MỚI CẬP NHẬT

Shanks tóc đỏ, vị Tứ Hoàng có sức mạnh khủng khiếp nhất

Shanks tóc đỏ là nhân vật quan trọng trong One Piece nhưng thân thế vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Và sức mạnh ghê gớm của nhân vật này là điều không thể phủ nhận.

Nhắc đến phim One Piece nổi tiếng thì chúng ta sẽ nhớ ngay đến các nhân vật chính có vai trò quan trọng, trong đó phải kể đến Shanks tóc đỏ. Ông còn biết đến là một vị Tứ Hoàng với sức mạnh khủng khiếp khiến nhiều người nghe đến liền sợ hãi. Nhân vật gây ấn tượng sâu sắc đến khán giả khi luôn xuất hiện với một mái tóc đỏ.

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin của nhân vật Shanks tóc đỏ thì xem hết bài viết của kephimonline nhé.

Thông tin nhân vật Shanks tóc đỏ

Thông tin chung về nhân vật Shanks mà bạn nên biết

Bảng thông tin tóm tắt tiểu sử:

Danh xưng

Chức vụ

Tuổi

Ngày sinh

Chiều cao

Nhóm máu

Tiền truy nã

Nơi sinh

Tình trạng

Lần đầu xuất hiện

Tứ Hoàng Tóc Đỏ

Thuyền trưởng

39 tuổi

9/3

199cm

XF (tương đương nhóm máu AB)

4.048.900.000 Belly

Biển Tây (West Blue)

Còn sống

Chương 1, tập 4

Shanks hiện tại là thuyền trưởng của băng hải tộc Tóc Đỏ và ông còn có biệt danh là “Tóc Đỏ”. Đồng thời, nhân vật này còn là một trong các Tứ Hoàng có vai trò thống trị New World. Trong quá khứ, Shanks tóc đỏ từng là thành viên trong nhóm băng hải tộc Roger nên hiện nay ông với họ đang là những người bạn thân thiết. Để có được vị thế cao thì phải kể đến sức mạnh khó đánh bại của ông, vì vậy nhiều đối thủ cũng khá e dè khi nhắc đến tên.

Quá khứ Shanks tóc đỏ - vị Tứ Hoàng nổi bật

Quá khứ cuộc đời của Shanks trong One Piece

38 năm trước, sau khi kết thúc trận chiến giữa băng hải tộc Rocks huyền thoại với Gol D. Roger cùng Phó Đô Đốc Garp ở God Valley, Rayleigh và Roger đã tìm thấy Shanks khi chỉ mới 1 tuổi trong rương kho báu. Không ai có thể giải đáp được tại sao Shanks lại nằm trong đó nhưng băng Roger đã nuôi nấng đứa trẻ ấy.

Khi 9 tuổi, Shanks cùng Buggy học việc trên tàu Roger và họ đã trở thành những người bạn thân thiết. Vào thời điểm đó, ông đã được trao chiếc mũ rơm từ thuyền trưởng. Mặc dù Shanks làm việc trên tàu từ khi còn sớm nhưng không đi đến Laugh Tale cùng băng do phải ở lại chăm sóc Buggy khi cậu ấy mắc bệnh lạ.

24 năm trước tại Logue Town, Roger bị hành quyết và Shanks đã lên đường tìm kiếm một băng hải tặc cho mình, đó là Băng hải tặc Tóc Đỏ. Họ nổi tiếng là những người vô cùng mạnh mẽ mặc dù không hề sở hữu trái ác quỷ. Shanks đã từng rất thân thiết với Mihawk khi bọn họ còn trẻ nhưng Mihawk không còn hứng thú với vị Tứ Hoàng từ sau khi ông mất một cánh tay. Tuy nhiên, họ vẫn thỉnh thoảng ăn nhậu với nhau khi gặp mặt. Sau thất bại của Big Mom, Kaido và cái chết của Râu Trắng thì Shanks tóc đỏ trở thành vị Tứ Hoàng duy nhất còn lại của đời đầu.

Ngoại hình và tính cách của Shanks tóc đỏ trong One Piece

Shanks trong One Piece đem lại cảm giác rất hấp dẫn khi xem phim

Shanks gây được ấn tượng rất ngầu trong phim One Piece và được nhiều khán giả yêu thích là bởi vì ngoại hình đặc trưng và tính cách như sau:

Ngoại hình của Shanks tóc đỏ

Ngoại hình cao lớn và nổi bật với mái tóc đỏ của Shanks

Shanks là vị Tứ Hoàng nổi bật với chiều cao gần 2 mét, là một người đàn ông trung niên và có làn da rám nắng. Dù có vẻ cao lớn nhưng ông lại là người nhỏ con nhất trong Tứ Hoàng. Dù bạn không rành rọt về phim One Piece nhưng chắc chắn cũng biết được Shanks là nhân vật luôn gắn liền với mái tóc đỏ rực. Bên cạnh đó, hình ảnh của Shanks đã trở nên ngầu lòi hơn khi có ba vết sẹo lớn bên mắt trái.

