MỚI CẬP NHẬT

Aburame Shino, chiến binh kỳ cựu top đầu làng Lá Naruto

Aburame Shino là một chiến binh ninja tài giỏi song trở thành giảng viên ưu tú của học viện Ninja chịu trách nhiệm dẫn dắt các thế hệ trẻ.

Aburame Shino là thành viên của gia tộc Aburame, anh là một trong những chiến binh kỳ cựu thuộc top trong làng Lá. Từ những ngày còn nhỏ, anh đã được Yuhi Kurenai nhận làm đệ tử dẫn dắt chỉ dạy trong suốt quá trình.

Nhờ vào khả năng sức mạnh của chính mình, anh đã phấn đấu trở thành một trong những giảng viên ưu tú của học viện Ninja chịu trách nhiệm dẫn dắt các thế hệ trẻ. Chi tiết về nhân vật này hãy cùng kephimonline tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Thông tin nhân vật:

Ngày sinh

Giới tính

Tuổi

Phần I: 12-13

Phần II: 15-16

Chiều cao

Phần I: 156.2 cm – 161.1 cm

Phần II: 175.1 cm

Cân nặng

Phần I: 45.8 kg – 48.5 kg

Phần II: 58.6 kg

Gia tộc

Aburame

Aburame Shino là ai?

Aburame Shino lạnh lùng, kiệm lời

Aburame Shino được mọi người biết đến là một shinobi chuyên nghiệp về sử dụng kỹ năng điều khiển côn trùng. Ngày trước anh từng là một trong những thành viên ưu tú của đội Kurenai. Anh được mọi người nhìn nhận là kiểu người lạnh lùng, kiệm lời đến mức khiến đối phương cảm thấy bất lực và khó chịu.

Ngoại hình nhân vật ninja Aburame Shino

Kiểu dáng phong cách cực ngầu

Aburame Shino được tác giả xây dựng tương đối có nét giống với các thành viên trong gia tộc Aburame. Anh xuất hiện trước mọi người với chiếc áo choàng màu xanh nhạt kết hợp với cặp kính râm nổi bật. Khi còn là theo học tại học viện Ninja thì anh thường mặc chiếc áo choàng có màu xanh nhạt.

Anh sở hữu một nước da trắng đáng ngưỡng mộ và chiều cao vô cùng nổi bật, đôi mắt hơi nhỏ và tóc màu nông bù xù. Hầu như mọi lần xuất hiện trước màn ảnh thì anh đều đèo thêm một chiếc kính râm mắt tròn. Anh đeo thường xuyên đến mức khiến cho đồng đội của mình Hinata phải tò mò không biết mắt anh chàng trông sẽ như thế nào.

Đến với phần hai anime Naruto thì anh chàng có sự thay đổi về ngoại hình, phong cách của anh ngày càng trở nên bí ẩn hơn nhiều. Mùa này, anh đã chuyển qua dùng chiếc áo choàng dài đến qua đầu gối và kèm thêm chiếc mũ trùm che kín luôn khuôn mặt của mình kèm theo đó là hình ảnh trên vai luôn xuất hiện một chiếc balo.

Chính vì sự thay đổi phong cách khác lạ này nên anh đã khiến cho nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và ngay cả Naruto cũng không thể nhận ra anh chàng. Đến với đại chiến thứ 4 thì anh đã mặc thêm một chiếc áo bảo bộ làng Lá bên dưới lớp áo khoác.

Phong cách bí ẩn gây tò mò

Sau hai năm tham gia cuộc chiến thì cậu đã quyết định tặng bản thân mình một chiếc kính râm mới, quần dài cùng màu với chiếc áo bảo hộ màu xanh rêu cùng phối với áo ngoài màu xám. Để tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ trang phục của mình anh đã khoác thêm chiếc áo xám nhạt. Đặc biệt, anh chàng đã chuyển đổi việc sử dụng băng bảo vệ trán qua chiếc khăn trùm đầu.

