MỚI CẬP NHẬT

Review Bố già, bộ phim gia đình cảm động rơi nước mắt

Bố già là bộ phim về gia đình vô cùng cảm động quy tụ dàn sao đình đám. Bộ phim này có gì? Cùng tìm hiểu review, đánh giá phim trong bài viết của kephimonline.

Bố già là dự án điện ảnh của Trấn Thành làm đạo diễn kiêm biên kịch kết hợp cùng đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng. Bộ phim được giới chuyên môn cùng người xem đánh giá rất cao với doanh thu khủng trở thành “phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại” cho đến khi bị Nhà bà Nữ soán ngôi.

Vậy bộ phim này có gì hấp dẫn? Cùng kephimonline tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu phim Bố Già của Trấn Thành

Thông tin phim:

Thể loại

Hài, chính kịch, chính kịch gia đình

Đạo diễn

Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Quốc gia

Việt Nam

Sản xuất

Trấn Thành, Nguyễn Phương Thảo

Ngày khởi chiếu

12/03/2021

Thời lượng

128 phút

Giới thiệu chung về Bố Già của Trấn Thành

Bố già là bộ phim được chuyển thể từ một Web - Drama cùng tên của Trấn Thành. Đây là bộ phim đầu tiên Trấn Thành tự làm đạo diễn, biên kịch kiêm nhân vật chính. Ra mắt khán giả vào đúng thời điểm thị trường đang “khát phim”. Tác phẩm mới của Trấn Thành có thể nói đã góp đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để tạo ra một bộ phim hot hit tạo nên “cơn sốt” lập kỷ lục với mốc doanh thu 400 tỷ.

Là một bộ phim thuộc thể loại chính kịch nên tác phẩm không chỉ mang tới cho người xem những tiếng cười đơn giản mà còn có những thông điệp sâu sắc. Theo dõi Bố già chúng sẽ sẽ có được những giây phút cười thoải mái, những thời khắc khóc nghẹn ngào, đủ mùi vị cay, đắng, ngọt, bùi của cuộc sống. Hãy cùng thưởng thức trọn vẹn tác phẩm này để cảm nhận được sâu sắc hơn những “mùi vị” của bộ phim nhé!

Xem thêm: Phim MAI (2024) thông tin lịch chiếu, diễn viên và nội dung

Tóm tắt nội dung phim Bố già của Trấn Thành

Bộ phim bắt đầu tại một xóm lao động nghèo với bốn anh em Giàu, Sang, Phú và Quý. Cốt truyện chủ yếu nói về gia đình đơn thân của ba Sang với hai người con là Quắn và Bù Tọt. Câu chuyện diễn ra với đủ những rối rắm, khó khăn, những khúc mắc hiểu lầm giữa ba Sang và đứa con trai lớn Quắn.

Ba cha con nhà Ba Sang

Ba Sang là một người đàn ông bảo thủ nhưng vẫn vô cùng yêu thương con cái. Vì cách biệt thế hệ mà ông không biết phải làm thế nào để quan tâm, để chia sẻ cùng con cái của mình. Cũng vì lý do đó mà hai cha con ngày càng có nhiều hiểu lầm, ngày càng xa cách nhau hơn.

Quắn và Ba Sang trong phim

Quắn là con trai lớn của ba Sang. Anh là một Youtuber kiếm tiền bằng lượt xem trên Youtube. Cũng vì rào cản thế hệ, vì cái tôi của bản thân mà anh không thể hiểu được cha mình, không thể gần gũi với cha. Vì cá tính của bản thân mà Quắn gây ra rất nhiều lỗi lầm với ba Sang mãi tới khi sắp mất đi ba mình anh mới nhận ra tầm quan trọng của ba.

Quắn trong phim Bố già

Mỗi một khúc mắc, vấn đề mà phim thể hiện đều là những vấn đề mà chúng ta có thể nhìn thấy hằng ngày trong những gia đình bình thường nhất của Việt Nam. Cũng chính bởi lý do này mà bộ phim càng “đời” hơn, càng gần khán giả hơn. Để hiểu rõ hơn về nội dung, thông điệp mà phim muốn thể hiện mời các bạn cùng xem và thưởng thức trọn vẹn Bố già nhé!