Thời còn trẻ, Shanks tóc đỏ đã lấy một chiếc mũ rơm từ thuyền trưởng cũ của ông, Gol D. Roger. Về sau, ông đã tặng lại nó cho nhân vật chính trong One Piece, Luffy. Đặc biệt, Shanks đã mất một cánh tay bên trái khi cứu Luffy khi cậu ấy chỉ còn là một đứa trẻ nên được mọi người nhắc đến là Tứ Hoàng Một Tay.

Tính cách đặc trưng của Shanks

Tính cách của Shanks đã được khán giả khen ngợi rất nhiều

Shanks là người đàn ông rất thích đi du ngoạn thế giới cùng bạn bè của mình nên ông có tính cách ung dung, thích tự do. Mặc dù ham vui nhưng đôi khi lại rất bướng bỉnh nên được nhận xét là khi còn trẻ khá giống với Luffy. Mỗi khi có đất diễn thì chúng ta lại thấy băng hải tộc Tóc Đỏ luôn nhậu nhẹt say sưa trong các bữa tiệc tùng.

Nhưng phải khẳng định rằng Shanks tóc đỏ rất gan dạ, bình tĩnh trong mọi tình huống và khả năng ngoại giao rất đáng ngưỡng mộ. Với cương vị là Tứ Hoàng nên lời nói của nhân vật này có uy nghiêm rất to lớn với người khác. Điển hình như việc Shanks là người đã sử dụng quyền lực của mình để dừng cuộc chiến gay gắt giữa Hải Quân và băng Râu Trắng bằng cách thuyết phục Thủy sư Đô đốc và Sengoku mặc dù Sengoku vô cùng căm thù hải tặc.

Sức mạnh Shanks tóc đỏ và khả năng chiến đấu

Tứ Hoàng Shanks có sức mạnh khủng khiếp ra sao?

Là một trong những vị Tứ Hoàng nên sức mạnh của Shanks như thế nào là điều dễ đoán.

Sức mạnh của Shanks

Vị Tứ Hoàng tóc đỏ có sức mạnh đáng ngưỡng mộ

Sức mạnh thể chất của Shanks đáng kinh ngạc, dù chỉ còn một tay thì ông vẫn chiến đấu mạnh mẽ với Râu Trắng. Khi kết hợp sức mạnh cùng Haki Vũ Trang, nắm đấm magma của Akainu không thể gây tổn thương đến ông mặc dù sức tấn công rất lớn. Shanks còn có khả năng chịu đau tốt, sức bền bỉ cao và khả năng bơi lội xuất sắc.

Kiếm thuật của Shanks One Piece

Shanks là một tay kiếm tuyệt vời

Shanks tóc đỏ là kiếm sĩ mạnh mẽ và từng được đặt lên bàn cân với kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới, Mihawk. Trước khi cụt tay thì có lẽ ông thuận tay trái vì chúng ta thấy Shanks luôn cầm kiếm bằng tay trái. Tuy nhiên, dù đã mất tay thì kỹ năng kiếm thuật của ông cũng không hề suy giảm.

Haki

Shanks thuộc top thế giới về khả năng haki

Shanks thuộc số ít người có khả năng sử dụng thành thạo cả ba loại Haki: Haki Vũ Trang, Haki Bá Vương, Haki Quan Sát. Whitebeard cũng đã khen ngợi ông vì kỹ năng điêu luyện này.

Các mối quan hệ bạn bè và kẻ thù của vị Tứ Hoàng Shank

Shanks có khá nhiều bạn bè lẫn kẻ thù bên ngoài

Là một trong những nhân vật quan trọng nên tất nhiên các mối quan hệ bạn bè lẫn kẻ thù của Shanks không ít. Cụ thể như:

Mối quan hệ bạn bè

Băng Tóc Đỏ

Shanks và đồng đội trong băng Tóc Đỏ luôn thân thiết

Với vai trò là thuyền trưởng băng Tóc Đỏ, mối quan hệ của Shanks với đồng đội của mình luôn hoà đồng, gắn bó. Đồng thời, đoàn thủy thủ luôn trung thành, tôn trọng thuyền trưởng của mình và thường gọi ông là “Boss”. Ngược lại, Shanks đặc biệt tin tưởng bạn bè của mình và quan tâm họ hết mực.

Băng Roger

Shanks dường như thân với Buggy nhất trong băng Roger

Mối quan hệ giữa Shanks tóc đỏ và băng Roger không được đề cập quá chi tiết nhưng trong hồi tưởng, có thể thấy ông và Buggy thường xuyên đánh nhau. Tuy nhiên, Hải Quân hay nhận xét bọn họ là “anh em”, Râu Trắng cũng nói rằng bọn họ luôn cùng nhau xuất hiện. Do đó, khả năng cao thì Shanks vẫn coi Buggy là một người bạn thân thiết.

