MỚI CẬP NHẬT

Tóm tắt Quật Mộ Trùng Ma, phim trinh thám hấp dẫn nhất

Quật Mộ Trùng Ma, bộ phim kinh dị kết hợp trinh thám cực hot của Hàn Quốc, cùng theo dõi hành trình khai quật ngôi mộ cổ thần bí cùng kephimonline nhé.

Nếu các bạn đã chán những bộ phim tình cảm lãng mạn hay hành động kịch tính thì tại sao không thử đổi gió với phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma - bộ phim kinh dị kết hợp yếu tố trinh thám đầy giật gân hiện đang nắm giữ vị trí top 1 doanh thu phòng vé của Hàn Quốc. Đảm bảo các bạn sẽ phải nổi da gà trước hành trình khai quật mộ cổ đầy quỷ dị của pháp sư Choi Min Sik cùng các đệ tử của mình.

Hãy cùng kephimonline đi review Exhuma một cách chi tiết nhất trong bài viết bên dưới đây nhé!

Thông tin phim Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma:

Tên tiếng Hàn

파묘

Tên tiếng Anh

Exhuma

Tên tiếng Việt

Quật mộ trùng ma

Thể loại

Phim chiếu rạp, trinh thám, kinh dị, giật gân

Quốc gia

Hàn Quốc

Đạo diễn

Jang Jae Hyun

Biên Kịch

Jang Jae Hyun

Diễn viên chính

Kim Go Eun, Choi Min Sik, Yoo Hae Jin, Lee Doo Huyn

Hãng sản xuất

Showbox, Pinetown Productions, MCMC

Nhà phát hành

Showbox

Thời lượng

134 phút

Thời gian công chiếu

Tại Hàn Quốc: 22 tháng 02 năm 2024

Tại Việt Nam: 15 tháng 03 năm 2024

Giới thiệu phim Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma

Trailer phim Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma vietsub.

Exhuma là bộ phim có tên tiếng Việt Quật Mộ Trùng Ma được sản xuất tại Hàn Quốc và sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào tháng 3/2024. Phim có sự kết hợp nhiều thể loại, từ kinh dị, trinh thám, cho đến hành động, được đạo diễn Jang Jae Hyun lên kịch bản một cách chỉnh chu và hứa hẹn đem đến cho khán giả những tình tiết vô cùng thú vị và đáng sợ của những người làm nghề khai quật mộ cổ.

Chỉ vài ngày sau thời gian công chiếu, bộ phim không chỉ làm khuấy đảo phòng vé tại Hàn Quốc mà các quốc gia lân cận trong đó có cả Việt Nam, tình trạng “cháy vé” thường xuyên diễn ra trên các hệ thống rạp chiếu phim chứng tỏ độ hot của bộ phim này là không hề nhỏ.

Tóm tắt nội dung phim Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma gây cấn hấp dẫn

4 nhà pháp sư và ngôi mộ cổ đầy quỷ dị.

Nội dung phim Quật mộ trùng ma xoay quanh đề tài khai quật mộ cổ cùng những yếu tố tâm linh, quỷ dị. Mở đầu phim là cảnh gia tộc họ Park giàu có bậc nhất Hàn Quốc đang cảm thấy sợ hãi bởi từ xưa đến nay, những người trưởng nam trong gia đình của họ sẽ đều mắc phải những căn bệnh lạ rồi chết đi. Họ cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc ngôi mộ cổ của gia đình có biến, khiến cho người thân của họ quay trở lại ám và trừng phạt con cháu của mình.

Vì thế gia tộc Park quyết định thuê nhóm khai quật mộ cổ gồm bậc thầy phong thủy Kim Sang Deok, cùng hai pháp sư có tiếng là Hwa Rin và Bong Gil cùng một chuyên gia mai táng là Yeong Geun để tìm cách hóa giải lời nguyền từ ngôi mộ cổ của gia đình. Sau khi nhận lời mời, cả nhóm quyết định lên đường tìm tới ngôi mộ cổ để khai quật và tìm ra nguyên nhân.

