MỚI CẬP NHẬT

Maito Gai là ai? Tính cách, sức mạnh ninja thiên tài, bậc thầy thể thuật

Tiểu sử Maito Gai, là con trai của Genin Maito Dai làng Lá, Ông được đánh giá là một trong ninja xuất sắc, bậc thầy thể thuật trong Naruto.

Theo thông tin nguồn dịch chính xác thì tên ông trong cuốn sách chính thứ hai Naruto được gọi là Might Guy. Trong các phiên bản của Manga và anime đều sử dụng cái tên này. Để tìm hiểu rõ hơn về nhân vật này thì hãy cùng với kephimonline theo dõi bài viết dưới đây.

Maito Gai là ai?

Might Guy là một trong những Jonin vô cùng tài giỏi

Maito Gai hay còn gọi Might Guy là một trong những Jonin vô cùng tài giỏi, đảm nhận vị trí đội trưởng quản lý đội Guy. Thành viên đội của ông bao gồm Rock Lee, Neji Hyuga ga và Tenten. Trong Naruto, Maito Gai luôn xem Kakashi là đối thủ của mình, hai người họ thường xuyên xảy ra những cuộc chiến đấu.
Giai đoạn khi ông chưa trở thành một Jonin thì đã hay tin đồn về một cậu sinh viên - Rock Lee quyết tâm cố gắng trở thành một ninja tài giỏi. Dù thời điểm hầu như mọi người đều tỏ vẻ không tin và xem thường về lời đồn này. Tuy nhiên khi thấy cậu thì ông lại có nhìn rất so với mọi người, bản thân ông thấy được tiềm năng ẩn sâu bên trong tâm hồn của Rock Lee. Vì thế ông đã quyết tâm giúp đỡ hỗ trợ cho cậu trở thành một bậc thầy thể thuật tài giỏi.

Thông tin nhân vật

Ngày sinh

1/1

Chiều cao

1m84

Cân nặng

76kg

Nhóm máu

B

Hệ chakra

hỏa, lôi

Số đăng kí Ninja

010252

Tính cách

Nhiệt huyết, tình cảm, trẻ trung, năng động

Sở thích

Chiến đấu với Kakashi

Bạn thân

Kakashi

Tìm hiểu ngoại hình và tính cách nhân vật Maito Gai

Maito Gai bậc thầy tài năng

Dưới đây là những thông tin về tính cách và ngoại hình của nhân vật Maito Gai trong bộ truyện tranh Naruto.

Ngoại hình Maito Gai

Maito Gai - Might Guy tự xem mình như một “Con thú xanh kiêu hãnh của làng Lá

Maito Gai - Might Guy tự xem mình như một “Con thú xanh kiêu hãnh của làng Lá”, ông thường xuất hiện trước mọi người với bộ trang phục màu xanh lá cây, mái tóc tô bóng và cặp lông mày dày nổi bật tạo điểm nhấn cho cả khuôn mặt. Ông thường mặc bộ trang phục Jumpsuit - áo liền quần màu xanh, áo đồng phục ninja, ủ chân màu cam. Miếng vải màu đỏ được thắt quanh eo đã tạo nên điểm nhấn nổi bật mang đậm phong cách riêng của nhân vật.

So với các nhân vật trong Naruto thì ông có vẻ là người thế hệ trước, không hợp nhưng bằng việc thể hiện phong cách độc đáo của mình ông đã để lại ấn tượng sâu trong lòng người đọc. Qua đó Maito Gai còn khắc họa nổi bật về ý chí tuổi trẻ cho các thế hệ trẻ noi gương và học hỏi.

Tính cách Maito Gai

Hành động như một lời cam kết hoặc lời tuyên bố

Maito Gai để lại nét ấn tượng với người đọc bằng hình ảnh hàm răng sáng mỉm cười, nháy mắt và ngón tay giơ lên. Hành động như một lời cam kết hoặc lời tuyên bố họ vừa nêu ra, cách này nhằm thể hiện tính trang nghiêm và sự nghiêm túc trong lời nói.

Dù cho phong cách khác người thì ông vẫn luôn được mọi người tôn trọng và kính sợ bởi sự nghiêm túc, tàn nhẫn và lòng quyết tâm khi thực hiện nhiệm vụ .Nếu đánh giá chung thì có thể Maito Gai là một người thầy vô cùng chu đáo và tận tâm. Ông luôn cố gắng tìm đường và sở trường riêng của ba người học trò mình để được phát triển đúng hướng.

