MỚI CẬP NHẬT

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng - một bộ phim cảm động về tình cảm cha và con gái. Tìm hiểu thông tin, đánh giá điểm cộng điểm trừ trong phim mới của Thái Hòa tại đây.

Chủ đề tình cảm cha và con gái không còn là chủ đề mới nhưng lại chưa bao giờ hết hot trên màn ảnh rộng. Con Nhót Mót Chồng đi theo motip cũ,không phải là chủ đề mới nhưng vẫn được nhận xét là “bình cũ, rượu ngon”. Vậy bộ phim này có gì? Cùng kephimonline tìm hiểu sâu hơn về tác phẩm mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về Con Nhót Mót Chồng

Giới thiệu chung về Con Nhót Mót Chồng

Con Nhót Mót Chồng là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của diễn viên Thái Hòa kể kể từ sau Tiệc Trăng Máu. Được đánh giá là một bộ phim khá ổn áp về tình cảm gia đình, tác phẩm đã mang tới cho người xem những giây phút thăng trầm “đủ vị”. Dưới đây là những thông tin cơ bản về phim mới của Thái Hòa.

Thông tin phim

Thể loại

Hài, tâm lý

Đạo diễn

Vũ Ngọc Đãng

Quốc gia

Việt Nam

Nhà sản xuất

Galaxy Studio, Thu Trang Entertainment, Galaxy Play

Ngày khởi chiếu

21/04/2023

Diễn viên

Tiến Luật, Thái Hòa, Thu Trang

Tóm tắt nội dung phim Con Nhót Mót Chồng

Là một tác phẩm chuyển thể từ web - drama nhưng bộ phim đã nâng tầm web - drama lên một tầm cao mới. Con Nhót Mót Chồng kể về gia đình ông Xỉn trong một xóm nghèo.

Đúng với cái tên của mình, ông Xỉn là một người “trụ cột gia đình” luôn say xỉn bên chai rượu. Ông sống cùng cô con gái là nghề “hai ngón” của mình là Nhót. Khi còn trẻ, vì rượu chè nên ông Xỉn hại chết vợ khiến Nhót phải mồ côi mẹ sau lại vì rượu chè mà bỏ bê con cái không quan tâm.

Cha con nhà Nhót ở đầu phim

Tới khi đã về già, nhìn lại con gái của mình dù đã gần 40 mà vẫn chưa có chồng lúc bấy giờ ông mới quan tâm đến con mình. Tuy nhiên, câu chuyện lại không chỉ có vậy, Nhót dù mới chỉ gần 40 tuổi, khi vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai thì lại bị bác sĩ chẩn đoán đang bị mãn kinh sớm. Điều này có nghĩa là Nhót có thể sẽ mất đi khả năng làm mẹ.

Cảnh xúc động nhất trong phim Con Nhót Mót Chồng

Vậy nhưng, hành trình tìm chồng cho con, tìm con cho bản thân của ông Xỉn và Nhót lại không hề xuôi chèo mát mái cho lắm. Mọi chuyện như nước trong ao tù khi mà Nhót - một cô gái quá lứa nhỡ thì lại đanh đá, bộp chộp khiến trai xóm “né như né tà” còn ông Xỉn thì cũng không biết phải hiểu, phải giúp con gái tìm chồng ra sao. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi mà Nhót thích Mạnh - một kẻ tù tội đang hoàn lương nhưng ông Xỉn lại kịch liệt phản đối mối quan hệ này.

Nhót cắt tóc cho cha

Trong vô số vấn đề đang bủa vây hai cha con như vậy Nhót và ông Xỉn sẽ giải quyết ra sao? Ông Xỉn và Nhót liệu có thể có được tiếng nói chung và tìm được bến đỗ hạnh phúc cho Nhót hay không? Cùng theo dõi phim và tìm kiếm câu trả lời cho chính bạn nhé!

Cha và con gái trong Con Nhót Mót Chồng

Con Nhót Mót Chồng được đảm nhiệm bởi dàn sao giàu kinh nghiệm, diễn xuất phong phú. Nhờ có diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên này mà một kịch bản không mới như Con Nhót Mót Chồng cũng có thể trở thành một bình “rượu ngon” khi tới tay khán giả. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các nhân vật chính cùng các diễn viên trong phim nha.

Ông Xỉn - Một người cha hay say xỉn lại bảo thủ

Ông Xỉn - Một người cha hay say xỉn lại bảo thủ

Ông Xỉn do diễn viên Thái Hòa thủ vai. Thái Hòa với biệt danh diễn viên triệu đô quả không phải là để cho có khi anh lại một lần nữa chúng thực khả năng của mình trong vai ông Xỉn.

Ông Xỉn là một người đàn ông trung niên lúc nào cũng nằm bên bình rượu. Hồi trẻ, ông vì rượu mà hại chết vợ khiến Nhót trở thành trẻ mồ côi. Sau đó, lại vì rượu mà bỏ bê con cái không quan tâm đến con cái cho tơi khi ông nhận ra thì con gái ông đã trở thành gái “quá lứa nhỡ thì” rồi.

Hành trình của ông Xỉn trong phim là hành trình chuộc lỗi, thay đổi bản thân để trở thành người đồng hành cùng con gái trên con đường tìm chồng, tìm con. Hành trình này cũng mang tới cho người xem vô số tràng cười nhưng cũng không thiếu những giây phút “ngẫm mà buồn”.

Nhót - Cô “hai ngón” ngổ ngáo

Nhót - Cô gái quá lứa nhỡ thì

Nhót là một cô gái hơn 30 tuổi nhưng vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai. Nhót tuy ngổ ngáo, tình tình lại ghê gớm, đanh đá nhưng cũng là một cô gái có số phận đáng để đồng cảm.

