MỚI CẬP NHẬT

Haruno Sakura, mỹ nhân được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Haruno Sakura, là một nhân vật nổi tiếng trong bộ anime và manga Naruto do tác giả xứ hoa anh đào - Masashi Kishimoto xây dựng.

Haruno Sakura là một trong những ninja nữ nổi tiếng được nhiều người yêu thích trong Naruto, cô là thành viên đội 7 của làng Lá và cũng là người bạn đồng hành của Uzumaki Naruto, giáo viên Hatake Kakashi và Uchiha Sasuke. Cùng kephimonline tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: Nhân vật trong Naruto sở hữu sức mạnh khủng nhất

Haruno Sakura là ai?

Mỹ nhân làng Lá - Haruno Sakura

Bảng thông tin nhân vật:

Tên

Haruno Sakura

Ngày sinh

28/03

Giới tính

Nữ

Tuổi

12 - 13 tuổi (phần 1), 15- 17 tuổi (phần 2)

Chiều cao

Phần 1: 148.5cm - 150.1cm

Phần 2: 45.4kg

Cân nặng

Phần 1: 35,4 - 35,9kg

Phần 2: 45,4kg

Làng

Làng Lá

Họ

Trước đây: Haruno

Say này: Uchiha

Nhóm hiện tại

Đội giải cứu Kazekage, sư đoàn 3, đội cứu hộ Hanabi, nhóm 7

Gia tộc

Kizashi: Bố

Mebuki: Mẹ

Uchiha Sasuke: Chồng

Uchiha Sarada: Con gái

Số đăng ký

012601

Cấp bậc

Phần 1: Genin

Phần 2: Chunin, Y nhẫn, Jounin

Tham gia trong

Manga, Anime, Novel, Game, Movie

Ngay từ những ngày còn nhỏ, cô cũng như các bạn nữ cùng trang lứa trong học viện có tình cảm yêu thích với nhân vật Sasuke. Để có được sự chú ý từ cậu, cô đã tìm mọi cách để cổ vũ cùng như ca ngợi cậu bất cứ lúc nào.

Vì nghi ngờ Naruto có ý muốn ngăn cản tình cảm của mình dành cho Sasuke nên cô đã thường xuyên có ý muốn bắt nạt cậu. Mỗi một ngày tình cảm của cô dành cho Sasuke ngày một nhiều vượt lên trên tình cảm mến mức bình thường.

Cô hoàn toàn suy sụp khi nghe tin Sasuke rời ngôi làng

Song đến khi biến cố đến, Sasuke đã quyết định phải rời bỏ ngôi làng đi theo Orochimaru để theo đuổi con đường tìm kiếm sức mạnh. Thời điểm ấy, cô rơi vào tình trạng suy sụp hoàn toàn, sự yếu đuối dại khờ trong tim cũng dần bị chôn vùi trong tim.

Thời điểm sau này, cô bắt đầu có suy nghĩ thay đổi về Naruto, họ gắn kết và hiểu nhau nhiều hơn. Cô cũng bắt đầu yêu quý Naruto hơn với tư cách là những thành viên trong đội nhóm. Đến với phần hai, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cô nàng khi đối xử với Naruto. Hai người họ đã cùng nhau gắn bó đồng hành để thực hiện ước mơ đem Sasuke trở lại ngôi làng.

Lý lịch nhân vật Haruno Sakura

Haruno Sakura sinh vào ngày 28 tháng 3 và là đứa con gái duy nhất của cặp vợ chồng Kizashi Haruno và Mebuki. Cô lớn lên trong một cuộc sống bình thường sống đúng với lứa tuổi thơ và sống trong một gia đình hạnh phúc. Bản thân cô rất vui vẻ lạc quan nhưng đến khi vào học viện Ninja thì tính cách lại trở nên thay đổi. Cô bắt đầu trở nên mặc cảm và tự ti hơn khi bị mọi người bắt nạt.

Những người đó thường trêu chọc cái trán rộng của Sakura, để che giấu nó đi cô để mái tóc dài lòa xòa. Song bấy giờ thì mọi người lại cho rằng cô gái này quá lôi thôi và càng xuất hiện thêm nhiều lời trêu chọc.