Sức mạnh năng lực bậc thầy Might Guy - Maito Gai

Ông là một bậc thầy thể thuật vô cùng mạnh mẽ, kiến thức và phong cách kỹ năng đa dạng

Might Guy là một trong những ninja tài giỏi bật nhất của làng Lá, ngoài ra ông còn là một chuyên gia về thể thuật. Bản thân ông luôn khiêm tốn, tự xem mình là một kẻ thất bại và yếu kém, song thực thế Guy là một ninja vô cùng tài giỏi chiếm giữ vị trí hàng đầu ở làng Lá. Ông đã tốt nghiệp học viện vào năm 7 tuổi và năm 11 trở thành một Chunin.

Bậc thầy thể thuật làng Lá - Might Guy

Thực lực của ông luôn khiến đối thủ phải dè chừng, ngay cả Uchiha Itachi - một trong những ninja cực kì nguy hiểm đã nhiều lần cảnh báo mọi người không được đánh giá thấp coi thường ông trong suốt quá trình giao đấu. Điều này đã chứng minh về tài năng, sức mạnh của một ninja xuất sắc - Maito Gai ( Might Guy).

Ông là một bậc thầy thể thuật vô cùng mạnh mẽ, kiến thức và phong cách kỹ năng mà Maito Gai sở hữu vô cùng nhiều và đa dạng. Bản thân ông có thể tay không chiến đấu với các ninja cấp cao, điều này đã thể hiện rõ qua cuộc đấu tranh xâm lược nhân vật Orochimaru vào Konoha.

Sức mạnh thể chất to lớn

Maito Gai đã vận dụng triết lý sống của mình để đạt được một thể thuật vô cùng dẻo dai và mạnh mẽ. Để trữ lượng chakra với một số lượng lớn thì ông đã liên tục thúc đẩy giới hạn của bản ông.

Bằng sự nghiêm túc thực hiện luyện tập khắc nghiệt, ông đã đạt được một tốc độ cùng nhanh và sức mạnh to lớn dễ dàng có thể bắn tung một người xuyên qua bức tường đá vững chắc chỉ với một ngón tay mà không cần sử dụng đến Chakra.

Sử dụng thành thạo nhẫn thuật

Ngoài ra kỹ thuật nunchaku ông điều khiển một cách điêu luyện nhưng chỉ trong lúc cần thiết cần đến sức mạnh tàn bạo thì mới sử dụng đến nó. Khác với Lee không thể sử dụng ảo thuật và nhẫn thuật, Maito Gai hoàn toàn có đủ khả năng để sử dụng chúng.

Bản thân ông đủ năng lực sử dụng thành thạo để xua tan một ảo thuật cao cấp. Tuy nhiên ông đã cố gắng nỗ lực tập trung phát triển thể thuật, thay vì sử dụng thuật biến hình thì Might Guy đã lựa chọn cách cải trang.

Năng khiếu về các thảo dược

Trong quá trình chiến đấu với Kakashi, Guy đã tập trung và tiếng chân đối phương để dự đoán về sự chuyển động khiến cho đối thủ mất tập trung sử dụng ảo thuật dựa vào tiếp xúc bằng mắt. Hiện tại Guy là người duy nhất có thể sử dụng kỹ thuật, dù trước đó ông đã từng dạy cho Asuma, Kakashi và Kurenai. Ngoài ra, ông còn có năng khiếu trong việc nghiên cứu hiểu biết về các thảo dược, có thể thấy nó qua hình ảnh ông hỗ trợ cho Lee trong suốt quá trình tập luyện.

Tình cảm đặc biệt của Maito Gai dành Rock Lee

Maito Gai dành tình cảm vô cùng đặc biệt dành riêng Rock Lee

Mối quan hệ của ông với các sinh viên rất tốt, trong đó Maito Gai dành tình cảm vô cùng đặc biệt dành riêng Rock Lee. Bởi khi nhìn cậu, ông như thấy được hình ảnh của mình ngày nhỏ, cả hai người họ đều bị mọi người xem là một kẻ thất bại và luôn cố gắng nỗ lực vượt lên mọi định kiến khó khăn để trở nên giỏi tài năng hơn.

Chính vì thế ông đã bỏ ra rất nhiều công sức để hướng dẫn và nghiêm túc đào tạo cho các cậu học trò Neji, Lee và Tenten. Nhờ sự chỉ dẫn cũng như gắn bó với nhau trong một thời gian dài, hai người họ ngày càng trở nên thân thiết mối quan hệ như hai cha con.