Dàn diễn viên trong trong phim Bố Già của Trấn Thành

Như chúng tôi đã nói ở trên, bộ phim chủ yếu nói về gia đình đơn thân cùng những vấn đề xoay quanh gia đình của ba Sang. Tuyến nhân vật chính cũng xoay quanh gia đình nhỏ này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về gia đình nhỏ của ba Sang trong phần tiếp theo đây.

Ba Sang - Một người cha được nhận xét là hơi “gàn”

Ba Sang - Một người cha được nhận xét là hơi “gàn

Theo rất nhiều khán giả nhận xét sau khi xem phim thì ông Sang là một người cha khá “gàn”. Ông gàn từ cách nói chuyện, gàn từ cách làm việc, hành xử cho tới cách yêu các con của mình.

Ba Sang mà Trấn Thành thể hiện là một người khá cố chấp, bảo thủ với cái tôi lớn. Tuy nhiên, tình yêu ông dành cho hai người con của mình cũng vô cùng lớn và chân thành. Tuy không thể hiện ra bằng lời nhưng mỗi hành động, lời nói, quyết định từ nhỏ tới lớn của ông đều ẩn chứa tình yêu cao cả mà ông dành cho con mình đặc biệt là Quắn.

Quắn - Người “con hư” của ba Sang

Quắn - Người “con hư” của ba Sang

Là một người con cả trong nhà và như hầu hết các gia đình Việt thông thường khác, Quắn không gần gũi với ba mình. Quắn là một Youtuber nên anh rất quan tâm tới danh tiếng và hình ảnh của bản thân. Quắn luôn muốn vươn lên, luôn cố gắng để giúp đỡ cho gia đình nghèo khó của mình.

Tuy luôn muốn vươn lên nhưng Quắn lại có tính cách ngỗ nghịch, xốc nổi khiến tình yêu mà anh dành cho gia đình khó mà thể hiện ra ngoài mặt. Cũng bởi tính cách ngỗ nghịch mà anh đã gây ra rất nhiều mâu thuẫn trong mối quan hệ với ba Sang. Trong bộ phim này, Quắn chính là trung tâm của mọi biến cố, là nhân vật đẩy phim tới cao trào cũng là nhân vật khiến khán giả phải khóc theo mỗi khi thể hiện sự giằng xé nội tâm.

Bù Tọt - Cô em út đáng yêu trong nhà

Bù Tọt - Cô em út đáng yêu trong nhà

Tuy không thuộc tuyến nhân vật chính nhưng Bù Tọt cũng là nhân vật được nhớ đến nhiều nhất trong Bố Già. Bù Tọt là một cô bé hồn nhiên, hài hước nhưng phảng phất sự trưởng thành trước tuổi do sống trong gia đình đơn thân.

Cô bé Bù Tọt thường xuyên bị họ hàng, người thân phân biệt đối xử, dè bỉu do cho rằng cô bé là do ông Sang nhặt về. Tuy nhiên, xuất thân của cô bé lại không hề đơn giản cũng là nhân vật khiến cho những mâu thuẫn giữa ông Sang và Quắn bị đẩy lên tới đỉnh điểm. Những phân cảnh xuất hiện Bù Tọt đều khiến cho người xem phải suy ngẫm rất nhiều.

Nhận xét, đánh giá phim Bố già của Trấn Thành

Bố già là một tác phẩm mang nhiều ý nghĩa với nhiều điểm cộng lớn, dưới đây là một số ưu điểm mà chúng ta có thể nhắc tới trong phim của Trấn Thành.

1. Hình ảnh, kỹ xảo được đầu tư kỹ càng, tỉ mỉ mang tới cảm giác chân thật và gần gũi.

Hình ảnh, kỹ xảo được đầu tư kỹ càng, tỉ mỉ

Bộ phim được đầu tư quay chụp rất chỉn chu, mỗi cảnh quay, góc quay đều được căn chỉnh tỉ mỉ mang tới cho người xem những trải nghiệm tốt nhất khi xem phim. Đặc biệt, trong cảnh đầu khi giới thiệu xóm nghèo cùng gia đình ông Sang đạo diễn đã dùng một cú one shot đem lại cái nhìn tổng thể tốt nhất cho người xem.

2. Âm nhạc ấn tượng.

