MỚI CẬP NHẬT

Tiểu sử Jiraiya, tiên nhân cóc háo sắc bậc nhất làng Lá

Tiểu sử Jiraiya một trong những nhân vật tiêu biểu của bộ truyện Naruto, vốn là sannin huyền thoại làng Lá, thầy của Namikaze Minato nhưng lại vô cùng háo sắc.

Jiraiya - một nhân vật được coi là một trong những huyền thoại lớn nhất, người đã để lại dấu ấn sâu đậm không chỉ trong bộ truyện Naruto mà còn trong lòng người hâm mộ. Với một cuộc đời đầy những cuộc phiêu lưu, những trận chiến, sự hy sinh và sức mạnh, Jiraiya đã trở thành một biểu tượng không thể phai nhạt của thế giới ninja.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline tìm hiểu về tiểu sử của Jiraiya - Sannin huyền thoại của làng Lá nhé.

Thông tin Nhân vật Jiraiya

Chân dung Tiên nhân cóc.

Tên tiếng Nhật

伝説の三忍

Tên tiếng Anh

Jiraiya

Biệt danh

Cáp mô Tiên Nhân - Tiên nhân cóc, Tiên nhân dê xồm

Ngày sinh

Ngày 11 tháng 11

Giới tính

Nam

Tuổi

Phần I: 50 - 51

Phần II: 54

Chiều cao

191.2cm

Cân nặng

87.5kg

Nhóm máu

B

Gia đình

Cha đỡ đầu của Naruto Uzumaki

Jiraiya là một nhân vật trong tập truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản mang tên Naruto, được viết bởi tác giả Masashi Kishimoto. Tên gọi của ông được lấy cảm hứng từ một nhân vật là anh hùng dũng cảm trong truyện dân gian nổi tiếng của Nhật Bản có tên là “Jiraiya Goketsu Monogatari”.

Trong thế giới huyền thoại Naruto, ông là một trong ba nhân vật chính trong bộ tam sư Sarutobi, gồm có ông, Tsunade và Orochimaru. Bậc thầy này chính là một ninja huyền thoại và cũng là một trong những Hokage huyền thoại của làng lá.

Tiểu sử nhân vật Jiraiya - Tiên nhân cóc

Cùng xem cuộc đời của Sannin huyền thoại là Lá đã trải qua những thăng trầm gì nhé.

Gặp gỡ và huấn luyện Nagato

Nagato và Cáp mô Tiên Nhân.

Một ngày nọ, Jiraiya nhận được lời tiên tri từ một bậc cao nhân và nói rằng ông sẽ có cơ duyên được gặp cậu bé có khả năng đem lại sự hòa bình cho giới nhẫn giả. Và quả thực sau đó ông đã gặp Naruto và Nagato - người mà ông dự đoán sẽ thay đổi thế giới. Thế nên, ông đã dành ra ba năm để huấn luyện nhẫn thuật cho Nagato cùng với Konan và Yahiko ở Ame để hướng chúng đến với sứ mệnh giải cứu chúng sinh.

Mặc dù gắn bó khắng khít, gần gũi với nhau trong suốt một khoảng thời gian dài, nhưng cuối cùng, Jiraiya vẫn chọn cách từ biệt những người học trò của mình để tiếp tục đi theo ước mơ của mình.

Trở thành cha đỡ đầu của Naruto

Tiên nhân cóc và Naruto

Khi trở về làng Lá, lúc này Jiraiya cũng đã trở thành một Thượng Nhẫn, ông đã thu nạp thêm học trò là Minato Namikaze là hai Hạ Nhẫn khác. Qua một quá trình khổ luyện, Minato đã là một Hokage đệ tứ. Lúc này, bậc thầy cũng cho ra tập tiểu thuyết đầu tay của mình tên là “Huyền thoại ninja dũng cảm”, viết về nhân vật Naruto – một anh hùng dũng mãnh.

Học trò Minato và vợ là Kushina Uzumaki đọc thử quyển tiểu thuyết ấy, sau đó họ mong ước con mình sẽ trở thành một ninja giống hệt như nhân vật chính trong truyện nên cả hai đã đặt tên cậu con trai là Naruto và đề nghị Jiraiya trở thành cha đỡ đầu của cậu bé.

Rời làng Lá, từ bỏ ước mơ trở thành Hokage

Jiraiya rời bỏ làng Lá, truy tìm Orochimaru và Akatsuki.

Ngay khi nghe tin cậu bạn thân của mình là Orochimaru đã gia nhập hội Akatsuki và phản bội lại làng Lá, Jiraiya quyết định từ bỏ mong ước trở thành Hokage, rời bỏ làng để tìm kiếm thông tin và khuyên Orochimaru quay đầu là bờ.

Tuy nhiên, ông không nhận lại được kết quả như kỳ vọng. Khi hay tin Orochimaru và làng Cát tấn công làng Lá Konoha, ông đã trở về để bảo vệ nơi từng gắn bó với mình.