Cả hai cha con Guy và Lee đều có chung một quan điểm về triết lý sống

Maito Gai còn đặc biệt dạy cho cậu những chiêu thức, kỹ thuật bị cấm và nguy hiểm với điều kiện chỉ dùng nó trong các hoàn cảnh cụ thể và đặc biệt. Dù biết trước về những hậu quả nguy hiểm của chúng nhưng ông vẫn bỏ qua mọi hoàn cảnh để thực hiện với mong muốn cậu sẽ trở thành một Ninja tài giỏi.

Cả hai cha con Guy Lee đều có chung một quan điểm về triết lý sống đó là Cái tôi của bản thân. Việc thiết lập mục tiêu để thực hiện phát triển bản thân nếu như gặp thất bại.

Cùng vì tính cách này mà Lee đã học tập rất nhiều từ ông trong suốt quá trình tập luyện của mình và nhận được kết quả ngoài mong đợi.

Dường như sự cố gắng và tập luyện không ngừng nghỉ của cậu đã có thể vượt qua người thầy của mình. Điển hình trong việc Guy đã vô cùng khó khăn trong việc chạy đuổi theo Lee, khi đó ông đã vô cùng phiền lòng và nghĩ rằng mình đã già, không còn trẻ trung như trước.

Những lần xuất hiện ấn tượng của Maito Gai trong Naruto

Trong anime Naruto, nhân vật Maito Gai đã có nhiều phân cảnh ấn tượng để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn đặc biệt khó quên.

Sức mạnh của thầy Gai đủ sức chiến đầu với nhiều Ninja

Kỳ thi Chunin

Ngay trước bắt đầu kỳ thi Chunin, Guy đã xuất hiện và trừng phạt Lee đã sử dụng thuật cấm không phù hợp với hoàn cảnh. Ông xuất hiện tại trấn đấu để theo dõi quá trình chiến đấu sơ hộ của các sinh viên của mình. Song ông đã vô cùng tức giận trước sự đối xử của Temari với Tenten và bày tỏ thái độ thất vọng với Hyuga Neji khi cậu có ý định giết chết Hyuga Hinata. Dù trước khi tham gia kì thi, ông đã dặn dò cậu không được xem trận đấu thành cuộc trả thù gia tộc.

Guy ân hận khi dạy Rock Lee nhiều kỹ thuật cấm

Nếu Rock chết thì Maito Gai cũng chết

Guy đã trở thành huấn luyện viên của Rock Lee trước trận đấu với nhân vật Gaara, ông đã đưa ra nhiều lời khuyên chung mà cậu cần phải thực hiện. Suốt quá trình chiến đấu, cậu liên tục bày tỏ về sức mạnh của mình không đủ để đánh bại Gaara, dù Guy đã cho phép Lee mở 5 cửa của Bát môn để chiến đấu.

Song kết quả vẫn không thay đổi và cậu đã bị tổn thương rất nặng nề. Cậu đã được đi cứu chữa, tuy nhiên nhân viên y tế đã thông báo với ông về việc cơ thể Lee đã chịu tổn thương một cách nghiêm trọng và không thể tiếp tục chiến đấu như một Ninja.

Ngay thời điểm này ông như bị sụp đổ hoàn toàn và vô cùng tiếc nuối ân hận khi bản thân mình đã dạy cho cậu nhiều kỹ thuật cầm vô cùng nguy hiểm. Thời điểm Gaara đột nhấp cố giết Lee trong lúc nhập viện thì ông đã kịp thời xuất hiện và cứu học trò thân yêu của mình.

Sau khi Tsunade trở về thì bà đã bày tỏ về cơ hội chữa lành cho Lee chỉ chiếm giữ con số 50%. Dù Lee có hơi lo ngại trước sự sống của mình nhưng ông đã đã thuyết phục cậu buộc phải vượt qua nó.

Trường hợp nếu cậu chết thì ông cũng chết theo bởi cuộc sống của Guy sẽ không còn có ý nghĩa nếu không thể giúp cậu trở thành một ninja vĩ đại và không có cậu bên cạnh. Rất may cuộc phẫu thuật thành công và Guy đã đến thăm cậu thường ngày sẵn sàng để chờ cậu luyện tập trở lại.

