MỚI CẬP NHẬT

Review phim Sáng Đèn, khán giả vỡ òa cảm xúc

Review Sáng Đèn, phim điện ảnh kể về gánh hát cải lương “hết thời” Viễn Phương đang phải đối mặt với bao khó khăn và thử thách để duy trì được gánh hát.

Sáng Đèn, một bộ phim điện ảnh cực dành cho các bạn yêu thích những gánh hát cải lương hay đam mê sự nghiệp diễn xuất dưới ánh đèn sân khấu. Đến với bộ phim này, các bạn sẽ được sống lại với những hoài niệm ngày xưa thông qua các thước phim đậm tính cải lương.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng kephimonline đi sâu phân tích xem những điều gì đã góp phần giúp Sáng Đèn được đông đảo khán giả đánh giá cao đến vậy nha.

Thông tin phim Sáng Đèn:

Thể loại

Phim điện ảnh, hài, lãng mạn, tình cảm gia đình.

Quốc gia

Việt Nam

Đạo diễn

Hoàng Tuấn Cường

Diễn Viên

NSUT Hữu Châu, Bạch Công Khanh, Trúc Mây, NSUT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân, Lê Phương,...

Hãng sản xuất

MeGa GS Comunication, Galaxy Studio

Hãng phát hành

Galaxy Studio

Thời Lượng

125 phút

Ngày công chiếu

22 tháng 03 năm 2024

Giới thiệu phim Sáng Đèn

Phim Sáng Đèn trailer.

Sáng Đèn là một bộ phim điện ảnh hài hước, lãng mạn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường kể về cuộc đời của gánh hát cải lương Viễn Phương đang từ đỉnh vinh quang bỗng chốc lụi tàn để giờ đây phải đối mặt với bao khó khăn, thách thức. Phim được sản xuất bởi sự kết hợp giữa MeGa GS Comunication và Galaxy Studio, quy tụ các diễn viên gạo cội như NSUT Hữu Châu, NSUT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân và các gương mặt trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,...hứa hẹn đem đến cho khán giả những thước phim đầy hoài niệm về gánh hát cải lương.

Đánh giá bộ phim điện ảnh Sáng Đèn

Poster phim Sáng Đèn.

Cùng đi sâu phân tích xem bộ phim này có những điểm gì nổi bật mà khiến cho khán giả phải vỡ òa cảm xúc đến vậy nha.

Nội dung mộc mạc, bình dị hết sức ý nghĩa

Kịch bản Sáng Đèn được xây dựng vô cùng nhẹ nhàng và bình dị khi khắc họa cuộc sống thường ngày sau ánh hào quang của một đoàn cải lương từ khi đứng trên đỉnh vinh quang cho đến lúc lâm vào cảnh “hết thời”, tất cả đều được hiện lên rất đỗi chân thật và không có cảm giác diễn quá lố hay giả trân chút nào. Bên cạnh đó, bộ phim cũng có những tình huống hài hước, vui nhộn đem lại những tiếng cười hết sức duyên dáng cho khán giả không theo lối hài lố, hài nhảm.

Bộ phim này phù hợp với mọi đối tượng khán giả và nhất là các khán giả trẻ tuổi, qua đó đạo diễn cũng khéo léo truyền tải được những giá trị văn hóa tinh thần truyền thống của nghề cải lương đến cho lớp trẻ

Lối diễn xuất chân thật, diễn như không diễn

Phim với lỗi diến xuất chân thật.

Chắc chắn điều làm nên sự thành công cho một bộ phim phải kể đến phần diễn xuất của các diễn viên, và trong Sáng Đèn, dàn diễn viên từ chính đến phụ đều làm rất tốt vai diễn của mình. Với lỗi diễn xuất chân thật, dung dị đã góp phần đem bộ phim chạm tới được cảm xúc của khán giả, khiến mọi người vỡ òa trong nhiều phân đoạn.

Và thước phim được khán giả đánh giá cao nhất đó chính là cảnh ông Bầu Hữu Châu đứng trước bàn thờ tổ nghiệp bật khóc tuyên bố giải tán gánh cải lương, cảnh phim này đã khiến cho nhiều người phải bật khóc vì quá đỗi xúc động.

Ngoài ra các diễn viên trẻ tuổi như Trúc Mây, Bạch Công Khanh cũng thể hiện vô cùng tốt được cảm xúc của nhân vật đem đến những thước phim chân thật nhất.

Các chuyện tình nhẹ nhàng nhưng rất lãng mạn

Chuyện tình lãng mạn của Trúc Linh - Cảnh Thanh.