Một cỗ quan tài bí ẩn xuất hiện đem đến những hiện tượng đáng sợ.

Khi tưởng chừng như sự việc đã dần được giải quyết thì họ vô cùng bất ngờ khi phát hiện có một chiếc quan tài lạ được ẩn dấu dưới ngôi mộ cổ. Vì nghi ngờ chiếc quan tài này còn chứa đựng những bí ẩn đáng sợ hơn, họ quyết định đem cái xác đến một ngôi chùa để tìm hiểu thêm thông tin.

Cũng từ đó, những hiện tượng tâm linh đáng sợ kéo nhau xuất hiện. Một ác linh thoát ra đem theo nỗi căm phẫn tột cùng đã gợi mở về những bí ẩn liên quan đến lịch sự và thậm chí có thể thay đổi vận mệnh của cả đất nước. Liệu những người khai quật một cổ có chiến thắng được ác linh và thay đổi vận mệnh không? Các bạn hãy cùng theo dõi trong bộ phim Quật mộ trùng ma nhé!

Đánh giá bộ phim kinh dị Quật Mộ Trùng Ma (Exhuma)

Quật Mộ Trùng Ma, bộ phim kinh dị kết hợp sử thi cực hấp dẫn.

Cùng đi sâu xem thử, liệu bộ phim này có gì đáng sợ để thu hút khán giả không nhé!

Kết hợp giữa kinh dị, trinh thám và lịch sử Hàn Quốc

Một trong những điểm nhấn của bộ phim đó chính là ngoài việc kết hợp yếu tố kinh dị và trinh thám, bộ phim còn có sự đan xen với lịch sử của đất nước Hàn Quốc để rồi mang đến những câu chuyện chân thật và thú vị hơn bao giờ hết. Thông qua bộ phim này, đạo diễn của đã góp phần giúp cho người dân xứ Kim Chi và các quốc gia khác hiểu hơn những giai đoạn lịch sử đầy thăng trầm trong cuộc chiến Nhật Hàn đầy căng thẳng.

Cảnh quay ấn tượng, màu phim u ám

Những cảnh phim hết sức ám ảnh.

Với bộ phim Exhuma, các nhà quay phim đã xuất sắc lựa chọn những góc máy vô cùng chất lượng cùng với việc kết hợp các mảng tối, tông màu lạnh đan xen nhau khiến cho bộ phim thêm phần quỷ dị.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay tĩnh xung quanh ngôi mộ cổ đầy cô độc và tĩnh lặng, hay là những phân cảnh lên đồng đầy ám ảnh của nữ pháp sư Hwa Rin được kết hợp với bối cảnh, màu phim đen tối khiến cho người xem cảm thấy lạnh sống lưng.

Nhạc phim nổi da gà

Nhạc phim gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng những âm thanh rất đáng sợ và vô cùng hợp cảnh. Điển hình là những đoạn cao trào hay lên đồng thì âm thanh được thể hiện bằng các bộ gõ, trống, phách khiến cho không khí trở nên gay cấn và kịch tính hơn bao giờ hết.

Mặc dù bộ phim không tập trung vào việc hù khán giả bằng âm thanh (jumpscare) nhưng phần âm thanh được đầu tư chỉnh chu vẫn góp phần nâng tầm kinh dị và quỷ quái của câu chuyện quật mộ.

Dàn diễn viên diễn xuất ấn tượng

Dàn diễn viên chính trong phim với diễn xuất như “lên đồng”.