Cuộc xâm lược Konoha

Khi cuộc xâm lược Konoha diễn ra, Guy đã cùng với Kakashi cùng hợp hợp tác để đẩy lùi bọn xâm lược và bảo vệ khán giả. Dù quá trình mức độ chiến đấu nghiêm trọng nhưng cả hai vẫn xem đó là thử thách so tài xem ai có thể hạ gục nhiều đối thủ ninja nhất.

Tấn công Kisame

Thời điểm Kakashi sắp thua cuộc trước các thành viên của Akatsuki bao gồm Uchiha Itachi và Hoshigaki Kisame thì ông đã xuất hiện và kịp thời đẩy lùi Kisame giải cứu Kakashi. Vào lúc ông đã đuổi kịp bọn họ thì Uchiha đã tấn công bất ngờ tránh được Sharingan của Itachi nhưng vô tình lại trúng Jiraiya khiến cho Itachi và Kisame trốn thoát.

Đội Guy bị Kisame tấn công

Guy đã mở cổng thứ 6 để thực hiện kỹ thuật Morning Peacock đánh bại Kisame

Tsunade đã phân công cho đội Guy nhiệm vụ hỗ trợ hợp tác với đội 7 để giải cứu Gaara. Trong đường đi họ đã gaowj Hoshigaki Kisama, người này muốn trả thù Guy vì đã đánh hắn trong cuộc gặp gỡ lần cuối của họ. Tuy nhiên Guy dường như đã quên Kisame, điều này càng như ngọn lửa châm ngòi cơn tức khiến hắn ra sức áp chế toàn bộ đội Guy.

Ngay lúc hắn thành công trong việc khóa các học sinh trong nhà tù thì Guy đã mở cổng thứ 6 để thực hiện kỹ thuật Morning Peacock đánh bại Kisame. Tuy nhiên lúc bọn họ tiến hành kiểm tra cơ thê thì phát hiện đó chỉ là một cơ thể giả tạ không phải Kisame.

Sau khi tái hợp với đội 7 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nơi ẩn náu băng nhóm Akatsuki thì đội Guy đã phải chiến đấu với những bản sao của chính mình. Sau khi nhân vật Gaara được giải cứu thì ông đã công Kakashi trở về vì cơ thể cậu đã bị kiệt sức khi sử dụng Sharingan Mangekyo. Hình ảnh này khiến cho học trò của bọn họ rất dị ứng nhưng Guy không chú ý đến.

Pain xâm lược

Khi Pain tấn công xâm lược đến làng lá thì đội Guy đã rời khỏi làng để đi công tác. Bọn họ đã nhìn thấy nhiều loài chim đang thoát ra khỏi làng nên đã nhanh chóng chạy về. Hình ảnh ập vào mắt bọn họ là làng một 1 đống đổ nát và Hyuga Hinata bị thương vô cùng nặng. Song họ thấy được hình ảnh dân làng khen ngợi Naruto khi đã đánh bại Pain.

Đòn phản xạ của Guy

Thời điểm tàu đưa Naruto đến đảo tạo bí mật của khu làng Mây thì Might Guy đã xuất hiện với trạng thái say sóng trong Cabin. Bản ông rất choáng váng và đã phải nôn rất nhiều. Sau khi Naruto đối mặt với Cửu Vĩ thì ông đã phục hồi và bắt đầu du lịch với hành trình thác nước của sự thật.

Ông đang bị tra tấn tâm lý bởi ông ma của mình thì Kisama đã lao vào , tưởng rằng đó là quái vật nên ông đã đánh văng hắn sang một bên. Guy đã mở cửa thứ sáu tham gia vào trận đánh, quyết định triệu tập Ningame trong không trung để cung cấp đệm nhảy.

Nhận thức được sự nghiêm trọng của trận đấu, ông buộc phải mở cửa quan thứ 7 để đáp trả Kisame bằng chiêu thức Daytime Tiger của mình. Song kết quả ông đã chiến thắng nhưng lại phải chịu hậu quả đau đớn về việc mở cửa thứ 7.

Đối thủ truyền kiếp của Might Guy - Kakashi Hatake

Cuộc đối đầu không hồi kết của hai nhân vật

Từ ngay khi bắt đầu truyện thì Might Guy đã luôn công khai đối thủ truyền kiếp của mình đó là Kakashi Hatake. Tuy nhiên, mọi người hầu như không quan tâm đến sự đối đầu của hai người họ điều này đã khiến ông vô cùng phiền lòng và cảm thấy khó chịu vô cùng.

