Happy Together - Chuyện tình giữa hai chàng trai ngang tính

Happy Together - Chuyện tình giữa hai chàng trai ngang tính

Happy Together là một trong những bộ phim hiếm hoi của Hồng Kông trong những năm 1997 nói về chủ đề đồng tính. Bộ phim kể về chuyện tình giữa hai chàng trai Lê Diệu Huy cùng Hà Bảo Vinh.

Hai người là một cặp tình nhân nhưng thường xuyên cãi nhau, chia tay rồi lại quay lại. Môi khi giữa đôi bên xảy ra cãi và dẫn đến chia tay đều do Hà Bảo Vinh chủ động nói "Lê Diệu Huy. Chúng ta làm lại từ đầu đi!" trước. Để hàn gắn lại mối quan hệ của đôi bên, hai người quyết định tới Argentina du lịch. Tuy nhiên, sau khi tới một nơi xa lạ mâu thuẫn giữa hai người càng nhiều hơn, mối quan hệ càng xấu đi.

Lương Triều Vỹ vào vai Lê Diệu Huy trong phim một người đàn ông nhẫn nại, chịu đựng với ánh mắt trầm tư, u buồn lại ẩn chứa những nét thô bạo, dữ dội. Ánh mắt biết nói của anh đã khiến bao người phải say đắm không thể rời mắt khỏi màn hình mỗi khi anh xuất hiện. Bộ phim cũng mang tới cho Lương Triều Vỹ giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của điện ảnh Hồng Kông.

Vô gian đạo - Phim của Lương Triều Vỹ về điệp viên nằm vùng

Vô gian đạo - Phim của Lương Triều Vỹ về điệp viên nằm vùng

Vô Gian đạo kể về cuộc đối đầu kịch tính, gay cấn giữa xã hội đen Trần Vĩnh Nhân cùng thanh tra sở nội vị Lưu Kiến Minh. Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ ngoài ấy thì Trần Vĩnh Nhân là một cảnh sát đã nằm vùng trong Hội Tam Hoàng 10 năm còn Lưu Kiến Minh lại là con nuôi của ông trùm ma túy Hàn Sâm.

Hai con người đều sống dưới lớp vỏ bọc thân phận, phải chịu dày vò dưới lớp bọc giả tạo của chính mình. Bộ phim là hành trình săn đuổi của hai kẻ nằm vùng với những pha đấu trí căng thẳng đến nghẹt thở.

Trong phim, Lương Triều Vỹ đã thể hiện rất tốt cảm xúc của một viên cảnh sát phải hóa trang thành một tên xã hội đen. Sự đau khổ khi không thể làm chính mình với khát khao được thoát kiếp ở ẩn trở lại thân phận thực sự. Nhờ có diễn xuất của các diễn viên đình đám mà dù đã ra mắt 20 năm nay thì Vô gian đạo vẫn là phim đỉnh cao của Hồng Kông.

Lạt Thủ Thần Thám - Thế giới bí ẩn của cảnh sát nằm vùng

Lạt Thủ Thần Thám - Thế giới bí ẩn của cảnh sát nằm vùng

Phim Lạt thủ thần thám kể về thế giới đầy bí mật của cảnh sát Viên Hạo Vân và A Lãng (Lương Triều Vỹ). Viên Hạo Vân và A Lãng - cảnh sát ẩn trong vỏ ngoài một sát thủ cùng nhau đồng lòng để điều tra về sự thật phía sau cái chết của Benny. Hai người ban đầu thường đối đầu nhau trong những cuộc đụng độ giữa hai băng đảng, sau khi biết được danh tính thực sự của nhau thì hai người đã cùng bắt tay hợp tác tiêu diệt băng đảng của Johnny Wong.

Nếu bạn là một người yêu thích những pha hành động thì Lạt thủ thần thám chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Đây là một trong những bộ phim có nhiều cảnh hành động mãn nhãn nhất của ảnh đế Lương Triều Vỹ. Thế nên, đừng bỏ lỡ tác phẩm bất hủ này nha.

Bi tình thành thị - Phim của Lương Triều Vỹ về cuộc chiến kháng Nhật

Bi tình thành thị - Phim của Lương Triều Vỹ về cuộc chiến kháng Nhật

Bi tình thành thị đã tái hiện lại một phần cuộc chiến lịch sử của Đài Loan trong cuộc chiến với Nhật và chính phủ lâm thời. Cuộc chiến tranh căng thẳng ấy được tái diễn qua gia đình họ Lâm. Gia đình nhà họ Lâm có 3 anh em ruột với 3 tính cách khác nhau. Thông qua câu chuyện của mỗi người trong gia đình này mà chúng ta thấy được cuộc xung đột giữa dân bản địa và người nhập cư tại Đài Loan. Đồng thời, qua bộ phim người xem cũng thấy được khó khăn của họ trong thời kỳ đất nước đầy biến động.

