MỚI CẬP NHẬT

Review Sắc giới, bộ phim 18 cộng tai tiếng bậc nhất châu Á

Sắc giới, một bộ phim kinh điển của điện ảnh Trung Quốc, tác phẩm 18+ tai tiếng bậc nhất châu Á, biến nữ chính trở thành tội đồ, đánh mất tất cả chỉ vì cảnh nóng.

Nếu để nói đâu là bộ phim được công nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá, đưa tên tuổi dàn diễn viên một bước thành sao thì chắc chắn đó là Sắc giới. Tuy nhiên, sự thành công của bộ phim đã khiến Thang Duy - nữ chính đánh mất tất cả, cô rơi vào những năm tháng đen tối nhất sự nghiệp bởi vì cảnh nóng “thật” với Lương Triều Vỹ.

Cùng kephimonline review nhận định về Sắc giới, khi cái đẹp của nghệ thuật điện ảnh và khiêu dâm quá mong manh.

Giới thiệu phim Sắc giới

Poster Sắc giới - Lương Triều Vỹ, Thang Duy

Bộ phim Sắc Giới của đạo diễn Lý An được lấy đề tài chiến tranh khi Trung Hoa bị Nhật Bản chiếm đóng, kể về nhóm sinh viên trẻ yêu nước sẵn sàng hy sinh bản thân mình để bảo vệ đất nước. Sắc giới lấy cảm hứng từ tiểu thuyết ngắn cùng tên của tác giả Trương Ái Linh. Theo đó, nhân vật trong phim được mô phỏng dựa theo nhân vật có thật trong lịch sử là Đinh Mặc Thôn và Trịnh Tần Như. Nhờ có Sắc giới, đạo diễn Lý An tiếp tục nhận về loạt giải thưởng danh giá, cùng với đó, phim cũng trở thành tác phẩm NC-17 có doanh thu khủng nhất tính tới năm 2021.

Thông tin tóm tắt phim:

Tên phim

Sắc giới

Tên gốc

Lust, Caution

Đạo diễn

Lý An

Thể loại

Phim điện ảnh cổ trang, gián điệp, lãng mạn, khiêu dâm

Công chiếu

Ngày 24 tháng 9 năm 2007 tại Đài Loan

Thời lượng

158 phút

Quốc gia

Đài Loan

Trung Quốc

Ngôn ngữ

Quan Thoại

Diễn viên chính

Lương Triều Vỹ

Thang Duy

Vương Lực Hoành

Trần Xung

Diễn viên Sắc giới: Người hóa ảnh đế, kẻ bị nhấn chìm trong tro tàn

Có thể nói Sắc giới là một tác phẩm cho thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa hai diễn viên chính khi phim thành công. Nếu như Lương Triều Vỹ trở thành ảnh đế số 1 điện ảnh Hoa Ngữ thì Thang Duy lại ngậm ngùi bị chỉ trích nặng nề, chấm dứt sự nghiệp ở quê nhà.

Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ)

Ảnh đế Lương Triều Vỹ trong Sắc giới

Lương Triều Vỹ được biết đến là nam tài tử đi vào lịch sử với bộ sưu tập Tam kim ảnh đế. Trong Sắc giới, ông đảm nhận vai diễn Dịch tiên sinh, một đặc vụ, nhà tuyển dụng do Nhật Bản dựng lên để chiếm giữ Trung Quốc, đồng thời ông cũng là trùm mật thám Nhật. Dịch tiên sinh trở thành đối tượng ám sát của nữ chính Giai Chi. Ông có quan hệ tình cảm trái ngang với Giai Chi. Đến nay, nam tài tử Sắc giới có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ là một trong những nghệ sĩ giàu có hàng đầu Hồng Kông. Diễn xuất tuyệt vời trong Sắc giới đã giúp ông trở thành ông hoàng như hiện tại. Trước đó, Lương Triều Vỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong diễn xuất, đến năm 2023, ông đi vào lịch sử với giải thưởng ảnh đế, được khán giả ưu ái với danh xưng ảnh đế của ảnh đế.