Đến khi thời trường thành, anh được cấp thêm bộ trang phục chiếc áo giáp có hai chiếc ghim hình họ ở cổ thuộc tiêu chuẩn của làng Lá. Phía trong, anh mặc nguyên một bộ đồ đen. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ và chiến đấu thì anh chàng đã sử dụng tấm có 3 sọc kẻ quanh đầu để che mắt và giữ vững chiếc đeo kính râm.

Tính cách nhân vật ninja Aburame Shino

Trầm tính điềm đạm - Aburame Shino

Ngày từ những ngày còn nhỏ, Aburame Shino đã là một người vô cùng trầm tính và điềm đạm. Anh không muốn tiếp xúc với nhiều người, cực kì muốn ở riêng một mình. Mọi người miêu tả anh là con người theo trường phái khắc kỷ ( Con người sẽ tự đặt mục tiêu rèn luyện tinh thần để có thể bình tĩnh và cứng cáp hơn đi đối diện với những áp lực và nỗi đau xảy đến trong cuộc sống). Con người anh khá thực tế, lạnh lùng hiếm khi để lộ cảm trên khuôn mặt.

Thái độ của anh được thể hiện điển hình trong tình huống cảm ơn đồng đội để cổ vũ chiến thắng thì anh chàng chỉ bày tỏ khuôn mặt lạnh lùng như mọi khi và đáp lại với chất giọng bình thường hy vọng mọi người họ sẽ chiến thắng. Tuy ngoài mặt anh vô cảm với mọi sự việc nhưng Shino rất hay để ý và ghi nhớ đến từng chi tiết nhỏ.

Chẳng hạn như anh chàng sẽ cảm thấy buồn bực khi nhân vật Naruto không nhận ra mình ở phần hai nhưng lại dễ dàng thấy Hinata và Kiba. Nhưng cũng không thể trách Naruto, bởi trong tình huống ất anh chàng chỉ để lộ cặp kính râm và bị mũ che khuất.

Aburame Shino cũng ý thức được về một số tính cách kỳ quặc của mình. Phiên bản trong đoạn anime có phân cảnh anh dùng hóa chất gây cười dẫn đến việc bị ngộ độc thực phẩm. Sau chuyện này, anh chàng đã ra sức đe dọa Naruto không thể để cho mọi người biết và buộc cậu phải quên hết mọi chuyện xảy ra.

Anh chàng rất thích côn trùng

Anh chàng rất thích nhưng côn trùng nên dành phần lớn thời gian để chơi vua đùa với chúng. Cũng vì nguyên nhân này mà nhiều người không muốn gần anh quá lâu và nghĩ rằng Aburame Shino là một kẻ lập dị. Ngay cả khi trúng Nguyệt Độc Vô Hạn, anh cũng mơ bản thân mình phát hiện ra giống con trùng khổng lồ mới và có thể thuần hóa nó.

Anh với Kiba có tính cách trái ngược nhau nên thường xảy ra những cuộc mâu thuẫn cãi tay đôi. Dù là vậy nhưng anh chàng vẫn luôn chú ý và bày tỏ sự quan tâm của mình đến với các đồng đội tham gia chiến đấu. Tình cảm này được thể hiện qua tình huống anh đã hứa hẹn sẽ giúp nhân vật Sasuke chiến đấu với Gaara. Rất tiếc anh đã không thực hiện được vì lý do Aburame Shino bị trúng độc.

Dù trước đó anh và các thành viên trong đội của mình đã bị sức mạnh của Gaara tấn công điên đảo trong 2 cuộc thi tuyển Chunin. Anh cảm thấy bản thân không giữ chữ tín và vô cùng day dứt khi mình không thể có mặt. Một phần vì lúc anh anh đang bận thực hiện một nhiệm vụ khác nên không thể tham gia giải cứu nhân vật Sasuke.

Cũng bắt đầu từ giây phút, anh bắt đầu nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và trở nên tập trung khi làm việc với Hinata và Kiba. Dù là một người mặt ngoài vô cảm nhưng anh chàng này rất tinh tế để ý từng chi tiết nhỏ. Anh hiểu được tâm sự của từng đồng đội của mình và nhanh ý nhận ra sự thay đổi nhất khi hai nhân vật Kiba Hoặc Hinata buồn bực, có chuyện không vui. Trong cuộc địa chiến nhẫn giả lần thứ 4, để duy trì sức mạnh Chakra cho cả hai người thì anh đã tốn công dồn hết sức lực của mình vào kỹ năng điều khiển côn trùng.