Lúc nhỏ, cô khá tự tin và không có nhiều bạn bè

Trong lúc gặp tình huống cô bị mọi người bắt nạt thì Yamanaka Ino để bảo vệ cô và họ đã trở thành những người bạn thân của nhau. Để giúp người bạn của mình Yamanaka Ino đã tặng cho cô một cái ruy băng đỏ để cột tóc gọn lên và trở thành một người truyền cảm hứng động lực để người bạn mình có thể tự tin tỏa sáng phát triển năng lực của chính mình. Dù là vậy nhưng Sasura vẫn luôn cảm giác mình đang sống dưới bóng của người bạn thân của mình. Cô nàng mong ước mình sẽ trở nên ngang hàng bình đẳng với Yamanaka Ino.

Đến một thời gian sau, cô nàng gặp gỡ Sasuke và đã phải lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Để thu hút sự chú ý của anh chàng, cô đã bắt đầu để mái tóc dài. Nhưng vấn đề khác lại ập đến khi cô biết người bạn thân của mình cũng có tình cảm với Sasuke nên đã quyết định chấm dứt tình bạn để hai người họ có thể bình đẳng cạnh tranh công bằng với nhau. Cũng bắt đầu từ lúc này Ino gọi cô là “trán vồ” còn Sakura đặt biệt danh cho Ino là “Heo” bởi từ Ino theo tiếng Nhật còn được hiểu là con heo.

Tính cách Haruno Sakura

Sakura là một cô nàng đa cảm, sở hữu một thế giới nội tâm riêng dành cho mình. Và thế giới này chỉ xuất hiện khi nói lên suy nghĩ của cô trong đầu của nhân vật Naruto. Do vậy nó được gọi theo tên là “nội tâm Sakura”. Tuy nhiên, mọi việc xảy ra và cô nhận ra rằng mình không thể dùng nội tâm này để đối phó với các tình huống khác.

Cô nàng có vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng tâm hồn yếu đuối mỏng manh

Cô nàng nổi tiếng với sự bạo lực và hung dữ. Mỗi lúc tức giận cô sẽ tìm kiếm Naruto - nạn nhân sẽ chịu sức mạnh cơ bắp của Sakura. Vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng ít ai biết rằng cô nàng có một tâm hồn rất mong manh và yếu đuối. Tình yêu của cô nàng dành cho nhân vật Sasuke rất nhiều nhưng nhận về rất nhiều sự đau thương. Cô đã bị tình yêu mê muội đến mức quên luyện tập để trở thành một kunocho.

Song cô nàng vẫn có thể cố gắng vực dậy tinh thần để cố gắng chiến đấu và nhận ra sự yếu kém của chính mình. Cô cảm thấy mình là vật cản trở gánh nặng khi luôn phải để mọi người thân bảo vệ mình. Do vậy Haruno Sakura đã quyết tâm học tập xin làm đệ tử của Hokage Đệ Ngũ và nỗ lực rèn luyện không ngừng nghỉ trong suốt hai năm rưỡi.

Đến với phần hai, bạn sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt của cô nàng. Cô nàng đã cùng hợp sức với bà Chiyo để hạ gục thành viên mạnh của tổ chức Akatsuki - Sasori. Bản thân cô nàng đã không ngừng cố gắng để chứng minh bản thân mình xứng đáng trở thành một thành viên tốt của đội 7 và ít nhất Haruno Sakura có thể tự bảo vệ bản thân chính mình mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác.

Ngoại hình Haruno Sakura

Haruno Sakura sở hữu đôi mắt màu xanh, nước da trắng và mái tóc màu hồng. Những ngày còn nhỏ cô thường xuyên bị mọi người trêu chọc vì cái trán khá rộng và bị đặt biệt danh kêu gọi là “trán vồ”. Để che giấu khuyết điểm của mình cô đã để mái tóc dài che phủ nó đi nhưng bị gọi là lôi thôi. Song đến khi gặp gỡ Ino thì cô nàng đã khuyên cô hãy cắt tóc để giúp khuôn mặt của mình trở nên sáng sủa hơn.