Bên cạnh câu chuyện buồn về thời kỳ tụt dốc của cải lương thì bộ phim Sáng Đèn cũng an ủi cảm xúc của khán giả bằng những câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn của các nhân vật phụ như cặp đôi nghệ sĩ trung niên Thanh Kim (Lê Phương) - Phi Khanh (Cao Minh Đạt) hay cặp đào kép trẻ tuổi đầy nhiệt huyết Trúc Linh (Trúc Mây) và Cảnh Thanh (Bạch Công Khanh). Mỗi cặp đôi đều có những điểm nhấn hết sức dễ thương và để lại dấu ấn trong lòng khán giả

Bối cảnh đầu tư chất lượng mang đậm tính cải lương

Bối cảnh Sáng đèn được dàn dựng công phu, đậm chất hoài niệm.

Phải thừa nhận một điều rằng bối cảnh của bộ phim được xây dựng vô cùng tỉ mỉ và xuất sắc, cộng với màu sắc đơn giản đã góp phần thể hiện được những dấu ấn đậm chất xưa cũ vào những năm 1990 - 2000.

Và điểm đặc biệt là các vở kịch được Sáng Đèn chọn để thể hiện trong phim cũng rất là chỉnh chu và xuất sắc như Quân Vương và Thiếp hay Tiếng Trống Mê Linh, đây đều là những vở kịch được đông đảo khán giả yêu thích.

Ngoài ra, những thước phim đẹp mắt về cảnh làng quê Nam Bộ ngày xưa được tái hiện vô cùng xuất sắc, đem đến những thước phim lắng động và đầy cảm xúc cho khán giả. Những bạn khán giả thích vẻ đẹp hoài cổ, thích cái gì đó xưa cũ, bình yên thì nhất định phải xem bộ phim này ngay nhé, đảm bảo mọi người sẽ không thất vọng đâu nè.

Nhạc phim hay có tính truyền cảm

Theo thông tin kephimonline tìm hiểu được thì ca khúc chính trong Sáng Đèn đều được đạo diễn Tuấn Cường “đặt hàng” riêng nhạc sĩ Tống Hạo Nhiên viết với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi và có phần phấn khởi, riêng phần điệp khúc được viết vô cùng đặc biệt với các âm giai ngũ cung là hò, xự, xang, xê cống mang đến một sự truyền cảm và hùng hồn cho bản OST này. Và quả đúng là xứng đáng với sự đầu tư chỉnh chu như vậy, nhạc phim rất hay và có tính truyền cảm cao, nhận được sự khen ngợi của đông đảo khán giả.

Chứa đựng nhiều triết lý nhân văn

Bộ phim mang tính truyền lửa.

Một điểm sáng của bộ phim Sáng Đèn đó chính là nội dung manh tính truyền lửa cho lớp diễn viên trẻ, hãy luôn giữ trọn lời thề với tổ nghề, đừng để sức mạnh của đồng tiền làm lu mờ đi tất cả như những người nghệ sĩ nghèo của gánh cải lương, cho dù họ lâm vào cảnh sa cơ lỡ thế, khó khăn chồng chất nhưng mọi người luôn dặn lòng cùng nhau cố gắng để vượt qua mọi khó khăn thách thức trong cuộc sống.

Tóm tắt phim điện ảnh Sáng Đèn

Sáng Đèn, bộ phim điện ảnh kể về gánh hát cải lương hết thời.

Phim được lấy bối cảnh vào những năm 1990 - 2000 tại đồng bằng Nam Bộ, nội dung xoay quanh gánh hát cải lương chính thống tên là Viễn Phương. Vốn đang đứng trên đỉnh vinh quang luôn được khán giả săn đón thì biến cố ập tới, giai đoạn “ế khách” kéo dài. Suốt 12 năm, mặc cho ông Bầu đã tìm mọi cách để duy trì và cải thiện, thậm chí chấp nhận biến đoàn cải lương từ chính thống trở thành “tạp nham” với xiếc và lô tô kết hợp ca nhạc nhưng tình hình cũng chẳng mấy khả quan.

Gánh cải lương Viễn Phương bôn ba khắp miền quê.

Mặc dù khó khăn là thế, nhưng các thành viên trong đoàn đều hết sức cố gắng, đến nỗi anh đào kép trẻ Cảnh Thanh ban ngày phải đi vác gạo thuê, cô nàng đào chánh Kim Yến phải làm thêm công việc đánh bóng bàn ghế để kiếm thêm thu nhập giúp duy trì gánh hát. Ngoài nỗi lo cơm áo, gạo tiền, gánh cải lương Viễn Phương còn đối diện với những lời đe dọa từ bọn bảo kê vì không chịu chung chi. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng cũng đổ sông đổ bể khi gánh hát bị đám giang hồ phá nát, từng thành viên lần lượt rời đoàn, buộc ông bầu Hữu Châu phải lên tiếng rã đoàn.

Để theo dõi được chi tiết diễn biến câu chuyện, mọi người hãy cùng theo dõi bộ phim này ngay nhé!