Vương Giai Chi (Thang Duy)

Vai diễn của Thang Duy trong Sắc giới

Không ai có thể ngờ Thang Duy đã đánh mất tất cả chỉ vì một vai diễn trong Sắc giới. Cô nhận được loạt giải thưởng danh giá nhưng cô bị liệt vào danh sách đen, sự nghiệp diễn xuất cũng chính thức khép lại tại quê nhà Trung Quốc. Hoàn toàn khác biệt với Lương Triều Vỹ, vai diễn nữ gián điệp quyến rũ Vương Giai Chi đã lấy đi tất cả của cô. Đến nay, Thang Duy đã lấy lại ánh hào quang tại thị trường quốc tế, “phượng hoàng tái sinh”, nhưng trường hợp của Thang Duy đến nay vẫn là đề tài bàn tán sôi nổi. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Thang Duy đã trở thành Ảnh hậu của giải thưởng Rồng xanh Hàn Quốc, một lần nữa khẳng định khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô.

Nội dung phim Sắc giới

Trailer Sắc giới

Vương Giai Chi là cô sinh viên theo học tại Đại học Lĩnh Nam trong bối cảnh chiến tranh Trung Nhật đang diễn ra khốc liệt. Tại đây, cô được Quảng Dụ Dân lôi kéo và tuyên truyền trở thành gián điệp, thành viên của một nhóm kháng Nhật yêu nước. Nhiệm vụ của cô là tiếp cận ám sát Dịch tiên sinh, trùm mật thám của Nhật. Có tài diễn xuất, Giai Chi thay đổi thân phận trở thành Mạch Phu Nhân giàu có. Cô từng bước quyến rũ Dịch tiên sinh nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như cô tưởng tượng. Vương Giai Chi bắt buộc phá trinh tiết để diễn vai phụ nữ đã kết hôn một cách tốt nhân. Dịch tiên sinh đã kịp thoát khỏi cái bẫy do nhóm sinh viên tạo nên.

Ba năm sau, Vương Giai Chi lại tiếp tục được Quảng Dụ Dân lôi kéo vào kế hoạch mới. Trong lần này, cô buộc phải tiếp cận Dịch tiên sinh, và trong lần này cô đã thành công được Dịch đáp lại. Họ trải qua nhiều lần quan hệ tình dục mãnh liệt. Giai Chi mong muốn kế hoạch được đẩy nhanh để cô có thể thoát khỏi tình cảnh này. Tình cảm của họ cũng vì thế mà phát sinh, trong một lần hành động ám sát, cô đã ra hiệu để Dịch trốn thoát. Kết cục, cả nhóm kháng Nhật bị bắt. Dịch tiên sinh đã ký lệnh hành quyết cả nhóm, trong đó có cả Giai Chi. Ánh mắt buồn bã của Quảng, Giai Chi, đôi mắt khó đoán của Dịch tiên sinh, tất cả khiến khán giả không thể nào quên.

Sắc giới: Chỉ có thể là Lương Triều Vỹ và Thang Duy

Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong một phân đoạn 18+

Thành công lớn nhất của đạo diễn Lý An đó là lựa chọn diễn viên quá xuất sắc. Nhiều người nói rằng, đối với họ, Sắc giới chỉ có thể là Lương Triều Vỹ và Thang Duy. Diễn xuất si tình, như hai con thiêu thân rơi vào tình yêu của hai người thực sự khiến khán giả rạo rực. Mỗi một di chuyển, ánh mắt, nét mặt của Lương Triều Vỹ đều là cực phẩm, xứng danh với danh xanh ảnh đế của ảnh đế, Lương triều Vỹ đã khắc họa quá tuyệt vời một Dịch tiên sinh với suy nghĩ khó lường. Còn Thang Duy, mặc dù lúc đầu không được đánh giá quá cao về diễn xuất nhưng vẻ đẹp quá hợp để vào vai Vương Giai Chi đã nhận được cơn mưa lời khen. Với số lượng cảnh nóng dày đặc được chính hai diễn viên chính thực hiện, không sử dụng diễn viên đóng thế là một quyết định quá chuẩn xác từ Lý An. Lương Triều Vỹ chấp nhận thực hiện các cảnh nhạy cảm, bởi vì chỉ có anh mới có thể diễn xuất được ánh mắt cháy bỏng vì tình đến như vậy.