Những bài hát được sử dụng trong phim đều vô cùng phù hợp góp phần đẩy tình tiết lên tới cao trào cùng đánh sâu vào tâm lý của người xem. Đặc biệt, bài hát “Cha già rồi đúng không” còn góp phần đẩy cảm xúc của người xem lên tới đỉnh điểm, lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

3. Diễn xuất tự nhiên, chân thật, thể hiện được cá tính nhân vật.

Diễn xuất tự nhiên, chân thật, thể hiện được cá tính nhân vật

Dàn diễn viên chất lượng mang lại được cái hồn cho các nhân vật giúp cho người xem hiểu hơn về hoàn cảnh, nội tâm cùng những suy nghĩ, khó khăn của nhân vật trong phim. Việc kết hợp dàn diễn viên gạo cội cùng các diễn viên trẻ cũng khiến bộ phim thêm phần sinh động.

4. Kịch bản được đầu tư kỹ càng, có nhiều lời thoại hay, ý nghĩa, chạm đến cảm xúc của người xem.

5. Bộ phim ý nghĩa mang đậm tình cảm cha con, tình gia đình, tình thân.

Bộ phim ý nghĩa mang đậm tình cảm cha con, tình gia đình, tình thân

Điểm trừ duy nhất trong phim có lẽ là việc chèn nhiều đoạn hài khiến người xem bị ngắt mạch cảm xúc. Theo nhiều người xem nhận xét thì khi cảm xúc đang cao trào tự nhiên lại quăng một miếng hài hay một đoạn nhạc chẳng ăn nhập gì khiến họ bị tụt cảm xúc, hụt hẫng lúc cao trào. Đây cũng là điểm nhiều người mong rằng nhà sản xuất có thể cải thiện hơn trong các tác phẩm sau này.

Những chuyện bên lề đáng nhớ phim Bố già

Ngoài những thông tin, đánh giá phim ở trên thì Bố già của Trấn Thành còn có rất nhiều chuyện bên lề thú vị đáng chú ý tới. Cùng chúng tôi tám chuyện bên lề về phim trong phần tiếp theo nhé!

Là phim Việt đầu tiên đạt mốc 1,07 triệu USD tại Mỹ

Là phim Việt đầu tiên đạt mốc 1,07 triệu USD tại Mỹ

Là phim Việt vươn tầm quốc tế, tác phẩm mới của Trấn Thành trở thành bộ phim đầu tiên đạt doanh thu khủng trên đất Mỹ. Đồng thời đây cũng là phim Việt đầu tiên được chiếu trên 47 rạp tại Mỹ.

Bố già của Trấn Thành nhận cà chua thối

Tuy có doanh thu khủng cùng được đánh giá cao trong nước nhưng Bố già lại không nhận được đánh giá cao đến từ giới chuyên môn quốc tế. Cụ thể, trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes phim đã nhận phải 29% “cà chua thối” đến đến từ giới phê bình thông qua 7 bài đánh giá trong đó có tới 5 bài liệt phim vào hàng phim dở.

Tuấn Trần bị chấn thương khi vào vai Quắn

Tuấn Trần bị chấn thương khi vào vai Quắn

Tuấn Trấn được khán giả đánh giá rất cao khi vào vai cậu Quắn với vẻ ngoài bụi bặm, cá tính. Đặc biệt, anh còn nhận được giả nam chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn này. Để có được kết quả này, anh đã bị thương trong phân cảnh Quắn giận dữ đấm tay liên hồi vào kệ tủ - chia sẻ đến từ Trấn Thành. Sau đó, anh cũng phải nhịn đau để hoàn thành tốt vai diễn diễn của mình.

Kết luận

Bố già là một bộ phim đặc sắc về chủ đề gia đình. Mỗi giây phút, mỗi tình huống xảy ra trong phim đều là những điều mà chúng ta có thể nhìn thấy, nhận thấy thậm chí là trải qua hằng ngày. Đây là một một bộ phim xuất sắc, đáng xem và đáng để nhớ đến.

Hy vọng rằng, qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về tác phẩm điện ảnh mới của Trấn Thành. Và nếu bạn chưa có cơ hội đi xem tại rạp thì hãy thử xem một lần trên các trang mạng như Youtube, cdnwp.icu, mytv.com.vn,.... Đảm bảo bộ phim này sẽ đáp ứng được hết kỳ vọng của bạn!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng - một bộ phim cảm động về tình cảm cha…

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về giới thiệu, tóm tắt nội dung phim hài Siêu…

Top
gem win