Hai người họ đã trải qua rất nhiều cuộc thách thức đối đầu với nhau, tổng số thắng là 50 trận và thua là 49. Từ những cuộc trò chơi nhỏ búa kéo bao đến các cuộc đua so tài. Tuy nhiên điều này cũng không thể nói chính xác về sức mạnh chiến đấu thật sự của cả hai.

Maito Gai luôn tự hào trước những kỷ luật của bản thân mình, trong khi ông tỏ ra vô cùng phấn chấn thì Kakashi lại luôn thể hiện một tâm thế bình thản. Thế mạnh của ông là thể thuật trái ngược hoàn toàn với chuyên môn nhẫn thuật của Kakashi. Để sở hữu được sức mạnh hiện tại thì Might Guy đã phải khổ luyện trong một thời gian dài còn Kakashi sở hữu tài năng bẩm sinh nên tiến bộ một cách dễ dàng.

Một số lời thoại hay của Might Guy - Maito Gai

Những câu thoại ấn tượng của Might Guy trong Naruto

  • (Với Kakashi) "Thái độ của anh là sao vậy?! Chúng ta sẽ không bao giờ trẻ như thế này nữa!"

  • (Với Mọi Người) "Hãy nhìn sâu vào mắt tôi và chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi! Cũng hãy chú ý đến nét đẹp trai nam tính của tôi nhé".

  • (Với Lee) "Vậy đó Lee! Chạy... chạy về phía mặt trời lặn!... Nhưng đừng làm rối tóc nhé!"

  • "Hoa sen của Làng Lá nở hai lần!"

  • "Mọi người gọi tôi là Quý ông của Lá!"

  • (Với Neji) "Ở tuổi cậu, tôi đã là một kẻ thất bại, nhưng bây giờ tôi thậm chí còn có thể đánh bại cả Kakashi, thiên tài ưu tú. Việc Lee vượt qua cậu chỉ còn là vấn đề thời gian!"

  • (Với Lee) "Bạn đã làm việc chăm chỉ Lee, tôi không nghi ngờ gì rằng ca phẫu thuật sẽ thành công. Bạn có khả năng định hình số phận của chính mình. Và với cơ hội có một trong một nghìn, không, một trong một triệu cơ hội có điều gì đó không ổn xảy ra, tôi sẽ chết cùng với bạn. Kể từ ngày tôi gặp bạn, nindō của tôi đã huấn luyện bạn trở thành ninja xuất sắc nhất có thể. Đó là một lời hứa!"

  • (Với Lee) "Đừng để bất cứ điều gì khuấy động bạn trên con đường bạn đã vạch ra cho chính mình! Hãy tiến về phía trước đến cuối cùng! Hãy kiên trì nhé Lee! Hãy khiến tôi tự hào! Hãy trở thành tất cả những gì bạn có thể!"

  • (Với Lee) "Bạn có năng khiếu về tính kiên trì, và đó cũng là điều khiến bạn trở thành thiên tài!"

  • (Với Kakashi) "Gahh! Kakashi! Anh làm tôi tức điên lên! Sao anh phải ra vẻ ngầu thế?!"

  • "Khi một người đàn ông khệnh khạng như một con công, hành động như Mr. Big Stuff, anh ta nên giữ lời hứa của mình. Ngay cả khi điều đó giết chết anh ta."

  • (Với Lee) "Vậy đó Lee! Hãy để sức mạnh của tuổi trẻ bùng nổ!!"

  • (Với Lee) "Bạn nói đúng, mọi nỗ lực đều vô nghĩa... nếu bạn không tin vào chính mình."

  • (Với Kisame) "Kẻ thất bại sẽ chiến thắng dù phải trả giá bằng mạng sống của mình!"

  • (Nói về Kisame) "Anh ấy là một đối thủ xứng tầm! Một người đàn ông đã sống và chết như một shinobi thực thụ! Kisame Hoshigaki! Tôi sẽ nhớ cái tên đó suốt đời!"

Kết luận

Trên đây là nội dung chi tiết về nhân vật Maito Gai - Bậc thầy tài giỏi về thể thuật vô cùng xuất sắc tại làng Lá. Hy vọng bài viết chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin nhân vật minh yêu thích. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, đừng quên truy cập kephimonline để cập nhiều thông tin mới nhất nhé. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ khi theo dõi Naruto.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Geto suguru, ông trùm phản diện trong Jujutsu Kaise

Geto suguru, ông trùm phản diện trong Jujutsu Kaise

Tất tần tật thông tin tiểu sử chi tiết về nhân vật Geto suguru -…

Top
gem win