Nghệ thuật hay khiêu dâm?

Cảnh nóng bị nghi thật 100% trong Sắc giới

Cảnh nóng trong Sắc giới là câu hỏi của rất nhiều người liệu rằng họ có thật sự làm thật hay không? Độ táo bạo, chân thật trong từng khung hình khiến khán giả không thể không hoài nghi. Việc phim có quá nhiều cảnh khỏa thân, hay quan hệ tình dục dấy lên luồng tranh cãi quyết liệt. Đa phần đều cho rằng, với một bộ phim lịch sử không cần có quá nhiều cảnh nóng như vậy. Đặc biệt, Thang Duy và Lương Triều Vỹ đã quay cảnh nóng liên tục trong 12 ngày để hoàn thành những cảnh nhạy cảm cũng khiến khán giả vô cùng sốc. Hai diễn viên chính cũng đã từng chia sẻ, sở dĩ các cảnh quay chân thật như vậy đều nhờ vào góc quay đa dạng.

Tuy nhiên, Sắc giới được nhận định là bộ phim nghệ thuật đúng nghĩa. Sự hy sinh vì nghệ thuật của hai diễn viên chính đến nay vẫn được đạo diễn Lý An hết lòng cảm kích. Kịch bản sáng tạo, nhiều tình tiết nóng bỏng gây áp lực không chỉ cho đạo diễn mà còn cả dàn ekip. Rất nhiều tờ báo quốc tế đều khen ngợi tính nghệ thuật trong bộ phim, từ khâu thiết lập nhân vật, bối cảnh, góc quay, tất cả đều thấm đẫm tính nghệ thuật.

Bình luận về Sắc giới

Ra mắt năm 2007, đến nay đã gần 17 năm nhưng sức nóng, độ thảo luận liên quan đến bộ phim vẫn chưa bao giờ thuyên giảm. Dưới các bài đăng bình luận về phim, sau đây là những comment nổi bật nhất.

  • Diễn xuất ánh mắt của Lương Triều Vỹ thực sự nổi da gà, quá tình.
  • Chết chìm trong ánh mắt mãnh liệt của Thang Duy và Lương Triều Vỹ.
  • Thang Duy quá đẹp, là nữ diễn viên Trung Quốc đẹp nhất đối với mình.
  • Nhất định phải xem, táo bạo, mãnh liệt nhưng rất nghệ thuật.
  • Đối với mình thì cảnh nóng quá nhiều, không cần thiết.
  • Rất tiếc sau bộ phim Thang Duy rơi vào tình cảnh như vậy, nhưng với mình, chỉ có thể là Thang Duy mới diễn được vai Vương Giai Chi.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã review bộ phim Sắc Giới, bộ phim được cho là ranh giới giữa tính nghệ thuật và khiêu dâm. Trong lòng khán giả, phim Sắc Giới vẫn là một điều gì đó khó quên và ấn tượng. Mỗi một khán giả sẽ có nhận định riêng sau khi xem phim, nhưng đây vẫn là tác phẩm đỉnh cao trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Cảm ơn các bạn đã đồng hành theo dõi cùng kephimonline.com nhé!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Review Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng, phim bom tấn HOT Hàn Quốc

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) hiện đang là phim Hàn nổi tiếng nhất, hãy…

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng, tình cảm cha và con gái cực hay

Review Con Nhót Mót Chồng - một bộ phim cảm động về tình cảm cha…

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Review Siêu lừa gặp siêu lầy, phim nội dung hài để lại ấn tượng tốt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về giới thiệu, tóm tắt nội dung phim hài Siêu…

Top
gem win