MỚI CẬP NHẬT

Nhân vật Iruka Umino là ai? Ngoại hình, tính cách và sức mạnh

Tiểu sử Iruka Umino, người thầy có vai trò quan trọng trong cuộc đời của Naruto và cũng là một biểu tượng của lòng trung thành cùng sự nhân ái trong giới nhẫn giả.

Trong bộ truyện Naruto, Iruka Umino là một nhẫn giả được xây dựng với hình tượng vô cùng ý nghĩa và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Với trái tim đầy vị tha cộng với bản chất trung thành anh được coi là một người thầy gương mẫu tại Học viện Ninja làng Lá và là người đóng vai trò vô cùng quan trọng với Naruto.

Trong bài viết này, mời các bạn cùng kephimonline khám phá về tiểu sử của nhân vật này qua các khía cạnh khác nhau để xem anh ấy có thật sự vĩ đại hay không nhé!

Thông tin nhân vật:

Chân dung người thầy tiêu biểu của Konoha.

Tên tiếng Nhật

うみのイルカ

Tên tiếng Anh

Iruka Umino

Ngày sinh

Ngày 26 tháng 5

Giới tính

Nam

Tuổi

Phần I: 22 -23

Phần II: 26 - 27

Chiều cao

178cm

Cân nặng

66.2kg

Nhóm máu

O

Nghề nghiệp

Giảng viên, hiệu trưởng học viện

Gia đình

Ikkaku Umino (cha)

Kohari Umino (mẹ)

Iruka Umino là ai?

Iruka Umino một người thầy đáng kính của làng Lá.

Iruka là một giảng viên tận tụy tại Học viện Ninja và cũng là một nhẫn giả xuất chúng của làng Lá Với sự mất mát to lớn trong một trận địa động ở quá khứ, anh đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống, nhưng lòng trung thành và sự tận tụy của anh với các học viên của mình không bao giờ phai nhạt. Iruka không chỉ là một người thầy mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các nhân vật chính trong câu chuyện, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của họ.

Tiểu sử về cuộc đời của Iruka Umino

Cùng tìm hiểu về những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của ninja Irruka Umino ngay bên dưới đây nhé.

Gia đình gặp biến cố

Iruka và mẹ trong trận chiến năm ấy

Thời gian quay trở lại 12 năm trước khi bộ truyện diễn ra, cũng chính là ngày Naruto chào đơi, cả gia đình Iruka Umino đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ và sự tấn công của Cửu Vĩ Hồ. Trước thế trận nguy hiểm, cậu bé Iruka lúc bấy giờ muốn ở lại cùng với bố mẹ để chiến đấu với con quái vật này, tuy nhiên vì đảm bảo sự an toàn cho đứa con duy nhất, cha mẹ cậu đã nhất quyết bắt cậu rời khỏi nơi nguy hiểm này mặc cho cậu gào thét gọi tên cha mẹ trong vô vọng.

Iruka cùng với người bạn thân Mizuki thời thơ ấu

Iruka Umino và cuộc gặp gỡ định mệnh với Hokage đệ tam

Nhờ có Hokage đệ tam, Iruka đã trở thành một nhẫn giả lừng lẫy.

Kể từ đêm định mệnh đó, Cửu vĩ hồ đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ Iruka, cậu trở thành một con người đơn độc, không người thân và cũng chẳng có một ai để tâm đến cậu bé này nữa. Để thoát khỏi sự cô đơn của mình, cậu đã tự biến mình thành một kẻ phá phách, nghịch ngợm và thích chơi khăm, cậu làm tất cả điều đó chỉ vì muốn nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh.

Trong khoảnh khắc tối tăm nhất của cuộc đời, Hokage đệ tam xuất hiện, ông như một luồng ánh sáng chiếu rọi cho con đường tối mịt, tiếp năng lượng tích cực để Iruka có thể mạnh mẽ bước tiếp về phía trước, giúp cậu trở thành một nhẫn giả có tiếng của làng Lá. Không chỉ thế, cậu còn có một người bạn nữa đó là Mizuki, người này cũng đã góp phần làm cho cuộc sống của cậu được dễ chịu hơn phần nào.

Iruka Umino trở thành giảng viên của Học viện làng Lá

Hình ảnh giảng viên có tâm nhất quả đất

Sau một lần thực hiện nhiệm vụ của Kakashi Hatake chỉ huy, Iruka đã bị thương và nhận ra một điều rằng trái tim và lòng trắc ẩn của anh có thể khiến cho bản thân và cả những người khác xung quanh bị thương. Vì thế, Iruka không muốn làm việc cho Kakashi Hatake nữa và quyết định trở thành một giảng viên. Vì đơn giản là anh muốn truyền lại hỏa chí cho những thế hệ sau này và một phần cũng vì ngưỡng mộ sự thông tuệ của Hokage đệ tam.

