MỚI CẬP NHẬT

Review Quỷ thay đầu (2024), đáng sợ nhưng không đáng kể

Review Quỷ thay đầu, một bộ phim kinh dị đầu tư thấp, hù dọa bằng những màn kinh dị nặng đô, thông tin chi tiết, đầy đủ những đánh giá về phim sẽ được cập nhật.

Một bộ phim kinh dị nữa lại được trình làng trong năm 2024, đó là Quỷ thay đầu. Tiếp tục với chủ đề kinh dị được nhiều khán giả yêu thích nhưng chịu rất nhiều áp lực vì đã quá nhiều bộ phim trùng đề tài. Mặc dù sở hữu nội dung mới lạ nhưng Quỷ thay đầu lại gây thất vọng vì vướng quá nhiều khuyết điểm, theo dõi cùng kephimonline nhé!

Giới thiệu phim Quỷ thay đầu (2024)

Trailer Quỷ thay đầu (2024) vietsub

Thông tin tóm tắt:

Tên phim

Quỷ thay đầu

Tên gốc

Baghead

Thể loại

Phim kinh dị, giật gân

Đạo diễn

Alberto Corredor

Ngày chiếu

01/03/2024

Thời lượng

95 phút

Diễn viên chính

Freya Allan

Peter Mullan

Ruby Barker

Jeremy Irvine

Saffron Burrows

Julika Jenkins

Ned Dennehy

Quốc gia

Đức

Quỷ thay đầu đi theo công thức phim kinh dị vốn đã rất quen thuộc, kể về ngôi nhà ma ám ẩn chứa năng lực siêu nhiên kỳ bí. Phim được mong đợi sẽ gây tiếng vang toàn cầu khi trailer vừa được công bố chính thức. Quỷ thay đầu lấy cảm hứng từ phim ngắn cùng tên ra mắt năm 2017, điểm mới của phim chính là khai thác một thế giới tâm linh có sự giao tiếp với con người, hình ảnh ma quỷ khá lạ so với các tác phẩm trước đó.

Tóm tắt nội dung chính Quỷ thay đầu (2024)

Review phim Quỷ thay đầu

Baghead xoay quanh một cô gái trẻ có người cha tệ bạc, đối xử lạnh nhạt với cô là Iris. Cô đã hoàn toàn chấm dứt tình cha con với ông ta để thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, sau khi người cha qua đời thì Iris được quyền thừa kế hoàn toàn quán rượu mà cha cô để lại. Không ai ngờ rằng, trong hầm rượu lạnh lẽo có một con quỷ đã tồn tại được 400 năm. Người ký vào bản khé ước sở hữu hầm rượu cũng là người giám hộ của nó. Sự đáng sợ, tàn ác và lạnh lùng của con quỷ khiến cô hoảng sợ.

Con quỷ này có khả năng triệu hồi linh hồn người đã chết trong thời gian hai phút. Người nói chuyện với linh hồn chỉ được kéo dài trong khoảng thời gian này, nếu quá thời gian quy định, nó sẽ trở nên điên loạn và hành động tàn ác. Mức giá bình thường cho dịch vụ này là 2000 USD nhưng người đàn ông Neil đã chi tới 4000 USD để nói lời tạm biệt cuối cùng với người vợ thân yêu của mình.

Iris thừa hưởng quyền thừa kế và cô cũng trở thành người giám hộ của nó, cha cô đã kiếm được rất nhiều tiền từ dịch vụ kỳ lạ này. Nhưng càng lúc, Iris càng nhận ra sự kỳ lạ, hậu quả khủng khiếp từ việc vi phạm quy tắc đẩy Iris vào thế nguy hiểm, cô buộc phải tiêu diệt Baghead trước khi cô bị tấn công.

Đánh giá Quỷ thay đầu: Nghi thức giao tiếp với người chết

Giao tiếp với người chết là điều trái với tự nhiên và hậu quả để lại là điều hết sức khủng khiếp. Lựa chọn đề tài quen thuộc này là một thử thách đối với Quỷ thay đầu.

Góc quay đậm chất kinh dị

Không khí kinh dị trong Quỷ thay đầu (2024)

Áp dụng công thức hù dọa người xem ngay từ lúc bắt đầu, Quỷ thay đầu đã thành công khi khắc họa một không khí kinh dị rùng rợn ngay từ những giây phút đầu tiên. Sự âm u, lạnh lẽo từ quán rượu, cho đến tình cha con lạnh nhạt của Iris cũng góp phần khiến phim trở nên u tối hơn. Điểm đáng khen của đạo diễn đó là góc quay rất “kinh dị”. Bên cạnh hình ảnh thì âm thanh lớn, to và giật gân, đặc biệt nhất là âm thanh dồn dập trong các phân đoạn có sự xuất hiện của Baghead. Thế nhưng, thật đáng tiếc, điểm mạnh này cũng chính là điểm đáng khen duy nhất mà Baghead mang tới cho khán giả.