Aburame Shino được đánh giá suy nghĩ khá máy móc

Aburame Shino được mọi người nhận xét là người cứng nhắc quá xét nét, suy nghĩ khá máy móc và coi trọng tiểu tiết. Đến cả hai nhân vật Kiba và Naruto cũng đều nhận xét về cách nói chuyện không liên quan của anh chàng.

Anh chàng luôn bày tỏ một năng lượng tự tin về sức mạnh cũng như tỷ lệ chiến thắng của minh. Trong quá tình bắt đầu trận đấu, anh thường báo hiệu đội thủ về kết cục xảy đến với lý do muốn tốt cho đối thủ của mình, Nhưng nhược điểm của anh chàng là quá hiếu thắng và háo chiến, Aburame Shino không thích bị từ chối khi có cơ hội chiến đấu với những đối thủ mạnh. Điển hình là việc anh chàng luôn tìm kiếm mọi cách để có thể chiến đấu với hắn.

Trong phiên bản anime Naruto, anh là một chàng chiến thần điều khiển những côn trùng loài sâu bọ do vậy nên vô cùng sợ hãi khi tiếp xúc với các đối thủ của chúng. Cậu đã từng rơi vào trạng thái bần cùng tuyệt vọng, thực hiện từ chối nhiệm vụ để giữ vững số lượng côn trùng. Dù đã trưởng thành, sự nhiệt huyết về con đường giảng dạy của anh sẽ gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng khi gặp học sinh quậy phá, không nghe lời.

Khả năng và sức mạnh nhân vật ninja Aburame Shino

Khả năng sức mạnh thực lực vô cùng khủng khiếp

Mọi người đều không biết rằng ngay từ lúc còn nhỏ anh chàng Aburame Shino đã bộc lộ về tố chất của một Ninja. Do vậy anh dễ dàng thu hút được sự quan tâm chú ý của các vị tiền bối đi trước và đặc biệt là người có tiêu chuẩn kén chọn cao Danzo. Từ khi trở thành một Genin, anh đã có thể dễ dàng đánh bại với nhân vật Abumi Zaku và đối đầu trực tiếp với Kankuro. Thời gian ngày càng trôi qua, sức mạnh chiến đấu được thăng hạng và dần nâng cấp lên thành chunin rồi đến Join. Thời điểm ấy, anh được mọi người công nhận và khâm phục về khả năng sức mạnh thực lực của mình.

Nhẫn thuật điêu luyện

Aburame Shino được mọi người đánh giá là một trong những ninja ưu tú sử dụng phi tiêu giỏi. Thời điểm diễn ra cuộc đại chiến lần thứ tư thì anh chàng đã có cơ hội thể hiện tài năng của mình và kiểm soát phát huy sức mạnh của chúng một cách đúng thời điểm. Anh chàng có thể sử dụng Hỏa độn, Dương độn và Thổ độn. Thời điểm đó, anh cũng học được thuật hồi một cách nhanh chóng và áp dụng nó vào chiến đấu tự mình kêu gọi ra côn trùng khổng lồ.

Thuật của dòng tộc Aburame

Aburame Shino - Thánh tự kỷ

Aburame Shino khá trầm tính và ít nói, vì là thành viên của dòng tộc Aburame nên anh được kế thừa kỹ năng về điều khiển côn trùng ngay lúc nhỏ. Anh có khả năng dung hợp được các loại côn trùng và nó còn có tên gọi là Kikaichi. Loại côn trùng này tồn tại trong cơ thể của anh và sinh sống nhờ vào lượng Chakra của chủ nhân mình. Hình thức này được gọi là cộng sinh như theo định nghĩa trong sinh học.

Mặc khác Kikachi sẽ thực hiện mọi nhiệm vụ do chủ nhân sai khiến và có thể giúp tấn công đối thủ. Sức mạnh của bọn côn trùng này không thể coi thường, bởi chúng có thể làm nhiều việc ngoài sức tưởng tượng của bạn. Ngoài ra, anh chàng còn có khả năng truyền lượng Chakra này sang đối tượng mình muốn hướng đến.