Iruka Umino và mối nhân duyên với Naruto

Iruka nhận Naruto làm học trò

Sau khi trở thành giảng viên của Học viện làng Lá, Iruka được giao nhiệm vụ đào tạo Naruto, cậu bé được phong ấn Cửu Vĩ Hồ trong người, điều này khiến cho anh cảm thấy vô cùng khó xử do trong người của cậu đang chứa đựng con quái vật đã từng giết chết cha mẹ của mình. Tuy nhiên, đứng trước trách nhiệm của một người thầy mẫu mực, anh quyết định gạt bỏ hết tất cả và chuyên tâm dạy bảo Naruto trở thành một shinobi lừng lẫy trong giới nhẫn giả.

Ngoại hình của Iruka Umino

Ngoại hình của Iruka

Trong anime Naruto, anh là một người có vóc dáng và chiều cao trung bình. Với mái tóc màu nâu được buộc cao lên như đuôi một con ngựa. Gương mặt của anh toát lên vẻ đầy ấm áp cùng với đôi mắt đen tròn xoe. Đặc biệt, trên gương mặt thanh thoát ấy lại có một vết sẹo chạy ngang sống mũi. Trên mình, Iruka khoác lên bộ đồ của một shinobi Konoha chuẩn không cần chỉnh bao gồm một miếng băng bảo vệ trán, dép và một bộ quần áo giáp đơn giản.

Hai năm sau, trong đại chiến shinobi lần thứ tư, hầu như ngoại hình của Iruka Umino vẫn được giữ nguyên, chỉ có phần khác đó chính là trên tay trái của anh có đeo thêm một chiếc băng có biểu tượng của gia tộc Uzumaki, một chiếc áo giáp mới và chân mang một đôi xăng đan cao cổ.

Vài năm sau, khi anh già đi, sự xuất hiện của một vài nếp nhăn trên mặt cũng là điều hiển nhiên. Lúc này, anh không còn khoác trên người chiếc áo giáp của shinobi nữa, thay vào đó là một chiếc áo sơ mi có khóa kéo màu xám, kể cả chiếc băng bảo vệ đeo trên trán cũng được anh gỡ xuống.

Tính cách của Iruka Umino

Cùng kephimonline tìm hiểu về tính cách của Iruka để xem ngoài lòng nhân ái, ah còn là một ninja như thế nào nhé.

Người thầy mẫu mực tràn đầy lòng nhân ái

Thầy Iruka nghiêm khắc dạy bảo học trò

Iruka Umino được miêu tả là người mang một trái tim rộng lượng và nhân ái, điều này được thể hiện rõ ràng qua cách anh giảng dạy các học trò. Anh luôn quan tâm và theo dõi sự tiến bộ của các học viên, thường xuyên tạo điều kiện để các học trò của mình có thể phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Iruka dễ bị bắt nạt, vì khi những lúc cần thiết, anh lại thể hiện sự nghiêm khắc và quyết đoán của mình, thậm chí còn có khi hét vào mặt của các học sinh để răn đe các trò.

Ban đầu, Iruka đã từ chối không cho Naruto tốt nghiệp nhưng tất cả đều có dụng ý của nó, anh làm vậy chỉ vì muốn cậu học tập chăm chỉ hơn và phát triển hết tất cả các tiềm năng của bản thân. Điều này là một biểu hiện của sự nghiêm khắc và quan tâm từ anh đối với việc giáo dục và phát triển của học trò của mình.

Một người có bản tính vị tha

Naruto luôn kính trọng thầy của mình

Mặc dù trải qua bi kịch mất cha mẹ từ nhỏ nhưng Iruka vẫn giữ được ý chí mạnh mẽ và tính tình tốt bụng. Anh không tỏ ra thù địch hay căm ghét gì con quái vật trong người Naruto, anh cũng không giống như những người khác trong làng Lá - luôn luôn trút nỗi tức giận, bực mình vô cớ lên người của Naruto mà ngược lại, Iruka luôn quan tâm và động viên, chăm sóc Naruto để giúp cậu không lầm đường lạc lối. Đây cũng là lý do mà Iruka là người duy nhất mà Naruto kính trọng và cũng là người duy nhất ảnh hưởng đến việc hình thành tính cách sau này của cậu.

Sẵn sàng hy sinh bảo vệ cho học trò

Iruka sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ Naruto trong trận chiến với Mizuki.