Thu nhận Naruto làm học trò

Cũng trong lần trở về này, Jiraiya đã quyết định nhận Naruto làm đệ tử và truyền dạy cho cậu nhẫn thuật Rasengan huyền thoại. Trong trận chiến với Pain - thủ lĩnh của Akatsuki, ông nhận ra Naruto mới chính là cậu bé trong lời tiên tri chứ không phải Nagato như ông đã lầm tưởng.

Trước khi chết dưới tay Pain, ông đã kịp nhắn nhủ với Tsunade và nhờ vậy Naruto đã tiếp tục được chỉ dạy Tiên nhân thuật cũng các nhẫn thuật khác để quay trở về bảo vệ hòa bình cho làng Lá.

Ngoại hình của Jiraiya - Sannin làng Lá

Ngoại hình của Tiên nhân cóc

Trong thế giới ninja của Naruto, Jiraiya tỏ ra vẻ ngoài thực sự cuốn hút, phản ánh sự lôi cuốn của một chiến binh đích thực. Ông sở hữu một thân hình cường tráng, vạm vỡ với chiều cao vượt trội tận 191.2cm và số cân nặng là 87.5, điều này góp phần khiến ông gây ấn tượng mạnh mẽ với đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ông có một mái tóc trắng dài, dày và rậm, phần sau được ông buộc lên, còn hai lọn tóc lớn phía trước vai thì được buông tự do tạo nên một cảm giác hoang dã. Đôi mắt của ông sâu thẳm, sắc bén, phần nào toát lên sự quyết đoán của một chiến binh có kinh nghiệm dày dặn. Trên gương mặt của của ông có các đường màu đỏ chạy từ đôi mắt xuống dưới, còn trên trán thì đeo một chiếc băng bảo vệ có chữ “Kanji” (Abura) đánh dấu sự liên kết giữa ông và núi Myoboku.

Chiếc áo kimono ngắn, màu xanh lá cây kết hợp với chiếc quần xanh đã được Jiraiya chọn để khoác lên người của mình. Bộ trang phục của ông bao gồm một áo khoác ngoài màu đỏ, với điểm nhấn là hai họa tiết tròn vàng phía trên ngực, lớp trong sẽ là chiếc áo kimono xanh và một chiếc áo giáp lưới. Trên lưng thì vác một cuộn giấy triệu tập to tướng. Còn chân thì mang một đôi guốc mang đầy tính truyền thống của Nhật Bản.

Tính cách Jiraiya - Tiên nhân háo sắc bậc nhất Naruto

Tiên nhân biến dê xồm nhất làng Lá.

Cùng kephimonline xem thử, Jiraiya là một ninja có tính cách như thế nào mà được mọi người yêu quý như vậy nhé.

Thích nhìn trộm phòng tắm nữ

Jiraiya không chỉ có sở thích là viết sách, ngoài ra, ông cực kỳ thích nhìn trộm phòng tắm nữ. Thậm chí, ông luôn tự nhận mình là kẻ háo sắc không ai xứng tầm, không những thế, ông còn phát minh ra Toton Jutsu - một kỹ thuật cho phép ngắm nhìn phụ nữ khỏa thân mà không bị phát hiện, đấy được coi là một thói quen từ khi ông còn trẻ. Ông tự hào về thói biến thái của mình kể cả những lúc bị bắt quả tang nhưng ngược lại, khi Naruto gọi ông là “Tiên nhân dê cụ” trước mặt mọi người thì ông lại tỏ ra khá khó chịu.

Tính cách vui vẻ, hòa đồng

Jiraiya rất vui vẻ và hòa đồng.

Ông thường phô trương tính cách của mình, thậm chí trong những cuộc chiến đấu. Tuy nhiên, ông trở nên rất khó chịu khi bị làm phiền, bất kể lý do gì, trong khi đang cố giữ một tư thế nào đó. Ngoài những lúc không dở thói xấu với gái ra, vị ninja đôi lúc cũng trở nên rất nghiêm túc.

Vị tiên nhân háo sắc còn có tính cách rất vui vẻ, cũng nhờ đức tính này mà nó đã giúp cho ông có thể hóa giải trong nhiều trường hợp xấu không đáng có xảy ra. Ngoài tính hài hước, táo bạo và thích tự do, ông còn là một nhẫn giả dũng cảm và mạnh mẽ. Ông tôn trọng đạo đức, luôn sẵn lòng hy sinh bản thân vì những người mà mình yêu quý.

Một người thầy tận tâm

Jiraiya không chỉ dạy dỗ học trò về chiến thuật chiến đấu, mà còn truyền đạt những bài học quý giá về cuộc sống, lòng dũng cảm và ý nghĩa của hòa bình. Người thầy này cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc, ông thường suy ngẫm về ý nghĩa của hòa bình và công lý, và hành động của ông cũng đã nói lên phần nào sự hiểu biết về những giá trị này.