Một điều tạo nên sự thành công cho Exhuma đó chính là sự diễn xuất quá ư là tuyệt vời của dàn diễn viên kỳ cựu. Cùng kephimonline tìm hiểu xem họ là những ai nhé:

  • Gương mặt gạo cội Choi Min Sik trong vai Kim Sang Deok một bậc thầy phong thủy với kinh nghiệm đầy mình, ông vừa gánh vác trách nhiệm của một người cha yêu thương con gái nhưng cũng mang nhiều nỗi trăn trở, băn khoăn về vận mệnh của đất nước.
  • Nữ diễn viên Kim Go Eun hóa thân thành thầy pháp Hwa Rim một cách xuất sắc với những màn lên đồng, cúng bái xuất thần khiến cho khán giả phải dựng tóc gáy.
  • Nam diễn viên Lee Do Huyn rũ bỏ hình tượng soái ca ấm áp trở thành pháp sư lạnh lùng Bong Gil.
  • Yoo Hae Jin trong vai Yeong Geun, người hộ tang.

Đây đều là những tên tuổi quá là quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc, và với bộ phim lần này, họ đã không làm cho khán giả thất vọng với những màn “lên đồng” đầy đáng sợ, từng cử chỉ, hành động cho đến ánh mắt sắc lẹm đề giúp cho bộ phim đạt đến cao trào.

Kết phim không thuyết phục

Kết phim không được đánh giá cao.

Mặc dù phần đầu và nội dung của bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma được đánh giá khá cao bởi sự logic cũng như nhiều cú twist ấn tượng, nhưng phần kết phim diễn ra một cách quá chóng vánh khiến cho khán giả chưa thực sự cảm thấy hài lòng vì còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết thỏa đáng khiến bộ phim hơi rời rạc.

Nhiều tình tiết bất ngờ và gây khó hiểu cho người xem

Phim có nhiều tình tiết gây khó hiểu cho khán giả.

Phải thừa nhận rằng, bộ phim có nhiều cú quay xe vô cùng bất ngờ, khiến khán giả phải ngơ ngác. Điển hình như khi khai quật ngôi mộ của người ông, mọi chuyện tưởng chừng như đã được giải quyết, nhưng không, sự xuất hiện của tên ác nhân Oni đã khiến cho bộ phim đạt đến cao trào của sự hấp dẫn làm cho khán giả khó lòng rời khỏi màn hình dù chỉ 1 giây vì không muốn bỏ lỡ tình tiết quan trọng nào.

Bên cạnh đó, những câu nói, tình tiết trong phim cũng khiến cho người xem cảm thấy khó hiểu nếu như họ không biết về cuộc chiến tranh Nhật Hàn hay những yếu tố tâm linh như âm dương ngũ hành, bùa chú, và những chuyện xoay quanh việc “bốc mộ” cũng làm cho khán giả cảm thấy hơi bối rối vì không được giải thích cặn kẽ.

Những kỷ lục Phim Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma sau hơn 1 tháng công chiếu

Dàn diễn viên cùng ekip sản xuất ăn mừng thành tích khủng của bộ phim.

Cùng điểm qua một số thành tựu khủng của bộ phim kinh dị Quật mộ trùng ma ngay bên dưới đây nhé:

  • Sau 32 ngày công chiếu, Exhuma - Quật Mộ Trùng Ma đã xuất sắc trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2024 cán mốc 10 triệu lượt xem trên các cụm rạp toàn Hàn Quốc.
  • Đứng vị trí top 1 phòng vé trong vòng 31 ngày và đem về doanh thu kỷ lục hơn 62 triệu USD, với con số này đã giúp cho Quật mộ trùng ma trở thành phim kinh dị có doanh thu phòng vé cao nhất tại Hàn Quốc.
  • Được mời tham gia công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 74 và được công chiếu rộng rãi trên 133 quốc gia khác nhau.
  • Riêng tại Việt Nam, Exhuma cũng đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ khi có số lượng đặt vé trước cao nhất với hơn 100.000 vé khi chưa công chiếu và đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng chỉ sau nửa tháng ra rạp.

Quả là những thành tích khủng đối với một bộ phim kinh dị trinh thám đúng không nào, các bạn còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay tác phẩm điện ảnh này nữa nhỉ!