Trang phục giống phong cách Trung Hoa

Trang phục cô thường mặc là một chiếc váy trông giống phong cách Trung Hoa. Dựa vào thời điểm không gian mà cô sẽ lựa chọn chiếc váy có tay hay không. Bên cạnh đó, chiếc váy còn tạo điểm nhấn là các khe dọc theo hai bên kèm một dây kéo và những hình tròn màu trắng. Cô nàng còn thường đeo thêm băng trán làng Lá và đôi dép màu xanh.

Đến với phần hai, trang phục của cô nàng có sự thay đổi. Cô chuyển váy sang chiếc áo có dạng thiết kế tượng tự như phần 1 kết hợp với quần đùi ngắn màu đen. Cô trang bị thêm băng bảo vệ khuỷu tay, găng màu hồng. Sự kết hợp thêm giày đen cùng băng trán màu đỏ đã tạo nên điểm nhấn nổi bật của bộ trang phục. Trong quá trình tham gia trận đầu Đại chiến nhẫn giả lần thứ 4, cô nàng đã mặc trang phục đúng với tiêu chuẩn của một thành viên Ninja đội 7 làng Lá để tham chiến với tư cách là một y nhẫn giả.

Trang phục mới có nét tương đồng với bộ ở phần 1

Song đến cuối phần The Last, cô nàng quay trở lại với bộ trang phục mình đã từng mặc ở phần một. Tuy nhiên, chúng có một vài điểm thay đổi như chiều dài sẽ ngắn hơn và không còn những vòng tròn điểm trắng. Lúc này cô nàng băng trái màu đỏ đeo găng tay đen, giày đen. Cô còn có thêm bộ trang bộ trang phục mới là chiếc áo đuôi dài màu đỏ lộ ra vốn kết hợp với quần dài hồng và phía sau cô là gia huy của gia tộc Uchiha.

Khả năng sức mạnh Haruno Sakura trong Naruto

Ở phần đầu, cô nàng rất thành thạo các kỹ thuật cơ bản của một Ninja. Song Haruno Sakura còn biết điều khiển chakra điêu luyến thực hiện tốt hơn so với hai người đồng đội của mình trong quá trình thực hiện bài tập trèo cây. Nhưng so với các thành của đội 7 thì cô nàng vẫn yếu hơn so với 2 người còn lại của đội.

Theo như quan sát của Kakashi thì cô nàng Haruno Sakura là rất thông minh và có khả năng điều khiển Chakra một cách điêu luyện và xuất sắc. Không những thế cô nàng còn mệnh danh là một thiên tài về ảo thuật.

Nối tiếp phần một, cô nàng đã không ngừng cố gắng tập luyện với Tsunade trong suốt hai năm rưỡi. Dựa trên sự điều khiển chakra tốt của mình, cô nàng có hai khả năng hơn hẳn so với mọi người. Đầu tiên là cú đấm siêu mạnh mẽ, Haruno Sakura có thể dễ dàng phá huỷ mọi chướng ngại vật cản trở thành những mảnh đá vụn bằng việc tập trung Chakra vào trong lòng bàn tay của mình và giải phóng nó khi giải quyết sự cản trở. Tiếp theo là thuật chữa trị, nhờ vào khả năng này mà cô đã có thể trở thành một Y nhân của đội 7. Cô có thể hồi phục vết thương người khác một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do vậy mà cũng nhiều người cho rằng cô nàng chính là thiên tài y thuật.

Cô nàng đã không ngừng cố gắng tập luyện trong hai năm rưỡi

Haruno Sakura có thể sử dụng thể thuật để đánh bại vài con rối của Sasori và sử dụng Bách Hào Thuật triệu tập Katsuyu ở Thấp Cốt Lâm để có thể cứu sống nhiều Ninja trong đại chiến liên minh Nhẫn Giả lần thứ tư. Bên cạnh đó, việc sử dụng Bách Hào Thuật đã có thể giúp cô tiếp cận thêm nhiều Chakra cho Obito.