Sức mạnh của Jiraiya

Sức mạnh của Jiraiya

Ông sở hữu một loạt các kỹ năng và nhẫn thuật mạnh mẽ. Được biết đến là một trong ba Sannin Huyền Thoại, ông không chỉ là một nhà chiến thuật xuất sắc mà còn là một nhà triết học với kiến thức sâu rộng về nhẫn giả và cuộc sống.

Quả cầu năng lượng Rasegan

Một trong những kỹ năng nổi bật của ông là Rasengan, một nhẫn thuật thuật tấn công mạnh mẽ mà ông đã phát minh ra. Rasengan tạo ra một quả cầu năng lượng mạnh mẽ có thể phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó mà không cần sử dụng nguyên tố nào. Đây được coi là một trong những kỹ thuật chiến đấu không thể thiếu của nhân vật này. Không chỉ thế, ông còn nâng cấp nhẫn thuật này thành Odama Rasengan để chiến đấu với kẻ địch.

Khả năng triệu hồi cóc khổng lồ

Jiraiya có khả năng triệu hồi cóc khổng lồ Gamabunta.

Một khả năng đã làm nên tên tuổi của Jiraiya đó chính là khả năng triệu hồi các sinh vật mạnh mẽ từ thế giới khác thông qua phép triệu hồi, đặc biệt là Gamabunta, một con cóc khổng lồ, là một trong những sinh vật mà ông thường triệu hồi để hỗ trợ mình trong các trận chiến quyết liệt. Ngoài ra, ông cũng thành thạo những thuật khác có liên quan đến cóc như dầu cóc, dạ dày cóc, hóa cóc, tứ ẩn cóc, cóc ca,.v.v..

Tiên nhân thuật đỉnh cao

Jiraiya sở hữu Tiên nhân thuật.

Khả năng đỉnh cao của ông là Sennin Modo (Tiên nhân thức), ông sẽ sử dụng năng lượng của tự nhiên để phát triển các kỹ năng, nhẫn thuật của mình đạt đến cảnh giới. Ngoài khả năng chiến đấu xuất sắc, Jiraiya còn sở hữu kỹ năng dựng lên các màn chắn bảo vệ đặc biệt bao vây kẻ địch hoặc giam giữ họ bên trong một quả bầu hình con cóc khiến chúng không kịp trở tay.

Tất cả mọi thứ trên người mình đều được Tiên nhân có tận dụng triệt để, kể cả bộ tóc trông bù xù kia cũng được ông biến thành những chiếc trâm nhọn hoắt để tấn công kẻ thù và bảo vệ ông bằng thuật thuật Trâm địa tạng.

Đầu óc thông minh, đầy mưu lược

Jiraiya cũng là một nhẫn giả có y thuật tài ba, ông đã sử dụng khả năng này để chữa trị cho bản thân và những đồng đội của mình. Ngoài ra, ông có thể sử dụng chakra để chữa trị vết thương và tăng cường sức mạnh, giúp đội của mình trụ vững trong các trận chiến khốc liệt.

Không chỉ có sức mạnh về kỹ thuật, Jiraiya còn là một nhà chiến thuật ba thông minh với nhiều mưu lược cao siêu. Ông có khả năng đánh lừa đối thủ và sử dụng mưu mẹo trong chiến đấu, nhờ vào đó ông vượt qua nhiều tình huống nguy hiểm.

Một số bí mật về Sanini huyền thoại Jiraiya

Bậc thầy hám gái và những điều chưa biết

  • Jiraiya có tất cả là 5 học trò và sau cùng họ đều trở thành những nhẫn giả huyền thoại, chứng tỏ ông là một người thầy rất có tầm...
  • Mối quan hệ giữa tiên nhân háo sắc và Tsunade được thể hiện khá gắn bó nhưng cả hai đều phủ nhận chuyện này. Và thật đáng tiếc, khi bà cũng không cho ông một cơ hội nào để tiến tới.
  • Hai thầy trò Naruto đều có những điểm chung khó có thể lý giải được, từ nhóm máu cho đến chuyện bị đồng đội nữ từ chối và khi lớn lên, họ mới trở nên thân thiết với nhau.
  • Trong bộ truyện, ông đã hoàn thành hết tất tần tật các nhiệm vụ, vì thế, vị tiên nhân này xứng đáng là ninja thành công nhất.
  • Câu nói cuối cùng của Jiraiya là 'I no naka no kawazu taikai o shirazu" có nghĩa là "Ếch ngồi đáy giếng".
  • Ông rất thích món tỏi ngâm với húng quế và gà rán, cực ghét bánh mì nướng và kiwi.

Qua những thông tin trên của kephimonline.com, chúng ta càng thêm hiểu hơn về con người của bậc thầy Jiraiya. Quả nhiên, nhân vật này không đơn thuần là một nhân vật huyền thoại trong thế giới Naruto nói chung và của làng Lá Konoha nói riêng, mà còn là một biểu tượng của lòng dũng cảm, trí tuệ và sự hy sinh. Sứ mệnh và tình yêu thương của ông đã để lại dấu ấn sâu đậm, không chỉ trong câu chuyện Naruto mà còn trong lòng của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win