Sống trong một gia đình vắng bóng người mẹ, cha lại không hề quan tâm đến nên Nhót đã lớn lên trở thành một cô gái như vậy. Số phận càng trêu đùa Nhót hơn khi chưa già mà đã lão hoá, dù mới hơn 30 nhưng cô đã bị chẩn đoán rằng bị mãn kinh sớm. Điều này đồng nghĩa với việc cô có khả năng sẽ không thể làm mẹ được nữa.

Thu Trang trong vai Nhót đã mang đến cho khán giả cái nhìn rõ ràng nhất, cảm nhận được sâu sắc nhất nội tâm nhân vật trong phim. Với diễn xuất giàu kinh nghiệm của mình, diễn viên Thu Trang đã khiến người xem phải cùng khóc cùng cười với Nhót - một cô gái luôn khao khát được yêu, khát khao được làm mẹ.

Đánh giá điểm cộng và trừ trong Con Nhót Mót Chồng

Mỗi bộ phim đều sẽ có những điểm cộng, điểm trừ đáng để nhắc đến. Trong phần tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài điểm cộng, điểm trừ tiêu biểu của Con Nhót Mót Chống.

Điểm cộng đáng tuyên dương trong phim

Dưới đây là một số điểm cộng đáng nhắc tới trong phim.

1. Tính nhân văn trong phim

Phim có tính nhân văn cao

Câu chuyện cha con giữa ông Xỉn và Nhót mang tới cho người xem rất nhiều bài học về tình cảm cha con, đặc biệt là mối quan hệ giữa cha và con gái. Chúng ta có thể nhìn thấy tình yêu của ông Xỉn dành cho con gái mình đồng thời nhận thấy những cảm xúc không thể nói thành lời thông qua hành động của Nhót với cha.

Trong gia đình dường như chỉ cần quay đầu khi chưa quá muộn thì người nhà vẫn luôn là người nhà, cha luôn là người yêu thương, quan tâm các con nhất trên đời này.

Bộ phim còn nhân văn hơn khi đề cập đến những vấn đề thầm kín của người phụ nữ - một trong những vấn đề ít phim nhắc đến trong thời điểm hiện tại.

2. Kịch bản không mới nhưng chỉn chu

Kịch bản không mới nhưng chỉn chu

Tuy không có nhiều tình tiết mới nhưng phim lại gây ấn tượng với sự chỉn chu của mình. Từng câu thoại, lời nói, cử chỉ của các nhân vật đều được đầu từ rất kỹ lưỡng khiến người xem phải nhớ từng nhân vật cùng tính cách của họ.

3. Phim được đầu tư kỹ lưỡng đúng chất điện ảnh

Phim được đầu tư kỹ lượng

Dù được chuyển thể từ một Web - Drama nhưng Con Nhót Mót Chồng lại không hề qua loa sơ sài như nhiều người nhầm tưởng. Thậm chí, bộ phim còn khiến người xem phải có cái nhìn khác với dòng phim chuyển thể này trên thị trường phim Việt.

Điểm trừ không thể không nói đến trong phim

Nói đến điểm cộng thì không thể không nhắc đến điểm trừ phải không. Dưới đây là một số điểm trừ đáng nói đến trong phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

1. Kịch bản chắp vá, có nhiều lỗ hổng

Kịch bản chắp vá, có nhiều lỗ hổng

Kịch bản phim Con Nhót Mót Chồng có tới 4 biên kịch, có lẽ cũng bởi lý do này mà bộ phim gây cho người xem cảm giác bị chắp vá. Phim được nhận xét là có nhiều lỗ hổng, nút thắt cùng cao trào chưa làm tới khiến cho người xem hụt hẫng, khó chịu. Đồng thời, cốt truyện có phần dễ đoán gây nhàm chán cho khán giả.

Hơn nữa, kịch bản không đánh sâu vào hoàn cảnh của các nhân vật trong phim khiến cho Nhót và ông Xỉn vốn nên được đồng cảm thì lại không có mấy ai cảm được để đồng điệu, thông cảm cho họ.

2. Chất lượng dàn diễn viên không đồng đều

Chất lượng dàn diễn viên không đồng đều

Tuy nói các diễn viên chính phải được làm nổi bật tuy nhiên việc diễn viên chính quả nổi cũng trở thành điểm trừ trong phim. Giống như trong bộ phim này khi các diễn viên Thu Trang, Thái Hòa làm quá tốt vai trò của mình lại vô tình “dìm” các diễn viên phụ khác khiến họ “có cũng như không”.

3. Miếng hài quăng không đúng lúc

Là một bộ phim hài nhưng không phải lúc nào quăng miếng hài vào cũng là hợp lý. Phim bị nhiều người góp ý rằng có nhiều lúc quăng miếng hài không hợp lý khiến họ bị tụt cảm xúc. Hơn thế nữa việc chỉ gây hài suốt nửa đầu phim cũng khiến nhiều người chán nản không chờ được tới khúc cao trào phía sau phim.

Trên đây là tổng hợp thông tin review phim Con Nhót Mót Chồng. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về bộ phim hấp dẫn này. Tuy nhiên, để cảm nhận được rõ ràng hơn thì các bạn nên tự mình thưởng thức trọn vẹn bộ phim tại các phòng vé trên toàn quốc nhé!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về giới thiệu, tóm tắt nội dung phim hài Siêu…

Cô đi mà lấy chồng tôi (Marry My Husband), hé lộ kết cục

Cô đi mà lấy chồng tôi (Marry My Husband), hé lộ kết cục

Webtoon chuyển thể Cô đi mà lấy chồng tôi (Marry My Husband) thông tin lịch…

Top
gem win