Sáng Đèn quy tụ dàn diễn viên có thực lực

Dàn diễn viên trong phim Sáng Đèn.

Một điều góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim này đó chính là sự quy tụ của dàn diễn viên gạo cội với lối diễn xuất chân thật cùng với các diễn viên trẻ tuổi như thổi một làn gió mới cho tác phẩm.

  • NSƯT Hữu Châu trong vai ông Bầu của gánh cải lương Viễn Phương: Là cánh chim đầu đàn chèo chống giúp gánh hát vượt qua bao khó khăn, gian khổ.
  • Trúc Mây Trong vai Kiều Trúc Linh: một cô gái xinh đẹp, có năng khiếu hát xẩm, và để đánh đổi lấy những phút giây tỏa sáng trên sân khấu, cô đã hy sinh rất nhiều chỉ để có thể sống trọn vẹn với tổ nghề.
  • Bạch Công Khanh trong vai CảnhThanh: chàng kép phụ điển trai yêu nghề nhưng lại vô cùng nhút nhát trong tình yêu.
  • NSƯT Lê Thiện vai má hai Hạnh: Phụ trách hậu cần lo cơm nước cho đoàn cải lương.
  • Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm trong vai Cảnh Sơn: Với kinh nghiệm dày dặn về cải lương, ngoài tham gia diễn xuất ông còn là người cố vấn, hỗ trợ cho các diễn viên khác.
  • Lê Phương trong vai Kim Yến.
  • Cao Minh Đạt trong vai Phi Khanh.

Ý nghĩa của tên gọi “Sáng Đèn”

Các bạn có thắc mắc tại sao bộ phim này được đặt tên là Sáng Đèn không, tuy nó chỉ đơn giản với 2 từ nhưng chứa đựng trong đó là những ý nghĩa hết sức sâu xa. Đời người nghệ sĩ luôn gắn liền với ánh đèn sân khấu, còn được đứng dưới ánh đèn là còn được làm nghề, được sống với nghề, và sân khấu nào còn “Sáng đèn” là nơi đó còn hoạt động. Đây cũng chính là niềm ước ao của ông Bầu Hữu Châu là duy trì được gánh cải lương Viễn Phương cũng như mong mỏi thắp sáng được ngọn đèn sân khấu cải lương đến cho đông đảo khán giả.

Lịch chiếu phim Sáng Đèn của Hồng Loan

Bộ phim được công chiếu trên các rạp Galaxy, CGV,..

Mặc dù bộ phim được dự tính công chiếu vào dịp tết Giáp Thìn, tuy nhiên có một só thay đổi nhỏ nên mãi đến ngày 22 tháng 03 vừa qua thì bộ phim mới chính thức ra rạp trên các hệ thống rạp chiếu phim toàn quốc như Galaxy Cinema, CGV, BHD Star,... Các bạn hãy truy cập vào website của các rạp này để tìm cho mình những suất chiếu phù hợp nhất nha.

Qua bài viết trên, kephimonline.com đã review Sáng Đèn chi tiết và đầy đủ nhất, tuy nhiên, tất cả đánh giá chỉ mang tính khách quan, các bạn hãy cùng xem phim và rút ra cảm nhận cho riêng mình nhé. Nhưng chúng mình tin rằng, bộ phim này sẽ không làm các bạn phải thất vọng đâu nè!

Cùng chuyên mục:

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review Everything Everywhere All at Once, bom tấn ẵm trọn 8 giải Oscar

Review phim Everything Everywhere All at Once, hành trình du hành đa vũ trụ để…

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, Tiêu Chiến trở lại trong siêu phẩm tiên hiệp

Review phim Đấu La Đại Lục, quá trình tu luyện và trưởng thành của Đường…

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The green mile - Dặm xanh, phản ánh hiện thực xã hội

Review phim The Green Mile - Dặm xanh, nội dung câu chuyện nói về sự…

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2, tóm tắt nội dung và đánh giá chi tiết

Phim quý cô thừa kế 2 công chiếu với sự chờ đợi của nhiều khán…

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review Khách sạn vương giả, phim gây bão với dàn cast siêu đỉnh

Review phim Khách sạn vương giả, câu chuyện tình yêu lãng mạn của chàng Hoàng…

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Review Biệt động Sài Gòn, phim kinh điển kỷ lục điện ảnh VN

Biệt động Sài Gòn là một phim điện ảnh đầu tiên và duy nhất tái…

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Review A Quiet Place Day One, siêu phẩm kinh dị mùa hè 2024

Phần ngoại truyện A Quiet Place: Day One của thương hiệu đình đám A Quiet…

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review Lật mặt 7 Một điều ước, phim cảm động về tình mẫu tử

Review phim Lý Hải - Lật mặt 7: Một điều ước, bộ phim khuynh đảo…

Top
gem win