Exhuma: Quật mộ trùng ma có phần 2 không?

Sau một thời gian công chiếu, bộ phim Quật mộ trùng ma đã thành công vang dội không chỉ tại đất nước Hàn Quốc mà còn ở những quốc gia khác như Việt Nam, Indonesia, Đài Loan,...Nhiều fan và chuyên gia cho rằng đạo diễn Jae Huyn nên chớp lấy thời cơ, thừa thắng xông lên tiến hành làm phần 2 cho bộ phim này.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí The Korea Herald, đạo diễn Jae Huyn đã khẳng định rằng mặc dù ông rất vui khi đứa con tinh thần của mình được đông đảo mọi người ủng hộ và biết đến, tuy nhiên vì nhiều lý do sẽ không có Exhuma: Quật mộ trùng ma phần 2.

Vén màn những tình tiết “hại não” trong phim Quật mộ trùng ma

Sau khi xem xong bộ phim, chắc nhiều khán giả vẫn còn hơi băn khoăn và cảm thấy khó hiểu trước những tình tiết “hack não” của bộ phim đúng không nào? Hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn một phần nhé:

  • Tại sao ông cố lại trả thù con cháu của mình? Xem phim các bạn có thể thấy mặc dù là người tổ tiên, có công với dòng họ Park, tuy nhiên mộ của ông cố chỉ là một nắm đất nằm bơ vơ lạc lõng tại 1 ngọn đồi hoang vu, con cháu vì chạy theo đồng tiền mà không lui tới chăm sóc ông. Đây chắc hẳn là lý do tại sao người ông lại tìm cách gây khó dễ cho con cháu mình để nhằm trừng phạt sự vô ơn của họ.
  • Con cáo cắn đứt eo con hổ và tọa độ 38.3417, 128.3289 có ý nghĩa gì?: Nếu bạn không phải là một người dân Hàn Quốc thì thấy khó hiểu với 2 câu nói này là đúng thôi. Bởi vì nó có liên quan mật thiết tới lịch sử của đất nước này. Tọa độ 38.3417, 128.3289 là vị trí đánh dấu lãnh thổ của Hàn Quốc và Triều Tiên và địa hình vùng này được coi như là vị trí eo của chú hổ (đại diện cho Hàn Quốc) và chú cáo là đại diện cho Triều Tiên.
  • Tại sao ông cố được chôn trên tên ác nhân Oni? Oni là một vị tướng khét tiếng của Nhật Bản lúc bấy giờ, hắn từng cai trị Hàn Quốc và Triều Tiên trong suốt thời gian dài, thậm chí khi hắn chết đi, thể xác cũng được biến thành cọc trấn yểm của vùng đất này. Và để che dấu cho thân thể của Oni, các pháp sư đã dụ dỗ gia đình họ Park chôn thi thể của người ông cố đè lên trên mộ của Oni.

Xem phim Exhuma: Quật mộ trùng ma ở đâu?

Sau gần 1 tháng ra rạp, hiện bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma đã ngừng chiếu trên tất cả các hệ thống rạp chiếu phim toàn quốc. Nếu các bạn đã bỏ lỡ các suất chiếu cuối cùng của bom tấn kinh dị này thì hãy chịu khó chờ đợi trong một thời gian ngắn để được thưởng thức siêu phẩm này miễn phí trên các trang web xem phim phổ biến nha. Chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật ngay khi có thông tin chính thức.

Như vậy, qua bài viết trên kephimonline.com đã chia sẻ những đánh giá khách quan nhất về bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma. Hy vọng các bạn sẽ có hứng thú với bộ phim kinh dị kinh điển này. Nếu muốn tìm hiểu thêm về nhiều bộ phim hay khác, hãy ghé thăm trang web của chúng tôi ngay nhé!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng - một bộ phim cảm động về tình cảm cha…

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về giới thiệu, tóm tắt nội dung phim hài Siêu…

Top
gem win