Iruka Umino cũng được biết đến là người có tinh thần trách nhiệm và luôn đặt sự an toàn của học trò mình lên hàng đầu. Điều này được thể hiện rõ khi anh bảo vệ Naruto khỏi cuộc tấn công của Mizuki, anh đã sẵn sàng chịu đựng một vết thương shuriken ở lưng để bảo vệ cậu.

Iruka luôn thấm nhuần tư tưởng và ý chí lửa của làng Lá và anh cũng rất trân quý, luôn noi theo sư phụ Hokage Đệ tam của mình. Chính vì thế, Iruka coi những đứa trẻ trong làng là trụ cột của Konoha và sẵn lòng hy sinh bản thân để đảm bảo an toàn cho chúng.

Iruka Umino sở hữu sức mạnh và nhẫn thuật gì?

Iruka dựng kết giới giúp Naruto

Thành thạo các kỹ năng cơ bản

Với vai trò là người hướng dẫn chính tại Học viện Ninja của làng Konoha, Iruka thể hiện sự thành thạo tất cả các kỹ năng cơ bản của ninja như:

  • Có khả năng sử dụng Nhẫn thuật Kết giới, thường sử dụng để ràng buộc như trong Trận pháp Dây Ánh sáng và Trận pháp Ràng buộc Phong ấn.
  • Thành thạo Hỏa Độn, Thủy Độn và Âm độn để từ đó phát triển thành những nhẫn thuật riêng cho bản thân khiến cho đối thủ phải khiếp sợ.

Am hiểu về ảo thuật và những kỹ năng khác

Ngoài những kỹ năng cơ bản, Iruka còn am hiểu về các ảo thuật khác như:

  • Ảo ảnh ma quỷ (Ma ảo): Sử dụng Nại Lạc Kiến Chi thuật để kiểm tra Sakura tại địa ngục và nhìn thấu ảo ảnh của Mizuki.
  • Có khả năng định vị bằng tiếng vang, có thể thu thập thông tin siêu âm về khu vực xung quanh.
  • Ngoài ra, Iruka cũng là một chuyên gia trong shurikenjutsu, với khả năng tính toán các điểm lệch để định hướng kunai vào mục tiêu ở những góc không ngờ.

Một số sự thật thú vị về Iruka Umino

Tên Iruka Umino có thể hiểu là “cá heo của biển cả

Ngay bên dưới đây là một số sự thật siêu thú vị về Iruka mà chúng tôi đã tổng hợp được, mời các bạn cùng xem qua để hiểu thêm về người thầy này hơn nhé.

  • Trong tiếng Nhật, “Iruka” có nghĩa là “cá heo”, họ của anh ấy lại là “Umino” có nghĩa là “của biển”. Trong anime, anh lại có khả năng định vị bằng tiếng vang, nhờ vậy nên anh mới có được các hình ảnh siêu âm về khu vực xung quanh mình. Đây cũng có thể liên quan đến cái tên của bậc thầy shinobi này.
  • Iruka tuy chỉ là một nhân vật phụ nhưng anh lại là một trong năm nhân vật luôn góp mặt trong top mười của bảng xếp hạng Những nhân vật được yêu thích nhất.
  • Naruto xem Iruka như là một người cha và cậu đã mời thầy ngồi vào vị trí cha mẹ trong đám cưới của mình.
  • Anh đã hoàn thành 573 nhiệm vụ chính thức bao gồm 288 cấp D, 183 cấp C, 90 cấp B, 12 cấp A và 0 cấp S.
  • Iruka thích lui tới các suối nước nóng, thích ăn món mì ramen với Naruto và ghét nhất món cơm trộn.
  • Iruka thích nhất là từ “Shinrai” nghĩa là “đáng tin cậy”.

Sau khi cùng kephimonline.com tìm hiểu kỹ hơn về con người của Iruka Umino, chúng ta cũng thấy được, trong thế giới Naruto, anh không chỉ là một giảng viên giỏi mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy và là một người thầy tận tâm của Naruto, đồng thời là người mở đầu cho hành trình của Naruto trở thành Hokage vĩ đại nhất. Vai trò và ý nghĩa của Iruka trong cốt truyện Naruto không thể phủ nhận, khiến anh trở thành một trong những nhân vật đáng nhớ và đáng kính nhất trong lòng người hâm mộ.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Geto suguru, ông trùm phản diện trong Jujutsu Kaise

Geto suguru, ông trùm phản diện trong Jujutsu Kaise

Tất tần tật thông tin tiểu sử chi tiết về nhân vật Geto suguru -…

Top
gem win