Trong phim, Lương Triều Vỹ vào vai một người em út bị câm, điếc. Mặc dù anh mang trên mình nhiều khiếm khuyết nhưng anh vẫn là một người đàn ông tuyệt vời với cái đầu thông minh. Anh cũng là người duy nhất hiểu được tình hình chính trị thực sự trong gia đình ấy.

Tróc yêu ký 2 - Lương Triều Vỹ phim hài

Tróc yêu ký 2 - Lương Triều Vỹ phim hài

Tróc yêu ký là 2 là một bộ phim giả tưởng đánh dấu sự trở lại trong dòng phim cổ trang sau 15 năm vắng bóng của Lương Triều Vỹ. Phim kể về cuộc hành trình của tiểu yêu Hồ Ba trong hành trình trốn chạy sự truy sát của đám yêu quái Yêu giới. Trong phần hai này, người đồng hành cùng Hồ Ba là Đồ Tứ Cốc (Lương Triều Vĩ) và yêu mập Bổn Bổn. Cả ba cùng bước lên hành trình phiêu lưu mới cùng tiểu yêu quái đáng yêu nhất màn ảnh xứ Trung.

Lương Triều Vỹ trong vai Đồ Tư Cốc đã thể hiện thành công hình tượng một kẻ đam mê cờ bạc, nợ lần chồng chất với ngoại hình độc đáo. Với diễn xuất linh hoạt anh đã mang tới cho người xem một gã đàn ông vừa gian manh, tư lợi nhưng cũng rất giỏi ứng biến trong những tình huống trớ trêu.

Tuy nhân vật của Lương Triều Vỹ nghe qua chẳng phải kẻ tốt đẹp gì nhưng khán giả lại không thể ghét bỏ hắn thậm chí còn có phần yêu mến nhân vật độc đáo này. Thông qua nhân vật mới này, nam diễn viên đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác cùng những giây phút thư giãn sảng khoái.

Kết luận:

Lương Triều Vỹ là ảnh đế với khả năng diễn xuất tuyệt vời. Ở mỗi vai diễn chúng ta đều có thể nhìn thấy một Lương Triều Vỹ hoàn toàn mới, một tính cách hoàn toàn khác biệt. Đây có lẽ là điểm đặc biệt khiến ông nhận được nhiều giải thưởng danh giá đến thế.

Tuy đã nhận được rất nhiều danh hiệu trong suốt nghiệp diễn nhưng Lương Triều Vỹ vân vẫn không thỏa mãn với bản thân hiện tại. Ông vẫn không ngừng cố gắng để có thể đem tới những tác phẩm tuyệt vời hơn nữa đến với khán giả. Cùng chờ đón và theo dõi những bộ phim của Lương Triều Vỹ trong top phim của Kephimonline cùng phim mới của ông trong thời gian tới nhé!

Cùng chuyên mục:

Các bộ phim hay nhất của Lee Kwang Soo không nên bỏ lỡ

Các bộ phim hay nhất của Lee Kwang Soo không nên bỏ lỡ

Chia sẻ top 10 bộ phim của Lee Kwang Soo với những thể loại hài…

20 phim hay nhất của Lưu Học Nghĩa, nam thần vạn người mê

20 phim hay nhất của Lưu Học Nghĩa, nam thần vạn người mê

Top 20 phim của Lưu Học Nghĩa được đánh giá hay nhất từ cổ trang…

Các bộ phim hay nhất của Leonardo DiCaprio nên xem

Các bộ phim hay nhất của Leonardo DiCaprio nên xem

Chia sẻ top 12 bộ phim của Leo DiCaprio với những thể loại lãng mạn,…

Top 14 phim của Châu Tinh Trì, vừa hay vừa hài hước

Top 14 phim của Châu Tinh Trì, vừa hay vừa hài hước

Châu Tinh Trì là diễn viên Hồng Kông nổi tiếng thế giới cùng kephimonline tìm…

Top 12+ phim của Christopher Nolan được yêu thích nhất 2024

Top 12+ phim của Christopher Nolan được yêu thích nhất 2024

Top 12 phim của Christopher Nolan hay nổi tiếng 2024, với nhiều thể loại phim…

Top 12+ phim của Suzy hay nổi tiếng và nên xem trong năm 2024

Top 12+ phim của Suzy hay nổi tiếng và nên xem trong năm 2024

Top 12 phim của Suzy hay nổi tiếng 2024, với nhiều thể loại phim hành…

Top 30+ bộ phim anime võ thuật đỉnh cao hay nhất mọi thời đại

Top 30+ bộ phim anime võ thuật đỉnh cao hay nhất mọi thời đại

Khám phá thế giới đầy kỳ ảo của anime võ thuật, nơi những trận chiến…

17+ Bộ phim hay của Trương Nghệ Mưu khuấy đảo giới điện ảnh

17+ Bộ phim hay của Trương Nghệ Mưu khuấy đảo giới điện ảnh

Chia sẻ top 17 bộ phim do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn với các…

Top
gem win