Monkey D.Luffy

Shanks và Luffy luôn coi trọng, tin tưởng lẫn nhau

Shanks tóc đỏ là hình mẫu, người anh hùng của Luffy thời thơ ấu nên ước mơ của cậu là vượt qua ông ấy. Nhưng khi đó Luffy chỉ là một thằng nhóc nên Shanks không xem trọng cậu và thường chế nhạo Luffy khi cậu ấy có khát khao trở thành hải tặc. Nhưng sau khi thấy cậu bé ấy dũng cảm bảo vệ mình và thẳng thừng tuyên bố sẽ mạnh hơn trong tương lai thì vị Tứ Hoàng này mới bắt đầu nghiêm túc với Luffy.

Shanks đã tặng Luffy chiếc mũ rơm, một lời hứa được xác lập là Luffy sẽ trả lại khi cậu ấy trở thành một vị hải tặc được nhiều người tôn sùng. Trong các trận chiến, Luffy dùng cả tính mạng để bảo vệ chiếc mũ nhưng khi cậu định trả lại nó ở Marineford thì Shanks đã từ chối. Ngoài ra, Shanks luôn tự hào về Luffy vì coi cậu là tương lai của hải tặc.

Mối quan hệ kẻ thù

Chính quyền Thế giới

Chính quyền Thế Giới và Shanks tóc đỏ dè chừng lẫn nhau

Shanks tóc đỏ là một kẻ thường xuyên gây rối trong mắt Chính quyền Thế Giới nhưng họ cũng xem ông không có ý định một mình thay đổi thế giới. Đồng thời, họ luôn e sợ rằng Shanks sẽ vượt quá giới hạn nhưng nếu thật sự là vậy, Chính quyền Thế Giới sẵn sàng loại bỏ ông.

Hải Quân

Hải quân và Shanks là hai thế lực không thể nào yên bình

Hải tặc và hải quân không có mối quan hệ yên bình là một lẽ tất nhiên nhưng Sengoku và Shanks vẫn tôn trọng nhau khi có thể. Tại Marineford, Shanks tuyên bố sẽ chôn cất cho Ace và Râu Trắng một cách đàng hoàng thì Sengoku đã đồng ý và tuyên bố kết thúc chiến tranh.

Phó đô đốc Garp cho rằng bởi vì Shanks tóc đỏ là nguyên nhân khiến Luffy trở thành hải tặc trong khi ông muốn cậu ấy trở thành Thủy quân lục chiến. Do đó, ấn tượng của Thủy quân lục chiến đối với vị Tứ Hoàng Shanks không tốt mà còn rất thù hằn.

Râu Đen Marshall D. Teach

Shanks xem Râu Đen là một đối thủ mạnh

Râu Đen là đối thủ đáng gờm và hắn là thủ phạm cho ba vết sẹo trên mặt Shanks nên ông khá đề phòng với hắn ta. Lần đầu hai người họ gặp nhau là trong trận chiến giữa băng Râu Trắng và băng Roger. Shanks ý thức được rằng Râu Đen là mối nguy hiểm lớn, hắn ta có thể gây hại cho ông lớn hơn bất kỳ ai.

Tổng kết

Mặc dù Shanks tóc đỏ không có quá nhiều đất diễn nhưng ông lại đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của Vua Hải Tặc Luffy. Đồng thời, chúng ta cũng không thể nào xem thường sức mạnh ghê gớm của vị Tứ Hoàng này. Và cuối cùng cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết của kephimonline.com.

Cùng chuyên mục:

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Tiểu sử Uchiha Itachi, nhân vật được yêu thích nhất Naruto

Nhân vật Uchiha Itachi, người thiên tài sức mạnh vượt lại trội trong Naruto trải…

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan, kẻ phản diện bất tử Akatsuki trong Naruto

Tiểu sử Hidan là kẻ sát nhân sở hữu năng lực bất tử cùng sự…

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Tiểu sử Thượng Huyền Lục Guytaro & Daki, nhân vật phản diện đáng sợ nhất

Thượng Huyền Lực Guytaro & Daki, họ là những con quỷ phản diện đáng sợ,…

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Ai là người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh phim One Piece?

Người mạnh nhất trong Ngũ lão tinh là ai, tùy vào cảm nhận của khán…

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Tiểu sử Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật có sức mạnh vượt trội nhất

Viêm Trụ Rengoku Kyoujurou, nhân vật anh dũng hiền lành có tấm lòng cao cả,…

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ)

Kephimonline giới thiệu profile nhân vật trong Kimetsu no Yaiba đầy đủ và cực chi…

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame, vĩ thú không đuôi tài giỏi trong anime Naruto

Hoshigaki Kisame ngoại hình hệt như con cá mập, anh là một ninja tài năng…

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Tiểu sử Sasori Cát Đỏ, tính cách và khả năng nhẫn thuật

Sasori, một ninja lưu vong cấp S sở hữu gương mặt điển trai ngây ngô…

Top
gem win