Bối cảnh nước Đức nhưng rất Anh

Sự nhầm lẫn trong bối cảnh

Nếu không nói, không ai có thể tin đây là bộ phim về nước Đức, bởi vì từng bối cảnh, cách sắp xếp, thân phận của nhân vật mang tới hơi hướng Anh quốc rõ rệt. Phim nên được quay ở Anh thay vì Đức để tránh hiểu lầm. Thêm vào đó, đã làm về đề tài kinh dị thì đạo diễn cần mạnh dạn sáng tạo hơn nữa trong bối cảnh để mang tới cảm nhận mới mẻ hơn. Sự cũ kỹ, thiếu sáng tạo là điều dễ dàng nhận thấy sau 95 phút xem phim.

Nội dung mơ hồ thiếu chiều sâu

Câu chuyện hỗn độn, mơ hồ

Phim xoay quanh con quỷ triệu hồi người đã chết, nhưng cuối cùng thì chẳng ai có thể hiểu việc triệu hồi nó lên nhằm mục đích làm gì. Chẳng một phân đoạn nào lý giải rõ ràng về nó. Hơn thế nữa, phim xuất hiện không quá nhiều nhân vật nhưng chẳng ai trong số đó có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Cách thiết lập nhân vật thiếu logic cũng thể hiện sự sơ sài của đạo diễn và biên kịch.

Xem đến hết phim vẫn không biết phản diện là ai, là con quỷ hầm rượu hay chính con người? Cái kết phim gây tranh cãi bởi vì chẳng ai có thể hiểu rốt cục phim đang muốn truyền tải điều gì đến người xem. Càng xem càng mong đợi cái kết nhưng thứ để lại là sự hụt hẫng, ngơ ngác mà thôi. Việc Quỷ thay đầu có kết thúc mở đầy khó hiểu là điều không cần thiết với đề tài phim đã khai thác.

Lạm dụng cảnh hù dọa vô tội vạ

Một phân đoạn kinh dị trong Quỷ thay đầu

Hầu hết các phim kinh dị có rất nhiều cảnh jumpscare (hù dọa) tuy nhiên lạm dụng jumpscare quá đà lại không mang lại hiệu quả tích cực. Việc áp dụng jumpscare hoàn toàn đúng đắn nhưng cần có sự tinh tế và biết tiết chế để hiệu ứng đó đạt được kết quả tốt nhất. Quá nhiều jumpscare một cách dồn dập khiến khán giả chưa kịp sợ đã biến mất, chính vì thế, nhiều người đã nhận định rằng, Quỷ thay đầu có đáng sợ nhưng không đáng kể lắm.

Dàn diễn viên trong Quỷ thay đầu: Kém tiếng nhưng diễn đỉnh

Poster Baghead (2024)

Baghead quy tụ dàn diễn viên không quá nổi tiếng nhưng diễn xuất lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Không làm khán giả thất vọng, tất cả vai diễn đều được thể hiện rất tròn vai, tự nhiên và tạo điểm nhấn cho bộ phim. Đặc biệt Freya Allan đã làm rất tốt khi thể hiện trọn vẹn nội tâm phức tạp của nhân vật, sự chuyển biến trong suy nghĩ đều được diễn xuất trọn vẹn của cô chinh phục. Bên cạnh nữ chính Freya Allan, thì những diễn viên khác bao gồm Ruby Barker hay Jeremy Irvine, Peter Mullan cũng hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

  • Iris (Freya Allan)
  • Cha Iris (Peter Mullan)
  • Người đàn ông góa vợ Neil (Jeremy Irvine)

Ai phù hợp xem Quỷ thay đầu?

Nên xem Quỷ thay đầu không?

Bộ phim Quỷ thay đầu hoàn toàn không kén người xem, đặc biệt, phim cực thích hợp với những khán giả thích xem phim kinh dị nhiều cảnh giật gân, hù dọa nhiều. Bởi vì còn nhiều thiếu sót nên có thể chỉ được đánh giá cao với những khán giả dễ tính, còn đối với những người xem đòi hỏi quá cao chất lượng ở một bộ phim thì Quỷ thay đầu rất có thể sẽ khiến bạn thất vọng.

Bình luận về Quỷ thay đầu (2024)

Rất nhiều bình luận từ người xem để lại ngay dưới topic review phim Quỷ thay đầu.

  • Chủ đề phim khai thác mới mẻ nhưng nhiều điểm hơi phi logic.
  • Cái kết phim là điều mình không ngờ tới, không biết nhân vật phản diện là con quỷ hay nhân vật chính nữa.
  • Phim ổn, mình nghĩ mọi người chê chủ yêu không hiểu được cái kết mà thôi. Bản thân mình thấy phim rất hợp lý, twist cuối không gượng gạo.
  • Chưa ưng lắm, phim coi xong không hiểu nội dung muốn truyền tải đến khán giả là gì luôn.
  • Phim xem bình thường, một đứa sợ ma như mình xem còn không thấy sợ.
  • Phim dở, nhạt nhẽo, không đáng sợ, phí tiền, không nên xem.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã review Quỷ thay đầu - Baghead đầy đủ nhất, là một tác phẩm hay ho nhưng khá đáng tiếc vì mọi thứ còn quá nông, chưa sâu sắc. Với đề tài hấp dẫn như vậy có thể tạo ra một tác phẩm xuất sắc hơn nữa.

Hãy theo dõi chuyên mục review phim của kephimonline.com, chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên theo dõi trang web thường xuyên nhé!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng - một bộ phim cảm động về tình cảm cha…

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về giới thiệu, tóm tắt nội dung phim hài Siêu…

Top
gem win