Điều này giúp cô sử dụng được Thần uy để tìm kiếm anh Sasuke trong dị giới do Kaguya tạo một cách dễ dàng hơn. Đây cũng là minh chứng cho thấy cô nàng có thể dễ dàng dùng Bách Hào Thuật để chuyển đổi Chakra sang người khác.

Cô nàng tài giỏi bật nhất làng Lá

Ngoài ra, cô nàng còn có thể tách các loại chất độc và phân tích biết được các thành phần tồn tại trong này. Ngay cả chất độc của Sasori, cô nàng cũng tìm được thuốc giải độc. Nếu bạn theo dõi Naruto phiên bản anime thì có thể thấy được cô nàng này đã chế tạo thành công loại thuốc giải độc quân sự.

Điều khiển nguyên tố Chakra tự nhiên

  • Thổ độn
  • Thủy độn
  • Âm độn
  • Dương độn

Các thuật biết sử dụng

  • Tăng cường mạnh mẽ Chakra
  • Chakra phẫu thuật
  • Nhẫn thuật xuất chất độc khỏi cơ thể
  • Cách hoa anh đào thần tốc
  • Nhẫn thuật trị thương
  • Bách Hào Thuật Triệu Hồi

Các loại vũ khí và nhẫn cụ

  • Kanai
  • Suriken
  • Thuốc giải độc

Những bí mật có thể bạn chưa biết về Haruno Sakura

Những bí mật về mỹ nhân Haruno Sakura

  • Tên Haruno Sakura được dịch ra nghĩa là “Hoa anh đào của mùa xuân”.
  • Cô thích ăn bánh bao đậu đỏ, anmitsu và umebusi.
  • Cô nàng ghét nhất những món cay.
  • Cô muốn khiêu chiến với Yamanaka Ino.
  • Số điểm trong Databook của cô nàng từ quyển 1 đến quyển 3 lần lượt là: 15,5 - 18 - 26.
  • Cô thích chơi trò câu đố và học thuộc nghiên cứu những thứ mới mẻ trong y khoa của mình.
  • Tổng số nhiệm vụ mà cô nàng đã hoàn thành là 34 và được phân theo các cấp sau: 0 cấp S, 7 cấp A, 6 cấp B, 9 cấp C và 12 cấp D.
  • Câu nói yêu thích của cô nàng: 一生愛の人生よ!, Isshōai no jinsei yo- Một cuộc sống tràn đầy tình yêu.
  • Vào tháng 6 năm 2006 phát hành cuốn Shonen Jump, tác giả Kishimoto đã chia sẻ nhân vật Haruno Sakura là một nhẫn giả chỉ dẫn giỏi nhất trong đội 7 và có sức lực bình thương hơn so với các thành viên khác trong đội. Và tích cách của cô nàng cũng còn một vài điểm thiếu sót.
  • Trong cuộc bình chọn phiếu về độ nổi tiếng yêu thích của các nhân vật trong Naruto thì cô nàng đã chiếm giữ vị trí thứ năm trong đợt đầu tiên và đợt thứ hai là 14, lần thứ là 9 lần, lần thứ 4 là 10, lần thứ năm là tám và lần thứ sáu là 12. Cuối cùng, cuộc bình chọn kết thúc và cô nàng đã nhận về hơn 9,701 phiếu chiếm giữ vị trí thứ 6. Mới đây nhất, cuộc bỏ phiếu tiếp tục diễn ra trong năm 2023 và Haruno Sakura đã giành được hơn 489,619 chiếm giữ vị trí thứ 3.

Kết luận

Trên đây là nội dung về nhân vật trong anime Naruto - Haruno Sakura chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng mọi thông tin sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như hiểu rõ hơn về nhân vật mình yêu thích. Cảm ơn đã đọc và theo dõi bài viết, đừng quên truy cập vào trang website kephimonline để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất nhé. Chúng tôi chúc bạn sẽ có những giây phút thư giãn và trải nghiệm thú vị trong quá trình theo dõi anime hay.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win