Bên cạnh đó, anh còn có thể tạo ra một bản sao giống hệt như mình bằng việc sử dụng côn trùng và khi bị tấn công bọn chúng có thể tái tạo cơ thể rất nhanh. Aburame Shino thường giam bắt cầm tù đối thủ vào trong một cái cũi côn trùng và ra nhiệm vụ cho bọn côn trùng có thể hút cạn lượng Chakra. Dã man hơn nữa là anh có thể sai khiến Kakachi hút sạch năng lượng Chakra của kẻ xấu và không ngần ngại ăn thịt chúng. Anh còn tự phòng thủ bản thân của mình bằng cách sai khiến tạo thành một vòng lớn xung quanh với mong muốn bảo vệ đồng đội và mình.

Shino đã sử dụng Bí Thuật Kén Bọ để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng con vật

Ngoài ra, anh còn sai khiến lũ bọ giúp mình tìm kiếm và dò thám thông tin của đối tượng mình muốn biết. Bởi đám côn trùng làm việc rất cẩn thận và ít phát ra tiếng động nên thăm dò khu vực nào ở cự ly gần rất cao và có khả năng báo cáo nhiều thông tin thu nhập hữu ích. Anh còn thể gài đối thủ bằng cách gài một con bọ lên người để có thể theo dấu bằng mùi hương. Ngoài ra, để cắt đuôi kẻ định một cách nhanh chóng thì anh sẽ sai khiến Kikaichu phóng ra ít Chakra tín hiệu giả nhằm hoang mang tâm trí của đối thủ.

Dù sở hữu sức mạnh vô cùng lớn thì loại côn trùng cũng có cho mình một điểm yếu là không được sống lâu dài. Vòng đời kết thúc rất thúc rất nhanh chúng chỉ tồn tại trong vài giờ đồng hồ. Loài bọ này sẽ liên tục tiến hoá tham gia quá trình chọn lọc và đột biến. Vì thế để tận dụng hết sức mạnh của nó thì Shino đã sử dụng Bí Thuật Kén Bọ để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng.

Thể thuật mạnh

Ngoài việc vận dụng sức mạnh của đám bọ côn trùng thì Shino còn sở hữu khả năng chiến đấu và sức bền cao. Cuộc chiến đấu trong vòng thi tuyển Chunin diễn ra thì shino đã giữ tâm trạng bình tĩnh phản công bằng cú đấm. Anh còn nhanh nhẹn trốn thoát khỏi đoàn tấn công bất ngờ con rối của Kankuro - Kakuro. Sau đó anh chàng đã tập luyện thêm với Hinata và Kiba càng giúp cho thể thuật của anh chàng tiến bộ vượt bậc đấu áp đảo với Suika.

Trí tuệ tốt

Không chỉ có năng lực về sức mạnh, Shino còn được mọi người đánh giá là người biết suy nghĩ, thông minh và biết quan sát phân tích để đưa ra nhiều quyết định khôn ngoan. Tương như như nhân vật Shikamaru, Aburame Shino vượt qua nhiều trận đấu không chỉ nhờ vào sự may mắn mà còn nhờ vào sự tính toán có chiến thuật. Ngoài ra, anh chàng có khả năng biết chính xác số lượng đối thủ chiến đấu ở một địa điểm nhất định bằng cách áp tai xuống đất để lắng nghe.

Sau này, anh trở thành giảng viên chính thức của học viện ninja để đào tạo thế hệ trẻ. Shino càng thông thạo về những dạng thức tấn công cơ bản và biết được nhiều hơn về những phương pháp chiến đấu của học trò ninja. Sau đó dễ dàng đoán được chiến lược của học trò.

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về tiểu sử nhân vật Aburame Shino trong anime Naruto. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về nhân vật mình yêu thích. Cảm ơn các bạn đã đọc bài và theo dõi, nhớ truy cập kephimonline để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất nhé. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thú vị về thế giới ninja huyền ảo đầy tính hấp dẫn li kì.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win